บทความ

HONDA เรียกรถกว่า 2 แสนคัน เพื่อเปลี่ยนถุงลมนิรภัย


HONDA LOGO

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย เพิ่อเข้ารับบริการตรวจสอบ และเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยด้านหน้าฝั่งคนขับของ ทาคาตะ ที่เข้าข่ายกว่า 243,819 คัน โดยสามารถเข้ารับการตรวจสอบได้ที่ศูนย์บริการทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

การที่ “HONDA” เรียกรถยนต์เพื่อตรวจสอบในครั้งนี้ มาจากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันแกสในชุดถุงลมนิรภัยด้านหน้าฝั่งคนขับของ ทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันที่สูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งอาจทำให้ถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารได้

โดยรุ่นรถที่เข้าข่ายในครั้งนี้ คือ

HONDA CITY รุ่นปี 2012-2013

HONDA CITY CNG รุ่นปี 2012

HONDA JAZZ รุ่นปี 2012-2013

HONDA JAZZ HIBRID รุ่นปี 2013

HONDA JAZZ (ตัวนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012

HONDA CR-V รุ่นปี 2011

ซึ่งขณะนี้ทาง “HONDA” อยู่ระหว่างจัดเตรียมชิ้นส่วนให้พร้อม เพื่อรองรับการเปลี่ยนในครั้งนี้ โดยจะทยอยจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย ติดต่อมาที่ศูนย์บริการทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

การเรียกรถกลับมารับบริการในครั้งนี้ เป็นกรณีเพิ่มเติมจากการเรียกเข้ารับบริการในครั้งก่อนหน้านี้ ที่ทาง HONDA ได้ส่งจดหมายแจ้งลูกค้าไปแล้ว จึงขอให้ลูกค้าที่ยังไม่มาเข้ารับบริการติดต่อเข้ามารับบริการที่ศูนย์ HONDA โดยมีรายละเอียดการส่งจดหมายแจ้งลูกค้าที่ผ่านมาสรุปดังนี้

รุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยด้านหน้า “ฝั่งคนขับ” ของ ทาคาตะ ได้แก่

HONDA BRIO รุ่นปี 2012-2014

HONDA BRIO AMAZE รุ่นปี 2014

HONDA CITY รุ่นปี 2003-2011

HONDA JAZZ รุ่นปี 2009-2011

HONDA CIVIC รุ่นปี 2006-2011 และ รุ่นปี 2013-2014

HONDA ACCORD รุ่นปี 2004-2007

HONDA CR-V รุ่นปี 2007-2010 และ รุ่นปี 2013

และรุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยด้านหน้า “ฝั่งผู้โดยสาร” ของ ทาคาตะ ได้แก่

HONDA CITY รุ่นปี 2003-2009

HONDA JAZZ รุ่นปี 2004-2009

HONDA CIVIC รุ่นปี 2001-2009

HONDA ACCORD รุ่นปี 2003

HONDA CR-V รุ่นปี 2002-2009

HONDA STREAM รุ่นปี 2002-2004

สำหรับกรณีลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าว แต่ไม่ได้รับจดหมายแจ้งเนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมนิรภัยหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทางดังนี้

– เข้าเวบไซท์ www.honda.co.th/vinsearch

– โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการ HONDA ทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการได้ที่ https://www.honda.co.th/th/dealer

– สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ HONDA CALL CENTER โทร 02 341 7777

 



------------------------------
เรื่องโดย : วิธวินท์ ไตรพิศ
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/seLgt
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 12 กรกฏาคม 2559 เวลา 22:30 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th