บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


เชลล์
เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่น

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย เป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมากที่สุดประเทศหนึ่ง ในภูมิภาคนี้ โดยในปี 2555 มียอดจดทะเบียนแล้วกว่า 19 ล้านคัน ซึ่งแต่ละปีรถจักรยานยนต์ต้องใช้น้ำมันเครื่องมากกกว่า 100 ล้านลิตร โดยส่วนใหญ่จะเป็นน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ประมาณครึ่งหนึ่ง และรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด จึงได้แนะนำ น้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ เชลล์ แอดวานศ์ เอเอกซ์ 7 4-เอที น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ สำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติใหม่ ช่วยปกป้องและทำความสะอาดเครื่องยนต์ ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

เชลล์ แอดวานศ์ เอเอกซ์ 5 4-เอที น้ำมันเครื่องเกรดรวมสำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติทั่วไป ช่วยปกป้อง ทำความสะอาดเครื่องยนต์ และยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ รองรับทุกสภาวะการขับขี่ประจำวันที่ต้องมีการหยุด สตาร์ท บ่อยครั้ง และ เชลล์ แอดวานซ์ สกูเตอร์ เกียร์ ออยล์ น้ำมันเฟืองท้ายสำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ พัฒนาขึ้นด้วยสูตรพิเศษเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลและลดการสึกหรอ

สำหรับปีนี้ ได้เตรียมงบประมาณการตลาดและส่งเสริมการขายกว่า 30 ล้านบาท และคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะทำให้ยอดขายในกลุ่ม เชลล์ แอดวานศ์ โตกว่า 50 % ภายในสิ้นปีนี้

 

โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ ฯ
เปิดตัว TSQUARE

บริษัท โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ TTET จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว TSQUARE บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์

TSQUARE บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ เป็นข้อมูลจราจรคุณภาพสูงที่จะช่วยให้ผู้ใช้ถนนสามารถบริหารจัดการเส้นทางการเดินทาง ตลอดจนเวลาเดินทางได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา ได้ลงทุนติดตั้งจีพีเอสในรถแทกซี 10,000 คัน ในกรุงเทพ ฯ เพื่อเก็บข้อมูลทุก 3-5 วินาที ทำให้ได้ข้อมูลที่มากถึงกว่า 50 ล้านข้อมูล/วัน จากข้อมูลที่ได้ และซอฟท์แวร์วิเคราะห์การจราจรบนระบบคลาวด์ที่ทันสมัย ทำให้สามารถสร้าง TSQUARE บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ที่ถูกต้อง และครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด ในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล

พร้อมกันนี้ในอนาคต ยังมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังประเทศต่างๆ ได้แก่ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ เพื่อให้เป็นที่รู้จัก และผู้บริโภคได้มีโอกาสใช้ บริษัท ฯ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ในการเพิ่มโอกาสการใช้ให้มากยิ่งขึ้น
สำหรับ แอพพลิเคชัน TSQUARE สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ ANDROID โดยปกติใช้งานได้ฟรี 14 วัน และกดซื้อได้ในราคาวันละ 1 บาท

 

ทิพยประกันภัย ฯ
จัดโครงการ “เมาไม่ขับ ทิพยขับให้”

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดโครงการ “เมาไม่ขับ ทิพยขับให้”

ในแต่ละปีประเทศไทยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนปีละเกือบ 1 ล้านราย เสียชีวิต 14,000 ราย ร้อยละ 40-60 มีเหตุจากสุรา บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ กองบัญชาการตำรวจจราจร และ สวพ. 91 สถานีวิทยุจิตอาสาเพื่อความปลอดภัยและการจราจร จัดโครงการ “เมาไม่ขับ ทิพยขับให้” ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน ที่ผ่านมา

สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการ เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีการขับขี่ใช้รถใช้ถนนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากกว่าช่วงเวลาปกติ และสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเกิดจากผู้ขับขี่ขาดประสิทธิภาพในการขับรถเนื่องจากการดื่มสุรา ทำให้ไม่มีสติในการควบคุม

อีกทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ รวมถึงการสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่บริษัท ฯ เนื่องจากโครงการ “เมาไม่ขับ ทิพยขับให้” เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ถูกบรรจุไว้ในโครงการของศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

สำหรับปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้เริ่มโครงการดังกล่าว โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไป และลูกค้าที่ทำประกันกับ ทิพยประกันภัย ฯ เข้าร่วมโครงการ โดยเฉพาะผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล จากสถานที่ดื่มไปส่งถึงบ้านฟรี สำหรับสุภาพสตรี ก็มีพนักงานสุภาพสตรีมาขับรถให้

 

นิสสัน
จัดโครงการ “เดินทางปลอดภัย ฯ” เฟส 2

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวโครงการ “เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 2″

นิสสัน ร่วมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง สานต่อโครงการ “เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 2″ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานของการตอบแทนสังคม นิสสัน กรีน พโรแกรม ที่มีนโยบายส่งเสริมด้านความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งยังคงเน้นย้ำและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในความพยายามที่จะลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว

พร้อมกันนี้ยังมอบตู้คอนเทเนอร์ติดแอร์ พร้อมเตียงนอนและเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นที่พักชั่วคราว ณ บริเวณจุดพักรถ มอเตอร์เวย์ ฝั่งขาออก ให้ผู้ขับขี่ที่อ่อนเพลียจากการขับรถทางไกล ได้แวะหยุดพักเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นำตู้คอนเทเนอร์มาทำเป็นที่พักชั่วคราว

]นอกจากนี้ ยังมอบเสื้อสะท้อนแสงเพิ่มอีก 300 ตัว หลังจากที่ได้ส่งมอบไปแล้ว 2,000 ตัว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศได้ใช้สวมใส่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ และยังสนับสนุนพัดลม 3 ขา จำนวน 50 เครื่อง เพื่อใช้ในโครงการ “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน (CPO)” เพื่อมอบเป็นอุปกรณ์คลายร้อนให้กับชุมชนและโรงเรียนยากไร้ที่ขาดแคลนอุปกรณ์

 

บริดจ์สโตน
แนะนำแคมเปญ

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์ ภายใต้แนวคิด “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง” ปีที่ 3

สำหรับแคมเปญ “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง” เป็นแนวคิดหลักในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค เพื่อให้รับรู้ถึงสินค้าและการบริการที่ดีเยี่ยมของ บริดจ์สโตน ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนรุ่นใหม่ ซึ่งได้ต่อยอดแนวคิดการสื่อสารสู่ปีที่ 3

ส่วนปีนี้ได้นำบทเพลงของกลุ่มศิลปิน ไทเทเนียม ที่เรียบเรียงขึ้นใหม่เป็นพิเศษใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา โดยมี เป้ วงมายด์ เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง และยังทำการสื่อสารแคมเปญผ่านสื่อโฆษณา ได้แก่ โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ตลอดจนสื่อกลางแจ้ง รวมถึงสังคมออนไลน์ และการสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบของกิจกรรมแนวไลฟ์สไตล์ เช่น ALWAYS WITH YOU ROADSHOW การจัดกิจกรรมในต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มการรับรู้และได้ประสบการณ์ ในรูปแบบ INNOVATIVE LIFE STYLE กับกิจกรรมที่น่าสนใจ และการแสดงคอนเสิร์ทจากศิลปิน ที่จะจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี SCULPTURE PERFORMANCE การนำเสนอแนวคิด ไอเดีย การแสดงรูปแบบใหม่ๆ ตามสถานที่ยอดนิยม เช่น เอเชียทีค, เมกา บางนา และ LIFESTYLE IDEA CONTEST การจัดประกวดสร้างสรรค์ผลงานแนวคิด และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริง

 

ปตท.
เปิดตัว นักแข่ง ฟอร์มูลา ธรี

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวพร้อมสนับสนุนนักแข่งของไทย ณณิณ อินทร์พยุง สู่การแข่งขัน “2013 เจแปนิส ฟอร์มูลา ธรี แชมเพียนชิพ”

ปตท. ในฐานะบริษัทผู้นำด้านพลังงานของประเทศ ได้มีส่วนสนับสนุนและพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ทของไทยอย่างต่อเนื่อง ในทุกประเภทการแข่งขัน ทั้งทางเรียบ เซอร์กิท ดแรก ดริฟท์ ออฟโรด ครอสส์คันทรีแรลลี และรถจักรยานยนต์ โดยมีนักแข่งของทีม ปตท. สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมาแล้วมากมาย

สำหรับครั้งนี้ ปตท. และ รยสท. พร้อมให้การสนับสนุน ณณิณ อินทร์พยุง หรือ โชกุน เยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันรถฟอร์มูลา ธรี ถือเป็นนักขับที่มีความพร้อมรองรับการเติบโตของวงการมอเตอร์สปอร์ทไทย โดยเฉพาะกระแสของฟอร์มูลา วัน ที่จะเกิดขึ้นในไทย

ในปี 2556 โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท ประเทศญี่ปุ่น ได้สนับสนุน โชกุน เข้าร่วมแข่งขันรายการ “เจแปนิส ฟอร์มูลา ธรี แชมเพียนชิพ” โดยสังกัดทีม PTT TOM’S SPIRIT ซึ่งถือเป็นเยาวชนไทยคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน เอฟธรี ในประเทศญี่ปุ่น
สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา ธรี ถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาสู่เส้นทางการเป็นนักขับ ฟอร์มูลา วัน ในอนาคต ซึ่งการแข่งขัน “2013 เจแปนิส ฟอร์มูลา ธรี แชมเพียนชิพ” มีการแข่งขันทั้งสิ้น 13 สนาม โดยเริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงเดือนกันยายน

 

ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
แถลงนโยบายการรุกตลาด ปี 2556

บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โฟร์ทรอน จากประเทศออสเตรเลีย จัดงานแถลงข่าว การรุกตลาดปี 2556

ในปี 2556 บริษัท ฯ จะเน้นกลยุทธ์มุ่งเน้นการสร้างบแรนด์ โฟร์ทรอน ให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น โดยจะเน้นการรุกตลาด ชูจุดแข็งการเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง หรือ AUTOMOTIVE TREATMENT ที่สามารถดูแลรักษารถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกและพลังงานทดแทน สามารถขจัดน้ำในถังน้ำมัน และระบบเชื้อเพลิง ต้นเหตุที่ทำให้เกิดความชื้นและสิ่งสกปรกในระบบเชื้อเพลิงทั้งเบนซิน และดีเซล ซึ่งเป็นสาเหตุในการทำลายเครื่องยนต์ โดยไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว
ปีนี้ได้เตรียมงบประมาณ 30 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมการตลาด และการจัดกิจกรรมโรดโชว์ “โฟร์ทรอนแมน” สุดยอดฮีโรผู้กำจัดปีศาจน้ำตัวการทำลายรถ เป็นตัวแทนของบแรนด์ เพื่อการประชาสัมพันธ์การตลาดในทุกกิจกรรม พร้อมแผนขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีตัวแทนอยู่ใน อินโดนีเซีย ลาว ปีนี้จะเพิ่มที่ พม่า กัมพูชา และเวียดนาม

ทั้งนี้ตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2555 ที่มียอดขายอยู่ 320,000 ยูนิท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 49 % ของตลาดรวม เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่ 33 % หรือมีรายได้อยู่ที่ 200 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศ 160 ล้านบาท ต่างประเทศ 40 ล้านบาท ส่วนในปี 2556 ตั้งเป้ามีรายได้รวม 400 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศ 320 ล้านบาท และตลาดต่างประเทศอีก 80 ล้านบาท

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
ชูกลยุทธ์การบริการ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะสื่อมวลชนสัมภาษณ์ พร้อมเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการ บริษัท เบนซ์เพชรรัตน์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการ SERVICE EXCELLENCE AWARD 2012

สำหรับโครงการ SERVICE EXCELLENCE AWARD 2012 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้รางวัลแก่ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศทางด้านบริการหลังการขาย และเป็นแรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพการบริการ รวมถึงเป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงงานบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในปี 2555 บริษัท เบนซ์เพชรรัตน์ จำกัด ได้รับรางวัลในโครงการ SERVICE EXCELLENCE AWARD 2012
ซึ่ง บริษัท ฯ รู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าบริษัท ฯ มีความเป็นเลิศและความเป็นผู้นำในด้านงานบริการหลังการขาย ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานความพึงพอใจของลูกค้า

ทั้งนี้เพื่อให้การบริการก้าวสู่ความเป็นเลิศมากยิ่งขึ้น บริษัท ฯ ได้ใช้เงินลงทุนอีก 15 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการบริการหลังการขายเพิ่มขึ้น โดยปลายปีนี้จะเปิดศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงการบริการพิเศษอื่นๆ คาดว่ารายได้ของส่วนบริการปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านบาท จากเดิมปีที่แล้วมีรายได้อยู่ 20 กว่าล้านบาท

 

วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) ฯ
แนะนำ วายเอสเอส ออโท

บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบกันสะเทือน ภายใต้บแรนด์ วายเอสเอส จัดงานแนะนำ ชอคอับรถยนต์ วายเอสเอส ออโท ภายใต้แนวคิด “วายเอสเอส ออโท เหนือกว่า…หนึบ”

สำหรับ ชอคอับ วายเอสเอส ออโท เป็นสินค้าใหม่ที่บริษัท ฯ ได้เริ่มแนะนำออกสู่ตลาด โดยในช่วงแรกแนะนำ 3 รุ่น คือ วายเอสเอส ออโท โรด เรซิง ชอคอับซอร์เบอร์ เทคโนโลยี VBSC & CTC (VEHICLE BALANCE SYSTEM CONTROL & CONNER TRACTION CONTROL) สุดยอดกันสะเทือนลิขสิทธิ์เฉพาะของ วายเอสเอส ซึ่งผ่านการพิสูจน์ความสำเร็จจากการชนะเลิศในการแข่งขันมาแล้ว

วายเอสเอส ออโท ดแรก พโรเฟสชันนอล ชอคอับซอร์เบอร์ ด้วยระบบ REBOUND ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนามาสำหรับรถดแรกโดยเฉพาะ ช่วยลดทุกเสี้ยววินาทีในการแข่งขันให้น้อยลง

วายเอสเอส ออโท ไฮบริด ไฮ-เพอร์ฟอร์มานศ์ ด้วยเทคโนโลยีผสมผสานระหว่าง NITROGEN GAS และ HYDRAULIC OIL คุณสมบัติพิเศษของ วายเอสเอส จึงให้ความนุ่มนวลแต่ยึดเกาะถนนอย่างดีเยี่ยมตามนิยาม “เหนือกว่า…หนึบ” ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการในการขับขี่

สำหรับ วายเอสเอส ถือเป็นผู้ผลิตระบบกันสะเทือนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับการยอมรับทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการผลิตสินค้าที่มีมาตรฐานระดับโลก โดยผ่านการทดสอบหนักจากการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ทั้งรายการปารีส-ดาการ์ และแรลลี ครอสส์ ซึ่งการแนะนำสินค้าใหม่ครั้งนี้ ตั้งเป้าที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

 

สตาร์แฟลก ฯ
ทุ่ม 500 ล้านเปิดโชว์รูม

บริษัท สตาร์แฟลก จำกัด จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โชว์รูม พร้อมศูนย์บริการ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แต่งตั้ง บริษัท สตาร์แฟลก จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ

ส่วน เมร์เซเดส-เบนซ์ สตาร์แฟลก เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ (1978) จำกัด และ ชยุส ยังพิชิต ที่เล็งเห็นถึงการขยายตัวของลูกค้ารถยนต์เมร์เซเดส-เบนซ์ และแนวทางการบริหารงานเชิงรุกของบริษัทแม่ที่ตั้งใจแข่งขันในภาคพื้นเอเชียอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการที่ใหญ่ บนมาตรฐาน “FULL FLEDGE AUTO HAUS”

สำหรับโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ ได้ลงทุนกว่า 500 ล้านบาท พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ บนถนนวิภาวดีรังสิต โดยสร้างเป็น 2 อาคาร พื้นที่รวมกว่า 10,000 ตรม. แบ่งเป็น ฝ่ายขาย ที่มีเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ทุกรุ่น การบริการ เป็นศูนย์บริการคุณภาพ 50 ช่องซ่อม พร้อมให้บริการที่มีคุณภาพในทุกด้าน โดยทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์จากประเทศเยอรมนี นอกจากรถใหม่แล้วยังมีรถ เอเอมจี หรือ PROVEN EXCLUSIVITY รถยนต์มือสอง

ทั้งนี้โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการได้เริ่มทำพิธีวางศิลาฤกษ์ไปเรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว และจะสามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบภายในสิ้นปีนี้

 

อีซูซุ
เปิดตัวรถแข่ง

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานเปิดตัวรถแข่ง NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE 2013

สำหรับการแข่งขันรายการ NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE 2013 ปีนี้ถือเป็นการแข่งขันที่มีจำนวนรถมากที่สุดในการแข่งขัน ONE MAKE RACE ของประเทศไทย โดยได้มีการเพิ่มจำนวนรถมากถึง 30 คัน นั่นแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักแข่งที่มีต่อรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะการขับขี่ และเป็นที่ยอมรับในสนามแข่ง รวมถึงความยอดเยี่ยม ทนทานของเครื่องยนต์และตัวรถ

