X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
4 Jul 2016
ผลทดสอบการชน ในลาตินอเมริกา
รายงานข่าวจากลาตินอเมริกา โกลบอล นิว คาร์ แอสเซสส์เมนท์ พโรแกรม หรือสถาบันทดสอบการชนของลาตินอเมริกา เปิดเผยผลการทดสอบการชน สำหรับรถแฮทช์แบคที่จำหน่ายในลาตินอเมริกา ระบุว่า ค่าย เกีย และ เปอโฌต์ เป็นค่ายรถยนต์ 2 ค่ายที่ไม่ติดตั้งถุงลมนิรภัย และเหล็กป้องกันการกระแทกภายในประตู ทำให้ทราบว่าผู้จำหน่ายรถยนต์ในกลุ่มลาตินอเมริกา ไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่เพียงพอ จากผลการทดสอบการชนล่าสุด รถแฮทช์แบค เกีย ปิกันโต (KIA PICANTO) ได้รับคะแนนแค่ 0 ดาว จากการปกป้องผู้ใหญ่ภายในรถ และได้รับค่าคะแนนเพียงดาวเดียว สำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก "ลาติน เอนแคพ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกอย่าง เกีย นำเสนอรถยนต์รุ่นที่มีชื่อเสียงในตลาดอย่าง ปิกันโต ที่ขาดแคลนอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร” อเลจานดโร ฟูรัส เลขานุการทั่วไปของ ลาติน เอนแคพ ระบุ "แม้ว่าในตลาดบางประเทศ รถรุ่นนี้จะมีอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยที่มากกว่านี้ แต่ผู้ผลิตก็ตัดสินใจที่จะไม่ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่ ในตลาดแห่งนี้ แม้ว่าจะติดตั้งสำหรับลูกค้าในภูมิภาคอื่นก็ตาม" รถแฮทช์แบครุ่นที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นหนึ่ง เปอโฌต์ 208 ทั้งในตลาดลาตินอเมริกา, ยุโรป และตะวันออกกลาง ก็ได้ผลการทดสอบการชนที่ไม่เป็นที่พอใจเช่นกัน ได้ระดับคะแนนเพียง 2 ดาว จากการปกป้องผู้โดยสาร และ 3 ดาว จากการปกป้องผู้โดยสารเยาวชน รวมทั้งผลการทดสอบการชนด้านข้างคะแนนก็ไม่ดีนัก โกลบอล เอนแคพ รู้สึกผิดหวังจากผลการทดสอบการชนครั้งนี้ เพราะรุ่น 208 ในตลาดยุโรป มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานกว่านี้ "มีผู้สั่งนำเข้ารถยนต์ เปอโฌต์ รุ่นปี 2559 จากผู้ผลิตในฝรั่งเศส ที่มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในระดับค่อนข้างดี ทำให้การทดสอบการชนครั้งนี้ ผู้นำเข้าน่าจะเป็นผู้ที่ช่วยให้รถที่จำหน่ายในภูมิภาคนี้ มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่เพียงพอ โดยไม่ต้องคอยให้เจ้าของยี่ห้อ ต้องเป็นผู้ตัดสินใจ หรือต้องคอยให้ภาครัฐ เป็นผู้กำหนดข้อระเบียบเพื่อความปลอดภัยขึ้นมาเสียก่อน" มารีอา เฟอร์นันดา โรดริเกซ ประธาน ลาติน เอนแคพ ระบุ เปอโฌต์ 208 ซึ่งผลิตในบราซิล สำหรับตลาดลาตินอเมริกา ถอดโครงสร้างป้องกันการกระแทกออกจากประตู ทำให้อาจเกิดความสูญเสียเพิ่มขึ้น หากมีอุปกรณ์แปลกปลอมเพิ่มเข้ามา ระหว่างการเกิดอุบัติเหตุปะทะด้านข้าง รวมทั้ง ไม่มีถุงลมนิรภัยด้านข้าง ซึ่งทำให้ผลการทดสอบการชนด้านข้าง ได้ผลไม่เป็นที่น่าพอใจ "ลาติน เอนแคพ รู้สึกผิดหวัง ที่แนวทางการทำงานของ เปอโฌต์ ในการจำหน่ายรถยนต์ในภูมิภาค ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันที่เป็นมาตรฐาน เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ที่จำหน่ายในยุโรป นับแต่ปี 2538" โรดริเกซ กล่าว "เปอโฌต์ 208 ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์ระดับสูง และประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดยุโรป และเป็นโครงสร้างรถยนต์รุ่นล่าสุดที่ผลิตออกจำหน่าย แต่มันน่าอายที่ได้รับคะแนนทดสอบการชนเพียงนิดเดียว" ปิกันโต ซึ่งประกอบในเกาหลีใต้ และจำหน่ายในลาตินอเมริกา ก็ไม่มีถุงลมนิรภัย ทำให้ได้คะแนนความปลอดภัยเพียง 0 คะแนน แม้โกลบอล เอนแคพ ระบุว่า มีเหล็กกันกระแทกด้านข้างในประตู ซึ่ง เปอโฌต์ ไม่มี แต่หากนำเอาอุปกรณ์ในรถ 2 คันนี้มารวมกัน ก็จะได้รถยนต์ที่มีความปลอดภัยรุ่นหนึ่ง แต่ผู้ผลิตก็ไม่คาดหวังที่จะผลิตออกสู่ผู้บริโภคแน่นอน https://www.youtube.com/watch?v=pGsYl2jTVH8
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/125927
แชร์บทความ
คำค้นหา
CRASH TEST
EURO NCAP
ความปลอดภัย
เซฟตี้
ปกป้อง
ป้องกัน
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
CRASH TEST
ธุรกิจ
13 Nov 2023
สรยท. ทดสอบรถเข้ารอบ Thailand Car of The Year 2023
ธุรกิจ
10 Oct 2023
สถาบันยานยนต์ จับมือ Autoliv เสริมพลัง ATTRIC
รถล่าสุด
15 Oct 2022
BYD Atto 3 ทดสอบการชนโดย Euro NCAP ทำได้ดีแค่ไหน มาดูกัน !
ทดลองขับ(formula)
23 Feb 2021
BMW 520d M Sport /BMW 530e M Sport /BMW 330Li M Sport
ข่าวรอบโลก
17 Dec 2020
Scania ใช้รถบรรทุกไฟฟ้าทดสอบการชน
รู้ลึกเรื่องรถ
26 Oct 2019
คุณภาพชีวิตระดับ 5 ดาว (ตอน 3)
เรื่องเด่นจาก GADGET/HOW IT WORKS
17 Oct 2019
เขาทดสอบการชนของรถกันอย่างไร ?
รู้ลึกเรื่องรถ
3 Sep 2019
คุณภาพชีวิตระดับ 5 ดาว (ตอน 1)
ข่าวรอบโลก
21 Aug 2019
Audi e-Tron ได้คะแนนทดสอบการชนสูงสุด
เรื่องเด่นจาก GADGET/HOW IT WORKS
25 May 2019
เขาทดสอบการชนของรถกันอย่างไร ?
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ CRASH TEST
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
25 Apr 2024
Hennessey Venom F5 Revolution ทุบสถิติเวลาต่อรอบที่สนาม Circuit of the Americas
ข่าวรอบโลก
24 Apr 2024
Tesla Cybertruck กับจินตนาการไร้ขีดจำกัด
ข่าวรอบโลก
23 Apr 2024
แบทเตอรี โซเดียม-ไอออน คือ เป็นความหวังของหมู่บ้าน
ข่าวรอบโลก
22 Apr 2024
Ferrari มุ่งพัฒนา Sound Signatures สำหรับซูเพอร์คาร์พลังไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวปีหน้า
ข่าวรอบโลก
21 Apr 2024
Rolls-Royce พื้นฟูสภาพรถแข่งลังสบู่ และมีความเร็วสูงสุดถึง 116 กม./ชม.
ข่าวรอบโลก
20 Apr 2024
GM เตรียมจดสิทธิบัตรแพคแบทเตอรีทรง Tetris
ข่าวรอบโลก
19 Apr 2024
RIP Marcello Gandini (1938-2024) ปรมาจารย์นักออกแบบ
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก