ทดลองขับ(4wheels)
FORD RANGER FX4 MAX
สมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า และแรงบิดต่อเนื่อง 1.9 ลิตร 150 แรงม้า เน้นความประหยัด กับบุคลิกแบบคนเมือง
ภายนอก
หลังจาก FORD (ฟอร์ด) เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่สำหรับคอโฟร์วีลดไรฟตัวจริง FORD RANGER FX4 MAX (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอกซ์ 4 แมกซ์) ที่เท่ พร้อมลุย อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่แบบสมบุกสมบันที่แตกต่างอย่างเหนือชั้น และเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า พร้อมลุยแค่ไหน จึงได้จัดทำสนามโฟร์วีลดไรฟให้ได้ทดลอง
FORD RANGER FX4 MAX สะดุดตากับกระจังหน้าที่มีตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D ขอบซุ้มล้อ บันไดข้าง ล้ออัลลอยดีไซจ์นใหม่ และโรลล์บาร์
ภายใน
ห้องโดยสารภายในหุ้มหนังสีดำ เบาะนั่งตรงกลางเป็นหนัง ALCANTARA คู่หน้าปักโลโก FX4 MAX แต่ไม่ใช่เบาะปรับไฟฟ้า มองไปใต้คอนโซลเห็นแป้นเหยียบคันเร่งสไตล์สปอร์ทแบบเดียวกับ FORD RANGER RAPTOR (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์) และผ้ายางปูพื้นเน้นใช้งาน
หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เหมือนรุ่น XLT (เอกซ์แอลที) ด้านบนแผงคอนโซล เพิ่ม UPFITTER SWITCH ไว้ต่อพ่วงอุปกรณ์ AUX 6 ตำแหน่ง
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ 213 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ระบบรองรับ
ช่วงล่างใหม่ พร้อมด้วย FOX SHOCKS ชอคอับแบบโมโนทูบ (MONOTUBE) ขนาด 2 นิ้ว โดยชอคอับหลังมาพร้อมกับซับแทงค์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทก แต่งจากโรงงาน ครบเครื่อง เครื่องยนต์ 213 แรงม้า กับช่วงล่างสไตล์ลุย ทั้งล้อ ยาง ชอค-อับ FOX SHOCKS ตัวรถมีระยะห่างจากพื้นถนน (GROUND CLEARANCE) มากถึง 256 มม.
สถานีการทดสอบ
ประเดิมในสถานีที่ 1 ลงทางลาดชัน ขับลงทางลาดชันด้วยเกียร์ต่ำ โดยใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4L) พร้อมทดสอบระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (HILL DESCENT CONTROL) พารถลงเนินลาดชันได้อย่างสบายด้วยความเร็วคงที่ตามที่ตั้งไว้
สถานีที่ 2 สลาลอม ปรับโหมดการขับขี่จากการขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นขับเคลื่อน 2 ล้อ แบบ SHIFT ON THE FLY ขับขี่แบบสลาลอม ใช้ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล (TRACTION CONTROL) ด้วยพวงมาลัยที่แม่นยำ ล้ออัลลอยขนาด 17?8 นิ้ว ออฟเซท +42 มม. ทำให้ช่วงล้อทั้งด้านหน้า และหลังกว้างขึ้นถึง 26 มม. พร้อมตัวช่วย KO2 จาก BF GOODRICH (บีเอฟ กูดริช) ขนาด 265/70 R17 ที่ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นคง และเพิ่มความสมดุลในการกระจายน้ำหนัก ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย ขับผ่านเส้นทางคดเคี้ยวได้อย่างมั่นใจ
สถานีที่ 3 เนินสลับ ทดสอบความโดดเด่นของสมรรถนะช่วงล่างด้วยระบบกันสะเทือน FOX SHOCKS แบบโมโนทูบขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้า และหลัง ทำหน้าที่ได้ดีบนเส้นทางเนินสลับโดยการใช้โหมด 4L วิ่งผ่านเนินสลับซ้าย/ขวา พร้อมอวดการทำงานของระบบลอคเฟืองท้าย ใน FX4 MAX ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขับผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย
ต่อด้วยสถานีที่ 4 การขับขี่บนเนินเอียงกับการปรับไปใช้โหมดเกียร์สูง 4H ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ด้วยระยะต่ำสุดจากพื้นถนนมากถึง 256 มม. อีกทั้งมุมปะทะ 31 องศา และมุมจาก 23 องศา มากกว่ารุ่น XLT ทำให้ผ่านอุปสรรคไปได้อย่างราบรื่น
สถานีที่ 5 เนินขึ้น/ลงต่อเนื่อง FX4 MAX ยังตะลุยไปกับเนินต่อเนื่องด้วยการขับเคลื่อน 4 ล้อ และตัวช่วยเฉพาะอย่างชอคอับหลังมาพร้อมกับซับแทงค์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทกขณะลงเนินที่มีความชันต่อเนื่อง จบการทดสอบขับรถด้วยการไต่ขึ้น/ลงเนินสูงชัน ทดสอบกำลังเครื่องยนต์และเทคโนโลยีระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ปิดท้ายความท้าทายในเส้นทางสมบุกสมบันแบบสบายๆ
ด้วยราคา 1,189,000 บาท ของ FORD RANGER FX4 MAX พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง FORD ENSURE การรับประกันเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ตรงใจสายลุย เน้นใช้งาน มากกว่า FORD RANGER 2.0L BI-TURBO 4x4 WILDTRAK (ฟอร์ด เรนเจอร์ 2.0 แอล ไบ-เทอร์โบ 4x4 ไวลด์- ทแรค) ที่ต้องจ่ายเพิ่ม 75,000 บาท โดยเฉพาะสีเทา ที่เดิมมีให้เลือกเฉพาะในตัว FORD RANGER RAPTOR เท่านั้น
ฟันธง
ลุยได้ หล่อได้ พร้อมลุย ตั้งแต่รับรถ แต่ถ้ายังไม่พอก็ใส่เพิ่มได้เลย ไม่ว่าจะเป็นไฟสปอทไลท์ หรือ วินช์