X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
27 Jul 2016
อัพเดทเรื่องมาตรฐานค่าไอเสียในยุโรป
ปัจจุบัน มาตรฐานการกำหนดค่าไอเสียของยุโรป สำหรับรถยนต์ เลื่อนไปหมดอายุเอาภายในปี 2021 ส่วนของรถตู้ จะหมดอายุในปี 2020 แต่ปัจจุบัน คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องก็เริ่มพิจารณามาตรฐานค่าไอเสียสำหรับในอนาคตกันแล้ว ที่คาดกันว่า น่าจะเข้มข้นกว่าค่าในปัจจุบัน และเข้าไปใกล้ข้อกำหนดของ Corporate Average Fuel Economy (CAFE) ของสหรัฐอเมริกา ที่หมดอายุในปี 2025 สำนักข่าว Bloomburg รายงานว่า คณะกรรมาธิการยุโรป หรือ The European Commission ได้กำหนดพื้นฐานสำหรับการกำหนดค่ามาตรฐานไอเสียเอาไว้ แม้ว่าการบังคับใช้จะยังไม่เริ่มจนกว่าจะถึงปีที่กำหนด แต่มาตรฐานค่าไอเสียในปัจจุบัน เป็นความพยายามของ คณะกรรมาธิการยุโรป ที่จะลดไอเสียจากยานยนต์ที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ลงจากระดับของปี 1990 ให้ได้ 20 % ภายในปี 2020 คณะกรรมาธิการยุโรป ต้องการให้ค่าไอเสียจากคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยจากท่อไอเสียรถยนต์ ไม่เกิน 130 กรัม/กม. ในปี 2015 และลดลงเหลือ 95 กรัม/กม. ภายในปี 2020 โดยที่รถบรรทุกขนาดเบา หรือรถแวน กำหนดไว้ 175 กรัม/กม. ในปี 2017 ให้เหลือเพียง 147 กรัม/กม. ในปี 2020 อย่างไรก็ดี ข้อกำหนดในใจของคณะกรรมาธิการยุโรป ประเมินว่า ต้องการให้ลดไอเสียที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน จากปี 2533 ลงให้ได้ 40 % ในปี 2573 โดยการประกาศกำหนดค่าไอเสียจากรถยนต์ และรถบรรทุกขนาดเบา หรือรถแวนนั้น เป็นไปเพื่อให้สามารถลดภาวะโลกร้อนให้ได้ดังกล่าว แต่นอกเหนือจากการกำหนดค่ามาตรฐานไอเสียเป็นขั้นตอนอย่างที่ปรากฏเป็นข่าวแล้ว คณะกรรมาธิการยังมีเป้าประสงค์ที่ต้องการให้ค่ายรถยนต์ต่างๆ ปฏิบัติตามข้อใหญ่ ก็คือ ต้องการค่ามาตรฐานไอเสียจากการเดินทางใช้งานจริง และ อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์จะไม่ค่อยได้รับความเชื่อถือ จากกรณีปิดบังค่ามาตรฐานไอเสียของ Volkswagen โดยใช้ซอฟท์แวร์ที่สามารถปกปิด หรือปรับปรุงค่าไอเสียให้ดีขึ้น โดยค่าย PSA Peugeot-Citroen ก็ออกมายอมรับว่า อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่สอดคล้องกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่แจ้งกับทางการ หรือที่ทดสอบในห้องทดลอง อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการยุโรป จำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้แทนประเทศต่างๆ ที่เป็นสมาชิกของอียู ก่อนที่จะสามารถออกเป็นระเบียบข้อบังคับ ให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องปฏิบัติตามได้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/128570
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
28 Mar 2024
Ferrari ยื่นจดสิทธิบัตรที่นั่งคนขับย้ายตำแหน่งได้
ข่าวรอบโลก
27 Mar 2024
Mercedes-AMG เผยภาพการทดสอบรถแนวคิดพลังไฟฟ้า
ข่าวรอบโลก
26 Mar 2024
Mercedes-Benz Vision EQXX ทำสถิติอัตราสิ้นเปลือง 13.52 กม./กิโลวัตต์ชั่วโมง
ข่าวรอบโลก
25 Mar 2024
Renault Scenic E-Tech
ข่าวรอบโลก
24 Mar 2024
Toyota Land Cruiser ในตลาดสหรัฐฯ มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก