บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ และน้ำมันเครื่อง

กฤษฎ์ กาญจนบัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ ลิควิ โมลี สารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ บริษัท ฯ ได้นำเข้ามาทำตลาดตั้งแต่ปี 2554 โดยได้วางจำหน่ายที่ศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิค, ออโทแบคส์ และอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งปีนี้ได้แนะนำเพิ่มอีก 10 ชนิด

สำหรับแผนงานการตลาด บริษัท ฯ ได้เตรียมทุ่มงบประมาณถึง 10 ล้านบาท ในการบุกตลาดเพื่อสร้างการรับรู้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รักรถ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ กีกี้-ศักดิ์ นานา และมอบเสื้อแข่งขันชุดใหม่ที่สนับสนุนโดย ลิควิ โมลี สำหรับการแข่งขันประจำปี 2556

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวน้ำมันเครื่อง ลิควิ โมลี สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ในปีนี้อีกด้วย

 

คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ
แถลงข่าว FAST AUTO SHOW THAILAND 2013

บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธาน บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 ปีนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จของการจัดงานเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ชมงาน 300,000 คน และมียอดจองรถ 4,800 คัน ปีนี้จะมีการจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา บนพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตรม. โดยมีไฮไลท์ของงานเป็นแหล่งรวมรถยนต์ใหม่ป้ายแดงจาก 16 บริษัทรถยนต์ และรถยนต์มือสองจากเทนท์รถที่เชื่อถือได้ ภายใต้คอนเซพท์ FAST

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ กล่าวว่า ช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 ตลาดหดตัว เป็นผลสืบเนื่องจากอัตราการเติบโตที่สูงกว่าปกติเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงกลางปี ตลาดรถยนต์จะเริ่มกลับมาฟื้นตัว ส่งผลให้เกิดความต้องการอย่างแท้จริง จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมกับการจัดงาน โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้ชมงาน 400,000 คน มียอดจองรถ 6,000 คัน

 

เชลล์
แนะนำน้ำมัน อี 20

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันเชื้อเพลิง อี 20

กแรนท์ แมคกเรเกอร์ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองนโยบายพลังงานทดแทนของรัฐ บริษัท ฯ ได้แนะนำน้ำมันเชื้อเพลิง เชลล์ อี 20 แกสโซฮอล ซึ่งสร้างสรรค์มาจากองค์ความรู้และประสบการณ์กว่า 100 ปี ของนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของเชลล์กว่า 200 คน

สำหรับ เชลล์ อี 20 แกสโซฮอล เป็นน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอธานอล หรือแอลกอฮอล 20 % โดยเป็นน้ำมันคุณภาพสูง มีคุณสมบัติเพื่อช่วยป้องกันการสะสมของคราบตะกรัน ช่วยป้องกันการกัดกร่อนของเครื่องยนต์ด้วยสารคอร์โรชัน อินฮิบิเตอร์ส์ (CORROSION INHIBITORS) ที่ทำงานปกป้องอย่างต่อเนื่อง ราคาประหยัด ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานกระทรวงพลังงาน ทำให้มั่นใจว่าสามารถใช้กับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ทุกประเภทที่ได้รับการรับรองจากผู้ผลิต ตั้งเป้าจนถึงสิ้นปีนี้จะขยายให้ครบ 100 สถานี

 

ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
เปิดตัวยางรุ่นใหม่

บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ ฮันคุค จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวยางรถยนต์ 3 รุ่นใหม่

คงศักดิ์ เกษมสุภาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ฮันคุค ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศสาธารณรัฐเกาหลี, จีน และอีกหลายประเทศในยุโรป อีกทั้งเป็นยางรถยนต์บแรนด์เดียวที่ใช้ในการแข่งขันรถยนต์อย่าง DTM ซึ่งถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของบแรนด์เป็นอย่างมาก