สำหรับการแข่งขันรายการ NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE 2013 รถแข่งทั้งหมดจะใช้รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ สเปศแคบ ใหม่ เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี ดีดีไอ ซูเพอร์คอมมอนเรล ภายใต้มาตรฐานเดียวกันคือ ไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์หรือระบบส่งกำลังแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมอบชุดแต่งมอเตอร์สปอร์ท รวมทั้งอะไหล่พิเศษ รวมมูลค่ากว่า 330,000 บาท สำหรับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 30 คน
อีกทั้งปีนี้ยังมีนักแข่งหน้าใหม่มาร่วมสร้างสีสันเพิ่มเติมจากปีที่ผ่านมา เช่น ปรมะ อิ่มอโนทัย (ปั้นจั่น) นักร้องและนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ รวมถึงมือเบสส์หนุ่มวง บแลควานิลลา ราชนันทร์ คุณาริยานุกูล (โดม) ที่เข้าแข่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

การแข่งขันมีทั้งหมด 6 สนามแบบออนทัวร์ไปยังหัวเมืองต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ จนถึงสนามสุดท้ายปลายปี 2556 เพื่อชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ

 

ฮาวัล
แนะนำรถรุ่นใหม่

กเรท วอลล์ มอเตอร์ คัมพานี จัดงานแถลงข่าว แนะนำรถ เอสยูวี ฮาวัล

ฮาวัล เป็นบแรนด์หลักในการวางกลยุทธ์ของ กเรท วอลล์ มอเตอร์ คัมพานี ทั้งในแง่จุดเด่นและการพัฒนา ภายใต้คอนเซพท์ “ฮาวัล-ผู้นำทางใหม่สำหรับรถ เอสยูวี ในเอเชีย” (HAVAL-ASIA NEW SUV LEADER) นอกจากนี้ ฮาวัล ยังได้รับความนิยมอย่างมาก โดยได้ส่งไปจำหน่ายในอีกกว่า 80 ประเทศทั่วโลก อาทิ รัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ชิลี อิตาลี ฯลฯ และจุดหมายสำคัญต่อไป คือ ประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน

สำหรับในประเทศไทย ได้เตรียมแผนลงทุนประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณหมื่นล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานบนพื้นที่ขนาด 800,000 ตรม. มีกำลังการผลิต 100,000 คัน/ปี

เบื้องต้นจะเป็นการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศไทย และอาเซียน รวมถึงการส่งออกไปยังประเทศที่เป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา อาทิ ออสเตรเลีย แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาระหว่างภาครัฐและทบทวนความเป็นไปได้และภาพรวมการทำตลาด

อย่างไรก็ตามมีความเชื่อมั่นว่า เมืองไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพอย่างมาก ดูจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวโน้มจะขยายตัวถึง 1.6 ล้านคันภายในปี 2560 ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ในขณะที่ภาพรวมของตลาดรถยนต์อาเซียนจะขยายเพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านคัน ซึ่งนับเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก

 

เกีย
รับมอบรางวัล 

สรวิศย์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด รับมอบรางวัลตัวแทนขายในเขตภาคพื้นเอเชีย ที่ประสบความสำเร็จ จาก เต จิน ปาร์ค (TAE JIN PARK) PRESIDENT ASIA REGINAL HQ KIA MOTORS COPORATION ในการประชุมประจำปีของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เกีย ในเขตภาคพื้นเอเชีย

 

เชฟโรเลต์
แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย 

มาร์ทิน แอฟเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความยินดีแก่ ชุมพล สิมธรรมนิมิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิม ออโต้ ชัวร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย เชฟโรเลต์
แห่งใหม่

 

ซีทโบ๊ต ฯ
แนะนำ MERIDIAN 441 

เรืองรัตน์ เบญจฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีทโบ๊ต จำกัด ร่วมด้วยผู้บริหาร ร่วมแนะนำเรือยอชท์ส่วนตัวลำใหญ่ที่สุด รุ่น MERIDIAN 441 ซึ่งเป็นเรือที่เพียบพร้อมด้วยความหรูหรา แต่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่ำ ทำให้เรือรุ่นนี้เป็นหนึ่งในเรือยอชท์แบบฟลายบริดจ์ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา

 

ดันลอพ
จัดกิจกรรมขอบคุณลูกค้า 

พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำคณะร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยาง ดันลอพ ท่องเที่ยวประเทศไต้หวัน ดินแดนวัฒนธรรมอันงดงาม และทรงคุณค่า โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยาง ดันลอพ

