ทดลองขับ(4wheels)
เชฟโรเลต์ โคโลราโด
โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกใหม่หมดจด สะดุดตาตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ ตัวถังมีขนาดใหญ่โตขึ้นจากรุ่นเดิมในทุกมิติ โดดเด่นด้วยกระจังหน้า 2 ชั้น กรอบโครเมียม และคาดกลางด้วยโลโกโบว์ไทสีทองเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต์ ฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่เน้นสันขอบที่ยกสูงขึ้นจากซุ้มล้อราว 3 นิ้ว เพิ่มความบึกบึนขึ้นอย่างชัดเจนโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกใหม่หมดจด สะดุดตาตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ ตัวถังมีขนาดใหญ่โตขึ้นจากรุ่นเดิมในทุกมิติ โดดเด่นด้วยกระจังหน้า 2 ชั้น กรอบโครเมียม และคาดกลางด้วยโลโกโบว์ไทสีทองเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต์ ฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่เน้นสันขอบที่ยกสูงขึ้นจากซุ้มล้อราว 3 นิ้ว เพิ่มความบึกบึนขึ้นอย่างชัดเจน ด้านหน้าดุดันเต็มพิกัดด้วยโคมไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ อยู่คู่กับไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม ในรุ่นแอลทีเซด (LTZ) หรูหรา ด้านล่างของกันชนหน้าติดตั้งแผ่นกันกระแทก เสริมด้วยโครเมียมรอบคัน ทั้งที่เปิดฝาท้าย ที่เปิดประตู กันชนหลัง และกระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า ไฟท้ายแบบแอลอีดีทรงตั้ง พร้อมไฟตัดหมอกหลัง ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 255/65 R17 รับกับโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ทั้งหน้าและหลัง ต่างกับล้อขนาด 16 นิ้ว ยาง 245/70 R16 ในรุ่น แอลที (LT) ที่เน้นงานบรรทุก โครงสร้างแชสซีส์ของ โคโลราโด ใหม่ ได้รับการคำนวณโครงสร้างมาเป็นอย่างดีให้ทนแรงบิดตัวได้ดี พร้อมด้วยคานขวางเสริมแรงถึง 8 จุด 8 CROSS MEMBERS (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ) และคานขวางเสริมแรง 7 จุด 7 CROSS MEMBERS (ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ) พร้อมการใช้เทคโนโลยีพัฒนาพื้นผิวตัวรถอย่างพิถีพิถัน เพื่อความทนทาน ตลอดจนการประกอบที่เน้นให้ช่องว่างของชิ้นส่วนตัวถังแคบลงกว่าเดิม ลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร เพิ่มภาพลักษณ์ความหรูหราเหนือกว่ารถกระบะในระดับเดียวกัน สำหรับรูปแบบตัวถังของ เชฟโลเรต์ โคโลราโด ใหม่ มีให้เลือก 3 สไตล์ C-CAB (CREW CAB) พิคอัพสไตล์อเนกประสงค์ 4 ประตู X-CAB (EXTENDED CAB) รถพิคอัพ 2 ประตูตอนครึ่ง พร้อม CAB FlLEX หรือแคบแบบเปิดได้ 90 องศา และ S-CAB (SINGLE CAB) รถพิคอัพ 2 ประตู มาพร้อมกับสีสันตัวถังถึง 7 สี ได้แก่ สีขาว สีเงิน สีดำ สีเทา สีแดง สีน้ำตาล และสีน้ำเงิน ภายในห้องโดยสารของ โคโลราโด ใหม่ ออกแบบด้วยแนวคิด ดูอัล คอคพิท ดีเอนเอเดียวกับรถสปอร์ทในตำนานอย่าง เชฟโรเลต์ คอร์เวทท์ เน้นความไหลลื่นตลอดทั้งแผงคอนโซล สร้างความสมดุลภายในห้องโดยสาร ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสัมผัสประสบการณ์แห่งการขับขี่ร่วมกัน การตกแต่งมอบความรู้สึกหรูหรา สะดวกสบาย และตอบสนองทุกการใช้งานอย่างแท้จริง แผงคอนโซลใช้สีทูโทน สีเบจและสีดำในรุ่น แอลทีเซด และ แอลที เสริมด้วยเมทัลลิคเพิ่มความโฉบเฉี่ยว มาตรวัดเรืองแสงสปอร์ทเต็มพิกัด การดีไซจ์นได้รับแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ท เชฟโรเลต์ คามาโร พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการเดินทาง