บทความ

บีเอมดับเบิลยู กรัน ทัวเรอร์


รถในสไตล์ เอมพีวี จากแคว้นบาวาเรีย ขยายระยะฐานล้อ มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับผู้โดยสาร 7 คน อัตราเร่งยังฉับไวสมตัว ด้วยเครื่องยนต์ระดับ 190 แรงม้า

 

จากพัฒนาการ มาสู่วิวัฒนาการ ในที่สุด นี่คือรถยนต์ในสไตล์ เอมพีวี รุ่นแรกของ บีเอมดับเบิลยู ที่ขับเคลื่อนล้อหน้า ขนาดตัวที่ใหญ่กว่า ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 คน ด้วยเบาะนั่งจำนวน 3 แถว รถรุ่นนี้ถือเป็นนวัตกรรมยุคใหม่ของค่ายรถจากแคว้นบาวาเรีย เลยก็ว่าได้ แม้รูปทรงจะไม่ถึงกับโดดเด่นนัก แต่มีความอเนกประสงค์ดีเยี่ยม และพื้นที่เก็บสัมภาระอันเหลือเฟือ นับเป็นผลดีจากระยะฐานล้อ ถึง 2,780 มม. ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์ มีเบาะแถว 2 ที่รองรับถึง 3 ตำแหน่ง เบาะสามารถเลื่อนหน้า/หลังได้ (รางเลื่อนมีความยาว 130 มม.) แยกการปรับตำแหน่งได้หลากหลายรูปแบบ และพับพนังพิงหลังลงมาได้ เบาะแถว 3 รองรับผู้โดยสาร 2 ตำแหน่ง เป็นอุปกรณ์เลือกติดตั้ง (ราคา 900 ยูโร หรือประมาณ 36,000 บาท) สามารถพับเก็บได้ราบสนิทกับพื้นห้องโดยสาร เบาะแถว 3 มีพื้นที่จำกัด การขึ้น/ลงค่อนข้างลำบาก อาจพอเพียงสำหรับเด็กเล็ก แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่

รุ่น 220 ดี เอกซ์ดไรฟ ให้อุปกรณ์ต่างๆ มาครบครัน (เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ 45,150 ยูโร หรือประมาณ 1,806,000 บาท) พร้อมขุมกำลังแบบดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 190 แรงม้า มีสมรรถนะที่ฉับไว และการทำงานที่มั่นคง ในทุกสภาวะการขับขี่ มีคุณลักษณะการขับขี่ที่น่าพอใจ อันเป็นผลมาจากระบบช่วยเหลืออีเลคทรอนิค ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา การจัดวางตำแหน่งของผู้ขับที่ลงตัว ตลอดจนน้ำหนักที่เหมาะสมของพวงมาลัย และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ภายใต้โหมดขับเคลื่อนที่หลากหลาย ตั้งแต่ อีโค พโร สปอร์ท และ คอมฟอร์ท ทำให้รถคันนี้มีการตอบสนองที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นความฉับไวแบบสปอร์ท ไปจนถึงความสะดวกสบาย และอัตราสิ้นเปลืองต่ำ สำหรับผู้ขับที่ชื่นชอบการขับขี่แบบเน้นสมรรถนะ สามารถเลือกโหมดระบบรองรับแบบ เอม ที่จะลดความสูงของตัวรถลงมา 100 มม.

รุ่น 220 ดี เอกซ์ดไรฟ ลักชัวรี
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1995 ลิตร
กำลังสูงสุด 190 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1750 รตน.
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 จังหวะ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 7.6 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 20.4 กม./ลิตร
มิติตัวถัง ยาว 4560 มม. กว้าง 1800 มม. สูง 1610 มม.
น้ำหนักรวม 1640 กก.
ราคา เริ่มต้นที่ 45150 ยูโร (ประมาณ 1806000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้า)


------------------------------
เรื่องโดย : EMANUELE SANFRONT
ภาพโดย : QUATTRORUOTE
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : รายงาน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/fG8PP

บทความที่เกี่ยวข้อง

รถใหม่ สุด WOW ! ส่งท้ายไตรมาส 3
UNSEEN กัมพูชา กับ อีซูซุ คาราวานสัญจร 2560
ทำได้ไง...วิ่งต่อเนื่อง 6,000 กม. !
COMMON CHAMBER เพิ่มความประหยัด ให้เครื่องยนต์ดีเซล
ออโท ซาลอน 2017 ประชันรถตกแต่ง สำนักดัง
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New