มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ฯ เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม “MERCEDES-BENZ DRIVING EVENTS 2015″ ที่สนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์ กับรถยนต์มากมายหลากหลาย ถึง 19 รุ่นด้วยกัน โดยเราเน้นรุ่น ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอสเตท เนื่องจากเพิ่งเปิดตัวมาหมาดๆ ในงาน MOTOR EXPO 2014 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป

 


ภายนอก สปอร์ทแวกอน คมเข้ม

แม้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ จะเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้วในบ้านเรา แต่นี่เป็นครั้งแรกกับการนำเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขับเคลื่อนร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบไฮบริด และยังเพิ่มทางเลือกด้วยรุ่นแวกอน จากเดิมที่ก่อนหน้านี้มีแค่ตัวถังซีดาน ถึงอย่างนั้น ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอสเตท ยังมีความปราดเปรียวไม่แพ้กัน เสริมมาดเข้มด้วยชุดแต่ง เอเอมจี สปอร์ท รวมถึงล้อแมกลาย 5 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว โดยรวมแล้วรถรุ่นนี้แสดงความเป็นรถแวกอนสมัยใหม่ ที่มีความปราดเปรียวไม่แพ้รุ่นซีดานเลยทีเดียว

แม้พิจารณารูปทรงเทียบกับรุ่นพี่และรุ่นน้องร่วมค่ายที่ได้ทำการทดลองขับในกิจกรรมครั้งนี้แล้ว เราพบว่า ซี-คลาสส์ มีส่วนผสมของรุ่นใหญ่อย่าง เอส-คลาสส์ พอสมควร ขณะที่ความปราดเปรียวด้วยเส้นข้างตัวถังที่โค้งลงจรดด้านท้ายดูคล้ายกับสปอร์ทซีดาน ซีแอลเอส ขณะที่รูปแบบของไฟท้ายมีส่วนคล้ายกับ อี-คลาสส์ ดังนี้แล้ว ซี-คลาสส์ รุ่นล่าสุด เป็นเหมือนการรวมจุดเด่นทางด้านรูปทรงของรถในสายการผลิตของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ก็ว่าได้

 

ภายใน เร้าใจ ใช้งานสะดวก

การตกแต่งภายในของ ซี 300 บลูเทค ไฮบริด อิงรูปแบบจากแนวทางยุคใหม่ของค่ายรถแห่งนี้ ดังที่เห็นได้จาก ช่องแอร์ทรงกลม คอนโซลกลางที่มีความหนา เพิ่มความรู้สึกโอ่อ่า พวงมาลัยแบบสปอร์ทหักมุมที่ด้านล่างเล็กน้อยราวกับรถสปอร์ทพันธุ์แท้ รวมไปถึงเบาะนั่งที่อยู่ในระดับต่ำ เห็นได้ชัดว่า ซี-คลาสส์ รุ่นล่าสุด ออกแบบได้อย่างเร้าใจ แต่ไม่ลืมที่จะติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย บางรายการมีติดตั้งในรถหรูอย่าง เอส-คลาสส์ ด้วยซ้ำ เช่น ระบบควบคุมการทำงานแบบระบบสัมผัส

อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MERCEDES-BENZ C-CLASS ESTATE 300 BLUETEC HYBRID AMG DYNAMIC (2014)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,700
กว้าง1,810
สูง1,442
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,143
แรงม้า/รตน.204/3,800
แรงบิด/รตน.51.0/1600-1800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA7
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
3,390,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงไม่น้อยหน้า ขับสนุก

ไฮไลท์สำคัญของกิจกรรมในครั้งนี้ คือ การขับรอบสนามแข่ง ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท โดยมีผู้ฝึกสอนขับนำหน้า พละกำลังของเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.1 ลิตร กำลัง 204 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบไฮบริด กำลัง 27 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ พูดได้เลยว่าไม่มีปัญหาใดๆ ที่จะขับตามบรรดารถสปอร์ทที่อยู่ในขบวน ไม่ว่าจะเป็น เอ 45 เอเอมจี หรือ ซีแอลเอส 45 เอเอมจี ที่มีพละกำลังถึง 360 แรงม้า นั่นเชียว !! ดังนี้แล้วในแง่ของสมรรถนะ รถแวกอนขุมกำลังไฮบริดคันนี้ถือว่าทำได้อย่างน่าพอใจ ขับสนุก แม้ในสนามแข่ง การตอบสนองคันเร่งฉับไว จนเราแทบจะลืมไปเลยว่านี่คือเครื่องยนต์ดีเซล อัตราเร่งถูกปลดปล่อยออกมาทันใจราวกับเครื่องยนต์เบนซินแบบไร้ระบบอัดอากาศด้วยซ้ำ

ระบบรองรับ หนึบน่าพอใจ นุ่มกำลังดี

ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เป็นรุ่นย่อย เอเอมจี ไดนามิค นอกจากชุดแต่งภายนอกแล้ว ยังติดตั้งช่วงล่างแบบสปอร์ท มีความหนึบแน่นมากกว่ารุ่นพื้นฐาน สามารถเข้าโค้งต่อเนื่องของสนามแข่งรถแห่งนี้ได้สบายแม้ในช่วงความเร็วสูง การบังคับควบคุมอยู่มือ ไม่มีอาการดื้อโค้ง หรือโคลงจนเสียการทรงตัว แต่เราสังเกตว่าความนุ่มนวลยังคงมีให้สัมผัสในระดับที่พอเหมาะ สมกับเป็นรถที่เผื่อเหลือให้การใช้งานในชีวิตประจำวัน ตัวถังแบบแวกอนที่มีส่วนท้ายขนาดใหญ่ ไม่มีปัญหาในการพุ่งทะยานในสนามแข่งรถแห่งนี้ ใครที่กังวลว่ารถยนต์ประเภทนี้จะมีความเทอะทะ ขอให้เปลี่ยนความคิดได้

ในส่วนของรถคันอื่นที่เราได้ทดลองขับ ซี 300 บลูเทค ไฮบริด จะเน้นความคล่องตัว ส่วนทางด้านรุ่นน้องอย่าง เอ 250 เอเอมจี สปอร์ท ค่อนข้างหนึบ กระด้าง ส่วนรุ่นใหญ่กว่าอย่าง อี-คลาสส์ และเอส-คลาสส์ แม้จะมีความมั่นคงเป็นอย่างดี แต่ช่วงล่างยังคงเน้นความนุ่มนวล



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2558
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8fZVp
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ดาว 3 แฉก ที่มีความสมดุลอย่างเหนือชั้น

จากการได้ทดลองขับผ่านสถานีการฝึกสอนทั้ง 3 แห่ง รวมไปถึงการขับรอบสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท เรามีความรู้สึกว่าในบรรดารถยนต์ทั้ง 19 รุ่น ซี 300 บลูเทค เอสเตท มีความสมดุลมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ไม่ว่าจะในแง่ความหนึบของช่วงล่าง ความนุ่มนวลที่เหมาะสม สมรรถนะที่ดีเยี่ยม และการใช้สอยที่หลากหลายในสไตล์รถแวกอนสมัยใหม่ ด้วยขุมกำลังไฮบริดกับเครื่องยนต์ดีเซลที่มีความลงตัวอย่างที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในรถยนต์ระดับเดียวกัน !!

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