Latest Test Drive

หลังจากเปิดตัว บีเอม ฯ ซีรีส์ 5 รหัส เอฟ 10 แบบนำเข้าทั้งคัน ทั้งรุ่น 535 ไอ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร 306 แรงม้า และ 530 ดี เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร 245 แรงม้า ในราคา 7 ล้านบาท เพื่อเรียกน้ำย่อยสาวกใบพัดสีฟ้าขาวแล้ว คราวนี้ก็ถึงตอนที่ต้องลุยตลาดกันจริงๆ ด้วย 523 ไอ ซึ่งประกอบในประเทศ

เราเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้ทดลองขับ 523 ไอ ตัวใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร แบบ 6 สูบแถวเรียง 204 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และมีระบบเลี้ยว 4 ล้อ แบบเดียวกับที่ใช้ใน ซีรีส์ 7 บนเส้นทาง สุราษฎร์ธานี-กระบี่


ภายนอก สง่างามแฝงความสปอร์ท

ซีรีส์ 5 ใหม่ มีสัดส่วนที่สมดุล และลงตัว เส้นแนวขนานด้านข้าง หนักแน่น ขณะที่แนวหลังคาลาดเทแบบสปอร์ทคูเป ดูดุดัน เส้นขอบหน้าต่างบานหลังหักมุมในแบบ “HOFMEISTER KINK” ซึ่งนอกจากจะสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็น บีเอมดับเบิลยู แล้ว ยังช่วยให้ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังไม่รู้สึกอึดอัดด้านหน้าเด่นด้วยสัญลักษณ์ ‘ไตคู่’ ขนาดใหญ่ บนจมูกฉลาม กับไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน พร้อมไฟวงแหวน แอลอีดี ผสมผสานความหรูหราของ ซีรีส์ 7 กับความคมเข้มสไตล์สปอร์ท แทนไฟแบบตาเหยี่ยวของเดิม ส่วนลายเส้นแนวขวางและซุ้มล้อที่กางออกก็รับกับล้อหลังขนาด 18 นิ้ว ยาง 245/45 R18 ในรุ่น ไฮไลน์ ได้อย่างลงตัว

ไฟท้ายแบบ แอลอีดีรูปตัว L ในลักษณะของเส้นนำแสงโค้งรับตัวถังด้านข้าง ทันสมัย และมองเห็นได้ชัดเจน ทั้งตอนกลางวัน และกลางคืน

ภายใน สะดวกสบายไฮเทค

คอนโซลของ ซีรีส์ 5 ใหม่ ออกแบบเอียงเข้าหาผู้ขับ ดูสปอร์ทมากขึ้น ฐานล้อยาวกว่ารุ่นก่อน 80 มม.ช่วยเพิ่มความกว้างขวางของห้องโดยสาร

ส่วนในด้านของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกรุ่นมาตรฐาน มีให้ครบครัน เช่น ระบบ COMFORT ACCESS ที่สามารถเปิด/ปิด สตาร์ทรถ และลอครถ เพียงแค่พกกุญแจไว้ ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนและช่องแอร์ด้านหลัง พร้อมระบบกรองอากาศ ระบบบลูทูธ และระบบควบคุมสั่งการ IDRIVE ที่มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 7.0 นิ้วและระบบเชื่อมต่อไอโฟน

สำหรับรุ่น ไฮไลน์ มีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม เช่น ระบบนำทาง เบาะนั่งคู่ด้านหน้าแบบ COMFORT SEAT แยกปรับ ความสูง/ต่ำของเบาะรองนั่ง หมอนรองใต้ขาเข้า/ออก ระยะห่างพนักพิงหลังส่วนบน/ล่าง หมอนดันหลัง และปีกเบาะเข้า/ออกได้ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันหุ้มหนังแบบสปอร์ทพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย ระบบไฟหน้าปรับมุมตามการเลี้ยว และระบบเครื่องเสียงไฮไฟ พร้อมระบบเล่นดีวีดีและจอมอนิเตอร์เพิ่มขนาดเป็น 10.2 นิ้วจากขนาด 7.0 นิ้วในรุ่นมาตรฐาน แต่ยังคงความคลาสสิคด้วยการตกแต่งลายไม้

อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
BMW 5-SERIES 523I HIGHNE (2010)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2305-8888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,899
กว้าง1,860
สูง1,464
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL6
ความจุ/ซีซี2,497
แรงม้า/รตน.204/6,300
แรงบิด/รตน.25.5/2750
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA8
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
4,249,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ สนุกกับม้า 200 กว่าตัว

523 ไอ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร แบบ 6 สูบแถวเรียง บลอคอลูมิเนียม พร้อม ระบบวาล์วแปรผัน VALVETRONIC ให้กำลัง 204 แรงม้า เพิ่มจากรุ่นก่อน 14 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. เพิ่มขึ้น 2 กก.-ม.

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีขนาดที่กะทัดรัด และน้ำหนักเบากว่าเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะที่ใช้ใน ซีรีส์ 5รุ่นก่อนหน้าและยังโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพ และความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ อาศัยชุดเกียร์เพียง 4 ชุด เข้ากับชุดคลัทช์ 3 ชุด และด้วยอัตราทดถึง 8 จังหวะ ส่งผลทางอ้อมเรื่องประหยัดน้ำมันอีกด้วย

จากสภาพเส้นทางที่มีทั้งทางตรงยาว และโค้งเป็นบางช่วง 523 ไอ ตอบสนองได้เร็วทันใจ ใกล้เคียงกับตัวเลขที่ผู้ผลิตแจ้งไว้ คือ อัตราเร่งจาก 0- 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.5 วินาที ส่วนอัตราการใช้น้ำมันเฉลี่ยบนมาตรวัด 12.1 กม./ลิตร ก็ใกล้เคียง ตัวเลขของผู้ผลิต 12.5 กม./ลิตร

ระบบรองรับ ควบคุมง่าย นุ่มนั่งสบาย

ช่วงล่างผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมระบบช่วงล่างแบบปีกนกคู่ด้านหน้า และระบบช่วงล่างแบบมัลทิลิงค์ด้านหลัง ให้ความนุ่มสบายสมกับเป็นรถระดับผู้บริหาร ในขณะที่ยังคงปราดเปรียวอย่างในสไตล์สปอร์ท สำหรับด้านระบบควบคุมบังคับเลี้ยว วิศวกรของ บีเอม ฯ เลือกใช้ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่นอกจากให้การบังคับควบคุมที่เฉียบคมแล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยในรุ่น ไฮไลน์ ได้เพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับและผู้โดยสารอีกขั้น ระบบเลี้ยว 4 ล้อ ซึ่งในขณะ
ความเร็วต่ำ ล้อหลังจะเลี้ยวทำมุมในทิศตรงข้ามกับล้อหน้า เพื่อลดวงเลี้ยวให้แคบลง เพิ่มความปราดเปรียวคล่องตัว โดยเฉพาะการขับขี่ในที่แคบๆ เช่น ในลานจอดรถ ขณะความเร็วสูง เช่น ขณะเปลี่ยนเลนบนทางด่วน ล้อหลังจะเลี้ยวทำมุมในทิศเดียวกับล้อหน้า ช่วยลดอาการเหวี่ยงตัวของรถ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการเปลี่ยนเลน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสบายให้แก่ผู้โดยสารในเวลาเดียวกัน



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hSvv1
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป สปอร์ทซีดานหรู ตัวจริง

ซีรีส์ 5 ใหม่ พลิกบุคลิกจากซีดานหรูขนาดกลาง มาสู่เป็นสปอร์ทซีดานที่โฉบเฉี่ยว และทรงพลัง ครบเครื่องเรื่องความสะดวกสบายน้องๆ ซีรีส์ 7

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