ทดลองขับ(4wheels)
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเตลธ์ พิคอัพ 4 ประตู ยกสูง แต่งดุ
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพิ่มทางเลือกใหม่ สำหรับ อีซูซุ ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง หรือ ไฮ-แลนเดอร์ (HI-LANDER) แบบ 4 ประตู ด้วยรุ่นพิเศษ สเตลธ์ (STEALTH) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชื่อเครื่องบินรบ สเตลธ์ (STEALTH) ที่มีภาพลักษณ์แข็งแกร่ง ดุดัน ภายใต้นิยาม "ทะยานเหนือชั้น ดุดันทุกองศา" มาพร้อมชุดตกแต่งรอบคัน ทั้งภายนอกและภายใน เพื่อผู้ใช้รถพิคอัพที่ต้องการความแตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงมีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง
ภายนอก
กระจังหน้าสีดำ และชุดตกแต่งสเกิร์ทหน้าดูโฉบเฉี่ยว โดดเด่นด้วยกรอบไฟตัดหมอกสีดำ และเส้นสีดำที่ดีไซจ์นต่อเนื่องรับกับไฟหน้าแบบ BI-LED และกันชน ล้ออัลลอยทูโทน ขนาด 18 นิ้ว ยางขนาด 255/60 R18 และกันชนท้ายใหม่ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีดำ ดุดันทุกมิติ
ไฮ-แลนเดอร์ 4 ประตู รุ่น สเตลธ์ มี 2 สีให้เลือก คือ ดำออสเตรเลียนโคล (AUSTRALIAN COAL BLACK) และขาวมุกเอเวอเรสต์ (EVEREST PEARL WHITE)
ภายใน
ห้องโดยสารดีไซจ์นใหม่ สีทูโทน ใส่รายละเอียดที่เป็นสีดำเข้าไป เช่น คอนโซล เสาหลังคา และเพดาน ช่วยเพิ่มบรรยากาศสไตล์สปอร์ทเท่ ทันสมัย
ยกระดับความหรูหราด้วยเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีดำ ในรุ่น เซด-พเรสตีจ (Z-PRESTIGE) พร้อมสัญลักษณ์ STEALTH ที่แผงข้างประตู
หน้าปัดดีไซจ์นสปอร์ท หรูหรามีระดับ ด้วยขอบโครเมียม อ่านค่าง่าย หน้าจอสีแสดงข้อมูลการขับขี่ (COLOR DISPLAY MID) ระบบความบันเทิง (ISUZU ICONNECT) พร้อมระบบนำทาง (BUILT-IN NAVIGATOR) หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟน มีจุดเชื่อมต่อ USB รองรับทั้งสมาร์ทโฟน เครื่องเล่น MP3 และ FLASH DRIVE ในรุ่น เซด-พเรสตีจ
เครื่องยนต์
ขุมพลัง 1.9 ดีดีไอ ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน (VGS TURBO) รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. หรือ 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รตน. เน้นประหยัดน้ำมัน ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ REV TRONIC สามารถเลือกบวก/ลบตำแหน่งเกียร์ได้ ในรุ่น เซด-พเรสตีจ เกียร์อัตโนมัติ ให้อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1 แบกน้ำหนักตัวกว่า 1,800 กก. ได้สบายๆ ตอบสนองคันเร่งเร็ว และประหยัดน้ำมัน ซึ่งในครั้งนี้เราได้ทดลองวัดอัตราสิ้นเปลืองจากโชว์รูม อีซูซุ บริษัท ธารา จำกัด สาขาสนามบิน (จ. เชียงใหม่) ถึงครัวกันเอง อ. ลี้ ระยะทางประมาณ 125 กม. ตัวเลขอัตราเฉลี่ย 15.6 กม./ลิตร หรือประมาณ 6.5 ลิตร/100 กม.
นอกจากรุ่น เซด-พเรสตีจ เกียร์อัตโนมัติ ที่ทดลองขับ ยังมีรุ่น เซด ดีวีดี (Z DVD) และรุ่น เซด-พเรสตีจ ที่เป็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ มาพร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ในรอบ และความเร็วที่เหมาะสม ซึ่งช่วยให้ไม่ใช้รอบสูงเกินความจำเป็น และทำให้ขับได้ประหยัดน้ำมันมากขี้น
ระบบรองรับ
ระยะฐานล้อและช่วงล้อที่กว้าง กับช่วงล่างออกแบบให้กระจายน้ำหนักได้อย่างลงตัว ด้วยการจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์เยื้องหลังเพลาหน้า ผสานแหนบหลังยาว ให้การทรงตัวดี ยึดเกาะถนน และขับขี่นุ่มสบายทุกเส้นทาง
ระบบความปลอดภัย ทั้งระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรค (BOS: BRAKE OVERRIDE SYSTEM) ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) ระบบเสริมแรงเบรค (BA) ระบบควบคุมการทรงตัว (ESC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว (TCS) กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด พร้อม LANE GUIDE ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAS) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC: HILL DESCENT CONTROL) ช่วยควบคุมความเร็วของรถขณะลงทางลาดชัน โครงสร้างห้องโดยสารเสริมเหล็กกล้า แกนพวงมาลัยพร้อมแป้นเบรค ยุบตัวได้ แอร์แบกคู่หน้า และเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 4 ที่นั่ง 2 จุด 1 ที่นั่ง
สรุป
ไฮ-แลนเดอร์ สเตลธ์ เป็นพิคอัพมาดเข้มยกสูง ดุดันทั้งภายนอก ภายใน กับโทนสีดำ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 1.9 ลิตร 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อ
ส่วนราคาเริ่มต้นที่รุ่น เซด ดีวีดี 887,000 บาท รุ่น เซด-พเรสตีจ 957,000 บาท และรุ่น เซด-พเรสตีจ เกียร์อัตโนมัติ 999,000 บาท ก็พอจับต้องได้
ฟันธง
ภายนอกสีขาวตัดดำเด่นสะดุดตา สีดำกลมกลืน ห้องโดยสารเน้นสีดำ ดูหรู น่าใช้