บทความ

บันทึกธุรกิจ


กูดเยียร์
แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการ

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง ฟินบาร์ร์ โอคอนเนอร์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการคนใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท ฯ ในอนาคต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2556 ซึ่ง โอคอนเนอร์ จะดูแลและรับผิดชอบการดำเนินงานของ กูดเยียร์ ประเทศไทย ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ภายใต้นโยบายของบริษัท ฯ ที่มุ่งเน้นสร้างคุณค่า โดยตั้งเป้าเป็นบแรนด์ยางรถยนต์ในใจของลูกค้า เป็นผู้นำในตลาดต่างๆ และเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม

 

ไทยยามาฮ่า ฯ จับมือ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ฯ
สนับสนุนนักแข่ง

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ ยามาฮา ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ได้ลงแข่งขันในระดับสากล และสามารถเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมพ์ในการแข่งขัน MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP 2012 และปีนี้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จึงได้ร่วมสนับสนุนทีมอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและควมพร้อมของทีมด้านต่างๆ

สำหรับความร่วมมือกันครั้งนี้ จะทำให้นักแข่งขันและทีมงานมีความเข้มแข็งขึ้น โดยจุดมุ่งหมายหลักคือ การประกาศศักดาความเป็นเลิศ ด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ทของประเทศไทย

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการ กิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวต่อว่า บริษัท ฯ เล็งเห็นความสำคัญของนักกีฬาระดับรากหญ้า เยาวชนไปจนถึงระดับโลก จึงได้สนับสนุนองค์กรกีฬาต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมมือกับ ยามาฮา ครั้งนี้ ต้องการสนับสนุนนักแข่งของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก โดยเป็นเป้าหมายของ สิงห์ ฯ มาโดยตลอด

 

บริดจ์สโตน
วางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งใหม่

รายงานข่าวจาก บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย เพื่อผลิตยางรถบรรทุกหนัก (ORR) สำหรับใช้งานในอุตสหกรรมก่อสร้างและเหมืองแร่ ซึ่งแต่เดิมยางประเภทนี้ ได้ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย จะทำให้ บริดจ์สโตน สามารถเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานแห่งใหม่จะเริ่มกระบวนการผลิตได้ภายในปี 2558 และขยายกำลังการผลิตเต็มประสิทธิภาพ ด้วยกำลังการผลิตประมาณ 85 ตัน/วัน ภายในปี 2562

 

ฟอร์ด
เปิดโชว์รูมกัลปพฤกษ์

ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากแผนการขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการให้ครบ 140 แห่ง ภายในปี 2556 ฟอร์ด ได้เปิดโชว์รูม ฟอร์ด กัลปพฤกษ์ โดยเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร ที่ถูกออกแบบและพัฒนาให้สอดคล้องกับมาตรฐานของ ฟอร์ด ทั่วโลก หรือ BRAND @RETAIL ซึ่งมีการจัดวางและตกแต่งพื้นที่ที่แสดงถึงรูปโฉมใหม่ ที่มอบความสะดวกสบายพร้อมบรรยากาศที่เป็นกันเองสำหรับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ และยังมีบริเวณ OUTDOOR DISPLAY ซึ่งเป็นบรรยากาศสวนอันร่มรื่น

นอกเหนือการขยายโชว์รูม ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศตามเป้าหมายแล้ว ฟอร์ด ยังสานต่อในการพัฒนาปรังปรุงภาพลักษณ์ให้ได้มาตรฐานยระดับโลก ภายใต้คอนเซพท์ BRAND @RETAIL รวมถึงการฝึกอบรมพนักงานใหม่ทุกระดับ เพื่อให้ได้ตามมาตรฐนการบริการระดับโลกที่เรียกว่า QUALITY CARE ของฟอร์ด และการนำเสนอสินค้าที่ได้รับการผลิตขึ้นภายใตกลยุทธ์ ONE FORD นั่นคือความเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน

