เนื่องจากปก

NEW CHEVROLET SPIN


NEW CHEVROLET SPIN
เอมพีวี 7 ที่นั่งสไตล์แกร่งรุ่นใหม่ อเนกประสงค์ และสะดวกสบาย เนื้อที่ใช้สอยกว้างขวาง รองรับการใช้งานหลากหลาย เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ หัวฉีดเชื้อเพลิงมัลทิพอยท์ ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมปุ่มปรับเปลี่ยนเกียร์ TOGGLE SWITCH

NEW CHEVROLET SPIN เอมพีวี 7 ที่นั่ง ขนาดเล็ก รุ่นใหม่ รูปลักษณ์ทันสมัย และสะดวกสบาย ด้วยเนื้อที่ใช้สอยกว้างขวาง สามารถรองรับการใช้งานหลากหลาย ประหยัดเชื้อเพลิง สมรรถนะการขับขี่และการควบคุมที่เป็นเยี่ยม

ภายนอก
สูงใหญ่ สมบุกสมบัน
หน้าตาของ NEW CHEVROLET SPIN โดดเด่นที่กระจังหน้าดูอัลพอร์ท เอกลักษณ์เฉพาะของ เชฟโรเลต์ ให้ภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และโฉบเฉี่ยวกว่า เอมพีวี ขนาดเล็กทั่วไป
เส้นสายที่แสดงออกถึงมัดกล้ามที่แข็งแรงชัดเจน แนวสันด้านข้างตัวรถที่สูงทำให้ตัวรถดูใหญ่และสะดุดตาขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นผลงานทีมนักออกแบบของ เจเนอรัล มอเตอร์ส

ภายใน
7 ที่นั่ง สบายเต็มที่
ห้องโดยสารของ NEW CHEVROLET SPIN มีพื้นที่กว้างขวาง รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่งอย่างสะดวกสบาย มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง พร้อมแอร์ปรับอากาศแยกอิสระ สำหรับที่นั่งแถวที่ 3
ดีไซจ์นภายในแบบดูอัล-คอคพิท เอกลักษณ์ของ เชฟโรเลต์ แผงคอนโซลแบบทูโทน มาตรวัดความเร็วดิจิทอล กับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แอนาลอก จอเรืองแสงโทนสีฟ้า ช่วยเพิ่มความสปอร์ทอีกระดับ
ตำแหน่งเบาะนั่งค่อนข้างสูง ทำให้เกิดมุมมองแบบโรงภาพยนตร์ เปิดทัศนียภาพรอบด้านให้ผู้โดยสารทุกที่นั่ง และสามารถสัมผัสได้ถึงความกว้างขวาง ขณะที่ตำแหน่งเบาะผู้ขับขี่ที่สูงช่วยเพิ่มทัศนวิสัยและคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ ลดความเมื่อยล้า การใช้งานสวิทช์ต่างๆ สะดวก เบาะนั่งสามารถพับได้ 23 รูปแบบ และยังมีช่องเก็บของในห้องโดยสารมากถึง 32 ช่อง
ห้องสัมภาระมีความจุ 162 ลิตร เมื่อยังไม่พับเบาะ เพิ่มเป็น 864 ลิตร หากพับเบาะแถว 3 และจะมีความจุถึง 1,608 ลิตร หากพับเบาะแถว 2 ลงด้วย
ภายในห้องโดยสารเงียบ ด้วยระบบแท่นเครื่องไฮดรอลิค และใช้วัสดุดูดซับเสียงปิดรอยต่อตัวถังรอบคัน ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ลดแรงสั่นสะเทือน และความกระด้างในขณะขับ
อุปกรณ์มาตรฐานมีให้ครบ ทั้งระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน (หน้า/หลัง) พร้อมช่องแอร์สำหรับที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 เครื่องเสียงซีดี/เอมพี 3 ลำโพง 4 ตัว พร้อมระบบเชื่อมต่อยูเอสบี และบลูทูธ ช่องเสียบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยไฟหน้าส่องสว่าง FOLLOW ME HOME และระบบกันขโมย IMMOBILIZER

เครื่องยนต์
ประหยัด เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ DCVCP (DOUBLE CONTINUOUSLY VARIABLE CAM PHASHING) หัวฉีดเชื้อเพลิงมัลทิพอยท์ (MULTI-POINT FUEL INJECTION) ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 15.1 กก.-ม. (148 นิวตัน-เมตร) ที่ 3,800 รตน.
ขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบ DRIVER SHIFT CONTROL พร้อมปุ่มปรับเปลี่ยนเกียร์ TOGGLE SWITCH สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์เป็นแบบเกียร์ธรรมดาได้ เพิ่มความเร้าใจและสนุกไปกับการขับขี่มากขึ้น

ระบบรองรับ
แบบรถเก๋ง สไตล์ยุโรป
ระบบช่วงล่าง EURO-RIDE TUNING SUSPENSION ด้านหน้าแบบอิสระ ด้านหลังแบบกึ่งอิสระ คอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ ทรงตัวมั่นคงและลดการโคลง ทั้งการขับในเมืองและเสถียรภาพในช่วงความเร็วสูง สร้างบรรยากาศแบบรถยนต์นั่ง แม้บนถนนที่ขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ ทางลาดชัน ทางโค้งหรือคดเคี้ยว
รุ่น LTZ ติดตั้งระบบเบรคป้องกันล้อลอค (ABS) ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติและราวหลังคา
NEW CHEVROLET SPIN เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจ ทั้งการบรรทุกสัมภาระ ความคล่องตัว ความกว้างขวาง และความประหยัด ตอบสนองได้ทั้งครอบครัวและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถ 7 ที่นั่งที่ไม่ใหญ่โตเกินไป สามารถขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง แต่ก็พร้อมจะให้ความสนุกเมื่อเดินทางไกล

ข้อมูลจำเพาะ NEW CHEVROLET SPIN
ผู้จัดจำหน่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1734
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,360/1,953/1,683
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,503/1,509
ฐานล้อ(มม.) 2,620
น้ำหนัก (กก.) 1,277
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 50
เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DCVCP
ความจุ (ลิตร) 1,485
กระบอกสูบ/ช่วงชัก 74.7/84.7
อัตราส่วนกำลังอัด 10.2: 1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 107/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 15.1/3,800
ระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีดมัลทิพอยท์
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง
หลัง คาน ทอร์ชันบีม
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส และอีบีดี
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) ……………



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MLP0R

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน