บันทึกธุรกิจ(formula)
บันทึกธุรกิจ
กูดเยียร์
แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการ
บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง ฟินบาร์ร์ โอคอนเนอร์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการคนใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท ฯ ในอนาคต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2556 ซึ่ง โอคอนเนอร์ จะดูแลและรับผิดชอบการดำเนินงานของ กูดเยียร์ ประเทศไทย ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ภายใต้นโยบายของบริษัท ฯ ที่มุ่งเน้นสร้างคุณค่า โดยตั้งเป้าเป็นบแรนด์ยางรถยนต์ในใจของลูกค้า เป็นผู้นำในตลาดต่างๆ และเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม
ไทยยามาฮ่า ฯ จับมือ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ฯ
สนับสนุนนักแข่ง
ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ ยามาฮา ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ได้ลงแข่งขันในระดับสากล และสามารถเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมพ์ในการแข่งขัน MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP 2012 และปีนี้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จึงได้ร่วมสนับสนุนทีมอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและควมพร้อมของทีมด้านต่างๆ
สำหรับความร่วมมือกันครั้งนี้ จะทำให้นักแข่งขันและทีมงานมีความเข้มแข็งขึ้น โดยจุดมุ่งหมายหลักคือ การประกาศศักดาความเป็นเลิศ ด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ทของประเทศไทย
วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการ กิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวต่อว่า บริษัท ฯ เล็งเห็นความสำคัญของนักกีฬาระดับรากหญ้า เยาวชนไปจนถึงระดับโลก จึงได้สนับสนุนองค์กรกีฬาต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมมือกับ ยามาฮา ครั้งนี้ ต้องการสนับสนุนนักแข่งของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก โดยเป็นเป้าหมายของ สิงห์ ฯ มาโดยตลอด
บริดจ์สโตน
วางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งใหม่
รายงานข่าวจาก บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย เพื่อผลิตยางรถบรรทุกหนัก (ORR) สำหรับใช้งานในอุตสหกรรมก่อสร้างและเหมืองแร่ ซึ่งแต่เดิมยางประเภทนี้ ได้ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
สำหรับโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย จะทำให้ บริดจ์สโตน สามารถเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานแห่งใหม่จะเริ่มกระบวนการผลิตได้ภายในปี 2558 และขยายกำลังการผลิตเต็มประสิทธิภาพ ด้วยกำลังการผลิตประมาณ 85 ตัน/วัน ภายในปี 2562
ฟอร์ด
เปิดโชว์รูมกัลปพฤกษ์
ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากแผนการขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการให้ครบ 140 แห่ง ภายในปี 2556 ฟอร์ด ได้เปิดโชว์รูม ฟอร์ด กัลปพฤกษ์ โดยเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร ที่ถูกออกแบบและพัฒนาให้สอดคล้องกับมาตรฐานของ ฟอร์ด ทั่วโลก หรือ BRAND @RETAIL ซึ่งมีการจัดวางและตกแต่งพื้นที่ที่แสดงถึงรูปโฉมใหม่ ที่มอบความสะดวกสบายพร้อมบรรยากาศที่เป็นกันเองสำหรับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ และยังมีบริเวณ OUTDOOR DISPLAY ซึ่งเป็นบรรยากาศสวนอันร่มรื่น
