มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

หลังจากประสบความสำเร็จ กับ ฮันเด เอช-1 (HYUNDAI H-1) เอมพีวี 12 ที่นั่ง ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 700 คัน ในปีนี้ ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ฯ จึงได้แนะนำ เอช-1 รุ่นปี 2009
ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และห้องโดยสาร ต่างกันได้ถึง 3 แบบ คือ มาเอสโต เดอลุกซ์/มาเอสโต เอกเซคิวทีฟ และทัวริง สำหรับนักธุรกิจ และครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายในขณะเดินทาง


ภายนอก สะดุดตา สไตล์เกาหลี

แม้จะออกแบบบนพื้นฐานรถทรงกล่อง แต่ ฮันเด ยังใส่ความโค้งมนให้ เอช-1 แหวกแนวจากเอมพีวี ทรงกล่องสี่เหลี่ยมเดิมๆ

โคมไฟหน้าขนาดใหญ่แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ ให้แสงสว่างชัดเจน กระจังหน้าคาดโครเมียม กระจกลาดเท ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ประตูห้องโดยสารแบบสไลด์ทั้ง 2 ฝาท้าย สปอยเลอร์บนขอบหลังคา กระจกบานหลังขนาดใหญ่ พร้อมใบปัดน้ำฝน กรอบไฟท้ายแนวตั้งสีขาวสลับแดง มองเห็นชัดเจน แถมใส่ล้อแมกให้ด้วย

ภายใน หรูหรา ตามระดับราคา

ห้องโดยสารหรูหรา จัดวางตำแหน่งเกียร์บริเวณคอนโซลหน้า พวงมาลัย 4 ก้าน ชุดมาตรวัดขนาดใหญ่ ตรวจการทำงานของระบบต่างๆ ได้ชัดเจน ติดตั้งชุดควบคุมระบบปรับอากาศทรงกลม แยกส่วนควบคุม หน้า/หลัง ติดตั้งท่อส่งความเย็นบนหลังคา กระจายลมได้ทั่วห้องโดยสาร

ในรุ่น มาเอสโต เดอลุกซ์ แต่งด้วยหนังแท้ และลายไม้ เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับหมุนได้ 180 องศา ในที่นั่งด้านหลัง 4 ตัวแรก สามารถนั่งได้อย่างสบาย แม้แต่คนตัวใหญ่ๆ ส่วนเบาะแถวหลังสุด ดูจะมีพื้นที่แคบไปสักนิด คงต้องยกให้สาวๆ หรือเด็กๆ น่าจะเหมาะสม รวมถึงติดตั้งเครื่องเล่น ดีวีดี และจอแอลซีดี เพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้มากขึ้นด้วยกล้องมองหลัง ที่จะส่งภาพขึ้นจอทันทีที่เข้าเกียร์ถอยหลัง (R) พร้อมเซนเซอร์ขณะถอยจอด

ส่วนรุ่น มาเอสโต เอกเซคิวทีฟ เบาะนั่งปรับหมุนได้แบบเดียวกับ มาเอสโต เดอลุกซ์ แต่จะหุ้มด้วยผ้าสีเบจ เครื่องเสียงแบบ ซีดี เอมพี 3 และรุ่นพื้นฐาน ทัวริง เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า สามารถเลื่อนเบาะนั่งฝั่งขวาได้เพียงด้านเดียว

อัพเดทล่าสุด
23 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
HYUNDAI H-1 MAESTO DELUXE (2009)
ผู้แทนจำหน่าย
(ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 0-2632277
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,120
กว้าง1,920
สูง1,925
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,497
แรงม้า/รตน.174/3,800
แรงบิด/รตน.40/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,449,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงดี ตั้งแต่รอบต่ำ

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิด 40.0 กก.-ม. ที่ 2,000-2,500 รตน. ในรุ่น ทัวริง เป็นแบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ส่วน มาเอสโต เดอลุกซ์ และ มาเอสโต เอกเซคิวทีฟ จะใช้เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมโหมด สปอร์ทชิฟท์

จุดเด่น ก็คือ เรื่องของแรงบิดที่สัมพันธ์กับการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบต่ำ เช่น ความเร็ว 140 กม./ชม. เอช-1 รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 2,500 รตน. เท่านั้น และเมื่อเร่งความเร็วไปถึงระดับ 160 กม./ชม. รอบเครื่องยนต์ก็เพิ่มขึ้นอีกเพียงเล็กน้อยไปอยู่ที่ 3,000 รตน. ซึ่งตัวเลขดังกล่าวแสดงได้ถึงความประหยัดเป็นอย่างดี

ระบบรองรับ สบาย ใกล้เคียงรถหรู

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแมคเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังเป็นแบบกึ่งอิสระ คอยล์สปริง พร้อมจุดยึด 5 จุด ให้ความมั่นคง แน่น หนึบ อาการโคลงเคลง ตามสไตล์รถสูงทั่วๆ ไป มีน้อยมาก แต่เวลาเข้าโค้งเร็วๆ ตัวรถจะโยนเล็กน้อย ตามธรรมชาติของรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงสูง

ส่วนประสิทธิภาพการหยุด เอช-1 ใช้เบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ควบคุมด้วยระบบ เอบีเอส และอีบีดี ตอบสนองทันใจ และสามารถรองรับน้ำหนักตัวเมื่อบรรทุกผู้โดยสารเต็มพิกัดได้สบาย



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2552
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/uATte
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เอสยูวีหรู ในราคารถตู้

เอช-1 ถือได้ว่าเป็นเอสยูวี ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมคันหนึ่งเลยทีเดียว อัตราเร่งในช่วงใช้งานมีเหลือเฟือ ทำให้เร่งแซงได้ง่าย ปลอดภัย และนั่งได้อย่างสะดวกสบายในเกือบทุกตำแหน่ง แถมราคายังคุ้มค่า เริ่มต้นจาก ฮันเด เอช-1 ทัวริง 1,050,000 บาท มาเอสโต เอกเซคิวทีฟ 1,379,000 บาท และ มาเอสโต เดอลุกซ์ รุ่นทอพ 1,449,000 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