บทความ

เลกซัส อีเอส 300 เอช


สปอร์ทซีดานขนาดใหญ่ ปรับรูปทรงให้ทันสมัยขึ้น ผสมความหรูหรา ภายในตกแต่งอนุรักษนิยม เครื่องยนต์ไฮบริด 205 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.5 วินาที

เลกซัส อีเอส 300 เอช เสริมจุดเด่นของรูปทรง ด้วยชุดไฟหน้ารูปแบบใหม่ ไฟหน้าแบบแอลอีดี 2 ดวง ในแต่ละข้าง และเสริมไฟส่องสว่างเวลากลางวันบริเวณด้านล่าง มีรูปทรงเรียวแหลม คล้ายกับสปอร์ทซีดาน ไอเอส ชุดกระจังหน้าแบบหลอดด้ายเสริมขอบด้วยโครเมียม รวมถึงชุดไฟตัดหมอก ส่วนไฟท้ายแอลอีดีจัดวางรูปแบบทรงตัว L โดดเด่นกว่าเดิม ส่วนล้อแมกมีขนาด 17 นิ้ว

ภายในตกแต่งด้วยชุดหนังแท้สีเบจ สลับสีน้ำตาล ห้องโดยสารเน้นอารมณ์อนุรักษนิยม ควบคุมระบบความบันเทิง และเนวิเกเตอร์ ด้วยรีโมทระบบสัมผัส ติดตั้งตรงกลางระหว่างผู้โดยสารด้านหน้า มาพร้อมเครื่องเล่น ดีวีดี และหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศแยก 3 โซน รวมถึงผู้โดยสารด้านหลัง ควบคุมการทำงานได้อย่างอิสระ

ขุมกำลังระบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร กำลังสุงสุด 160 แรงม้า ที่ 5,700 รตน. แรงบิดสุงสุด 21.7 กก.-ม. ที่ 4,500 รตน. เมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน จะมีกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 205 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.5 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 21.8 กม./ลิตร พร้อมโหมดขับเคลื่อนหลากหลายได้แก่ อีโค นอร์มอล สปอร์ท และ โหมด อีวี ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน

ระบบความปลอดภัยได้แก่ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบเตือนมุมอับสายตา และระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลนโดยไม่เจตนา ระบบเตือนขณะถอยเมื่อมีรถแล่นมาทางด้านหลัง ระบบช่วยจอดพร้อมจอแสดงผลด้านหลัง

เลกซัส อีเอส 300 เอช สปอร์ทซีดาน ขนาดใหญ่ ผสมความหรูหรา มี 2 ทางเลือก คือ รุ่น ลักชัวรี ราคา 3,065,000 บาท และ รุ่น พรีเมียม 3,970,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ เลกซัส อีเอส 300 เอช พรีเมียม
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 0-2386-1000
มิติ และน้ำหนัก  
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4900/1820/1450
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1590/1575
ฐานล้อ (มม.) 2820
น้ำหนัก (กก.) 1705
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 65
เครื่องยนต์ 
แบบ เบนซิน ไฮบริด 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC (ทั้งระบบ)
ความจุ (ซีซี) 2494
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 90.0/98.0
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 160/5700 (205)
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 21.7/4500
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง  
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ 
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ 
แบบ เอบีเอส วีเอสซี ทีอาร์ซี
หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
หลัง จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
ราคา (บาท) 3970000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/b9HGu

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว วี 90
โวลโว วี 90
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
มาเซราตี เลวันเต
มาซดา 3
อัพเดทล่าสุด
22 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th