ทดลองขับ(4wheels)
เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท 4.2 ซูเพอร์ชาร์จ
เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท พัฒนาขึ้นจากรถต้นแบบ ที่มีชื่อว่า เรนจ์ สตอร์เมอร์ และโครงสร้างแบบ INTEGRATED BODY-FRAME ที่ใช้ครั้งแรกใน ดิสคัฟเวอรี 3 โดยนำมาพัฒนาใหม่ เลือกใช้ชิ้นส่วนที่มีคุณภาพแต่น้ำหนักเบากว่า เน้นความเป็นสปอร์ทมากขึ้น ลดความยาวฐานล้อลง 140 มม. ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัยกว่า เรนจ์ โรเวอร์ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ แลนด์ โรเวอร์ เต็มตัว แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถรุ่นนี้ขึ้น ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-หัวหิน พร้อมสถานีทดสอบประสิทธิภาพของรถ เพื่อให้รู้ถึงการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในโหมดต่างๆอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เรายังนำ เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท เครื่องยนต์เบนซิน ซูเพอร์ชาร์จ มาวัดสมรรถนะด้วยเครื่องดาทรอน อีกด้วยเรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท พัฒนาขึ้นจากรถต้นแบบ ที่มีชื่อว่า เรนจ์ สตอร์เมอร์ และโครงสร้างแบบ INTEGRATED BODY-FRAME ที่ใช้ครั้งแรกใน ดิสคัฟเวอรี 3 โดยนำมาพัฒนาใหม่ เลือกใช้ชิ้นส่วน ที่มีคุณภาพแต่น้ำหนักเบากว่า เน้นความเป็นสปอร์ทมากขึ้น ลดความยาวฐานล้อลง 140 มม. ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัยกว่า เรนจ์ โรเวอร์ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ แลนด์ โรเวอร์ เต็มตัว แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถรุ่นนี้ขึ้น ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-หัวหิน พร้อมสถานี ทดสอบประสิทธิภาพของรถ เพื่อให้รู้ถึงการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในโหมดต่างๆ อย่างเต็มที่ นอกจากนี้เรายังนำ เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท เครื่องยนต์เบนซิน ซูเพอร์ชาร์จ มาวัดสมรรถนะด้วยเครื่องดาทรอน อีกด้วย ภายนอก หรูหรา มาดผู้ดี เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท มีรูปทรงเหลี่ยมที่ให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง แน่นหนา ใกล้เคียงกับ เรนจ์ โรเวอร์ รุ่นเดิม แต่ท้ายสั้นให้สัดส่วนที่กระชับลงตัว ปราดเปรียว หลังคาไม่สูงมาก ดูแล้ว คล่องตัวกว่า ดิสคัฟเวอรี 3 ไฟหน้ายังคงเล่นกับรูปทรงกลมหลายขนาด และกรอบไฟทรงเหลี่ยม ที่มีเสน่ห์ชวนมอง และให้แสงสว่างทั่วถึง ขณะที่ไฟตัดหมอกแบบกลม ทำให้กันชนที่เรียบเนียน ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น การเสริมแต่งกระจังหน้าอลูมิเนียมเจาะรู สไตล์รถแนวคิด ไฟท้ายทรงกลมในกรอบใส ดูง่ายๆ แฝงความคลาสสิค และทันสมัย ลงตัวกับรูปทรง เอสยูวี ล้ำยุค ช่องลมอลูมิเนียมลายตาข่ายด้านข้างเป็นช่องของหม้อลมดูดอากาศคล้ายรถแข่ง ล้อแมกขนาด 20 นิ้ว ในรุ่นเครื่องยนต์ซูเพอร์ชาร์จ และ 18 นิ้วในเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ออกแบบลวดลายของล้อ สวยงาม เหมาะกับขนาดและตัวรถ ภายใน หรูหรา คลาสสิค อุปกรณ์ครบ การตกแต่งภายในห้องโดยสาร เน้นความทันสมัย สไตล์เดียวกับ ดิสคัฟเวอรี 3 แต่หรูหรากว่า คอนโซลกลางขนาดใหญ่กับช่องลมทรงเหลี่ยมแบบสปอร์ท โทนสีเข้มตัดกับอลูมิเนียม และลายไม้ ด้านข้างที่เน้นหรู จอภาพแสดงการทำงานของระบบต่างๆ ในตัวรถ สวิทช์ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ขนาดใหญ่ ใช้งานง่าย ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนซ้าย/ขวา/หน้า/หลัง ทำให้เย็นเร็ว และเย็นทั่วห้องโดยสาร ช่องแช่เย็นใต้ที่เท้าแขน บุด้วยวัสดุกันน้ำ และมีสวิทช์เปิด/ปิด เหมือนกับตู้เย็นขนาดเล็ก พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน ที่มีสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง เครื่องเสียง HARMAN KARDON และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ห้องโดยสารเก็บเสียงดี โดยมีระดับที่ 40.2 เดซิเบล เมื่อจอดรถและสตาร์ทเครื่องยนต์ 41.5 เดซิเบล หลังจากเปิดแอร์ 63.5 เดซิเบล ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. และเพิ่มเป็น 69.8 เดซิเบล ที่ความเร็ว 140 กม./ชม. ซึ่งถือว่าน้อยมาก กระจกบานใหญ่ หลังคาทรงสูง กว้างสบายไม่รู้สึกอึดอัด และห้องโดยสารกว้าง 7 ที่นั่ง เบาะคู่ปรับไฟฟ้า เบาะในแถวที่ 2 แยก 40/60 ปรับได้หลายระดับ และแถวที่ 3 พับเก็บง่าย ด้วยปุ่มปลดลอค ใช้งานสะดวก เครื่องยนต์ แรงเร้าใจแบบสปอร์ท เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ คือ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ วี 6 สูบ ขนาด 2.7 ลิตร 190 แรงม้า ให้แรงบิดสูงถึง 44.8 กก.-ม. ที่ 1,900 รตน. ในรุ่น ทีดี วี 6 เบนซิน ควอดแคม วี 8 สูบ 32 วาล์ว ขนาด 4.4 ลิตร 295 แรงม้า ในรุ่น วี 8 และตัวทอพ ขนาด 4.2 ลิตร ซูเพอร์ชาร์จ 390 แรงม้า ในรุ่น วี 8 ซูเพอร์ชาร์จ ซึ่งทั้งหมดมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ของ ZF ในเส้นทางลุย มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ TERRAIN RESPONSE ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เลือกใช้ งานง่าย ผ่านสวิทช์หมุน ที่เลือกได้ทั้งแบบทางเรียบ ผิวลื่น ร่องลึก พื้นทราย และก้อนหินขนาดใหญ่ รวมทั้งควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ด้วยระบบ (HDC) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ETC) และการปรับเปลี่ยนจังหวะเกียร์ หลังจากปรับมาที่ความเร็วต่ำ "LO" ซึ่งเครื่องยนต์ดีเซล วี 6 สูบ ขับได้นุ่มนวลและไปได้สบายกว่า รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ที่น่าจะมาจากเครื่องยนต์ดีเซลมีแรงบิดสูง ที่รอบต่ำ เสียงเครื่องยนต์ยังเงียบมาก ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน ยังต้องอาศัยเติมคันเร่งช่วยเล็กน้อย เพื่อให้รถผ่านพ้นอุปสรรคได้ หลังจากนำรุ่นซูเพอร์ชาร์จ มาติดตั้งครื่องมือวัดสมรรถนะดาทรอน ในทางเรียบ รุ่น วี 8 ซูเพอร์ชาร์จ มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.9 วินาที ใช้ระยะทาง 129.8 ม. อัตราเร่ง 0-400 ม. ในเวลา 15.8 วินาที ใช้ระยะทาง 146.7 ม. การตอบสนองคันเร่ง สม่ำเสมอช่วงต้นและกลาง 60-100 กม./ชม. 4.2 วินาที และ 80-120 กม./ชม. 5.5 วินาที ในขณะที่ 40-120 กม./ชม. 8.7 วินาที ใช้ระยะทางเพียง 202.4 ม. และ 0-160 กม./ชม. ทำได้ในเวลาไม่ถึง 20 วินาที ระบบรองรับ นุ่มนวล และแม่นยำ ระบบรองรับแบบถุงลมทั้ง 4 ล้อ (FOUR-CORNER CROSS-LINKED AIR SUSPENSION) ที่ใช้แทน ชอคอับแกส และคอยล์สปริง รองรับน้ำหนักตัวรถกว่า 3 ตันของ ดิสคัฟเวอรี 3 ได้สบาย แถมยัง สามารถปรับเพิ่ม/ลดความสูงได้ถึง 50/50 มม. จากสวิทช์ภายในรถ เมื่อต้องการลุยร่องลึก หรือเพื่อความสะดวกในการขึ้น/ลง ในสภาพถนนปกติ ระบบจะปรับเพิ่มแรงดันยกตัวรถโดยอัตโนมัติจาก "LOW" มาเป็น "NORMAL" ที่ความเร็ว 50 กม./ชม. และเพิ่มแรงดันในล้อรับแรงกดมากกว่าล้ออื่น เพื่อลดอาการโคลงตัวขณะเข้าโค้ง การรักษาสมดุลยังคลุมไปถึงล้อหลังที่รับน้ำหนักผู้โดยสารอีก 2 คน ทำให้นั่งนุ่มนวล ไม่มีอาการโยน หรือโคลงของตัวรถ และในสภาพลุย แรงดันลมในระบบถุงลมจะถ่ายไปอยู่ในแกนชอคอับด้านที่ยก/ลอย นอกจากจะช่วย ให้ระบบรองรับยืดยุบและมีอิสระมากขึ้นแล้ว ยังสามารถลดแรงกระแทกไปได้มาก ระบบเบรคในรุ่นเครื่องยนต์ซูเพอร์ชาร์จ ติดตั้งชุดเบรคของ บเรมโบ แบบคาลิเพอร์ 4 ลูกสูบ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเบรคมากขึ้น ผลจากเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. หยุดนิ่งได้ในระยะ 17.6 ม. ในเวลา 2.0 วินาที คิดเป็นแรงจี 0.91 และความเร็ว 80 กม./ชม. ในระยะ 27.3 ม. ในเวลา 2.4 วินาที แรงจี 1.01 สรุป เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท รูปทรงยังเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็ดูล้ำสมัย ในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์เบนซิน แบบ วี 8 ซูเพอร์ชาร์จ 390 แรงม้า ให้พลังแบบสปอร์ท แรงสะใจ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ควบคุมด้วย ระบบคอมพิวเตอร์ มีโหมดการทำงานหลากหลาย เลือกใช้ง่ายและลุยได้จริง ระบบรองรับนั่งสบาย พร้อมเบรค บเรมโบ ไว้ใจได้ทั้งทางเรียบและทางลุย ราคา 9,650,000 บาท เศรษฐีเมืองไทย ไม่น่ามีปัญหา ข้อมูลจำเพาะ เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท วี 8 ซูเพอร์ชาร์จ ตัวแทนจำหน่าย แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ โทร. 0-2686-4000 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,788/1,983/1,762 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,605/1,612 ฐานล้อ (มม.) 2,745 น้ำหนักรถ (กก.) 2,572 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 88.1 เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน วี 8 สูบ ซูเพอร์ชาร์จ ความจุ (ซีซี) 4,197 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.0/90.3 อัตราส่วนกำลังอัด 9.1:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 390/5,750 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 56.1/3,500 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 6 เลือกบวก/ลบเกียร์ได้ตามต้องการ ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา พร้อมชุดอัตราทดเกียร์ต่ำ ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ถุงลมแทนสปริง พร้อมระบบลดอาการโคลง หลัง อิสระ ปีกนกคู่ ถุงลมแทนสปริง พร้อมระบบลดอาการโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส และ อีบีดี หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) 9,650,000
ภายนอก หรูหรา มาดผู้ดี
เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท มีรูปทรงเหลี่ยมที่ให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง แน่นหนา ใกล้เคียงกับเรนจ์ โรเวอร์ รุ่นเดิม แต่ท้ายสั้นให้สัดส่วนที่กระชับลงตัว ปราดเปรียว หลังคาไม่สูงมาก ดูแล้วคล่องตัวกว่า ดิสคัฟเวอรี 3
ไฟหน้ายังคงเล่นกับรูปทรงกลมหลายขนาด และกรอบไฟทรงเหลี่ยม ที่มีเสน่ห์ชวนมอง และให้แสงสว่างทั่วถึง ขณะที่ไฟตัดหมอกแบบกลม ทำให้กันชนที่เรียบเนียน ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น การเสริมแต่งกระจังหน้าอลูมิเนียมเจาะรู สไตล์รถแนวคิด ไฟท้ายทรงกลมในกรอบใส ดูง่ายๆ แฝงความคลาสสิค และทันสมัย ลงตัวกับรูปทรง เอสยูวี ล้ำยุค
ช่องลมอลูมิเนียมลายตาข่ายด้านข้างเป็นช่องของหม้อลมดูดอากาศคล้ายรถแข่ง ล้อแมกขนาด 20 นิ้วในรุ่นเครื่องยนต์ซูเพอร์ชาร์จ และ 18 นิ้วในเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ออกแบบลวดลายของล้อสวยงาม เหมาะกับขนาดและตัวรถ
ภายใน หรูหรา คลาสสิค อุปกรณ์ครบ
การตกแต่งภายในห้องโดยสาร เน้นความทันสมัย สไตล์เดียวกับ ดิสคัฟเวอรี 3 แต่หรูหรากว่าคอนโซลกลางขนาดใหญ่กับช่องลมทรงเหลี่ยมแบบสปอร์ท โทนสีเข้มตัดกับอลูมิเนียม และลายไม้ด้านข้างที่เน้นหรู จอภาพแสดงการทำงานของระบบต่างๆ ในตัวรถ
สวิทช์ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ขนาดใหญ่ ใช้งานง่าย ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนซ้าย/ขวา/หน้า/หลัง ทำให้เย็นเร็ว และเย็นทั่วห้องโดยสาร ช่องแช่เย็นใต้ที่เท้าแขน บุด้วยวัสดุกันน้ำ และมีสวิทช์เปิด/ปิดเหมือนกับตู้เย็นขนาดเล็ก พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน ที่มีสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง เครื่องเสียง HARMAN KARDON และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
ห้องโดยสารเก็บเสียงดี โดยมีระดับที่ 40.2 เดซิเบล เมื่อจอดรถและสตาร์ทเครื่องยนต์ 41.5 เดซิเบล หลังจากเปิดแอร์ 63.5 เดซิเบล ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. และเพิ่มเป็น 69.8 เดซิเบล ที่ความเร็ว 140 กม./ชม. ซึ่งถือว่าน้อยมาก
กระจกบานใหญ่ หลังคาทรงสูง กว้างสบายไม่รู้สึกอึดอัด และห้องโดยสารกว้าง 7 ที่นั่ง เบาะคู่ปรับไฟฟ้า เบาะในแถวที่ 2 แยก 40/60 ปรับได้หลายระดับ และแถวที่ 3 พับเก็บง่าย ด้วยปุ่มปลดลอค ใช้งานสะดวก
เครื่องยนต์ แรงเร้าใจแบบสปอร์ท
เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ คือ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ วี 6 สูบ ขนาด 2.7 ลิตร 190 แรงม้า ให้แรงบิดสูงถึง 44.8 กก.-ม. ที่ 1,900 รตน. ในรุ่น ทีดี วี 6 เบนซิน ควอดแคม วี 8 สูบ 32 วาล์ว ขนาด 4.4 ลิตร 295 แรงม้า ในรุ่น วี 8 และตัวทอพ ขนาด 4.2 ลิตร ซูเพอร์ชาร์จ 390 แรงม้า ในรุ่น วี 8 ซูเพอร์ชาร์จ ซึ่งทั้งหมดมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ของ ZF
ในเส้นทางลุย มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ TERRAIN RESPONSE ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เลือกใช้งานง่าย ผ่านสวิทช์หมุน ที่เลือกได้ทั้งแบบทางเรียบ ผิวลื่น ร่องลึก พื้นทราย และก้อนหินขนาดใหญ่รวมทั้งควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ด้วยระบบ (HDC) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ETC) และการปรับเปลี่ยนจังหวะเกียร์ หลังจากปรับมาที่ความเร็วต่ำ "LO" ซึ่งเครื่องยนต์ดีเซล วี 6 สูบ ขับได้นุ่มนวลและไปได้สบายกว่า รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ที่น่าจะมาจากเครื่องยนต์ดีเซลมีแรงบิดสูงที่รอบต่ำ เสียงเครื่องยนต์ยังเงียบมาก ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน ยังต้องอาศัยเติมคันเร่งช่วยเล็กน้อยเพื่อให้รถผ่านพ้นอุปสรรคได้
หลังจากนำรุ่นซูเพอร์ชาร์จ มาติดตั้งครื่องมือวัดสมรรถนะดาทรอน ในทางเรียบ รุ่น วี 8 ซูเพอร์ชาร์จมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.9 วินาที ใช้ระยะทาง 129.8 ม. อัตราเร่ง 0-400 ม. ในเวลา 15.8 วินาที ใช้ระยะทาง 146.7 ม.
