บทความ

MMATS


POWER AMPLIFIER

MMATS

E600.4

 

บริดจ์โมโนได้ 300 วัตต์x2
เบสส์หนักเค้นพลังได้ทันที
นำมาจัดระบบได้หลากหลาย

 

MMATS ค่ายเครื่องเสียงคุณภาพล่าสุด เผยเพาเวอร์แอมพ์ 4 รุ่น สำหรับนักเล่นทุกระดับ ประกอบด้วย CLASS D รุ่น E600.1D กำลังขับ 600 วัตต์ รุ่น E1000.1D กำลังขับ 1,000 วัตต์ 2 แชนแนล รุ่น E300.2 กำลังขับ 120 วัตต์x2 และ 4 แชนแนล รุ่น E600.4 กำลังขับ 120 วัตต์x4 ที่ทีมงานนำมาทดสอบกัน

 

ข้อมูลจำเพาะ

E600.4 เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล กำลังขับสูงในแบบไฮเคอร์เรนท์ ตัวเลข 120 วัตต์x4 บริดจ์โมโนได้ 300 วัตต์x2 ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และโหลดเล่นที่ความต้านทาน 2 โอห์ม มีกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 150 วัตต์x4 เมื่อเปรียบเทียบกับมิติตัวเครื่อง (ก/ส/ล) 305x50x218 มม. ไม่ธรรมดา

 

ฮีทซิงค์ออกแบบมาได้เรียบเนียน ด้วยอลูมิเนียมขัดด้านชุบอโนไดซ์ เน้นเส้นสายทางด้านบนบวกกับโลโกไดมอนด์คัทเด่นชัด ด้านข้างเป็นครีบระบายความร้อนขนาดใหญ่ เน้นระบายความร้อนที่กรอบด้านข้าง และแผ่นปิดใต้ตัวเครื่อง มาที่ด้านข้างกันบ้าง วางชุดโลว์เลเวลอินพุท เป็นขั้วแจค RCA ชุบโครเมียม รุ่นนี้มีชุดสายไฮเลเวลอินพุทมาให้ด้วย สำหรับต่อเล่นกับฟรอนท์เอนด์เดิมติดรถยนต์ แยกชุดปรับแต่งเสียงอิสระซ้าย/ขวา สำหรับแชนแนล 1/2 และ 3/4 ทั้ง 2 ชุด เหมือนกัน ประกอบด้วย GAIN ปรับแรงดันสัญญาณ ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ เลือกตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ได้ที่ 40-250 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น HPF/FLAT/LPF เพิ่มสวิทช์บูสต์เบสส์ 0/6/12 ดีบี มาให้ อีกด้านเป็นบลอคขั้วต่อสายอินพุท สกรูบีบชุบโครเมียม ขั้วต่อไฟแบบเดียวกัน พร้อมฟิวส์ขนาด 25 แอมพ์ 2 ตัว

 

รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 20-20,000 HZ (-3 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม 0.03 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 89 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-2.0 โวลท์ ความต้านทานอินพุท 22 กิโลโอห์ม ทำงานที่แรงดันไฟ 11-15 โวลท์ DC

 

วิเคราะห์กราฟ

ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง และซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3/1.0 ลูกบาศก์ฟุต ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัวตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ 250 HZ พาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ที่ 4,000 HZ

 

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ได้ในช่วง 25-20,000 HZ มีความต่อเนื่องกลมกลืน และอยู่ในเกณฑ์ (90 +/-3 ดีบี) ทั้งหมด เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่องความถี่ 31.5 HZ ตอบรับมวลเบสส์ขนาดใหญ่ได้ดี ความถี่ 40-200 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี ให้เสียงเบสส์ได้ครบตั้งแต่ลูกลึก เบสส์หนัก ต่อเนื่องลูกกระชับรวดเร็ว เสียงกลางที่ความถี่ 400-2,500 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีบางช่วงที่เด่นชัด คือ 500/800 HZ และลดระดับลง คือ 1,600 HZ จะได้เสียงร้องชัดเจนตามต้นฉบับ ชิ้นดนตรีประสานสดชัดมีทิศทาง และรายละเอียด เสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-6,300/10,000-12,500 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ส่วนที่ความถี่ 8,000-10,000 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี จะได้เสียงแหลมที่สดชัด ขึ้นถึงปลายเสียง

 

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมครบ เสียงเบสส์ตอบรับเก็บได้หมด มีมวลเบสส์ลูกลึก เบสส์หนักเค้นพลังได้ทันทีตามต้องการ ลูกกระชับรัวรวดเร็วเก็บได้หมดทุกตัวโนท เสียงร้องเปิดปากชัดนำ ชิ้นดนตรีสดใสน่าฟัง กีตาร์โซโลบาดลึกเร้าใจ ไม่แตกพร่ากลืนกัน เหมาะกับดนตรีทุกแนว สามารถฟังเก็บรายละเอียดได้

 

ความเห็นของเรา

รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ออกแบบมาได้ลงตัว รูปลักษณ์สวย พละกำลังเกินตัวทั้งต่อแชนแนล หรือบริดจ์โมโน ลูกเล่นครบครัน การตอบสนองความถี่ทำได้ดีทีเดียว สามารถนำมาจัดระบบได้หลากหลาย ทั้งแบบ BI-AMPS ทั้งระบบ ขับลำโพง 2 ชุด หรือจะบริดจ์ขับซับวูเฟอร์อย่างเดียว ได้ตามต้องการ

 

เพาเวอร์แอมพ์ MMATS รุ่น E600.4
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับ 120 วัตต์x4
กำลังขับที่ 2 โอห์ม 150 วัตต์x4
กำลังขับบริดจ์โมโน 300 วัตต์x2
ความถี่ตอบสนอง 20-20000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม 0.03 %
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 89 ดีบี
ความไวอินพุท 0.2-2.0 โวลท์
ความต้านทานอินพุท 22 กิโลโอห์ม


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/JdjZZ
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th