ทดลองขับ
โตโยตา อินโนวา 2.0 วี
"อินโนวา"(INNOVA) รถครอบครัว ในโครงการไอเอมวี หรือ (IMV : INNOVATIVE INTERNATIONAL MULTI-PURPOSE VEHICLE) ที่นำเข้าจากอินโดนีเซีย อาจจะไม่หวือหวาเท่า ฟอร์ทูเนอร์ แต่ก็เป็นขวัญใจครอบครัว เพราะสามารถนั่งได้จริงทั้ง 7 ที่นั่ง ล่าสุดจัดการปรับโฉมให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ภายใต้แนวคิด "THE HAPPINESS ON BOARD" ยังคงให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่โอ่โถง กว้างขวาง ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลาย"อินโนวา"(INNOVA) รถครอบครัว ในโครงการไอเอมวี หรือ (IMV : INNOVATIVE INTERNATIONAL MULTI-PURPOSE VEHICLE) ที่นำเข้าจากอินโดนีเซีย อาจจะไม่หวือหวาเท่า ฟอร์ทูเนอร์ แต่ก็เป็นขวัญใจครอบครัว เพราะสามารถนั่งได้จริงทั้ง 7 ที่นั่ง ล่าสุดจัดการปรับโฉมให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ภายใต้แนวคิด "THE HAPPINESS ON BOARD" ยังคงให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่โอ่โถง กว้างขวาง ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลาย ภายนอกปรับใหม่รอบคัน ทั้งชุดไฟหน้า ไฟท้าย ไฟตัดหมอก กระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า กันชนหน้า จนกระทั่งดูดี สวยงาม ผิดหูผิดตาไปมาก ส่วนชุดสเกิร์ทรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์หลัง ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ให้ความลงตัวยิ่งขึ้น ล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว ลายใหม่ แม้ไม่สะดุดตา หรือใหญ่โตรับกับขนาดซุ้มล้อ แต่ก็พอรับได้ ภายในดีไซจ์นใหม่ โดดเด่นด้วยรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แผงคอนโซลหน้าที่ผสมผสานลายไม้กับเมทัลลิคเข้ากันได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับแผงประตู และหัวเกียร์ ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ ดีไซจ์นใหม่ ใหญ่กว่าเดิม สะดวกต่อการใช้งาน ช่องต่อ USB/AUX เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง ช่องเก็บแว่นตา พร้อมไฟส่องแผนที่ ดีไซจ์นใหม่ เนียนเรียบเข้ากับฝ้าเพดาน มาตรวัดเรืองแสงแบบออพทิทรอน ที่ทำงานทันทีที่เสียบกุญแจ วิทยุ/เทป ซีดี/เอมพี 3 แบบ 2 DIN 6 แผ่น พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน มีสวิทช์ควบคุมระบบเครื่องเสียง และจอแสดงผลข้อมูลการขับ กุญแจรีโมท และยังมีเซนทรัลลอคที่ทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อความเร็วเกิน 40 กม./ชม. และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบเดียวกับที่ใช้ในรถหรูอย่าง โตโยตา แคมรี และที่ดีไปกว่านั้น อินโนวา ยังมีระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน พร้อมสวิทช์ควบคุมการทำงานกับระดับความแรงของลม และช่องลมสำหรับผู้โดยสารในแถวหลัง 4 ชุด อินโนวา ในรุ่น วี เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้ นั่งได้ 7 คน เบาะนั่งตอน 2 เป็นแบบแยก มีทางเดินกลาง ขึ้น/ลงสะดวก ส่วนเบาะแถวที่ 3 สามารถปรับเอนหลายระดับ และพับขึ้นเก็บ แยกซ้าย/ขวา วางกระเป๋าเดินทางใหญ่ 2 ใบ ได้สบายๆ เครื่องยนต์?เบนซิน 4 สูบ ?แถว?เรียง 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ?เกียร์อัต?โนมัติ 4 จังหวะ ไม่เน้นความแรง เพียงพอกับการใช้งานในเมือง และสบายๆ เมื่อเดินทางไกล สัดส่วนน้ำหนักตัวรถที่สมดุลทั้งด้านหน้าและหลัง กับช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง และด้านหลังแบบโฟร์ลิงค์ พร้อมคอยล์สปริง ให้ความนุ่มนวล นั่งสบายในทุกสภาพถนน ระบบเบรคหน้าจาน หลังดุม และระบบ เอบีเอส ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย ในยามที่ต้องเบรคฉุกเฉิน สนนราคาของ อินโนวา ทั้ง 4 รุ่น ประกอบด้วย 2.0 วี เกียร์อัตโนมัติ 1,079,000 บาท 2.0 จี เกียร์อัตโนมัติ 939,000 บาท และ 2.0 จี ออพชัน เกียร์อัตโนมัติ 984,000 บาท และ 2.0 อี เกียร์ธรรมดา 820,000 บาท ก็พอรับได้ ฟันธง อินโนวา ใหม่ รูปลักษณ์ภายนอกน่าใช้ยิ่งขึ้น ยังคงเป็นรถครอบครัวในแบบอเนกประสงค์ ที่มีจุดเด่นทั้งความสะดวกสบาย และความกว้างขวางของห้องโดยสาร