ธุรกิจ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ลีซิง ตั้งเป้ามีมาร์เกทแชร์ 55 %


เมร์เซเเดส-เบนซ์ ลีซิง ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาด 55 % มีรายได้อย่างต่ำ 35,000 ล้านบาท ลุยตลาดครึ่งปีหลังด้วยกลยุทธ์ดิจิทอล เพิ่มช่องทางออนไลน์ และช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเพื่อนำเสนอบริการ

 

ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรก เมร์เซเดส-เบนซ์ ลีซิง มียอดสินเชื่อรถยนต์ 6 เดือนแรกอยู่ที่กว่า 30,200 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 15 % เปรียบเทียบกับปีที่แล้ว (ปี 2558 ยอด 26,200 ล้านบาท) และมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50 %

 

ขณะที่สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในที่ระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด เนื่องจากลูกค้าเป็นลูกค้าที่มีคุณภาพ ประกอบกับพโรแกรม “mySTAR Special” ได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่องเป็นอย่างดีจากลูกค้า เพราะลูกค้าชำระค่างวดเพียง 1 % ของราคารถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ เท่านั้น โดยในปัจจุบันลูกค้าที่เลือกพโรแกรม mySTAR คิดเป็น 25 % ของสินเชื่อรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ และในช่วงเวลาเดียวกันผลิตภัณฑ์ประกันภัย “MB Protection” มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดถึง 70 % เติบโต 15 % เทียบกับปีก่อนหน้า และปัจจุบันให้การคุ้มครองลูกค้ามากกว่า 18,000 ราย

 

สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้อย่างต่ำที่ 35,000 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาด 55 % โดยบริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์และแผนการตลาด “The Best” อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ Best Products and Services นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายที่ดีที่สุดครอบคลุมสำหรับลูกค้าทุกประเภท Best Customer Experience นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลาของสินเชื่อ แต่ที่ให้ความสำคัญมากในช่วงไตรมาส 3 และ 4 นี้คือ “Best Communication Channel” การมุ่งเน้นเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าทั้งผู้จำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ และลูกค้ารายย่อย ด้วยการเพิ่มออนไลน์พแลทฟอร์มอีก 3 ช่องทาง เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ลีซิง ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมทั้งยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทอลของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ ประกอบด้วย “mySTAR Microsite” เวบไซท์เฉพาะที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้ารายย่อยที่เป็นลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าที่สนใจใช้บริการ mySTAR สามารถเข้าศึกษาและสืบค้นข้อมูลของ mySTAR ในแง่มุมต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง รวมถึงพโรแกรมคำนวณค่างวดพร้อมกับออกใบเสนอราคาได้ด้วยตัวเอง
ส่วน “‘myBUSINESS Application” แอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้จำหน่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ เท่านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ดีเลอร์สามารถทราบผลประกอบการของตัวเองได้ทุกวัน รวมไปถึงสถานะการขอสินเชื่อของลูกค้า นอกจากนี้ผู้จำหน่ายยังสามารถใช้ข้อมูลสถิติในการวิเคราะห์เชิงลึกได้ว่าพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างไร ด้วยพโรแกรม mySTAR

 

“Dealer Touchpoint” (DTP) คือ บริการเสริมในรูปแบบแอพพลิเคชันบนมือถือ ที่จะช่วยให้ผู้จำหน่ายสามารถทำธุรกิจได้ทุกที่ ทุกเวลา บนทุกอุปกรณ์ ระบบ Dealer touchpoint นำเอากระบวนการ ณ จุดขายทั้งระบบเข้าสู่ดิจิทอลพแลทฟอร์ม โดยมีทั้งระบบจัดการออกใบเสนอราคา และการขอสินเชื่อระบบ DTP ทำให้การจัดการคอมมิชชันและเงินสนับสนุนกลายเป็นเรื่องง่าย และช่วยให้สามารถติดต่อกันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยฟังค์ชันแชท รวมถึงการลดการใช้กระดาษในกระบวนการขายด้วยระบบแปลงภาพเอกสารให้เป็นเอกสารดิจิทอล นอกจากนี้ระบบยังถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ แทบเลท และโทรศัพท์มือถือ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/uzlxg
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 29 กรกฏาคม 2559 เวลา 15:40 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.2-5.2 ล้าน
2.
6.7-10.8 ล้าน
3.
5.2 ล้าน
4.
3.2-5.8 ล้าน
5.
3.3-7.6 ล้าน
6.
6.9 ล้าน
7.
0.8-1.0 ล้าน
8.
7.0-8.8 แสน
9.
5.1-5.4 แสน
10.
5.4-6.0 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน