X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
1 Oct 2015
สัมผัสแรก มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับเทคโนโลยีความปลอดภัยของรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ ที่สนามทดสอบรถยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กิจกรรมครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรก ให้ความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยของรถ ส่วนที่ 2 ทดสอบการทำงานของระบบรองรับ วงเลี้ยว และการบังคับควบคุม ส่วนที่ 3 ทดสอบอัตราเร่ง และการทำงานของเกียร์อัตโนมัติ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท เป็น เอสยูวี ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยมาครบ ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยพื้นฐาน อย่างระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีในรถ เอสยูวี ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ประกอบในประเทศยุคนี้ รวมไปถึงเทคโนโลยีใหมที่ มิตซูบิชิ ได้ติดตั้งเพิ่ม เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว เมื่อวิ่งตามกัน ระบบจะใช้เรดาร์ ประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า (รถยนต์เท่านั้น) หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดการชนด้านหน้า ในช่องทางเดียวกัน ระบบจะช่วยเตือนพร้อมช่วยชะลอความเร็ว เพิ่มแรงดันน้ำมันเบรค เพื่อให้ประสิทธิภาพดีขึ้น และเมื่อความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม. ระบบช่วยเบรคจะทำงานอัตโนมัติ เมื่อพบว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงรวดเร็ว และระบบซึ่งทำงานโดยใช้คลื่นอุลทราโซนิค ตรวจพบวัตถุด้านหน้าหรือด้านหลัง ระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะอยู่ในตำแหน่งเกียร์ D หรือ R ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ 5 วินาที จากนั้นจะทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม. เพื่อลดความเสียหายจากการชน ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา เพื่อความปลอดภัยในการเปลี่ยนเลน ระบบจะส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้าง ให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตา ซึ่งไม่สามารถมองเห็นจากกระจกข้าง และหากเปิดไฟเลี้ยวระบบจะส่งสัญญาณเสียงเตือนพร้อมไฟกะพริบบนกระจกมองข้าง และจะทำงานที่ความเร็ว ตั้งแต่ 20-140 กม./ชม. นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องมองภาพรอบคัน ระบบทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ ประมวลผลและแสดงภาพ เบิร์ด อาย วิว ผ่านจอมอนิเตอร์ ช่วยให้ผู้ขับมองเห็นภาพรอบคันอย่างชัดเจน ทำให้การถอยจอดทำได้รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น หลังจากได้ลองเทคโนโลยีเหล่านี้ พบว่าระบบต่างๆ ที่ติดตั้ง ใช้งานได้จริง เครื่องยนต์ตอบสนองดี เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เปลี่ยนได้ต่อเนื่องและนุ่มนวล รอบเครื่องยนต์ต่ำ เสียงในห้องโดยสารเงียบ ช่วงล่างนั่งสบาย ควบคุมรถง่าย วงเลี้ยวแคบ แม้จะใช้เกียร์ 4H ก็ไม่พบอาการขืน หรือแรงต้านของพวงมาลัย มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ นอกจากหน้าตาที่สดใหม่ ภายในหรูหราระดับพรีเมียม ยังเป็น เอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่ให้ระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีทันสมัยมากรุ่นหนึ่ง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/98352
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)