บทความ

นิสสัน เผยกลยุทธ์ เดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด


นิสสัน เร่งเครื่องสร้างความแข็งแกร่งให้บแรนด์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายเครือข่าย ตั้งเป้าเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด 2 หลัก

 

คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตามแผนระยะกลาง (ปีงบประมาณ เมษายน 2559- มีนาคม 2561) นิสสัน จะมุ่งเน้น 3 ส่วนหลัก คือ การสร้างบแรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยมีการสื่อสารให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เทคโนโลยี และมีความชื่นชอบมากยิ่งขึ้น รวมถึงการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสบายใจและความสะดวกสบายในการเป็นเจ้าของรถ นิสสัน มากที่สุด

 

ส่วนที่ 2 คือ การพัฒนาและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายของ นิสสัน ให้เข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของ นิสสัน โดยมีการทำงานกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจุบัน นิสสัน มีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 200 แห่ง ครอบคลุม 77 จังหวัด และศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่กระจายอยู่กว่า 80 แห่งทั่วประเทศ

 

ส่วนที่ 3 คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการขับขี่และความสะดวกสบาย โดยมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่รวม 5 รุ่น

 

สำหรับช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 นิสสัน มียอดขายรวมมากกว่า 23,000 คัน แบ่งเป็นอีโคคาร์ 35 % พิคอัพ 43 % โดยตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดของงบประมาณ ปี 2559 (เมษายน 2559-มีนาคม 2560) ไว้ 7 % สำหรับตลาดรถยนต์รวมในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยปัจจัยบวกจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายต่างๆ งานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ ทั้งงานบิกมอเตอร์เซลส์, งาน MOTOR EXPO รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่ายต่างๆ นิสสัน คาดว่าตลาดรถยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 740,000 คัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7REqs
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม 2559 เวลา 17:17 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th