บทความ

นิสสัน เผยกลยุทธ์ เดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด


นิสสัน เร่งเครื่องสร้างความแข็งแกร่งให้บแรนด์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายเครือข่าย ตั้งเป้าเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด 2 หลัก

 

คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตามแผนระยะกลาง (ปีงบประมาณ เมษายน 2559- มีนาคม 2561) นิสสัน จะมุ่งเน้น 3 ส่วนหลัก คือ การสร้างบแรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยมีการสื่อสารให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เทคโนโลยี และมีความชื่นชอบมากยิ่งขึ้น รวมถึงการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสบายใจและความสะดวกสบายในการเป็นเจ้าของรถ นิสสัน มากที่สุด

 

ส่วนที่ 2 คือ การพัฒนาและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายของ นิสสัน ให้เข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของ นิสสัน โดยมีการทำงานกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจุบัน นิสสัน มีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 200 แห่ง ครอบคลุม 77 จังหวัด และศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่กระจายอยู่กว่า 80 แห่งทั่วประเทศ

 

ส่วนที่ 3 คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการขับขี่และความสะดวกสบาย โดยมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่รวม 5 รุ่น

 

สำหรับช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 นิสสัน มียอดขายรวมมากกว่า 23,000 คัน แบ่งเป็นอีโคคาร์ 35 % พิคอัพ 43 % โดยตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดของงบประมาณ ปี 2559 (เมษายน 2559-มีนาคม 2560) ไว้ 7 % สำหรับตลาดรถยนต์รวมในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยปัจจัยบวกจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายต่างๆ งานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ ทั้งงานบิกมอเตอร์เซลส์, งาน MOTOR EXPO รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่ายต่างๆ นิสสัน คาดว่าตลาดรถยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 740,000 คัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7REqs
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม 2559 เวลา 17:17 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th