DATA INFORMATION CENTER (DIC) โดดเด่นยามค่ำคืน ด้วยแสงสีฟ้าอ่อน (ICE BLUE LED ILLUMINATION) สวยงามแตกต่างจากรถกระบะทั่วไป ขณะที่คอนโซลกลาง ติดตั้งสวิทช์ทรงกลมควบคุมระบบขับเคลื่อน เพียงหมุนปรับเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD HI/4WD LO ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ในงานง่าย พื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยมีพื้นที่ช่วงไหล่ ศีรษะ และความสูงของเบาะที่นั่งมากที่สุดในรถกระบะระดับเดียวกัน เบาะที่นั่งคู่หน้าปรับสูงต่ำและเลื่อนเข้าออกได้มากกว่าเดิมเพื่อรองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พร้อมพื้นที่ช่องเก็บของมากมาย สไตล์รถกระบะอเนกประสงค์ โดย โคโลราโด เอกซ์เทนเดด-แคบ มีทั้งหมด 19 ช่อง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในครบครัน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดิจิทอลที่ให้ความเย็นรวดเร็วกว่าเดิมในทุกสภาพอากาศ และเงียบกว่าเดิมจากการปรับปรุงระบบไหลเวียนอากาศใหม่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรลอยู่คู่กับพวงมาลัย 3 ก้าน แบบมัลทิฟังค์ชันขนาดกระชับมือ เครื่องเสียงแบบ 2 DIN เชื่อมต่อด้วยระบบบลูทูธ MP3/USB และ AUX ผ่านลำโพง 6 ตัวในรุ่น แอลทีเซด ขุมพลัง ดูราแมกซ์ ของ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน พร้อมเทอร์โบ แปรผัน และอินเตอร์คูเลอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 44.9 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียง 2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ (ในรุ่นแอลที เซด 71) และแรงบิด 44.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. สำหรับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขณะที่เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,800 รตน. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ มีแรงบิดสูงในรอบต่ำ เหมาะกับการใช้งานหนัก ทั้งการบรรทุกสิ่งของ หรือลากจูงได้อย่างเต็มพิกัด พร้อมสามารถไต่ขึ้นลงทางลาดชันได้อย่างสบาย และยังถูกออกแบบมาให้มีอัตราบริโภคน้ำมันค่อนข้างต่ำอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ตัวเลขบนจออยู่ที่ 10-11 กม./ลิตร ความปลอดภัยเต็มพิกัด พร้อมให้ความมั่นคงทุกการขับขี่ โคโลราโด ใหม่ มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยเชิงรุกที่ให้ความอุ่นใจอย่างเต็มที่ ดิสค์เบรคคู่หน้าพร้อมครีบระบายอากาศขนาด 300 มม. พร้อมระบบป้องกันล้อลอค และระบบกระจายแรงเบรค (EBD) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS :TRACTION CONTROLl SYSTEM) ทำงานร่วมกับระบบป้องกันล้อลอค และแรงบิดของเครื่องยนต์ในทุกรอบความเร็ว และในทุกสภาวะการขับขี่ ทั้งขณะออกตัว เข้าโค้ง หรือเบรคกะทันหัน ระบบรองรับการเบรคกะทันหัน (PBA :PANIC BRAKE ASSIST) โดยระบบจะตรวจจับจากน้ำหนักการกดเท้าลงที่แป้นเบรคและจะช่วยเพิ่มกำลังและสั่งการให้ระบบป้องกันล้อลอค ทำงานเร็วขึ้น อันจะช่วยลดระยะในการหยุดรถให้สั้นลง เมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ไม่มีระบบนี้ ระบบช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรค (HBA :HYDRAULIC BRAKE ASSIST) ทำงานเมื่อผู้ขับขี่ลงน้ำหนักเท้าไปที่แป้นเบรคอย่างรุนแรง ขณะเบรคกะทันหัน ระบบชดเชยแรงดันน้ำมันเบรค (HBFA :HYDRAULIC BRAKE FADE ASSIST) ทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ขับขี่ทำการย้ำเบรคขณะเบรคกะทันหัน