X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
1 Jul 2013
เชฟโรเลต์ ครูซ 1.8 อี 85
เชฟโรเลต ประเทศไทย ฯ เชิญสื่อมวลชนพิสูจน์สมรรถนะ เชฟโรเลต์ ครูซ รถคอมแพคท์ซีดานโฉมใหม่ รุ่น 1.8 แอลทีเซด เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ฟเลกซ์-ฟิวล์ (FLEX-FUEL) ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันตั้งแต่ เบนซิน 95 ไปจนถึง แกสโซฮอล อี 85 โดยครั้งนี้ ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-สุพรรณบุรี และเยี่ยมชมโรงงานมิตรผล ไบโอฟูเอล เชฟโรเลต์ ครูซ โฉมใหม่ ด้านหน้าสปอร์ทดุดัน ด้วยกระจังหน้าลายรังผึ้งสีดำ และกันชนหน้าดีไซจ์นใหม่ ไฟตัดหมอกทรงกลมในกรอบที่โฉบเฉี่ยวกว่ารุ่นเดิม ภายในรุ่น แอลทีเซด ตกแต่งด้วยหนังสีทูโทน น้ำตาลชอโคแลท/ดำ ดูหรู กว่าสีส้มในรุ่นเดิม เข้ากันกับสีอลูมิเนียมที่คอนโซลกลาง ชุดมาตรวัดทรงกลม ทันสมัยด้วยไฟส่องสว่างสีฟ้าและจอแสดงผลอยู่ตรงกลางมากกว่า อุปกรณ์มาตรฐานครบ ทั้งระบบกุญแจพกพา (KEYLESS ENTRY) เปิด/ปิดประตู พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ครูสคอนทโรล และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับ รวมถึงระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ และเซนเซอร์ถอยหลัง เบาะหลังมีพื้นที่วางขาค่อนข้างมาก ส่วนหนึ่งเพราะฐานล้อยาว เบาะนั่งไม่สั้นเกินไป รองรับช่วงต้นขาได้อย่างพอดี ที่เท้าแขนตรงกลางพับเก็บได้ ตำแหน่งกลางเบาะหลังนั่งสบายกว่ารถหลายรุ่น แต่พนักพิงเบาะหลังตั้งชันไปหน่อย สามารถแยกพับได้ 60:40 ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 400 ลิตร ลึกพอสมควร เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ 1.8 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ (DOUBLE CVC) ที่ช่วยปรับจังหวะการเปิด/ปิดลิ้นไอดี และไอเสียตามรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ผ่านการปรับเปลี่ยนซอฟท์แวร์และกล่องควบคุมอีซียู (ELECTRONIC CONTROL UNIT) ให้สามารถใช้กับน้ำมันเบนซิน (E ) ไปจนถึงแกสโซฮอล อี 85 ที่มีส่วนผสมเอธานอลสูง และระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ (DSC: DRIVER SHIFT CONTROL) มีโหมด บวก (+)/ลบ (-) และขับเคลื่อนล้อหน้า ตอบสนองคันเร่งดี ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เส้นทางกรุงเทพ ฯ-สุพรรณบุรี พบว่าอยู่ที่ 12 กม./ลิตร ก็พอใช้ได้ แม้จะไม่ใช่ตัวเลขที่คาดหวังไว้ ครูซ 1.8 แอลทีเซด ใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าเดิม แม้ว่าเอธานอลจะต้องถูกใช้ในปริมาณมากกว่าเพื่อที่จะผลิตพลังงานให้เทียบเท่าน้ำมันเบนซิน อัตราบริโภคน้ำมันของเอธานอลจึงสูง กินน้ำมันมาก และต้องเติมบ่อยกว่า แต่ผู้ใช้ อี 85 ก็ยังมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเบนซินทั่วไป และ อี10 (E10) พร้อมกับช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/91287
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)