มาเงียบๆ ในบ้านเรา กับ สปอร์ทโรดสเตอร์คันเก่งของ Mercedes-Benz กับการปรับโฉม และเปลี่ยนชื่อใหม่เล็กน้อยเป็น SLC (จากเดิมที่ใช้ชื่อ SLK ตลอดมา) เพื่อการแยกเซกเมนท์อย่างชัดเจน อย่างที่ทำมาล้วกับครอสส์โอเวอร์ของค่าย (ตามนี้คือ GLA , GLC , GLE และ GLS)
รูปทรงยังคงมาในสไตล์โรดสเตอร์ ส่วนหน้ารถมีความยาว ตำแหน่งห้องโดยสารร่นมาด้านหลัง ฐานล้อสั้น และประทุนหลังคาแข็ง จุดเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คือ ชุดไฟหน้าที่มีรูปทรงเพรียวขึ้นเล็กน้อย ติดตั้งชุดไฟหน้าแบบแอลอีดี ทั้งไฟหน้า และไฟส่องสว่างเวลากลางวัน กระจังหน้าแบบสะท้อนแสงระยิบระยับ พร้อมกับออกแบบให้ช่องรับอากาศบริเวณกันชนมีขนาดใหญ่ขึ้น ขณะที่ส่วนท้ายไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ชุดไฟท้ายเป็นแถบขวางแบบแอลอีดีตามสมัยนิยม รูปทรงของกันชนท้ายเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ส่วนล้อแมกมีขนาด 18 นิ้ว พร้อมชุดแต่งของ AMG
SLC ที่ทำตลาดในบ้านเรา คือ รุ่น SLC 300 AMG Dynamic เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. ที่ 1,300-4,000 รตน. ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
SLC 300 AMG Dynamic โรดสเตอร์ขนาดกระทัดรัด สมรรถนะสูงกว่ารุ่นก่อนปรับโฉม ราคาเริ่มต้นที่ 3,990,000 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม : Mercedes-Benz SLC