Latest Test Drive

บริษัท ยูโรเปี้ยน มอเตอร์คาร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโฌต์ ในประเทศไทย จัดกิจกรรมทดลองขับ “เปอโฌต์ เอกซ์เปอร์ท เทพี” (PEUGEOT EXPERT TEPEE) บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-พัทยา


ภายนอก

เปอโฌต์ เอกซ์เปอร์ท เทพี เอมพีวีอเนกประสงค์เป็นรุ่นที่ 3 หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1995 หน้าตาภายนอก ออกสไตล์เอมพีวียุโรป ฝากระโปรงหน้าและแนวกระจกหน้าลาดเท มีโลโกสิงห์แบบใหม่อยู่เหนือกระจังหน้าโครเมียม เส้นสายตัวถังโดดเด่นและบึกบึน กระจกมองข้างขนาดใหญ่ มองชัดเจน ปรับด้วยไฟฟ้า ด้านข้างและด้านท้ายทรงกล่องบึกบึน ไฟท้ายแนวตั้งขนาดใหญ่ มิติตัวรถ ยาว 5,135 มม. กว้าง 1,895 มม. สูง 1,980 มม. และระยะฐานล้อ 3,122 มม.

 

ภายใน

ห้องโดยสารขนาด 11 ที่นั่ง ออกแบบเรียบง่าย ไม่เน้นความหรูหรา หรือสิ่งอำนวยความสะดวกเกินจำเป็น คอนโซลหน้าบึกบึนสีทูโทน วัสดุแข็งแกร่งทนทาน รุ่นพื้นฐานให้เครื่องเสียงแบบ 1 DIN ส่วนรุ่นทอพ จัดเต็มเครื่องเสียงขนาด 2 DIN พร้อมจอเพดาน สำหรับผู้โดยสาย มีชุดควบคุมแบบก้านบริเวณพวงมาลัย

 

ในรุ่นทอพเสริมครูสคอนทโรลมาให้ เบาะนั่งฝั่งคนนั่งและคนขับ ปรับควบคุมเองแบบแมนวล พวงมาลัย ปรับได้ 4 ทิศทาง ตามถนัด ระบบแอร์ แบบควบคุมแยกส่วนหน้า/หลัง เย็นสบายทั่วถึงตลอดคัน ด้านบนเป็นช่องแอร์เพดาน มาตรวัดความเร็วบอกตัวเลขแบบเลขคี่ เช่น (30/50/70 กม./ชม) บนคอนโซลมีจอดิจิทอล บอกอุณหภูมิ วัน/เดือน/ปี เวลา ระยะทางที่วิ่ง วัดค่าเฉลี่ยจากน้ำมันในถัง อัตราสิ้นเปลือง ลิตร/100 กม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย และความเร็วเฉลี่ยขณะใช้งาน

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ แบบไดเรคท์อินเจคชัน (HDI) ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,750 รตน. แรงบิด 34.7 กก.-ม. ที่รอบต่ำ 2,000 รตน. มีค่าการปล่อย CO2 ต่ำ และผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 5 ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด สปอร์ท บวก/ลบ

 

สมรรถนะการขับขี่ จัดว่าเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล บลอคนี้ ตอบสนองดี แรงบิดสูงที่รอบต่ำ ให้ มาเหลือเฟือ ช่วงทางตรงยาวกดคันเร่งไหลลื่น ความเร็วตีนปลายแตะ 170 กม./ชม. จังหวะเร่งแซงรวดเร็ว ไม่เหนื่อย ไม่ต้องลุ้นมาก ขับในเมืองพัทยาคล่องตัวดี จังหวะเร่งออกตัวทันใจ กำลังเหลือเฟือ นั่ง 4-5 คน ขับขึ้นจุดชมวิวได้สบาย

อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมปีกนกด้านล่าง และเหล็กกันโคลง คอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ ปรับจากรุ่นเดิมที่ใช้ถุงลมด้านหลัง ช่วงล่างหลังแบบกึ่งคานบิดพร้อมคอยล์สปริง เอกสิทธิ์เฉพาะที่เลื่องชื่อของ เปอโฌต์ การทรงตัวและยึดเกาะถนนเยี่ยม ถ้าเติมลมยางตามสเปคจะรู้สึกค่อนข้างแข็ง สไตล์เผื่อบรรทุก แต่เมื่อปรับลดลงมาเล็กน้อย สัก 4-5 ปอนด์ ทำให้นั่งสบายขึ้น ลดอาการเต้นสะเทือนอย่างชัดเจน เพียงแต่ต้องให้ศูนย์ฯ ไปเซทค่าของสเปคลมยางใหม่ เพื่อป้องกันการแจ้งเตือน เพราะรถรุ่นนี้ติดตั้งเซนเซอร์ ควบคุมความดันลมยางมาด้วย ฉะนั้นเราควรให้ศูนย์ฯ เป็นผู้ปรับค่าแรงดันลมยางใหม่เท่านั้น

 

ช่วงล่างเซทมาตามสไตล์ เปอโฌต์ แน่นหนึบ โดนใจ บวกกับระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อหน้า ทำให้ขับเข้าโค้งแม่นยำ และควบคุมรถง่าย

 

เปอโฌต์ เอกซ์เปอร์ท เทพี เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่น สำหรับลูกค้ารถเอมพีวี เน้นเรื่องสมรรถนะการขับขี่และการบังคับควบคุม รวมถึงความแข็งแกร่งในแบบยุโรป อาจจะอ่อนด้อยออพชันหรูหราบ้าง แต่สามารถหาเติมจากข้างนอกได้ ราคาค่าตัวรุ่นเริ่มต้น 1,850,000 บาท และรุ่นทอพ 1,990,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Cnkqq
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

ฟันธง

ต้องตัดใจเรื่องความหรูหรา เพราะ เอมพีวี 11 ที่นั่ง ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า รุ่นนี้ โดดเด่นเรื่องของสมรรถนะและการบังคับควบคุม

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