รุ่น แอลทีเซด ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP :ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) โดยระบบจะทำงานร่วมกับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี โดยทำการประเมินการเคลื่อนที่ของรถกับองศาการหมุนของพวงมาลัย หากเกิดการเสียสมดุล ระบบจะเพิ่มแรงเบรคในแต่ละล้อ รวมทั้งลดกำลังของเครื่องยนต์ เพื่อให้รถกลับเข้าสู่สภาวะสมดุลและควบคุมได้ง่ายขึ้น และระบบสร้างสมดุลขณะเบรคในโค้ง (CBC :CORRERING BRAKE CONTROL) โดยระบบจะควบคุมแรงดันเบรคและลงน้ำหนักในการเบรคไปยังล้อทั้ง 4 อย่างอิสระจากกันอย่างเหมาะสม ซึ่งแรงดันและน้ำหนักในการเบรคในแต่ละล้ออาจแตกต่างกัน เพื่อช่วยสร้างสมดุลและการทรงตัว และลดอาการท้ายปัด หรือดื้อโค้ง ขณะที่ความปลอดภัยเชิงรับก็พร้อมปกป้องทุกคนในห้องโดยสาร ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าในรุ่น แอลทีเซด แชสซีส์ขนาดใหญ่ทนแรงบิดตัวได้สูง พร้อมคานขวางเสริมแรง โครงสร้างตัวถังแบบโมโนคอค พร้อมคานเสริมนิรภัยกันกระแทกด้านข้าง พวงมาลัยนิรภัยยุบตัวอัตโนมัติ ช่วยลดแรงกระแทกช่วงอกจากการชนด้านหน้า และกระจกหน้าอัดซ้อนนิรภัย ระบบกันสะเทือนให้ความมั่นคงในทุกย่านความเร็วตามแบบของ เชฟโรเลต์ ด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมทอร์ชันบาร์และชอคอับแกส ขณะที่ด้านหลังใช้แบบลิฟท์สปริงแป้นรูปครื่งวงรี ใช้วัสดุทำด้วยเหล็กกล้า พร้อมชอคอับแกส ควบคุมง่ายทั้งในความเร็วสูง และสภาพถนนที่คดเคี่ยว อย่าง ดอยช้างมูบ ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย และนุ่มสบายแม้ในเส้นทางลุย ข้อมูลจำเพาะ เชฟโรเลต์ โคโลราโด เอกซ์-แคบ 2.8 แอลทีแซด แซด 71 4x4 ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด� โทร. 0-2594-9129 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,347/1,882/1,785 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570 ฐานล้อ (มม.) 3,096 น้ำหนัก (กก.) 2,100 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76 เครื่องยนต์ แบบ ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ DOHC ความจุ (ซีซี) 2,776 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 94.0/100.0 อัตราส่วนกำลังอัด 16.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 180/3,800 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 44.9/2,000 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 5 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง ลิฟท์สปริงแป้นรูปครึ่งวงรี พร้อมชอคอับแกส ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี พีบีเอ เฮชบีเอ หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง ดุม ราคา (บาท) ฟันธง โคโลราโด รุ่นใหม่ ด้านหน้าดุดันเต็มพิกัด ภายในกว้างขวางเอนกประสงค์สะดวกสบาย ขุมพลัง ดูราแมกซ์ ประหยัดน้ำมัน และมีพละกำลัง
ภายนอก
ด้านหน้าดุดันเต็มพิกัดด้วยโคมไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ อยู่คู่กับไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม ในรุ่นแอลทีเซด (LTZ) หรูหรา ด้านล่างของกันชนหน้าติดตั้งแผ่นกันกระแทก เสริมด้วยโครเมียมรอบคัน ทั้งที่เปิดฝาท้าย ที่เปิดประตู กันชนหลัง และกระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า ไฟท้ายแบบแอลอีดีทรงตั้ง พร้อมไฟตัดหมอกหลัง ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 255/65 R17 รับกับโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ทั้งหน้าและหลัง ต่างกับล้อขนาด 16 นิ้ว ยาง 245/70 R16 ในรุ่น แอลที (LT) ที่เน้นงานบรรทุก