ในขณะที่ตลาดยางรถยนต์มีการแข่งขันสูง บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จึงรุกตลาดด้วยยาง ฮันคุค 3 รุ่น ได้แก่ VENTUS S1 EVO 2 ยางสมรรถนะสูงพิเศษ เน้นการขับขี่ที่เร็ว ตอบสนองการเข้าโค้งและการขับขี่บนถนนเปียกและแห้งได้เป็นอย่างดี VENTUS S1 NOBLE 2 ยางที่ให้ความเงียบ นุ่มนวล อีกทั้งให้ความสมดุลสูงสุดแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง และ VANTRA LT ยางสำหรับรถพิคอัพ และรถตู้เชิงพาณิชย์ ให้ความแข็งแรงและทนทานสูงสุดในการใช้งาน

 

นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวเคลียร์เคลือบเงา แนกซ์ คริสตัล

สืบพงศ์ พูนศรัทธา ประธานบริหาร บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2556 บริษัท ฯ วางนโยบายมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งในกลุ่มผู้ใช้รถ และเจ้าของศูนย์บริการ อู่ซ่อมสีมาตรฐาน และปีนี้บริษัท ฯ ยังได้รับความไว้วางใจจาก นิพพอนเพนท์ กรุพ ให้เป็นศูนย์กลางของกลุ่มธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบริษัท ฯ ได้สร้าง TRAINING CENTER แห่งใหม่ เพื่อรองรับผู้เข้าอบรม และพัฒนาฝีมือช่างทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ แนกซ์ คริสตัล 9905 มิร์เรอร์ อิเมจ เคลียร์ 2K เคลียร์เคลือบเงานวัตกรรม ไซกลาส (CYGLAZ) และแนกซ์ พรีมิลา 9800 เอชพี เวโลซิที เคลียร์ 2K 2:1 เคลียร์เคลือบเงาชนิดแห้งเร็วพิเศษ ซึ่งปีนี้หน่วยธุรกิจสีพ่นซ่อม ฯ เตรียมงบการตลาดไว้ 70 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดขายที่ 1,200 ล้านบาท และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 30 % จากปีที่แล้วมียอดขายรวม 900 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 24 %

 

นิสสัน
เผยแผนธุรกิจปี 2556

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเผยแผนธุรกิจปีงบประมาณ 2556 พร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน

ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2555 นิสสัน ทั่วโลก ประสบความสำเร็จตรงตามเป้าหมายของแผน NISSAN POWER 88 ซึ่งในประเทศไทยได้สร้างสถิติยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 138,000 คัน และยังคงความเป็นผู้นำในตลาดอีโคคาร์ ด้วยยอดขายของรถยนต์ นิสสัน มาร์ช และอัลเมรา นับตั้งแต่เปิดตัวทะลุ 200,000 คันแล้ว

สำหรับในปีนี้ ที่ผ่านมาได้ลงทุนเพื่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ และเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 4 รุ่น ได้แก่ อัลเมรา ซิลฟี พัลซาร์ และบิกเออร์แวน ซึ่งในปีงบประมาณ 2556 นิสสัน จะฉลองครบรอบ 80 ปีของการดำเนินงานในประเทศญี่ปุ่น โดยในประเทศไทย นิสสัน มุ่งมั่นที่จะเติบโตต่อไป และตั้งเป้าจะมียอดขายรวม 120,000 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 2 หลัก และรักษาความเป็นผู้นำอีโคคาร์ รวมถึงเตรียมแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 3 รุ่น พร้อมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 210 แห่งทั่วประเทศ

 

บริดจ์สโตน
แนะนำแคมเปญ

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์ ภายใต้แนวคิด “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง” ปีที่ 3

ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง” เป็นแนวคิดหลักในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค เพื่อให้รับรู้ถึงสินค้าและการบริการที่ดีเยี่ยมของ บริดจ์สโตน ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์หลากหลายของกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นใหม่ ซึ่งได้ต่อยอดแนวคิดการสื่อสารสู่ปีที่ 3

ส่วนในปีนี้ได้นำบทเพลงของกลุ่มศิลปินไทเทเนียม ที่เรียบเรียงขึ้นใหม่เป็นพิเศษ ใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา โดยมี เป้ วงมายด์ เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง และยังทำการสื่อสารแคมเปญผ่านสื่อโฆษณา ได้แก่ โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ตลอดจนสื่อกลางแจ้ง รวมถึงสังคมออนไลน์ และการสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบของกิจกรรมแนวไลฟ์สไตล์

 

ปตท.
เปิด FIT STATION MOBILE SERVICE

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว FITSTATION MOBILE SERVICE

ดร. ไพรินทร์ ชูโชติภาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า FIT STATION MOBILE SERVICE เป็นการผสานเทคโนโลยีและความห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ด้วยระบบ INTELLIGENT OIL CHANGE พร้อม RAMP และเครื่องดูดน้ำมัน ซึ่งออกแบบพิเศษให้สามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้พลังงานระบบ FLEX ENERGY สามารถจ่ายไฟฟ้าสำหรับการบริการทั้งหมดของรถ มาจาก 3 แหล่ง คือ พลังงานแสงอาทิตย์ แบทเตอรีรถยนต์ และไฟฟ้ากระแสสลับจากอาคาร เลือกใช้พลังงานทดแทนได้อย่างเหมาะสมในทุกพื้นที่ และมีระบบจัดการน้ำมันหล่อลื่น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังมีบริการเปลี่ยนอะไหล่เบาต่างๆ บริการตรวจสภาพและวิเคราะห์ปัญหาการทำงานของรถยนต์ด้วยเครื่อง OBD

 

มาซดา
จัดสัมมนาเทคโนโลยี SKYACTIV

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นแท่นผู้นำเทคโนโลยีฟอรัมเจ้าแรก เปิดตัวนวัตกรรมใหม่เทคโนโลยี SKYACTIV เพื่อโลกสะอาด และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

การจัดงานเทคโนโลยีฟอรัม “THE NEXT GENERATION TECHNOLOGY FORUM 2013″ ครั้งนี้ เป็นความร่วมระหว่าง บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และมาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการแนะนำนวัตกรรมใหม่ของรถยนต์แห่งอนาคต ที่จะถูกนำมาผลิตเป็นรถคันจริงเข้าสู่ตลาดในประเทศไทย ช่วงปลายปีนี้ ภายใต้ชื่อ “เทคโนโลยี SKYACTIV” ที่ มาซดา ทุ่มงบในการวิจัยค้นคว้า จนได้รับการยอมรับมาแล้วทั่วโลก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีของรถยนต์

จุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของเทคโนโลยี SKYACTIV ประกอบด้วย 4 หัวใจหลัก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล, ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ และธรรมดา, โครงสร้างตัวถัง และแชสชีส์ ที่ยังคงถ่ายทอดการขับขี่สไตล์ ซูม-ซูม อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และให้ความปลอดภัยสูงสุด ตามมาตรฐาน NCAP ซึ่งเทคโนโลยีใหม่นี้จะอยู่ในรถ มาซดา ทุกรุ่นที่จะออกจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้

 

มิเชอแลง
แนะนำยางรถจักรยานยนต์

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำยางรถจักรยานยนต์

โลรองต์ เลอมอนนิเอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดยางรถจักรยานยนต์ ภูมิภาคเอเชีย บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากตลาดรถจักรยานยนต์มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปีที่ผ่านมา ในตลาดทดแทน มีจำนวนยางรถจักรยานยนต์ถึง 20 ล้านเส้น

ดังนั้น บริษัท ฯ จึงได้แนะนำยางรถจักรยานยนต์ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ มิเชอแลง ไพลอท สตรีท ไบแอส สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และมิเชอแลง ไพลอท สตรีท เรเดียล สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง โดยยางทั้ง 2 รุ่นพัฒนามาจากศูนย์เทคโนโลยีในประเทศฝรั่งเศส ภายใต้หลักการ “มิเชอแลง โททัล เพอร์ฟอร์มานศ์” ซึ่งมีสมรรถนะดีที่สุด ทั้งการยึดเกาะถนนแห้งและเปียก ให้การควบคุมที่แม่นยำ มีอายุการใช้งานที่คุ้มค่า

อย่างไรก็ตาม ยางทั้ง 2 รุ่นจะมีราคาสูงกว่ายางรถจักรยานยนต์ในท้องตลาดทั่วไป โดย ไบแอส สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก มีราคาระหว่าง 500-2,500 บาท/เส้น และเรเดียล มีราคาระหว่าง 2,000-3,500 บาท

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว ซีแอลเอ-คลาสส์

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ-คลาสส์

อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ-คลาสส์ เป็นการพัฒนาไปอีกขั้นของการออกแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ทั้งนี้เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันใหม่ ที่ชื่นชอบรถในสไตล์สปอร์ทคูเป 4 ประตู ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ล้ำสมัย ทำให้รถดูปราดเปรียว ประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่ที่สนุก ด้วยราคา 2,640,000 บาท ทำให้คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ให้ดูเหมาะสมกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยปีนี้บริษัท ฯ เตรียมแนะนำรถใหม่อีก 4 รุ่น ส่วนแนวทางการออกแบบและภาพลักษณ์ จะคงคอนเซพท์มีความทันสมัย และปราดเปรียวยิ่งขึ้น เพื่อขยายตลาดสู่ฐานลูกค้าใหม่ๆ คาดว่าในปีนี้บริษัท ฯ จะสามารถเพิ่มสัดส่วนลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ถึง 15 % จากเดิมที่มีสัดส่วนไม่ถึง 10 %

 

ลีสซิ่งกสิกรไทย ฯ
แถลงผลประกอบการ

บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2556

อัครนันท์ ฐิตสิริวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ สามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ในไตรมาสแรกปี 2556 ได้ 21,109 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกในปี 2555 จำนวน 3,590 ล้านบาท คิดเป็น 20.49 % โดยมีสินเชื่อคงค้างในระบบอยู่ที่ 84,326 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ 0.79 % ต่ำกว่า NPL เป้าหมายซึ่งตั้งไว้ที่ระดับ 0.81 % ทำให้บริษัท ฯ มีกำไรสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 43.70 %

อิสระ วงศ์รุ่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า ในไตรมาสแรกของปี สินเชื่อเพื่อเช่าซื้อรถยนต์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามยอดจำหน่ายรถยนต์ คาดว่าภายในไตรมาส 2 จะมีการส่งมอบรถยนต์ในโครงการรถคันแรกได้เกือบทั้งหมด ทำให้ยอดขายส่วนใหญ่ประมาณ 2 ใน 3 ของปีนี้จะเกิดขึ้นในครึ่งปีแรก

 

สแกเนีย
จัดแข่งช่างฝีมือ

สแกเนีย สวีเดน เลือกประเทศไทย จัดการแข่งขัน “SCANIA TOP TEAM REGIONAL 2013″ ค้นหาสุดยอดช่างฝีมือระดับเอเชียและโอเชียเนีย จาก 10 ประเทศ หวังใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางบุกตลาดอาเซียน เดินหน้านโยบายเชิงรุกขยายฐานการตลาดและการบริการ

เจมส์ อาร์มสตรอง ผู้อำนวยการ สแกเนีย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค “SCANIA TOP TEAM REGIONAL 2013″ สแกเนีย เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน มีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันถึง 10 ประเทศทั่วเอเชียและโอเชียเนีย

ทั้งนี้มองว่าหลังจากมีการเปิด AEC ประเทศไทยจะที่มีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงทางการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในด้านการขนส่งและลอจิสติคส์ ประเทศไทยถือว่ามีข้อได้เปรียบอย่างมาก เพราะถือเป็นจุดศูนย์กลางการขนส่งทางบกของภูมิภาคนี้

 

ออโต้ซคิน ฯ
เปิดตัวชุดท่อไอเสีย และล้อแมก

บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย AUTOZKIN และ AUTOZKIN PERFORMANCE STUDIO จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวชุดท่อไอเสีย AKRAPOVIC และชุดล้อแมก HRE

พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด เปิดเผยว่า จากแผนงานและนโยบายที่จะขยายธุรกิจไปสู่สินค้าในกลุ่มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ดังนั้นปีนี้บริษัท ฯ จึงได้นำเข้าและจัดจำหน่ายชุดท่อไอเสีย AKRAPOVIC CAR EXHAUST SYSTEMS ชุดท่อไอเสียสายพันธุ์รถแข่งจากประเทศสโลวาเนีย ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง ไททาเนียม อัลลอย ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแกร่งทนทาน ทนความร้อนสูง

นอกจากนี้ยังมีชุดล้อแมก HRE PERFORMANCE WHEELS ที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากสหรัฐอเมริกา ที่ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบาถึง 2 ชนิด คือ FORGED ALUMINUM WHEELS และ CABON WHEELS โดยผลิตเพียงปีละ 15 ชุดเท่านั้น ซึ่งจะผลิตเฉพาะที่ลูกค้าสั่งผลิตเท่านั้น มีให้เลือกถึง 70 เฉดสี พร้อมรูปแบบดีไซจน์ที่หลากหลาย

 

อีซูซุ
จัดแข่ง CUP SUPER FIGHT 2013

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดศึก ISUZU CUP SUPER FIGHT 2013

คุนิโอะ โอกาเมะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสานต่อนโยบาย “รักษ์ชาติ…รักมวยไทย” จัดศึก ISUZU CUP SUPER FIGHT 2013 ที่มีผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมอย่างล้นหลาม

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นนัดล้างตาของสุดยอดนักมวยในรุ่น 67 กก. ระหว่าง ฟ้ามงคล สจ. แดนระยอง แชมพ์มวย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 พบกับ อิกคิวซัง ก. รุ่งธนเกียรติ ซึ่งเป็นการพบกันแบบถูกคู่ ทั้งสัดส่วนและฝีมือ โดยทั้งคู่ต่างใส่อาวุธกันเต็มเหนี่ยว จบยก 3 ฟ้ามงคล สจ. แดนระยอง คว้าชัยเป็นผู้ชนะ ได้รับสิทธิ์ก้าวสู่เวทีเกียรติยศระดับนานาชาติ THAI FIGHT 2013 ที่จัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ในฐาะนะนักชกตัวแทนประเทศไทย

สำหรับ ฟ้ามงคล สจ. แดนระยอง ผู้ชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลเงินสด 300,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศ อิกคิวซัง ก. รุ่งธนเกียรติ ได้รับรางวัลเงินสด 200,000 บาท

 

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ฮอนดา สกูพี ไอ

จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ สกูพี ไอ โฉมใหม่นี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จ และตอกย้ำความเป็นผู้นำของรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ โดยชูคอนเซพท์ “FUN REPUBLIC ซ่านิยม” ที่เปิดตัวเดือน พค. ปีที่ผ่านมา โดย สกูพี ไอ ได้เสียงตอบรับอย่างดีจากกลุ่มวัยรุ่น มียอดจำหน่ายถึง 330,304 คัน สร้างสถิติยอดจำหน่ายสูงเกิน 3 แสนคัน ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

ส่วนทเรนด์ใหม่ ในปีนี้ ฮอนดา สกูพี ไอ มาพร้อมกับเฉดสีใหม่ และลายกราฟิคที่ใช้เทคนิคการพิมพ์ภาพเสมือนจริง แบบ CMYK เป็นครั้งแรกของวงการรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย โดยมีให้เลือก 3 ไลฟ์สไตล์ คือ ฮอนดา สกูพี ไอ ACTIVE BOY-MONKEY DO ! ฮอนดา สกูพี ไอ VIVID ME-SASSY JEANS ! และฮอนดา สกูพี ไอ PRESTIGE GUY-COOL GANGSTA ! พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวพรีเซนเตอร์ กิ๊บซี-เกิร์ลลี เบอร์รี และเก่ง-เธอะ วอยศ์ มาเสริมความซ่าร่วมกับวงไทยเทเนียม



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZIsIO

บทความที่เกี่ยวข้อง

สมาคมรถโบราณฯ จัดงาน หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถใหม่
อีซูซุ เปิดตัวภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ
เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย)ฯ แนะนำ เวสปา รุ่นพิเศษ
โรเบิร์ต บ๊อชฯ จัดงาน INNOVATION HOUSE
เรนจ์ โรเวอร์ เปิดตัวรถใหม่
อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th