NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS คลาสส์ใหม่ MULTI-PURPOSE SUV หนึ่งเดียวในตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอสส์) ใหม่ ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจัดทริพทดลองขับเพื่อพิสูจน์สมรรถนะ
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด คือ หน้าตาภายนอกที่ปรับใหม่ ด้านหน้ารถดีไซจ์นตามหลักไดนามิค ชีลด์ เอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถ MITSUBISHI โดยกระจังหน้าขนาดใหญ่ มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED ไฟส่องสว่าง เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ แบบ LED รวมถึงไฟตัดหมอกแบบ LED เช่นกัน นอกจากนี้ ยังติดตั้ง AUTOMATIC HEADLIGHT ระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ และด้านท้ายรถ ไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED เช่นกัน และเสริมลุคเท่ๆ ด้วยหลังคาสีทูโทนใหม่, ราวหลังสีดำ, เสาอากาศทรงครีบปลาฉลาม, ชุดแต่งกระจังหน้า กันชนหน้า/หลัง แผงข้างประตู และซุ้มล้อสไตล์ CROSS DESIGN, บนฝากระโปรงหน้าติดสัญลักษณ์ XPANDER CROSS และล้ออัลลอยแนวสปอร์ท สีทูโทนขนาด 17 นิ้ว
ภายในห้องโดยสารสีใหม่ ทูโทนดำ-น้ำเงิน พิถีพิถันในการออกแบบ พร้อมเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี ผสานแนวคิดการออกแบบ HORIZONTAL AXIS สะดุดตาด้วยมาตรวัดดิจิทอล และพวงมาลัยทรง 4 ก้านที่ยกชุดมาจาก PAJERO SPORT (ปาเจโร สปอร์ท) โดยจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว ปรับเปลี่ยนกราฟิคได้ 3 รูปแบบ ส่วนหน้าจอกลางแผงหน้าปัดขนาด 9 นิ้ว ระบบสัมผัส รองรับ BLUETOOTH, APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO เชื่อมต่อทุกความบันเทิง ส่วนระบบปรับอากาศแบบดิจิทอล แยกส่วนหน้า/หลัง พร้อมฟังค์ชัน MAX COOL พร้อมแผ่นกรองอากาศ PM2.5 และลดความร้อนสะสมที่ผิวสัมผัสของเบาะนั่งด้วยเบาะหนังสังเคราะห์ พร้อม HEAT GUARD
สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ เช่น กระจกหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ และระบบเบรคมือไฟฟ้า พร้อมระบบ AUTO BRAKE HOLD ช่วยลดความเมื่อยล้า ไม่ต้องเหยียบเบรคค้างเมื่อเจอสภาพการจราจรติดขัด ส่วนจุดชาร์จกระแสไฟต่างๆ ในรถ มีให้ครบครันทั้งด้านหน้า และหลัง
ขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC MIVEC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร ให้กำลัง 105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.4 กก.-ม. (141 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รตน. พร้อมระบบวาล์วแปรผันด้านไอดี ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ECO-DYNAMIC CVT และเพิ่มเติมระบบ ACTIVE YAW CONTROL (AYC) ช่วยควบคุม และปรับสมดุลขณะเข้าโค้ง โดยระบบจะควบคุมการทำงานของล้อด้านในโค้งกับล้อด้านนอกโค้งให้หมุนสัมพันธ์กัน เพื่อรักษาเสถียรภาพการเข้าโค้ง ระบบ AYC จะทำงานตั้งแต่ความเร็ว 15 กม./ชม.
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และเหล็กค้ำหัวชอคอับ ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม อีกหนึ่งจุดที่เปลี่ยนไป คือ ชอคอับชุดใหม่ ที่มีขนาดเท่ากับชอคอับของ PAJERO SPORT ช่วยให้ช่วงล่างซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น นุ่มนวล และไม่เด้ง
จัดเต็มเรื่องความปลอดภัยด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ อาทิ ระบบเบรค ABS, ระบบช่วยเบรค BA, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRACTION CONTROL, ระบบกระจายแรงดันเบรค ELECTRONIC BRAKE FORCE, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HILL START ASSIST, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ACTIVE STABILITY CONTROL, ระบบลอคประตูอัตโนมัติ SPEED SENSING DOOR LOCKING, กล้องมองภาพด้านหลัง REAR VIEW CAMERA เป็นต้น
สำหรับเส้นทางการทดลองขับ ระยะทางประมาณ 110-120 กม. เริ่มจากตัวเมืองเชียงราย มุ่งหน้าสู่ดอยช้าง และวนกลับมาพิสูจน์สมรรถนะในเส้นทางวิบาก ในไร่สิงห์ พาร์ค เรียกว่าครบทุกรสชาติ สิ่งที่ได้พบเห็น คือ สมรรถนะบนทางเรียบ ทางขึ้น/ลงเขา ทางลูกรัง และทางชัน ช่วงล่างเชทใหม่นี้ “เอาอยู่” ระบบ AYC ทำงานในขณะรถลื่นไถล ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเข้าโค้งมากขึ้น โดยรวมสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามานั้น ทำให้ XPANDER CROSS ดูแตกต่างจากรถ เอมพีวี อื่นๆ บวกความสามารถในการลุยด้วยระยะความสูงใต้ท้องรถ 220 มม. จะเพิ่มอรรถรสการใช้ชีวิตในวันหยุดให้ดูสนุก และรู้สึกเหมือนรถ เอสยูวี
NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS รถครอบครัวในคราบ เอสยูวี ที่พาคุณไปเที่ยวชิลล์ๆ ในวันหยุด หน้าตาใหม่ หล่อคม ทันสมัย มาพร้อมชอคอับใหม่ซับแรงกระแทกดีขึ้น