X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Nov 2007
ดูผลงานที่แตกต่าง หรูหรา ปะทะคลาสสิค
ผมมีชุดติดตั้ง 2 ระบบมาฝากกัน ความน่าสนใจอยู่ที่ตัวรถซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ประกอบด้วย เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 55 ปี 2003 และเชฟโรเลต์ คาเมโร เอสเอส ปี 1967 ส่วนการออกแบบ ระบบนั้น อัดแน่นเข้ากันดีกับตัวรถ เป็นผลงานที่แมทชิงทั้งคู่
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 55
คันนี้เป็นรถ 4 ประตูสุดหรู ปี 2003 ซึ่งคงได้รับความนิยมกันอยู่ เป็นฝีมือของทีมงานจาก AREA AUDIO VISION ที่เห็นผลงานแล้วต้องประหลาดใจกัน เริ่มจากแหล่งสัญญาณ ที่เป็นโจทย์ยาก สำหรับรถหรู คือ ฟรอนท์เอนด์เดิมติดรถยนต์ โดยรถสแตนดาร์ดจากโรงงานนั้น จะเพิ่มฟังค์ชัน ของเนวิเกชันมาให้ พร้อมเครื่องเล่น DVD TUNER และเชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ ที่ร้านติดตั้งสนใจ คือ ช่องทางด้านหลังที่สามารถออกแบบงานซาวน์ดคอนเซพท์ เพื่อโชว์ได้อย่าง เต็มภาคภูมิ ซึ่งเหมาะสำหรับตำแหน่งของซับวูเฟอร์ และเพาเวอร์แอมพ์ โดยสัญญาณจาก ฟรอนท์เอนด์จะต้องผ่านเจ้า JL AUDIO CLEANSWEEP เพื่อแปลงสัญญาณ และผ่าน AUDIO CONTROL LC8 เพื่อแยกเป็น 3 ทาง ซึ่งได้สัญญาณที่สะอาด และมีคุณภาพ ชนิดที่ฟัง จาก XM SATELLITE RADIO ยังรู้สึกสบาย แต่เพื่อความละเอียดในการปรับแต่ง จึงเลือกใช้ ดิจิทอล อีควอไลเซอร์ของ AUDIO CONTROL DQS ขนาด 30 แบนด์ เพื่อให้ครอบคลุม เสียงได้ทั้งหมด ส่วนประกอบของชิ้นงาน อย่าง TRIM PANEL ออกแบบสร้างด้วยไม้ MDF ขนาด 1/4" เก็บงานโทนสีเดียวกับภายในรถ ต้องให้ความสำคัญกับชุดลำโพงหลัก เป็นของค่าย DYNAUDIO ที่มีให้เซทเป็นยูนิท โดยใช้ มิดเรนจ์ รุ่น MW 160 ขนาด 6 1/2" ทวีเตอร์ รุ่น MD 100 ตัวพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ 2 ทาง รุ่น X 250 ที่ทำงานเข้าขากันได้อย่างดี โดยต้องเสริมไม้ MDF ที่แผงประตูเดิมจากโรงงาน เพื่อให้ ดอกลำโพงลงได้อย่างสนิท และเพื่อให้เสียงเนียนแน่นขึ้นไปอีก ต้องแดมพ์เสียงที่แผงประตูด้วย DYNAMAT โดยตำแหน่งทวีเตอร์จะอยู่ที่ SAIL PANEL หรือมุมกระจกมองข้างด้านบนนั่นเอง ออกแบบติดตั้งเป็นกรอบไฟเบอร์ที่ปรับมุมได้ และโมดิฟายห้องสำหรับลำโพงตัวใหญ่ รวมถึงหน้ากาก ที่จะซ่อนมันไว้ในแผงประตูอย่างแนบเนียน งานหลักๆ อยู่ที่แผงซาวน์ดคอนเซพท์ทางด้านหลัง สำหรับตำแหน่งซับวูเฟอร์ ADIRE AUDIO ขนาด 10" จำนวน 1 คู่ มีความสวยงามอยู่ที่ท้ายแม่เหล็ก และเพาเวอร์แอมพ์ AUDISON ออกแบบ เป็นตู้สูตรแบบปิดปริมาตร 1/2 ลูกบากศก์ฟุต 2 ใบ คู่กัน ใช้วัสดุไม้ MDF ร่วมกับอครีลิคใส ความหนา 3/4" เพื่อโชว์ดอกซับด้านใน โดยไม่เว้นรายละเอียด หันโลโกออกโชว์โดดเด่น ประดับ ประดาด้วยหลอด LED ขณะทำงาน ด้านใต้ของตู้ซับยังทำเป็นแผงซาวน์ดแอมพ์แรค ที่เลื่อนออกได้ ติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์เอาไว้ถึง 3 เครื่อง ประกอบไปด้วย AUDISON รุ่น LRX 2.500 จำนวน 2 เครื่อง ขับชุดลำโพงแยกชิ้น หน้า/หลัง ส่วนตัวขับซับเป็น รุ่น LRX 1.400 จึงต้องสำรองกำลังไฟด้วยแบทเตอรี KINETIK POWER รุ่น HC2000 และคาพาซิเตอร์ STINGER 1 ฟารัด ที่วางอยู่ร่วมกันกับอุปกรณ์แปลงสัญญาณ อีควอไลเซอร์ อีเลคทรอนิคส์ และพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ ด้านหน้าของห้องเก็บของ ตอนนี้ระบบก็สมบูรณ์เต็มคันแล้ว
เชฟโรเลต์ คาเมโร เอสเอส
เป็นคลาสสิคคาร์ ที่นำมาตกแต่งใหม่ได้อย่างน่าทึ่ง ความไม่ธรรมดา นอกจากการปรับแต่ง เครื่องยนต์ใหม่ ลดความสูงลง และใส่ล้อแมกที่คับซุ้มล้อแล้ว ยังติดตั้งเครื่องเสียงลงไปอีกเต็มคัน จนต้องนำมาให้ดูกัน เปิดแหล่งสัญญาณด้วย ECLIPSE CD8445 ส่วนชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เลือกใช้ ORION รุ่น P6.2 ที่วางในตำแหน่ง KICK PANEL ส่วนเสียงซาวน์ดสเตจทางด้านหลัง เป็นหน้าที่ของ ลำโพง 3 ทาง 6"x9" ORION C693 วางลงในตำแหน่งเรียร์เดค ซึ่งประสานงานให้เสียงได้กลมกลืนกัน อย่างมีอรรถรส แน่นอนว่าด้านหลัง มีเนื้อที่มากพอสำหรับเสียงเบสส์ เมื่อใส่เพาเวอร์แอมพ์เข้าไปด้วย ก็ฟิทพอดี ในห้องเก็บของ ซับวูเฟอร์ที่มาโชว์ตัว คือ เซทของ ORION H2 ที่ประกอบด้วยซับวูเฟอร์ขนาด 10" จำนวน 1 คู่ และเพาเวอร์แอมพ์ 2 เครื่อง สำรองกำลังไฟด้วยคาพาซิเตอร์ STINGER 2 ลูก และแบทเตอรี OPTIMA 2 ลูก งานติดตั้งที่อัดแน่น จากการนำเพาเวอร์แอมพ์ทั้ง 2 เครื่อง สโลพซ้อนกันด้านในสุด ใช้งานไฟเบอร์กลาสส์เข้ามาช่วยสำหรับตู้สูตรทางด้านข้างทั้ง 2 เพื่อให้ท้ายแม่เหล็กเอียงทำมุมขึ้นมา ประหยัดเนื้อที่ได้มากกว่า ที่ติดตั้งแบบปกติ และวางตัวคาพาซิเตอร์ไว้ที่พื้นรถ บอกได้ว่า แนบเนียนจริงๆ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐพร
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/93897
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