 

อีตั้น ฯ
แนะนำชุดแต่ง

บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด แนะนำชุดแต่ง เวลล์ไฟร์ จีเอส สปอร์ท 2.4 ใหม่ ที่ตกแต่งภายใต้คอนเซพท์ จีเอสซีรีส์ รูปทรงสปอร์ทรอบคันจากโรงงานโดยตรง ซึ่งประกอบด้วย กันชนหน้าใหม่ พร้อมด้วยไฟแบบแอลอีดี ปลายท่อคู่ซ้าย-ขวา กับล้อแมกดีไซจ์นใหม่ ส่วนภายในดีไซจ์นอุปกรณ์ตกแต่งให้สปอร์ทแต่หรูหราขึ้น รวมถึงการพัฒนาช่วงล่างแบบใหม่ เพื่อรองรับการขับขี่ในสไตล์ที่สนุกขึ้นไม่ว่าจะเป็นชอคอับ จีเอส ที่ต่ำลงกว่าเดิม

 

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่

จิอากิ คาโตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ สกูพี ไอ โฉมใหม่นี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จ และตอกย้ำความเป็นผู้นำของรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ โดยชูคอนเซพท์ “FUN REPUBLIC ซ่านิยม” ที่เปิดตัวเมื่อเดือน พค. ปีที่ผ่านมา โดย สกูพี ไอ ได้เสียงตอบรับอย่างดีจากกลุ่มวัยรุ่น มียอดจำหน่ายถึง 330,304 คัน สร้างสถิติยอดจำหน่ายสูงเกิน 3 แสนคัน ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

ส่วนทเรนด์ใหม่ในปีนี้ ฮอนดา สกูพี ไอ มาพร้อมกับเฉดสีใหม่ และลายกราฟิคที่ใช้เทคนิคการพิมพ์ภาพเสมือนจริง แบบ CMYK เป็นครั้งแรกของวงการรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย โดยมีให้เลือก 3 ไลฟ์สไตล์ คือ ฮอนดา สกูพี ไอ แอคทีฟ บอย-มังคี ดู/ฮอนดา สกูพี ไอ วีวิด มี-แซสซี จีนส์ ! และฮอนดา สกูพี ไอ พเรสตี กาย-คูล แกงสตา ! พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “กิ๊บซี่”-เกิร์ลี เบอร์รี และเก่ง-เธอะ วอยศ์ มาเสริมความซ่าร่วมกับวงไทยเทเนียม

 

เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป ฯ
เปิดตัวแอพพลิเคชัน เบนดิกซ์

ประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสร้างการรับรู้ในบแรนด์ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ผ้าเบรค เบนดิกซ์ รุ่นต่างๆ บริษัท ฯ ได้เปิดตัว แอพพลิเคชัน “BENDIX TAKE A BRAKE” สำหรับโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ และไอโอเอส ผ่านแอพพลิเคชันเกม สามารถดาวน์โหลดเพื่อร่วมกิจกรรมแข่งขันชิงรางวัลต่างๆ ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกเดือน

นอกจากนี้ ยังเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ผ้าเบรครุ่นใหม่ออกสู่ตลาด พร้อมกับการจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดต่างๆ รวมถึงยังคงเน้นกลยุทธ์ด้านมอเตอร์สปอร์ทอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้ยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20 %

 

ฮันเด
ย้ายสำนักงานใหม่

รายงานข่าวจาก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่า ปัจจุบันได้ย้ายสำนักงานจากตึกคิวเฮาส์ ชั้น 3 ถนนคอนแวนท์ และศูนย์บริการสาขารัชโยธิน ไปอยู่ที่สำนักงานแห่งใหม่ บนถนนวิภาวีรังสิต 64 (ใกล้อาคารจุฑามาศ) โดยสำนักงานแห่งใหม่และศูนย์บริการ ได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 20 พค. 2556 ที่ผ่านมา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hBk6m
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th