รถครอบครัว "7 ที่นั่ง ของแท้ ตัวจริง" ไม่ทิ้งพี่น้อง ข้อมูลจำเพาะ โตโยตา อินโนวา 2.0 วี ผู้จัดจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2305-2000 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,555/1,770/1,745 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,510/1,510 ฐานล้อ (มม.) 2,750 น้ำหนักรถ (กก.) 1,615 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 55 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 1,998 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.0/86.0 อัตราส่วนกำลังอัด 9.8:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 136/5,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 18.6/4,000 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 4 ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง โฟร์ลิงค์ คอยล์สปริง คานแข็ง พร้อมชอคอับ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง ดุม ราคา (บาท) 1,079,000
ภายนอก
ภายนอกปรับใหม่รอบคัน ทั้งชุดไฟหน้า ไฟท้าย ไฟตัดหมอก กระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า กันชนหน้า จนกระทั่งดูดี สวยงาม ผิดหูผิดตาไปมาก ส่วนชุดสเกิร์ทรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์หลัง ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ให้ความลงตัวยิ่งขึ้น ล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว ลายใหม่ แม้ไม่สะดุดตา หรือใหญ่โตรับกับขนาดซุ้มล้อ แต่ก็พอรับได้
ภายใน
ภายในดีไซจ์นใหม่ โดดเด่นด้วยรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แผงคอนโซลหน้าที่ผสมผสานลายไม้กับเมทัลลิคเข้ากันได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับแผงประตู และหัวเกียร์ ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ ดีไซจ์นใหม่ ใหญ่กว่าเดิม สะดวกต่อการใช้งาน ช่องต่อ USB/AUX เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง ช่องเก็บแว่นตา พร้อมไฟส่องแผนที่ ดีไซจ์นใหม่ เนียนเรียบเข้ากับฝ้าเพดาน
มาตรวัดเรืองแสงแบบออพทิทรอน ที่ทำงานทันทีที่เสียบกุญแจ วิทยุ/เทป ซีดี/เอมพี 3 แบบ 2 DIN 6 แผ่น พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน มีสวิทช์ควบคุมระบบเครื่องเสียง และจอแสดงผลข้อมูลการขับ กุญแจรีโมท และยังมีเซนทรัลลอคที่ทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อความเร็วเกิน 40 กม./ชม. และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบเดียวกับที่ใช้ในรถหรูอย่าง โตโยตา แคมรี และที่ดีไปกว่านั้น อินโนวา ยังมีระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน พร้อมสวิทช์ควบคุมการทำงานกับระดับความแรงของลม และช่องลมสำหรับผู้โดยสารในแถวหลัง 4 ชุด อินโนวา ในรุ่น วี เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้ นั่งได้ 7 คน เบาะนั่งตอน 2 เป็นแบบแยก มีทางเดินกลาง ขึ้น/ลงสะดวก ส่วนเบาะแถวที่ 3 สามารถปรับเอนหลายระดับ และพับขึ้นเก็บ แยกซ้าย/ขวา วางกระเป๋าเดินทางใหญ่ 2 ใบ ได้สบายๆ
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 136 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ไม่เน้นความแรง เพียงพอกับการใช้งานในเมือง และสบายๆ เมื่อเดินทางไกล
ระบบรองรับ
สัดส่วนน้ำหนักตัวรถที่สมดุลทั้งด้านหน้าและหลัง กับช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง และด้านหลังแบบโฟร์ลิงค์ พร้อมคอยล์สปริง ให้ความนุ่มนวล นั่งสบายในทุกสภาพถนน
ระบบเบรคหน้าจาน หลังดุม และระบบ เอบีเอส ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย ในยามที่ต้องเบรคฉุกเฉิน
ฟันธง
สนนราคาของ อินโนวา ทั้ง 4 รุ่น ประกอบด้วย 2.0 วี เกียร์อัตโนมัติ 1,079,000 บาท 2.0 จี เกียร์อัตโนมัติ 939,000 บาท และ 2.0 จี ออพชัน เกียร์อัตโนมัติ 984,000 บาท และ 2.0 อี เกียร์ธรรมดา 820,000 บาท ก็พอรับได้
อินโนวา ใหม่ รูปลักษณ์ภายนอกน่าใช้ยิ่งขึ้น ยังคงเป็นรถครอบครัวในแบบอเนกประสงค์ ที่มีจุดเด่นทั้งความสะดวกสบาย และความกว้างขวางของห้องโดยสาร
ล้อมกรอบ
รถครอบครัว "7 ที่นั่ง ของแท้ ตัวจริง" ไม่ทิ้งพี่น้อง