นอกเหนือการขยายโชว์รูม ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศตามเป้าหมายแล้ว ฟอร์ด ยังสานต่อในการพัฒนาปรังปรุงภาพลักษณ์ให้ได้มาตรฐานยระดับโลก ภายใต้คอนเซพท์ BRAND @RETAIL รวมถึงการฝึกอบรมพนักงานใหม่ทุกระดับ เพื่อให้ได้ตามมาตรฐนการบริการระดับโลกที่เรียกว่า QUALITY CARE ของฟอร์ด และการนำเสนอสินค้าที่ได้รับการผลิตขึ้นภายใตกลยุทธ์ ONE FORD นั่นคือความเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน
อีตั้น ฯ
แนะนำชุดแต่ง
บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด แนะนำชุดแต่ง เวลล์ไฟร์ จีเอส สปอร์ท 2.4 ใหม่ ที่ตกแต่งภายใต้คอนเซพท์ จีเอสซีรีส์ รูปทรงสปอร์ทรอบคันจากโรงงานโดยตรง ซึ่งประกอบด้วย กันชนหน้าใหม่ พร้อมด้วยไฟแบบแอลอีดี ปลายท่อคู่ซ้าย-ขวา กับล้อแมกดีไซจ์นใหม่ ส่วนภายในดีไซจ์นอุปกรณ์ตกแต่งให้สปอร์ทแต่หรูหราขึ้น รวมถึงการพัฒนาช่วงล่างแบบใหม่ เพื่อรองรับการขับขี่ในสไตล์ที่สนุกขึ้นไม่ว่าจะเป็นชอคอับ จีเอส ที่ต่ำลงกว่าเดิม
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่
จิอากิ คาโตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ สกูพี ไอ โฉมใหม่นี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จ และตอกย้ำความเป็นผู้นำของรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ โดยชูคอนเซพท์ "FUN REPUBLIC ซ่านิยม" ที่เปิดตัวเมื่อเดือน พค. ปีที่ผ่านมา โดย สกูพี ไอ ได้เสียงตอบรับอย่างดีจากกลุ่มวัยรุ่น มียอดจำหน่ายถึง 330,304 คัน สร้างสถิติยอดจำหน่ายสูงเกิน 3 แสนคัน ติดต่อกันเป็นปีที่ 2
ส่วนทเรนด์ใหม่ในปีนี้ ฮอนดา สกูพี ไอ มาพร้อมกับเฉดสีใหม่ และลายกราฟิคที่ใช้เทคนิคการพิมพ์ภาพเสมือนจริง แบบ CMYK เป็นครั้งแรกของวงการรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย โดยมีให้เลือก 3 ไลฟ์สไตล์ คือ ฮอนดา สกูพี ไอ แอคทีฟ บอย-มังคี ดู/ฮอนดา สกูพี ไอ วีวิด มี-แซสซี จีนส์ ! และฮอนดา สกูพี ไอ พเรสตี กาย-คูล แกงสตา ! พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวพรีเซนเตอร์ "กิ๊บซี่"-เกิร์ลี เบอร์รี และเก่ง-เธอะ วอยศ์ มาเสริมความซ่าร่วมกับวงไทยเทเนียม
เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป ฯ
เปิดตัวแอพพลิเคชัน เบนดิกซ์
ประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสร้างการรับรู้ในบแรนด์ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ผ้าเบรค เบนดิกซ์ รุ่นต่างๆ บริษัท ฯ ได้เปิดตัว แอพพลิเคชัน "BENDIX TAKE A BRAKE" สำหรับโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ และไอโอเอส ผ่านแอพพลิเคชันเกม สามารถดาวน์โหลดเพื่อร่วมกิจกรรมแข่งขันชิงรางวัลต่างๆ ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกเดือน
นอกจากนี้ ยังเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ผ้าเบรครุ่นใหม่ออกสู่ตลาด พร้อมกับการจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดต่างๆ รวมถึงยังคงเน้นกลยุทธ์ด้านมอเตอร์สปอร์ทอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้ยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20 %
ฮันเด
ย้ายสำนักงานใหม่
รายงานข่าวจาก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่า ปัจจุบันได้ย้ายสำนักงานจากตึกคิวเฮาส์ ชั้น 3 ถนนคอนแวนท์ และศูนย์บริการสาขารัชโยธิน ไปอยู่ที่สำนักงานแห่งใหม่ บนถนนวิภาวีรังสิต 64 (ใกล้อาคารจุฑามาศ) โดยสำนักงานแห่งใหม่และศูนย์บริการ ได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 20 พค. 2556 ที่ผ่านมา
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/91304