โครงสร้างแชสซีส์ของ โคโลราโด ใหม่ ได้รับการคำนวณโครงสร้างมาเป็นอย่างดีให้ทนแรงบิดตัวได้ดี พร้อมด้วยคานขวางเสริมแรงถึง 8 จุด “8 CROSS MEMBERS” (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ) และคานขวางเสริมแรง 7 จุด “7 CROSS MEMBERS” (ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ) พร้อมการใช้เทคโนโลยีพัฒนาพื้นผิวตัวรถอย่างพิถีพิถัน เพื่อความทนทาน ตลอดจนการประกอบที่เน้นให้ช่องว่างของชิ้นส่วนตัวถังแคบลงกว่าเดิม ลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร เพิ่มภาพลักษณ์ความหรูหราเหนือกว่ารถกระบะในระดับเดียวกัน
สำหรับรูปแบบตัวถังของ เชฟโลเรต์ โคโลราโด ใหม่ มีให้เลือก 3 สไตล์ C-CAB (CREW CAB) พิคอัพสไตล์อเนกประสงค์ 4 ประตู X-CAB (EXTENDED CAB) รถพิคอัพ 2 ประตูตอนครึ่ง พร้อม CAB FlLEX หรือแคบแบบเปิดได้ 90 องศา และ S-CAB (SINGLE CAB) รถพิคอัพ 2 ประตู มาพร้อมกับสีสันตัวถังถึง 7 สี ได้แก่ สีขาว สีเงิน สีดำ สีเทา สีแดง สีน้ำตาล และสีน้ำเงิน
ภายใน
ภายในห้องโดยสารของ โคโลราโด ใหม่ ออกแบบด้วยแนวคิด “ดูอัล คอคพิท” ดีเอนเอเดียวกับรถสปอร์ทในตำนานอย่าง เชฟโรเลต์ คอร์เวทท์ เน้นความไหลลื่นตลอดทั้งแผงคอนโซล สร้างความสมดุลภายในห้องโดยสาร ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสัมผัสประสบการณ์แห่งการขับขี่ร่วมกัน การตกแต่งมอบความรู้สึกหรูหรา สะดวกสบาย และตอบสนองทุกการใช้งานอย่างแท้จริง
แผงคอนโซลใช้สีทูโทน สีเบจและสีดำในรุ่น แอลทีเซด และ แอลที เสริมด้วยเมทัลลิคเพิ่มความโฉบเฉี่ยว มาตรวัดเรืองแสงสปอร์ทเต็มพิกัด การดีไซจ์นได้รับแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ท เชฟโรเลต์ คามาโร พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการเดินทาง DATA INFORMATION CENTER (DIC) โดดเด่นยามค่ำคืน ด้วยแสงสีฟ้าอ่อน (ICE BLUE LED ILLUMINATION) สวยงามแตกต่างจากรถกระบะทั่วไป ขณะที่คอนโซลกลาง ติดตั้งสวิทช์ทรงกลมควบคุมระบบขับเคลื่อน เพียงหมุนปรับเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD HI/4WD LO ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ในงานง่าย
พื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยมีพื้นที่ช่วงไหล่ ศีรษะ และความสูงของเบาะที่นั่งมากที่สุดในรถกระบะระดับเดียวกัน เบาะที่นั่งคู่หน้าปรับสูงต่ำและเลื่อนเข้าออกได้มากกว่าเดิมเพื่อรองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พร้อมพื้นที่ช่องเก็บของมากมาย สไตล์รถกระบะอเนกประสงค์ โดย โคโลราโด เอกซ์เทนเดด-แคบ มีทั้งหมด 19 ช่อง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในครบครัน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดิจิทอลที่ให้ความเย็นรวดเร็วกว่าเดิมในทุกสภาพอากาศ และเงียบกว่าเดิมจากการปรับปรุงระบบไหลเวียนอากาศใหม่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรลอยู่คู่กับพวงมาลัย 3 ก้าน แบบมัลทิฟังค์ชันขนาดกระชับมือ เครื่องเสียงแบบ 2 DIN เชื่อมต่อด้วยระบบบลูทูธ MP3/USB และ AUX ผ่านลำโพง 6 ตัวในรุ่น แอลทีเซด