 

โตโยตา
รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม “โตโยตา ถนนสีขาว ขับเคลื่อนความสุข” ซึ่งเป็นการรวมพลังจิตอาสาของเครือข่ายถนนสีขาว พนักงาน โตโยตา และครอบครัว โตโยตา ผู้แทนจำหน่าย โตโยตา รวมกว่า 400 คน ร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขับขี่อย่างมีวินัยและมีน้ำใจ

 

ทีเอสแอล ฯ
จัดชมภาพยนตร์ 

เอนก ทิพรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด สาขาภูเก็ต ให้การต้อนรับลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม TSL FILM FESTIVAL พาลูกค้าชมภาพยนตร์ในบรรยากาศระดับเฟิร์สต์คลาสส์ ที่จัดอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 102 และเป็นครั้งที่ 2 ของกลุ่มลูกค้าที่ภูเก็ต ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

 

เทคโนเซล ฯ
รับรางวัล SUPERBRANDS 

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล รับรางวัล SUPERBRANDS THAILAND 2013 พร้อมเตือนผู้บริโภคระวัง หลังผู้แทนจำหน่ายฟีล์มใหม่ทะลักเข้าตลาด

 

ไทยยามาฮ่า ฯ
เปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ 

ฮิโรยูกิ ยานางิ ประธาน ยามาฮา มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และ ฟูมิอากิ นางาชิมา ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ภายใต้สโลแกน REVS YOUR HEART เร่งชีวิตให้เร้าใจ โดยใช้สำหรับการสื่อสารการตลาดของกลุ่มบริษัท ยามาฮา ทั่วโลก

 

นิปปอนเพนต์ ฯ
มอบน้ำดื่ม 

อัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รับมอบน้ำดื่มและกระดาษเช็ดหน้าจาก สมสุข มิ่งขวัญโพธิ์ทอง ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด หน่วยธุรกิจสีพ่นรถยนต์ บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ใช้บริการทางพิเศษ บริเวณหน่วยบริการประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษ

 

นิสสัน
จัดกิจกรรมพิเศษ 

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดกิจกรรม “ขับสนุก ขับปลอดภัยกับนิสสัน” ที่จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ ทักษะ และความเข้าใจหลักการขับขี่อย่างปลอดภัยผ่านเทคโนโลยีของ นิสสัน ในรูปแบบทฤษฎีและการปฏิบัติทดลองขับขี่ด้วยตนเอง

 

บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรมเพิ่มทักษะการขับขี่ 

ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมคนรุ่นใหม่ผู้รักการขับขี่รถยนต์ที่ได้รับสิทธิ์รถยนต์คันแรก เปิดประสบการณ์เพิ่มทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องปลอดภัย ในกิจกรรม “BRIDGESTONE TIRE SAFETY-DRIVE ME SAFELY” เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิด BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง

 

บีเอมดับเบิลยู
ส่งมอบรถ 

STEFAN SCHWIRTZ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายลูกค้าองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ส่งมอบรถแก่ MAKUS PLATZER ผู้จัดการทั่วไปเขตกรุงเทพ ฯ อินเตอร์คอนทิเนนทัล โฮเทลส์ กรุพ ที่เลือกรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู 730 แอลดี รถยนต์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อความสะดวกสบายสำหรับลูกค้าของโรงแรม

 

เบนซ์ เอ็น.เค. ฯ
ส่งมอบรถ 

พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ เอ็น.เค.ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด ส่งมอบรถยนต์ เอ 250 เอนจิเนียริง บาย เอเอมจี ใหม่ คันแรกของไทย แก่ ดุลยเดช บุนนาค รถสปอร์ทที่มาพร้อมออพชันพิเศษแบบเต็ม พร้อมชุดแต่ง เอเอมจี แพคเกจ รอบคัน หลังคาแก้ว ระบบช่วยเตือนอัจฉริยะขณะเปลี่ยนเลน

 

ปตท.
สืบสานประเพณีไทย 

สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี ปตท. ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ประจำปี 2556 ณ อาคาร สำนักงาน ปตท. พระโขนง โดยได้รับเกียรติจากผู้สูงอายุและผู้นำชุมชนโดยรอบคลังน้ำมันพระโขนง และคลังปิโตรเลียม ร่วมให้พร

 

ฟอร์ด
มอบรางวัล ME AND MY FIESTA 

ปฐมพร เพ่งศรี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและกิจกรรมการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย และ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ฟอร์ด ฟิเอสตา แอมบาสซาเดอร์ ร่วมแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะเลิศในกิจกรรม ME AND MY FIESTA กิจกรรมที่คัดเลือกผู้ชนะโดยให้แฟนเพจแต่งตัวให้เข้ากับสีรถ ฟอร์ด ฟิเอสตา

 

มิตซูบิชิ
จัดกิจกรรม ซีเอสอาร์ 

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และ รต. วัฒนา ไกรนุกูล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการ “มิตซูอิ่มใจ น้องได้อิ่มท้อง” ณ โรงเรียนบ้านหัวปอ อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

มิลเลนเนียมออโต้ ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ 

บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู จัดกิจกรรม เอกซ์คลูซีฟ ด้วยการพาลูกค้าที่สนใจ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ร่วมเดินทางสัมผัสประสบการณ์สุดยอดยนตรกรรม เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-หัวหิน เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองขับ ซีรีส์ 7 ทุกรุ่น พร้อมพักผ่อนกับที่พักสุดหรู

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว อี-คลาสส์ 

ดร. อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ รุ่น อี 300 บลูเทค ไฮบริด เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี บลูเทค ไฮบริด ที่ให้สมรรถนะและขุมพลังมากขึ้น

 

ลีวณิชย์ ฯ
รับรางวัล SUPERBRANDS 

โฉลก วณิชชากรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล และ ซูเพอร์ ไฮ-คูล รับรางวัล SUPERBRANDS THAILAND 2013 หรือ รางวัล สุดยอดบแรนด์แห่งปี 2013 จากผลโหวทของนักการตลาดและผู้บริโภคทั่วประเทศ

 

วิริยะประกันภัย ฯ
รุกตลาด สปป.ลาว 

ณัฐพงศ์ บุญเย็น รองผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 2 บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำคณะเดินทางเข้าไปใน สปป.ลาว เพื่อจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้ประสบภัย ที่รถยนต์ทำประกันภัยกับ วิริยะประกันภัย ฯ และได้เข้าร่วมประชุมกับกลุ่มผู้บริหารของ บริษัทประกันภัย สปป.ลาว เพื่อหารือถึงความร่วมมือทางการค้า

 

สมาร์ทเทค ฯ
ออกบูธแสดงสินค้า 

บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้จำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ สมาร์ทเทค จัดกิจกรรมพิเศษ ออกบูธแสดงสินค้าร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในโครงการ “เก่าแลกใหม่” เพียงนำหนังสือเก่ามาแลกซื้อฟีล์มกรองแสง สมาร์ทเทค ในรุ่น ซูเพอร์ บแลค หรือ ซูเพอร์ บแลค พลัส

 

อีซูซุ
สนับสนุนกรมป่าไม้ 

ยาสุยูกิ คาโมดะ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมในพิธีส่งมอบรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ใหม่ ภายใต้ โครงการความร่วมมือแบบให้เปล่าในแผนงานรักษาป่าไม้ของประเทศญี่ปุ่น กับกรมป่าไม้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการป้องกันรักษาป่า ภายใต้ภารกิจงานส่วนกลางและภูมิภาค

 

เอ็น เอส เค แบริ่งส์ ฯ
จัดสัมมนาพิเศษ 

ธเนส วัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น เอส เค แบริ่งส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ในกลุ่มสยามกลการ ผู้นำเข้าและจำหน่ายตลับลูกปืน เอนเอสเค จัดสัมมนาพิเศษ “10 คาถา รักษาธุรกิจครอบครัว” แก่ผู้แทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เพื่อเป็นแนวทางการบริหารธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่นให้ประสบความสำเร็จ

 

เอ็มเคพี ออโต้พาร์ท ฯ
ออกบูธแสดงสินค้า 

บริษัท เอ็มเคพี ออโต้พาร์ท จำกัด ผู้ผลิตและจำหนายชุดแต่งรถยนต์ และสเกิร์ท ภายใต้บแรนด์ “TODA BODY KIT” ที่ผลิตจากพลาสติคเอบีเอส ที่มีความหนา ทนทานและแข็งแรง น้ำหนักเบาและยืดหยุ่นได้ดี ออกบูธแสดงสินค้าในงาน NORTHERN AUTO SHOW 2013 จ. เชียงใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6Nm2p
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th