บันทึกธุรกิจ(formula)
บันทึกธุรกิจ
เชฟโรเลต์
ยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง
รายงานข่าวจาก บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า ปิดไตรมาสแรกของปี 2556 มียอดขายรวมอยู่ที่ 17,454 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 14 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2555
ยอดขายแบ่งเป็น โคโลราโด 7,618 คัน ตามด้วย โซนิค 4,207 คัน ทเรลบเลเซอร์ 2,050 คัน ครูซ 1,640 คัน และอาวีโอ ซีเอนจี 147 คัน
นิชคาร์ ฯ
สยายปีกธุรกิจ
วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิชคาร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ ซูเพอร์คาร์ เรือยอชท์ และบิกไบค์ เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ขยายธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เรือยอชท์ และรถบิกไบค์ บแรนด์ นอร์ทัน พร้อมกันนี้ยังเตรียมลงทุนเพิ่มอีก 150 ล้านบาท จากเดิมที่ได้ลงทุนไปแล้ว 400-500 ล้านบาท ในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ที่บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ คาดว่าจะเปิดให้บริการครบวงจรได้ในปลายปีนี้
สำหรับยอดขายปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 1,400 ล้านบาท แบ่งเป็น ลัมโบร์กินี 72 คัน โลทัส 30 คัน เรือยอชท์ 10 ลำ รถบิกไบค์ นอร์ทัน อีก 25 คัน
พาวเวอร์ สตาเลียน ฯ
แนะนำ มีนี ซีรีส์
บริษัท พาวเวอร์ สตาเลียน จำกัด แนะนำรถจักรยานยนต์ มีนี ซีรีส์ (MINI SERIES) นวัตกรรมใหม่ล่าสุด โดดเด่นด้วยดีไซจ์น NAKED คมเข้มด้วยไฟหน้าตาเพชร ผสานไฟหรี่แบบเลนส์พโรเจคเตอร์ ถังน้ำมันเสริมการ์ดข้าง เพิ่มความโฉบเฉี่ยว รับกับอันเดอร์คาวลิงที่แหลม เน้นความสปอร์ทเปลือยสายพันธุ์ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี บาลานศ์เอนจิน เทคโนโลยีญี่ปุ่น แข็งแกร่งด้วยโครงสร้างถังเหล็กเหลี่ยมขนาดใหญ่ มีให้เลือก 3 สี เหลือง-เทา, แดง-เทา และ ขาว-เทา จำหน่ายในราคา 54,500 บาท
ฟอร์ด
ไตรมาสแรกยอดพุ่ง 1.5 หมื่นคัน
ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดขายโดยรวมของ ฟอร์ด ไตรมาสแรกพุ่งขึ้นถึง 57 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2555 คือมียอดถึง 15,016 คัน โดยรถที่มียอดขายสูงสุดคือ เรนเจอร์ 6,724 คัน โฟคัส 1,637 คัน และ ฟิเอสตา อีก 6,362 คัน
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังได้แนะนำ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ขนาดคอมแพคท์ ฟอร์ด อีโคสปอร์ท ใหม่ ที่จะเริ่มผลิตในปลายปีนี้ และคาดว่าจะเป็นรถที่จะผลักดันให้ ฟอร์ด เติบโตเพิ่มขึ้น
โฟล์คสวาเกน
เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่
ธนายุทธ เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง ได้เตรียมเปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น คือ โฟล์คสวาเกน อมารค บีเทิล และรถเก๋งอีก 1 รุ่น ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทแม่
สำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดขายรวมเพิ่มเป็น 1,000 คัน จากปีที่แล้วมียอดขายรวม 812 คัน พร้อมกันนี้ยังเน้นให้ความสำคัญในการสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ด้วยการบริการและแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง
มาซดา
ไตรมาสแรกเติบโต 27 %
โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกของปี 2556 มาซดา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 18,125 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 27 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งรถยนต์ มาซดา 2 ทั้งรุ่นสปอร์ท 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู มียอดขายสูงถึง 9,260 คัน ตามมาด้วย บีที-50 ที่มียอดขาย 7,575 คัน ส่วน 3 มียอดขายรวม 1,285 คัน และยังมี เอมเอกซ์-5 ซีเอกซ์-9 รวมกันอีก 5 คัน
พร้อมกันนี้ มาซดา ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาด รวมถึงการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายเพื่อตอบสนองการบริการของลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น
วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิลส์ ฯ
แนะนำรถบิกไบค์รุ่นใหม่
ณัฐบูร และ ณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย บิกไบค์ วิคทอรี เปิดเผยว่า จากการเติบโตของตลาดบิกไบค์ในเมืองไทย ประกอบกับมีความชื่นชอบจึงนำเข้ารถบิกไบค์ วิคทอรี เข้ามาจำหน่าย โดยช่วงแรกนำเข้ามาจำหน่ายทั้งหมด 11 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีการแบ่งย่อยในเรื่องของการตกแต่งและสีของตัวรถ
สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ ขณะนี้มีอยู่ 1 แห่ง ที่ถนนพัฒนาการ โดยการเป็นตัวแทนจำหน่าย บิกไบค์ วิคทอรี นี้ ใช้เงินลงทุนไปทั้งสิ้น 30 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายจนถึงสิ้นปีนี้ไว้ที่ 60 คัน ส่วนแผนการตลาดเตรียมงบไว้ 8 % ของยอดขาย
อินเตอร์มาร์ค ฯ
เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่
บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแนวใหม่ "เอกซ์-ไฟว์ ฮีโร" (X5 HEROES) เน้นความโดดเด่นด้วยนวัตกรรมล่าสุดจากฟีล์มรุ่นใหม่ "เอกซ์ตราโคล เอกซ์-ไฟว์ คอลเลคชัน" ด้วยเทคโนโลยีการผลิตพิเศษ เมทัลลิค สปัทเตอริง (METALLIC SPUTTERING) ลิขสิทธิ์เฉพาะจากสหรัฐอเมริกา
พร้อมกันนี้ได้ทุ่มงบการตลาดมากกว่า 20 ล้านบาท ในการสื่อสารการตลาด เพื่อตอกย้ำแนวคิด "ฮีโรพิฆาตร้อน" ให้กับฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตรา-โคล เอกซ์ไฟว์ คอลเลคชัน
เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
เปิดแคมเปญใหม่
จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ "ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ๆ" ที่ได้ใช้เป็นแผนการสร้างบแรนด์มาตั้งแต่ปี 2554 สำหรับปีนี้มาในคอนเซพท์ "ว้าว" "ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ ๆ ว้าว!" ที่จะจัดกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งปี เริ่มด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมความสนุกด้านกีฬา โดยการสนับสนุนทีมฟุตบอลระดับโลก อย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเทด ลิเวอร์พูล และบาร์เซโลนา รวมถึงการจับมือกับค่ายเพลงดังและคลื่นวิทยุ ด้วยการนำเสนอความสนุกผ่านเสียงดนตรี การจัดคอนเสิร์ทตลอดปีนี้
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/90947