ธุรกิจ

อัศวยนต์ ปรับกลยุทธ์รุกตลาดรถหรูครึ่งปีหลัง


อัศวยนต์ ปรับกลยุทธ์บุกตลาดรถหรูแบบครบวงจร ตอกย้ำจุดเด่นศูนย์เซอร์วิศซ่อมบำรุงที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานร่วม 23 ปี ครบครันด้วยสตอคอะไหล่ซ่อมและให้บริการรถหรูได้ทุกรุ่นทุกบแรนด์ ทีมช่างประสบการณ์สูง เครื่องมือทันสมัย  ตอบโจทย์ตรงใจผู้หลงใหลรถหรูนำเข้ารุ่นใหม่ทุกระดับ และ Used Car Premium ตั้งเป้ายอดขายรถหรู 200 คัน ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมทั้งสานต่อโครงการ “อัศวยนต์ซ่อมรถให้ฟรีแก่คนดีศรีสังคม” เดือนละ 3 คัน มูลค่าคันละ 20,000 บาท เริ่มเปิดโครงการตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2559 เพื่อร่วมส่งเสริมคนดีและคืนกำไรให้แก่สังคมไทย

ภูวดล อัศวานุชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัศวยนต์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เปิดตัว “Asawayont Exclusive Distributor Showroom” ริมถนนประเสริฐมนูกิจ บนพื้นที่ 5 ไร่ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และยกระดับการบริการให้เป็น “Community Car” ภายใต้แนวคิด “อัศวยนต์ ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง” ภายใต้มาตรฐาน 4S + 1W โดยปี 2559 ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 200 คัน เหมือนปี 2558 ที่ปิดยอดขายในจำนวนนี้ โดยครึ่งปี 2559 ที่ผ่านมา ทำยอดขายได้แล้วเกือบ 100 คัน มั่นใจว่าครึ่งปีหลังจากนี้จะทำยอดขายได้ตามที่คาดการณ์ไว้แน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ตลาดเริ่มดีขึ้นและเป็นช่วงไฮซีซัน นอกจากนี้ยังปรับกลยุทธ์ธุรกิจ โดยหันมาเน้นการบริการศูนย์ซ่อมบำรุง และยังเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการหลากหลายบแรนด์ ภายใต้ชื่อกลุ่มธุรกิจ Exotic by Asawayont

ศูนย์บริการซ่อมบำรุง-ตกแต่งรถและโมดิฟายด์ ครบครันด้วยอะไหล่และทีมช่างที่มากประสบการณ์ผ่านการฝึกอบรมจากผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศ โดยทุกๆ 6 เดือนจะอัพเดทเทคโนโลยีให้ทีมช่างกว่า 20 คน มีลิฟท์ยกรถ 10 ตัว มี 20 ช่องซ่อม รองรับดูแลซ่อมบำรุงรถลูกค้าได้ทุกรุ่นทุกบแรนด์ อย่างรวดเร็วทันใจ รองรับการซ่อมบำรุงรถหรู 500-600 คัน/เดือน ครึ่งปีที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้น 30 % เมื่อเทียบกับปี 2558 และหลังจากเปิด “Asawayont Exclusive Distributor Showroom” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 30 % ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ใช้รถหรูของบริษัทมากกว่า 3,000 ราย และทุกๆ 3 เดือน จะอัพเดทกิจกรรมและแคมเปญส่งอี-เมลให้ลูกค้า ปัจจุบันเปิดให้ผู้ใช้รถหรูนำเข้าทุกบแรนด์จากทุกค่ายที่สนใจจะมาใช้บริการหลังการขาย สามารถเข้ารับบริการได้เลยโดยไม่ต้องเสียค่าแรกเข้า ไม่มีชาร์จค่าใช้จ่ายใดๆ

นอกเหนือจากการทำธุรกิจยานยนต์มาตรฐานสากลแล้ว “อัศวยนต์” ไม่เคยละทิ้งการตอบแทนสังคมไทยที่เคยปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ บริษัทฯ ได้สานต่อโครงการ “อัศวยนต์ซ่อมรถให้ฟรีแก่คนดีศรีสังคม” มูลค่าคันละ 20,000 บาท ซ่อมให้ฟรีไม่คิดค่าแรงค่าอะไหล่ โดยจะซ่อมให้ฟรีเดือนละ 3 คัน เริ่มโครงการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนธันวาคม 2559 มี กติกาง่ายๆ ส่งอี-เมลมาที่ asawayont88@gmail.com หรือ Add Facebook: Asawayont เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อ 238 ส่งรายละเอียดของรถ รุ่น และข้อมูลต่างๆ ที่เคยนำรถไปช่วยสาธารณกุศล ช่วยทำความดีต่างๆ โดยจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8h7sX
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 20 กรกฏาคม 2559 เวลา 11:54 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.1-1.5 ล้าน
2.
1.3 ล้าน
3.
4.5-4.7 ล้าน
4.
3.5-4.3 ล้าน
5.
2.4 ล้าน
6.
2.6 ล้าน
7.
6.3-17.8 ล้าน
8.
6.5-18.2 ล้าน
9.
19.2-22.1 ล้าน
10.
18.0-20.9 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน