X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 Oct 2015
อินสอน เขื่อนคำป้อ
RBS ผู้นำด้านการออกแบบและผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานกว่า 20 ปี "4 WHEELS" สัมภาษณ์ อินสอน เขื่อนคำป้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอส บี พลาสติก จำกัด ถึงภาพรวมของบริษัท ฯ และสินค้าใหม่ในปี 2558
4 WHEELS : ภาพรวมของบริษัท ปี 2558 เป็นอย่างไร ?
อินสอน :
ปีนี้เศรษฐกิจในประเทศไทยค่อนข้างซบเซา ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ก็เงียบกันไปหมด ในส่วนของบริษัท ฯ ที่จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะพูดกันตามตรงชุดตกแต่งรถยนต์มันเป็นอุปกรณ์ฟุ่มเฟือย ต้องเป็นกลุ่มลูกค้าที่ชอบและรักการตกแต่งรถจริงๆ แต่ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ผู้บริโภคจึงชะลอการใช้จ่ายที่ยังไม่จำเป็นเอาไว้ก่อน ในช่วงครึ่งปีหลัง ผมคิดว่าสถานการณ์ยังคงเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัจจัยบวกอะไรมากระตุ้นเศรษฐกิจ การปรับคณะรัฐมนตรีก็ไม่มีผลอะไรมาก ฉะนั้นบริษัท ฯ จึงได้แต่ประคองตัวตลาดในประเทศไว้ และหาตลาดต่างประเทศเพิ่ม
4 WHEELS : บริษัท ฯ รับมือกับสภาวะเศรษฐกิจหดตัวในปีนี้อย่างไร ?
อินสอน :
ตอนนี้สิ่งที่บริษัท ฯ ทำ คือ หาตลาดต่างประเทศเพิ่ม ส่งออกไปยังประเทศแถบอาเซียน คือ เวียดนาม, มาเลเซีย, ลาว และสิงคโปร์ ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านโมเดลรถจะคล้ายๆ กับเรา ส่วนแถบยุโรป คือ อังกฤษ จะเน้นรถ มิตซูบิชิ และออสเตรเลีย จะมีรถหลากหลาย เช่น อีซูซุ, โตโยตา, ฟอร์ด และมาซดา เรื่องที่ 2 คือ ลดรายจ่าย คุมค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าแรง ช่วงนี้บริษัท ฯ ไม่มีแผนรับพนักงานใหม่ และการลงทุนเพิ่ม
4 WHEELS : มีวิธีกระตุ้นตลาดที่กำลังซบเซาอย่างไร ?
อินสอน :
สถานการณ์อย่างนี้คงไม่สามารถไปกระตุ้นตลาดได้มากนัก แต่บริษัท ฯ ก็มีการโฆษณาพโรโมทสินค้าอยู่บ้าง ผ่านสื่อนิตยสาร เวบไซท์รถยนต์ต่างๆ และทีวี รวมถึงการนำเสนอสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
4 WHEELS : สินค้าใหม่มีอะไรบ้าง ?
อินสอน :
บริษัท ฯ มีการนำเสนอสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอยู่เสมอ ตามรถใหม่ที่เปิดตัว ตอนนี้ รถใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว อย่าง โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว, โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ใหม่, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ และ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เราก็มีสินค้าออกมานำเสนอ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
4 WHEELS : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขันเป็นอย่างไร ?
อินสอน :
สินค้าของบริษัท ฯ มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซจ์นที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชิ้นงานเข้ารูป ดีไซจ์นสวยงาม วัสดุที่นำมาผลิตมีคุณภาพ ในส่วนของกระบวนการผลิต ก็ผ่านมาตรฐาน ISO ด้านการบริการก็ต้องทำให้ลูกค้าพึงพอใจ การรับ/ส่งสินค้ารวดเร็ว พร้อมการรับประกันสินค้า 1 ปี
4 WHEELS : การเริ่มใช้ภาษีสรรพสามิตใหม่ในปี 2559 จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคเร่งซื้อรถในช่วงปลายปีนี้หรือไม่ ?
อินสอน :
ก็อาจจะมีส่วนบ้าง แต่ผมคิดว่าไม่มาก เพราะคนที่มีกำลังซื้อเขาก็อาจจะซื้อปีนี้เลย แต่คนที่ไม่มีกำลังซื้อ และไม่มีความจำเป็น ผมมองว่าผู้บริโภคกลุ่มนี้คงไม่เร่งซื้ออยู่แล้ว
4 WHEELS : คุณคิดว่า บริษัท ฯ จะได้รับประโยชน์จากการเปิด AEC อย่างไร ?
อินสอน :
ผมคิดว่าสถานการณ์อาจจะดีขึ้นบ้างในด้านของตลาดที่กว้างขึ้น เพราะประเทศไทยถือเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ขอบเขตเรื่องของการค้าขายก็จะมากขึ้น บริษัท ฯ ก็อาจได้รับผลประโยชน์ในเรื่องการส่งออกที่เสรีมากขึ้น หาพันธมิตรทางธุรกิจ แต่คงไม่มีการไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน
สนใจติดต่อ บริษัท อาร์เอสบี พลาสติก จำกัด เลขที่ 29/8-10 ม. 4 ต. บางน้ำจืด อ. เมือง จ. สมุทรสาคร 74000 โทร. (034) 441-526-7, 441-566-7 โทรสาร 441-529-30
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/95240
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)