ทดลองขับ(4wheels)
HAVAL H6 HYBRID SUV
GREAT WALL MOTOR ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมทดลองขับ ภายใต้แนวคิด “DRIVE TO THE XEV WORLD” บนเส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะจากการใช้งานจริงบนท้องถนน HAVAL H6 (ฮาวัล เอช 6) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี กลุ่มซี-เซกเมนท์ ขุมพลังไฮบริด พแลทฟอร์ม GWM LEMON ซึ่งเป็นพแลทฟอร์มที่ผ่านการทดสอบบนถนนมากกว่า 6 ล้านกม. ในสภาวะแวดล้อมสุดขั้ว 76 รูปแบบ โดยแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ได้แก่ PRO กับ ULTRA ต่างกัน ที่อุปกรณ์มาตรฐาน (รถที่ใช้ในกิจกรรมครั้งนี้ เป็นรุ่น ULTRA ทั้งหมด)
ภายใน
รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย เริ่มจากกระจังหน้าแนวดุดันแบบตะแกรงสีดำ (รุ่น PRO) และโครเมียม (รุ่น ULTRA) เส้นสายของตัวรถคมชัดลงตัว ไฟส่องสว่างหน้า ไฟ DRL ไฟท้าย และแถบไฟด้านหลังพาดยาวจากซ้ายจรดขวา (TAILLIGHT STRIP) เป็นแบบแอลอีดีทั้งหมด เพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาโดยเฉพาะในยามค่ำคืน
ภายนอก
ห้องโดยสารคัดสรรวัสดุเพื่อสร้างความสุน-ทรีย์กับทุกสัมผัส เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า หุ้มหนังสังเคราะห์คุณภาพดี ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกซ้าย/ขวา หน้าจอแสดงผล 3 ตำแหน่ง ทำงานเชื่อมต่อกัน ได้แก่ HEAD UP DISPLAY (HUD), MULTI INFORMATION DISPLAY ขนาด 10 นิ้ว, INTELLIGENT MULTIMEDIA TOUCHSCREEN (จอกลาง) ขนาด 12 นิ้ว รองรับ APPLE CAR PLAY, ANDROID AUTO พร้อมฟังค์ชันตอบโต้ด้วยเสียงอัจฉริยะผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ และรุ่น ULTRA จะมีหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ พื้นที่ถึง 1.2 ตารางเมตร พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง และสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้ด้วยการพับเบาะแบนราบ เพื่อขนย้ายสัมภาระขนาดใหญ่
เครื่องยนต์
ขุมพลังของ HAVAL H6 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 23.5 กก.-ม. ตั้งแต่ 1,500-4,000 รตน. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 30.6 กก.-ม. ให้กำลังสุทธิ 243 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 54.0 กก.-ม. โดยใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 1.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ติดตั้งอยู่ใต้ห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง สำหรับระบบส่งกำลังเป็นแบบเพลาขับเคลื่อนอีเลคทรอนิคส์ MULTI-MODE DHT โดยเป็นแบบ 2 ระบบเกียร์ (1 ระบบเกียร์ที่ด้านเครื่องยนต์ และอีก 1 ระบบเกียร์ที่ด้านมอเตอร์ขับเคลื่อน)
ระบบความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัยของ HAVAL H6 มาแบบจัดเต็ม อาทิ ระบบช่วยเตือนการเปิดประตู DOW, ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง WDS, ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน LCK, ระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการถูกชนด้านหลัง RCW, ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA, ระบบช่วยเบรคเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTB, ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถคันหน้า FCW, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC, ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติช่วงความเร็วต่ำ TJA, ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ ARA รองรับทั้งการจอดแบบขนาน, จอดเข้าซอง และจอดมุมเฉียง ฯลฯ
ระบบรองรับ
ระบบรองรับด้านหน้าเป็นแบบอิสระ แมค-เฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบอิสระ มัลทิลิงค์ ได้รับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่บนท้องถนนเมืองไทย มีความนุ่มนวลสูง สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคนเมืองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องการรองรับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนน การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ตัวรถมีอาการเอียงค่อนข้างมาก จนในบางครั้งจำเป็นต้องยกคันเร่งเพื่อชะลอความเร็ว สำหรับพวงมาลัยไฟฟ้ามีโหมดการทำงานให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้ตามความต้องการ 3 โหมด ได้แก่ เบา, สบาย และสปอร์ท ซึ่งมีการตอบสนองแตกต่างกันชัดเจนตามโหมดที่เลือก
การทดลองขับเส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี ต้องผ่านสภาพการจราจรที่หลากหลาย ทั้งรถติดย่านกลางเมือง วิ่งยาวๆ บนทางด่วน และเดินทางไกลบนถนนสายหลัก ในสภาพจราจรเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง มีความกระฉับกระเฉง คล่องตัว การทำงานของระบบขับเคลื่อน “สั่งได้” ตามความต้องการของผู้ขับขี่ ช่วงเดินทางด้วยความเร็วใช้งานปกติ การตอบสนองของเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานผสมผสานกันได้ดีมาก คันเร่งตอบสนองฉับไว ช่วงเร่งแซงตอบสนองทันอกทันใจ จึงไม่มีความจำเป็นต้องเหยียบคันเร่งเยอะเกินความจำเป็น เพราะแรงบิดสูงสุดมีให้ใช้ต่อเนื่อง ทั้งจากเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้านั่นเอง
ฟันธง
ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขุมพลังไฮบริด เลือดมังกร สดใหม่ ขับสนุก ระบบความปลอดภัยครบ