ขุมพลัง “ดูราแมกซ์” ของ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน พร้อมเทอร์โบ แปรผัน และอินเตอร์คูเลอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 44.9 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียง 2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ (ในรุ่นแอลที เซด 71) และแรงบิด 44.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. สำหรับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขณะที่เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,800 รตน. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ มีแรงบิดสูงในรอบต่ำ เหมาะกับการใช้งานหนัก ทั้งการบรรทุกสิ่งของ หรือลากจูงได้อย่างเต็มพิกัด พร้อมสามารถไต่ขึ้นลงทางลาดชันได้อย่างสบาย และยังถูกออกแบบมาให้มีอัตราบริโภคน้ำมันค่อนข้างต่ำอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ตัวเลขบนจออยู่ที่ 10-11 กม./ลิตร
ความปลอดภัยเต็มพิกัด พร้อมให้ความมั่นคงทุกการขับขี่ โคโลราโด ใหม่ มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยเชิงรุกที่ให้ความอุ่นใจอย่างเต็มที่ ดิสค์เบรคคู่หน้าพร้อมครีบระบายอากาศขนาด 300 มม. พร้อมระบบป้องกันล้อลอค และระบบกระจายแรงเบรค (EBD) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS :TRACTION CONTROLl SYSTEM) ทำงานร่วมกับระบบป้องกันล้อลอค และแรงบิดของเครื่องยนต์ในทุกรอบความเร็ว และในทุกสภาวะการขับขี่ ทั้งขณะออกตัว เข้าโค้ง หรือเบรคกะทันหัน
ระบบรองรับ
ระบบรองรับการเบรคกะทันหัน (PBA :PANIC BRAKE ASSIST) โดยระบบจะตรวจจับจากน้ำหนักการกดเท้าลงที่แป้นเบรคและจะช่วยเพิ่มกำลังและสั่งการให้ระบบป้องกันล้อลอค ทำงานเร็วขึ้น อันจะช่วยลดระยะในการหยุดรถให้สั้นลง เมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ไม่มีระบบนี้ ระบบช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรค (HBA :HYDRAULIC BRAKE ASSIST) ทำงานเมื่อผู้ขับขี่ลงน้ำหนักเท้าไปที่แป้นเบรคอย่างรุนแรง ขณะเบรคกะทันหัน ระบบชดเชยแรงดันน้ำมันเบรค (HBFA :HYDRAULIC BRAKE FADE ASSIST) ทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ขับขี่ทำการย้ำเบรคขณะเบรคกะทันหัน
รุ่น แอลทีเซด ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP :ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) โดยระบบจะทำงานร่วมกับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี โดยทำการประเมินการเคลื่อนที่ของรถกับองศาการหมุนของพวงมาลัย หากเกิดการเสียสมดุล ระบบจะเพิ่มแรงเบรคในแต่ละล้อ รวมทั้งลดกำลังของเครื่องยนต์ เพื่อให้รถกลับเข้าสู่สภาวะสมดุลและควบคุมได้ง่ายขึ้น และระบบสร้างสมดุลขณะเบรคในโค้ง (CBC :CORRERING BRAKE CONTROL) โดยระบบจะควบคุมแรงดันเบรคและลงน้ำหนักในการเบรคไปยังล้อทั้ง 4 อย่างอิสระจากกันอย่างเหมาะสม ซึ่งแรงดันและน้ำหนักในการเบรคในแต่ละล้ออาจแตกต่างกัน เพื่อช่วยสร้างสมดุลและการทรงตัว และลดอาการท้ายปัด หรือดื้อโค้ง
ขณะที่ความปลอดภัยเชิงรับก็พร้อมปกป้องทุกคนในห้องโดยสาร ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าในรุ่น แอลทีเซด แชสซีส์ขนาดใหญ่ทนแรงบิดตัวได้สูง พร้อมคานขวางเสริมแรง โครงสร้างตัวถังแบบโมโนคอค พร้อมคานเสริมนิรภัยกันกระแทกด้านข้าง พวงมาลัยนิรภัยยุบตัวอัตโนมัติ ช่วยลดแรงกระแทกช่วงอกจากการชนด้านหน้า และกระจกหน้าอัดซ้อนนิรภัย
สรุป
ระบบกันสะเทือนให้ความมั่นคงในทุกย่านความเร็วตามแบบของ เชฟโรเลต์ ด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมทอร์ชันบาร์และชอคอับแกส ขณะที่ด้านหลังใช้แบบลิฟท์สปริงแป้นรูปครื่งวงรี ใช้วัสดุทำด้วยเหล็กกล้า พร้อมชอคอับแกส ควบคุมง่ายทั้งในความเร็วสูง และสภาพถนนที่คดเคี่ยว อย่าง ดอยช้างมูบ ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย และนุ่มสบายแม้ในเส้นทางลุย