การตอบสนองคันเร่ง สม่ำเสมอช่วงต้นและกลาง 60-100 กม./ชม. 4.2 วินาที และ 80-120 กม./ชม. 5.5 วินาที ในขณะที่ 40-120 กม./ชม. 8.7 วินาที ใช้ระยะทางเพียง 202.4 ม. และ 0-160 กม./ชม.ทำได้ในเวลาไม่ถึง 20 วินาที
ระบบรองรับ นุ่มนวล และแม่นยำ
ระบบรองรับแบบถุงลมทั้ง 4 ล้อ (FOUR-CORNER CROSS-LINKED AIR SUSPENSION) ที่ใช้แทนชอคอับแกส และคอยล์สปริง รองรับน้ำหนักตัวรถกว่า 3 ตันของ ดิสคัฟเวอรี 3 ได้สบาย แถมยังสามารถปรับเพิ่ม/ลดความสูงได้ถึง 50/50 มม. จากสวิทช์ภายในรถ เมื่อต้องการลุยร่องลึกหรือเพื่อความสะดวกในการขึ้น/ลง
ในสภาพถนนปกติ ระบบจะปรับเพิ่มแรงดันยกตัวรถโดยอัตโนมัติจาก "LOW" มาเป็น "NORMAL" ที่ความเร็ว 50 กม./ชม. และเพิ่มแรงดันในล้อรับแรงกดมากกว่าล้ออื่น เพื่อลดอาการโคลงตัวขณะเข้าโค้ง การรักษาสมดุลยังคลุมไปถึงล้อหลังที่รับน้ำหนักผู้โดยสารอีก 2 คน ทำให้นั่งนุ่มนวล ไม่มีอาการโยนหรือโคลงของตัวรถ
และในสภาพลุย แรงดันลมในระบบถุงลมจะถ่ายไปอยู่ในแกนชอคอับด้านที่ยก/ลอย นอกจากจะช่วยให้ระบบรองรับยืดยุบและมีอิสระมากขึ้นแล้ว ยังสามารถลดแรงกระแทกไปได้มาก
ระบบเบรคในรุ่นเครื่องยนต์ซูเพอร์ชาร์จ ติดตั้งชุดเบรคของ บเรมโบ แบบคาลิเพอร์ 4 ลูกสูบเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเบรคมากขึ้น
ผลจากเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. หยุดนิ่งได้ในระยะ 17.6 ม. ในเวลา 2.0 วินาที คิดเป็นแรงจี 0.91 และความเร็ว 80 กม./ชม. ในระยะ 27.3 ม. ในเวลา 2.4 วินาที แรงจี 1.01
สรุป
เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท รูปทรงยังเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็ดูล้ำสมัย ในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์เบนซิน แบบวี 8 ซูเพอร์ชาร์จ 390 แรงม้า ให้พลังแบบสปอร์ท แรงสะใจ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มีโหมดการทำงานหลากหลาย เลือกใช้ง่ายและลุยได้จริง ระบบรองรับนั่งสบายพร้อมเบรค บเรมโบ ไว้ใจได้ทั้งทางเรียบและทางลุย
ราคา 9,650,000 บาท เศรษฐีเมืองไทย ไม่น่ามีปัญหา