Latest Test Drive

HONDA (ฮอนดา) จัดทริพทดลองขับ รถยนต์สไตล์คอมแพคท์ 2 รุ่นพร้อมกัน ได้แก่ ซีดานขุมพลังไฮบริด CITY E:HEV (ซิที อี:เอชอีวี) และ CITY HATCHBACK (ซิที แฮทช์แบค) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ CITY ที่เพิ่มทางเลือกมากมายแบบนี้ มาดูจุดเด่นของแต่ละคันกันเลย


ภายนอก

HONDA CITY E:HEV ซีดานทรงคุ้นเคย

HONDA CITY HATCHBACK มาดใหม่สไตล์แฮทช์แบค 

 

HONDA CITY E:HEV มีรูปทรงภายนอกไม่แตกต่างจาก CITY ตัวถังซีดานที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ จุดสังเกตมีเพียงโลโกของ HONDA จะมีขอบเป็นสีฟ้าอ่อน และมีสัญลักษณ์ E:HEV ด้านหลังใกล้กับโลโก RS (อาร์เอส)

 

HONDA CITY HATCHBACK มีความแตกต่าง คือ ตัวถังส่วนท้ายที่ลาดเท เสา ซี ทำมุมค่อนข้างตั้งชัน เส้นสายของตัวถังส่วนท้ายมีสันเหลี่ยมที่ลงตัว มีความดุดันอย่างพอเหมาะ และมีระยะโอเวอร์แฮงที่กระชับกว่าตัวถังซีดาน

 

ภายใน

HONDA CITY E:HEV เพิ่มความทันสมัย

HONDA CITY HATCHBACK อเนกประสงค์ดีมาก

 

ห้องโดยสารของ HONDA CITY E:HEV โดยรวมยังดูคุ้นเคยจากรุ่นซีดาน เพิ่มอุปกรณ์ใช้สอยที่ทันสมัยมากมาย เช่น เบรคมือแบบไฟฟ้า แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล ปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้หลากหลาย รวมถึงการแสดงผลของระบบไฮบริด และการใช้งานระบบความปลอดภัย HONDA SENSING มีติดตั้งในรถยนต์ระดับนี้ครั้งแรก การตกแต่งโดยรวมดูดี รวมถึงการติดตั้งช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง

 

ส่วน HONDA CITY HATCHBACK โดดเด่นในแง่ของความอเนกประสงค์ เบาะด้านหลังสามารถพับได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการพับเบาะสำหรับบรรทุกสัมภาระทรงสูง และมีระยะช่วงขามากกว่าตัวถังซีดาน

 

เครื่องยนต์

HONDA CITY E:HEV พละกำลังดี ประหยัดสุดยอด

HONDA CITY HATCHBACK ตอบสนองดีจากเทอร์โบ

 

HONDA CITY E:HEV มีจุดเด่น คือ ขุมพลังไฮบริด ติดตั้งในรถยนต์ระดับนี้ครั้งแรก เราพบว่า การตอบสนองของระบบไฮบริดทำได้ดีมาก มีความไหลลื่น มอเตอร์ไฟฟ้ามีพละกำลังเหลือเฟือ และประหยัดเชื้อเพลิงอย่างยอดเยี่ยม การขับขี่แบบธรรมดาสามารถทำตัวเลขในระดับ 26 กม./ลิตร ได้ไม่ยากเย็น

 

HONDA CITY HATCHBACK ใช้เครื่องยนต์เหมือนกับรุ่นซีดาน นั่นคือ เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 122 แรงม้า การตอบสนองคันเร่งมีความฉับไว ไร้อาการรอรอบ ขณะที่การประหยัดเชื้อเพลิงมีความแตกต่างจากรุ่น ซีดานเพียงเล็กน้อย (ที่ 23.3 กม./ลิตร ตามที่ระบุใน ECOSTICKER ในรุ่นซีดาน คือ 23.8 กม./ลิตร)

 

ระบบรองรับ

HONDA CITY E:HEV หนักแน่น ระบบความปลอดภัยมากมาย

HONDA CITY HATCHBACK นุ่มหนึบ ขับสบาย

 

HONDA CITY E:HEV มีระบบรองรับที่หนักแน่น มั่นคง ให้ความรู้สึกคล้ายกับซีดานขนาดใหญ่กว่า จุดเด่น คือ ระบบความปลอดภัย HONDA SENSING ของ HONDA ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัย

 

HONDA CITY HATCHBACK ระบบรองรับมีอารมณ์ขับสนุก ควบคุมง่าย การตอบสนองโดยรวมยังคงมีความใกล้เคียงกัน แม้ระยะโอเวอร์แฮงส่วนท้ายจะสั้นกระชับกว่าก็ตามที

 

สรุป

HONDA CITY E:HEV บี-เซกเมนท์ และอีโคคาร์ที่เหนือชั้น

HONDA CITY HATCHBACK เสริมมาดสปอร์ท เพิ่มความสะดวกสบาย

จากการทดลองขับรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น เรามีความรู้สึกว่า HONDA CITY E:HEV มีขุมพลังไฮบริดที่ทันสมัย สมรรถนะน่าพอใจ และการประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม นับว่าคุ้มค่าไม่น้อย สำหรับคนที่มองหารถยนต์ขนาดเล็ก ออพชันจัดเต็ม แลกกับราคาที่สูงกว่า บี-เซกเมนท์/อีโคคาร์ ทั่วไป (ราคา 839,000 บาท) ส่วน CITY HATCHBACK เหมาะสำหรับผู้มองหารถยนต์ขนาดเล็ก แต่ตอบสนองด้านความอเนกประสงค์ได้ดีมาก ผสมผสานเส้นสายที่ดูสปอร์ท สมรรถนะดีสมตัว กับราคาที่ใกล้เคียงกับรุ่นซีดาน (ราคา 599,000-749,000 บาท)



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2564
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Vh6j0
อัพเดทล่าสุด
5 Mar 2021

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6 ล้าน
2.
2.6-5.9 ล้าน
3.
5.9-8.9 ล้าน
4.
3.1-3.7 ล้าน
5.
2.5-3.9 ล้าน
6.
6.1-11.7 ล้าน
7.
5.5-6.2 แสน
8.
2.9-3.7 ล้าน
9.
1.1 ล้าน
10.
0.8-1.0 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