X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
1 Jul 2013
เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอล-คลาสส์
จัดหนัก 557 แรงม้า ในรุ่น จีแอล 63 เอเอมจี
เมร์เซเดส-เบนซ์ ญี่ปุ่น เปิดตัว จีแอล-คลาสส์ (GL-CLASS) เอสยูวีหรูโมเดลใหม่ หลังจากทิ้งระยะไปถึง 7 ปี และวางจำหน่าย จีแอล 550 (GL550) และ จีแอล 63 เอเอมจี (GL63 AMG) ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วญี่ปุ่น ในฐานะเป็นเฟิร์สต์คลาสส์เอสยูวีที่มีสไตล์โดดเด่น จีแอล-คลาสส์ นั้นสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 คน ตกแต่งภายในหรูหรา และมีสมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมบนทุกสภาพทาง ทั้งบนถนนเรียบ และเส้นทางลุย รูปลักษณ์ภายนอกของ จีแอล-คลาสส์ รุ่นใหม่ มีการนำดีไซจ์นล่าสุดของ เมร์เซเดส-เบนซ์ มาใช้ เช่น กระจังหน้าขนาดใหญ่ และไฟหน้าแบบทันสมัย พร้อมทั้งทำให้กลายเป็นสไตล์สปอร์ทและดุดัน ยิ่งกว่านั้น ยังติดอุปกรณ์เสริมชุดพิเศษของ เอเอมจี (AMG EXCLUSIVE PACKAGE) ซึ่งมีกันชนหน้าพร้อมท่อไอดีขนาดใหญ่ โอเวอร์เฟนเดอร์หน้า/หลัง กว้างขึ้นประมาณ 20 มม. และคิ้วสเตนเลสส์ติดไฟแอลอีดี (STAINLESS RUNNING BOARD) เป็นต้น ห้องโดยสารกว้างสบาย บรรทุกผู้โดยสารได้ 7 คน ใช้วัสดุคุณภาพสูง นับตั้งแต่ที่นั่งหุ้มหนังแท้ แผงหน้าปัดหุ้มหนังอาร์ทิโค (ARTICO LEATHER) ขอบไม้ เป็นการตกแต่งภายในที่พิเศษสมกับเป็นเฟิร์สต์คลาสส์เอสยูวี นอกจากนี้ ที่นั่งแถว 2 (ซ้าย/ขวา) ยังมีการติดกลไกและระบบไฟฟ้า ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้า/ออกที่นั่งแถว 3 ด้วย เครื่องยนต์บลูไดเรคท์ (BLUEDIRECT) แบบวี 8 สูบ ไดเรคท์อินเจคชัน 4.7 ลิตร กำลังสูงสุด 435 แรงม้า (320 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 71.4 กก.-ม. (700 นิวตัน-เมตร) ที่บรรจุใน จีแอล 550 แบบใหม่ ใช้เทคโนโลยีควบคุมการเผาไหม้เชื้อเพลิงแบบใหม่ล่าสุด ช่วยเพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิง และเพิ่มสมรรถนะมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ยิ่งกว่านั้น ยังติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ (7G TRONIC PLUS) และไอดลิงสตอพ (ECO START/STOP) ทำให้เพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิงได้ประมาณ 44 % เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน แชสซีส์มีการติดตั้งระบบรองรับแบบถุงลม (AIR SUSPENSION) ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิค พร้อมด้วย ADS (ADAPTIVE DAMPING SYSTEM) ซึ่งช่วยปรับค่าของสปริง กำลังลดแรงสะเทือน และความสูงรถให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ และสภาพทาง โดยอัตโนมัติ ประกอบกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบใหม่ล่าสุด (4MATIC) ที่ให้สมรรถนะในการวิ่งลุยที่ยอดเยี่ยม และครอสส์ วินด์ แอสซิสต์ (CROSS WIND ASSIST) ที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพด้วยการควบคุมการเบรคต้านแรงลมตัดขวางขณะขับขี่ เป็นต้น ด้านอุปกรณ์ มีการติดตั้งเรดาร์ เซฟที แพคเกจ (RSP: RADAR SAFETY PACKAGE) ช่วยเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยใช้มีนีเวฟเซนเซอร์ 5 ตัว กับกล้อง 1 ตัว วัดความเร็วและระยะทางที่สัมพันธ์กับสิ่งกีดขวาง เช่น รถด้านซ้าย/ขวา หน้า/หลัง และเบรคให้โดยอัตโนมัติ เพื่อลดอันตรายจากการพุ่งชน นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบกล้อง 360 องศา ที่สามารถตรวจสอบภาพจากมุมสูงโดยรอบตัวรถ ตอนจอดรถ หรืออยู่บนทางแคบได้ ด้วยกล้อง 4 ตัวซึ่ง เมร์เซเดส-เบนซ์ นำมาใช้เป็นรายแรก พร้อมด้วยระบบช่วยจอด ที่ช่วยควบคุมพวงมาลัยในการจอดรถแนวขนานให้ด้วย ช่วยให้ทำการจอดและเลี้ยว จีแอล-คลาสส์ ที่มีตัวถังใหญ่ได้ง่าย ส่วน จีแอล 63 เอเอมจี รุ่นสมรรถนะสูงที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน จีแอล-คลาสส์ บรรจุเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบแบบ วี 8 สูบ ไดเรคท์อินเจคชัน 5.5 ลิตร ใหม่สุดจากการพัฒนาของ เมร์เซเดส-เอเอมจี ให้กำลังสูงสุด 557 แรงม้า (410 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. (760 นิวตัน-เมตร) และให้สมรรถนะสูงสุดของคลาสส์สำหรับเอสยูวี นอกจากนี้ ยังทำการติดตั้งระบบพิเศษเฉพาะ เช่น ระบบรองรับแบบสปอร์ท (AMG RIDE CONTROL SPORT SUSPENSION) ที่ทำให้ได้ทั้งฝีเท้าดุดันและความสบาย และระบบแอคทีฟเคิร์ฟ (ACTIVE CURVE) ที่ช่วยลดอาการสะบัดตอนเลี้ยวโค้งให้ด้วย พร้อมเพิ่มความสปอร์ทให้ห้องโดยสาร ด้วยเบาะที่นั่งของ เอเอมจี (หนังแท้) และแผงมาตรวัดของ เอเอมจี ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/91055
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Feb 2020
เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Jan 2020
ไดฮัทสุ รอคคี คอมแพคท์เอสยูวีเล็กของคนเมือง
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
19 Dec 2019
โตโยตา ไรซ์ คอมแพคท์เอสยูวี รถเล็กขับสนุก
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
ดูต่อในคอลัมน์ รถใหม่ 4x4 (4wheels)