X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สังคมรถโบราณ(formula)
1 Jun 2013
เอมจี ดี
รถโบราณ คือ รถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นมาในช่วงก่อนปี 1940 โดยรถยนต์คันแรกของโลกที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน เป็นรถ 3 ล้อ หลังจากนั้น ได้รับการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จุดเด่นของรถยนต์สมัยนั้น คือ ซุ้มล้อ หรือบังโคลนที่เป็นคนละชิ้นกับตัวถังรถ ไฟหน้า ดูเป็นสัดส่วนแยกจากตัวถังชัดเจน เสมือนนำมาติดตั้งภายหลัง อย่างเจ้ารถโบราณคันงามคันนี้ เอมจี ดี เป็นรถเปิดประทุน 4 ที่นั่ง เน้นขับสไตล์กินลมชมทิวทัศน์มากกว่าจะทำความเร็ว ด้วยอนุกรม มิดเจท (MIDGET) พื้นฐานมาจากรถแข่ง ภายนอกออกแบบเป็นทรงสปอร์ท เปิดประทุน ไฟหน้าทรงกลม ล้อแบบซี่ลวด กระจังหน้า ประตูทั้ง 2 บาน ใช้บานพับด้านหน้า เปิดอ้าจากด้านหลัง บั้นท้ายกลมมน สไตล์รถแข่ง ที่มักเรียกกันว่า ตูดมด ห้องโดยสารขนาดกระชับ 2 ที่นั่ง เบาะหนังสีดำ มันวาว พวงมาลัย 4 ก้าน รูปทรงกากบาท พร้อมมาตรวัดที่ยังใช้งานได้สมบูรณ์แบบ เครื่องยนต์ 847 ซีซี 27 แรงม้า นำมาจากรุ่น เอม ภายหลังติดตั้ง ซูเพอร์ชาร์จ และปรับปรุงฝาสูบใหม่ ส่งผลให้มันทำความเร็วได้มากกว่า 112 กม./ชม. ด้านระบบส่งกำลังเป็นแบบ 3 จังหวะ และปรับปรุงเป็นแบบ ซิงโครเมซ 4 จังหวะ รถบ้านขับเล่นที่ใช้พื้นฐานจากรถแข่ง มิดเจท ตำนานในวงการมอเตอร์สปอร์ท ที่ได้ชัยชนะหลายรายการ มีหลายรุ่น และเปลี่ยนโฉมบ่อยที่สุด ออกสู่ตลาดเมื่อปี 1931 ตามหลัง รุ่น เอม (M) และ ซี (C) ผู้พี่ ซึ่งขายห่างกันแค่ปีเดียว โครงสร้างใกล้เคียงกับรุ่น ซี แต่ยาวกว่ากันเล็กน้อย ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่ขับสนุก และสมบูรณ์แบบ ถ้าลืมเรื่องความคับแคบของห้องโดยสาร ตลอดช่วง 1 ปี ที่ผลิต ขายได้ทั้งสิ้น 250 คัน ก่อนจะผลิตรุ่น เจ (J) ขึ้นแทนในปี 1932 [table]
ข้อมูลจำเพาะ
ยี่ห้อ/รุ่น, เอมจี ดี รูปแบบ ,2 ประตู เปิดประทุน ปีที่ผลิต (คศ.), 1931-1932
เครื่องยนต์
แบบ, เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง ความจุ (ซีซี), 847 กำลังสูงสุด, 27 เกียร์ (จังหวะ), 3/4 ธรรมดา [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ปาร์จารีย์ ทัศนชลีจิระโชติ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : สังคมรถโบราณ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/90925
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สังคมรถโบราณ(formula)
สังคมรถโบราณ(formula)
26 Feb 2024
MERCEDES-BENZ 220S คลาสสิค เรียบหรู ทรงคุณค่า
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Jan 2024
หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 21 ต่างกันแค่วันเวลา-Differing only in Day and Time
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Dec 2023
ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW รวมรถโบราณหายาก อันทรงคุณค่า
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Nov 2023
CITROEN CX20 ความสวยงามที่เหนือกาลเวลา
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Oct 2023
FORD THUNDERBIRD สปอร์ทหรู มาดผู้ดี ที่ใครเห็นก็ต้องมอง
ดูต่อในคอลัมน์ สังคมรถโบราณ(formula)