บทความ

มาซดา บีที-50 พโร ใหม่


บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ มาซดา บีที-50 พโร ใหม่ พิคอัพที่ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่ารถยนต์นั่งระดับสูง สมรรถนะดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยสูง

รูปลักษณ์ภายนอก ดูแข็งแกร่งดุดันมากขึ้น กระจังหน้าและไฟหน้า ออกแบบใหม่รมดำ ให้ความรู้สึกหนักแน่นในแบบรถพิคอัพ ไฟท้ายใหม่ เปลี่ยนสี ดีไซจ์นใหม่ กระจังหน้า SIGNATURE WING เอกลักษณ์ของ มาซดา ด้านข้างสะท้อนการเคลื่อนไหว พุ่งทะยานไปข้างหน้า เพิ่มความสปอร์ทด้วยล้ออัลลอยดีไซจ์นใหม่ และสีใหม่เทาดำ กันเมทัล ทั้งในขนาด 16 และ 17 นิ้ว

ภายในออกแบบเหมือนรถยนต์นั่ง เบาะนั่งโอบกระชับ ตกแต่งโทนสีดำเป็นสีหลัก ตัดกันกับสีเทาดำ ที่ตกแต่งบริเวณแผงประตู คอนโซลกลาง หัวเกียร์ ปุ่มกดที่เบรคมือ มือจับประตูด้านใน มาตรวัดความเร็ว เข็มบอกความเร็ว โดยทำจากหลากหลายชนิดของวัสดุ และเลือกใช้โทนสีเทาดำที่แตกต่างกัน ระบบเครื่องเสียง วิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 พร้อมช่องต่อ AUX และยูเอสบี จอแสดงฟังค์ชันอเนกประสงค์ และจอมัลทิฟังค์ชัน ขนาด 3.5 นิ้ว

เครื่องยนต์ประกอบด้วย ดีเซล DI-THUNDER PRO 2.2 ลิตร และ DI-THUNDER PRO 3.2 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล DI-THUNDER PRO 2.2 ลิตร คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุดถึง 150 แรงม้า ที่ 3,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. (375 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,500-2,500 รตน. เครื่องยนต์ดีเซล DI-THUNDER PRO 3.2 ลิตร 5 สูบ ให้กำลังถึง 200 แรงม้า (147 KW) ที่ 3,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. (470 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,750-2,500 รตน. ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้สอดคล้องกับการขับขี่ และระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ มาพร้อมสัญญาณเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ ที่มาตรวัดรอบความเร็วเครื่องยนต์

ระบบช่วงล่างด้านหน้า แบบอิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง ด้านหลัง แบบคานแข็งและชุดแหนบ ระบบบังคับเลี้ยวฟันเฟือง และตัวหนอน ตอบสนองดี อัตราทดพวงมาลัยรวดเร็วขึ้น องศาการเลี้ยวมากขึ้น ช่วยให้ความสามารถในการบังคับเลี้ยวได้ดี

ระบบเบรคเอบีเอส 4 ล้อ เสริมด้วยระบบความปลอดภัยมากมาย อาทิ ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรคฉุกเฉิน ระบบช่วยการทรงตัวลากจูง ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบตัดการทำงานของคันเร่ง กรณีที่แป้นเบรคและคันเร่งถูกเหยียบในเวลาเดียวกัน



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MSNEu

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา เอสไควร์ 2017
โตโยตา เอสไควร์ 2017
ซูบารุ เอกซ์วี ใหม่
ซูบารุ เอกซ์วี ใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
แมกซัส วี 80 ซาติวา
แมกซัส วี 80 ซาติวา
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
อัพเดทล่าสุด
22 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT (2012)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2664-4888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,365
กว้าง1,850
สูง1,821
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี3,198
แรงม้า/รตน.200/3,000
แรงบิด/รตน.47.9/1750
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสNo
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,016,000

Follow autoinfo.co.th