บทความ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท จีที-พรีเมียม ใหม่


มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ มาพร้อมนิยามใหม่ “DESIGNED FOR PERFECTION” ที่สุดของความสมบูรณ์แบบ ครบครันด้วยฟังค์ชันการทำงานของรถเอสยูวี ที่ถ่ายทอดมาจาก “ปาเจโร” โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ทันสมัย หรูหราสะดวกสบาย ความปลอดภัยครบครัน

ด้านหน้าออกแบบสไตล์ ไดนามิค ชีลด์ ไฟหน้าดีไซจ์นใหม่แบบพโรเจคเตอร์ ไบ-แอลอีดี พร้อมระบบปรับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบสเปคทรัม LED ให้ความรู้สึกโดดเด่นล้ำสมัย ไฟท้ายแบบสเปคทรัม LED กันชนหน้าโค้งมน ช่วยลดค่าแรงเสียดทาน และปกป้องทั้งผู้โดยสารและตัวรถได้ดี ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว สีทูโทน

ห้องโดยสาร ตกแต่งสีเงินซิลเวอร์ เดคอเรชัน ผสมผสานกับสีดำแบบเพียโนบแลค ที่บริเวณแผงคอนโซลหน้า ยกคอนโซลกลาง เพิ่มความหรูหราและสะดวกในการใช้งานฟังค์ชันต่างๆ ทั้งเกียร์ ปุ่มปรับเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และปุ่มเบรคมือไฟฟ้า เครื่องเสียง 2 DIN วิทยุ/ซีดี/ดีวีดี/เอมพี 3 พร้อมจอภาพแบบระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และระบบนำทาง พร้อมจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 9 นิ้ว

พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน หุ้มหนังแบบ 4 ก้าน สามารถปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทาง มาตรวัดความเร็วพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ เบาะนั่งโอบรับกับสรีระของผู้นั่งมากยิ่งขึ้น เบาะคู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง ด้วยระบบไฟฟ้า เบาะแถว 2 แยกพับแบบ 60:40 เบาะนั่งแถวที่ 3 พับให้ราบไปกับพื้นได้อย่างสะดวกสบาย ห้องโดยสารเพิ่มวัสดุดูดซับเสียง และลดการสั่นสะเทือนในส่วนต่างๆ ที่สำคัญของเครื่องยนต์ ทำให้ห้องโดยสารเงียบขึ้น

เครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ รหัส 4N15 แบบ 4 สูบ MIVEC คลีนดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน วีจี เทอร์โบ ให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงทั้งในรอบต่ำ กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 จังหวะ พร้อมสปอร์ทโหมด

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเพอร์ ซีเลคท์ 4WD–II สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบฟูลล์ไทม์ ออลล์ วีล คอนทโรล ช่วยให้เกาะถนนมากขึ้นแม้ในทางลื่น และสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLC หรือ 4LLC เมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารได้ตามความต้องการ

ระบบกันสะเทือนหน้า แบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์ปริง และเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลัง แบบธรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และเหล็กกันสะบัดเพลาหลัง

ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน คาลิเพอร์เบรคแบบ 2 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นจานเบรคแบบดรัมอินดิสค์ พร้อมระบบป้องกันล้อลอคเอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรคแบบอีเลคทรอนิคส์ อีบีดี ระบบเสริมแรงเบรค บีเอ รวมไปถึงระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรค เบรค โอเวอร์ไรด์

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ซึ่งประสานการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2muXl

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซูบารุ เอกซ์วี ใหม่
ซูบารุ เอกซ์วี ใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
แมกซัส วี 80 ซาติวา
แมกซัส วี 80 ซาติวา
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI PAJERO SPORT 4WD GT-PREMIUM (2015)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,785
กว้าง1,815
สูง1,805
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,442
แรงม้า/รตน.181/3,500
แรงบิด/รตน.43.8/2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA8
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,399,000

Follow autoinfo.co.th