ธุรกิจ
เทคโนเซลฯ กระตุ้นตลาดขยายธุรกิจ เปิดตัว บเรย์
เทคโนเซลฯ เดินหน้าขยายธุรกิจ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ฟีล์มนิรภัยติดกระจกนอกรถ คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา บเรย์ (Bray) ฟีล์มสุดแกร่งเคลือบเซรามิคฮาร์ดโคท มาตรฐานความแข็งแกร่งระดับ 6H รับประกันกันรอยบนผิวฟีล์มสูงสุดนาน 18 เดือน พร้อมเดินหน้าทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับรองมาตรฐานทั่วประเทศไทยทันที
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ ผลิตโดย ซีพี ฟีล์ม อิงค์ มาตรฐาน ISO9001 ในเครือบริษัท อีสต์แมน เคมีคอล จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างความหลากหลายให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลปกป้องรักษารถยนต์ บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจใหม่ เปิดตัวนวัตกรรมฟีล์มนิรภัยติดกระจกนอกรถคุณภาพสูงเป็นครั้งแรก ภายใต้บแรนด์ บเรย์
ฟีล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถยนต์ บเรย์ มีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบไปด้วย “วินด์ชีลด์ สกิน” แบบ 2 ชั้น คือ ชั้นทอพสกิน และเบสสกิน ที่มีความหนารวม 4 มิล (Mil) โดยชั้นบนสุดเคลือบด้วยสารเคลือบแข็งเซรามิค ค่าความแข็ง 6H กันรอยขีดข่วนอย่างมีประสิทธิภาพ ให้คุณภาพสูงสุดในการปกป้องกระจกหน้ารถ รับประกันการกันรอยบนชั้นฟีล์ม 18 เดือน และรับประกันคุณภาพฟีล์มว่ายังคงยึดติดกระจกโดยไม่หลุดลอกนานถึง 5 ปี
อีกรุ่นหนึ่งคือ บเรย์ “อีโค สกิน” ฟีล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถชนิด 1 ชั้น ความหนา 4 มิล ชั้นนอกเคลือบสารเคลือบแข็งกันรอยขีดข่วนคุณภาพสูง ค่าความแข็ง 6H ช่วยยืดอายุการใช้งานของฟีล์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความมั่นใจด้วยการรับประกันสภาพหลังการติดตั้งว่าฟีล์มยังคงยึดติดกับกระจกโดยไม่หลุดลอกนานถึง 5 ปี
"ผลิตภัณฑ์ บเรย์ ทั้ง 2 รุ่น ให้ทัศนวิสัยที่คมชัดขึ้น ลดการเกาะกระจกของน้ำ ให้ทัศนวิสัยที่ดีขึ้นขณะขับขี่ท่ามกลางฝน รวมถึงมีความสามารถในการปกป้องกระจกหน้ารถจากวัสดุภายนอกที่ปลิวมาตกกระทบกระจก โดยชั้นฟีล์มจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กระจกหน้ารถ ลดความเสี่ยงในการแตกของกระจกบานหน้า และหากเกิดรอยที่เนื้อฟีล์ม วินด์ชีลด์ สกิน จะสามารถทำการลอกฟีล์มชั้นทอพสกินออกแล้วติดฟีล์ม วินด์ชีลด์ สกิน ทับลงไปโดยไม่ต้องทำการเปลี่ยนฟีล์มชั้นเบสสกิน”
อลัน บเรย์ (ALAN BRAY) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บเรย์ กรุพ อินเตอร์เนชันแนล สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ฟีล์มนิรภัยสำหรับติดตั้งด้านนอกกระจกรถยนต์ของบริษัทฯ ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงยังได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง แฟร์รารี ลัมโบร์กินี และปากานี ในการติดตั้งฟีล์มนิรภัยให้กับรถเหล่านี้ตั้งแต่ปี 2552, 2555 และ 2558 ตามลำดับ
เหตุผลหลักที่ลูกค้าเลือกติดตั้งฟีล์มนิรภัยนอกกระจกรถ บเรย์ เนื่องจากต้องการป้องกันกระจกแท้จากโรงงานผู้ผลิตรถมิให้แตกหักเสียหาย เพราะกระจกแท้มีคุณภาพสูง ให้ความคมชัด ทัศนวิสัยดี ภาพไม่บิดเบือน และเมื่อผ่านการติดตั้งที่ถูกต้องตามกรรมวิธีของโรงงานแล้วก็จะให้ความมั่นคงแข็งแรง หากเกิดอุบัติเหตุจะช่วยค้ำยันไม่ให้หลังคารถยนต์ยุบตัว รวมทั้งไม่หลุดออกจากกรอบโครงสร้าง ทำให้ถุงลมนิรภัยทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยสูง
บเรย์ ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2534 และได้ทำการพัฒนาเครื่องจักรที่สามารถเป่าฟีล์มพีอีทีให้เข้ารูปแบบ 3 มิติ ได้ในปี 2541 ก่อนที่จะนำไปจัดแสดงในงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับการแต่งรถยนต์ระดับโลกอย่าง SEMA SHOW เป็นครั้งแรกในปี 2543 และได้รับการพัฒนาเรื่อยมาจนได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดเยี่ยมจากงานดังกล่าวในปี 2550 จากการพัฒนาออกแบบฟีล์มนิรภัยติดตั้งภายนอกรถแบบเข้ารูป 3 มิติ
ทั้งนี้ ฟีล์มนิรภัยของ บเรย์ ได้ผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกในด้านของความคมชัดในการขับขี่ ความง่ายดายในการติดตั้ง การลอกออก รวมถึงความทนทานระหว่างการใช้งาน ซึ่งทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าสินค้าของ บเรย์ ทั้ง 2 รุ่น จะสามารถตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภคในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียมในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน
"นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้เรามั่นใจมากในการเปิดธุรกิจในประเทศไทยก็คือ การได้ร่วมมือกับ เทคโนเซลฯ ที่มีประสบการณ์ในการนำเสนอและให้บริการด้านนวัตกรรมฟีล์มกรองแสงรถยนต์ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน มีความเชี่ยวชาญในการถ่ายทอดเทคนิคการติดตั้ง และมีความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงของตลาดเป็นอย่างดี ซึ่ง บเรย์ มั่นใจว่าด้วยความมุ่งมั่นดังกล่าว จะทำให้ประสบความสำเร็จในประเทศไทยอย่างแน่นอน"
ฟีล์มนิรภัยนอกกระจกรถ บเรย์ ตั้งราคาจำหน่ายรุ่น วินด์ชีลด์ สกิน แบบ 2 ชั้น ไว้ที่ 19,000 บาท และรุ่นอีโค สกิน 12,000 บาท โดยจะเริ่มให้บริการติดตั้งผ่านศูนย์ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการอบรมการติดตั้งด้วยความชำนาญทันที ลูกค้าจะได้รับการรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี พร้อมด้วยการรับประกันการกันรอยของฟีล์มเฉพาะรุ่น วินด์ชีลด์ สกิน ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้นาน 18 เดือน
ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่ากลุ่มลูกค้ารถยนต์ระดับหรู และซูเพอร์คาร์ในประเทศไทย จะให้การตอบรับนวัตกรรมใหม่นี้เป็นอย่างดี โดย บเรย์จะเข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้ารถยนต์ในกลุ่มนี้ รวมถึงจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของกลุ่มสินค้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นฟีล์มกรองแสงคุณภาพสูง และฟีล์มสำหรับปกป้องสีรถที่เปิดตัวและให้บริการไปก่อนหน้านี้
ส่วนภาพรวมของตลาดฟีล์มกรองแสงในปีนี้ มองว่าจะไม่ขยายตัว เนื่องจากรถยนต์ใหม่โดยรวมปีนี้น่าจะมียอดขายอยู่ที่ระดับ 740,000-750,000 คัน ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว ทำให้ตลาดฟีล์มกรองแสงน่าจะอยู่ที่ระดับ 1,400-1,600 ล้านบาท แต่สำหรับบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 760 ล้านบาท เพื่อรักษาอัตราการเติบโตเหนือกว่าตลาดเอาไว้ให้ได้
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/129863