X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 Jun 2013
มาสเตอร์ เอ็ม ซีท คัฟเวอร์ ฯ
บริษัท มาสเตอร์ เอ็ม ซีท คัฟเวอร์ จำกัด เป็นผู้ผลิตชุดหุ้มเบาะรถยนต์ สำหรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต้องการความแตกต่าง และความสวยงาม โดยไม่ทำให้เบาะเดิมเสียหาย และกลับมาใช้ใหม่ได้ 4 WHEELS สัมภาษณ์ ภารวี ชาญพานิช ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ
4 WHEELS : มาสเตอร์ เอม มีจุดเด่นที่แตกต่างจากบแรนด์อื่นๆ อย่างไรบ้าง ?
ภารวี :
เราเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ที่ผลิตชุดหุ้มเบาะรถยนต์แบบแนบกับเบาะเดิม โดยจุดเด่น คือ เข้ารูปกับของเดิมแบบพอดี ตัดเย็บด้วยรูปลักษณ์ที่ประณีต ไม่ได้ใช้เครื่องปั๊มขึ้นรูป ซึ่งแตกต่างจากที่วางจำหน่ายในท้องตลาด พร้อมกันนี้ หากลูกค้าต้องการจะกลับมาใช้เบาะเดิม ก็สามารถที่จะถอดออกและใช้ของเดิมได้ พร้อมดูแลทำความสะอาดง่าย รับประกัน 3 ปี
4 WHEELS : การแข่งขันในตลาดชุดหุ้มเบาะรถยนต์เป็นอย่างไร ?
ภารวี :
ปัจจุบันนี้ มีการแข่งขันรุนแรงอย่างมาก เนื่องจากมีรายใหม่เกิดขึ้นมาก แต่สำหรับ มาสเตอร์ เอม ไม่แข่งขันกับคนอื่น แต่จะแข่งขันกับตัวเองเป็นหลัก เพื่อให้ธุรกิจก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
4 WHEELS : วางเป้าหมายไว้อย่างไร ?
ภารวี :
สำหรับตลาดต่างประเทศต้องมีการขยายอย่างต่อเนื่อง โดยจะไปออกบูธแสดงสินค้าในประเทศต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงให้ลูกค้าเห็นความแตกต่างของสินค้าที่เน้นผลิตจากวัสดุอย่างดี มีความประณีต และมีดีไซจ์น และเป็นการพบปะกันโดยตรงกับลูกค้าเป้าหมาย จุดเด่นของเราจุดที่ 2 คือ ต้องเข้ารูปพอดีกับของเดิม ไม่เหมือนสินค้าที่วางตลาดทั่วไป เราได้ทำแบบนี้มาตลอด และได้พัฒนาสินค้าต่อเนื่อง อย่างพัฒนาตัวรูปลักษณ์การตัดเย็บให้ดูดีขึ้น ถ้าลูกค้ามีเบาะเดิมที่เป็นเบาะผ้าอยู่แล้ว เอามาหุ้มของเราให้ดูใกล้เคียงเหมือนเป็นเบาะหนังมัน นอกจากนี้ ยังมีการรุกตลาดในส่วนของการตกแต่งภายในรถยนต์ นอกเหนือจากการผลิตชุดหุ้มเบาะรถยนต์ ซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้า โดยมีรูปแบบการตกแต่งหลายรูปแบบ รวมถึงขยายตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง เช่น จำหน่ายน้ำยาเคลือบเบาะ เป็นต้น
4 WHEELS : ปีที่แล้วมียอดขายเท่าไร ปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดขายเท่าไร ?
ภารวี :
มาสเตอร์ เอม ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เนื่องจากปีที่แล้วอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตอย่างมาก โดยมียอดขายถึง 1.4 ล้านคัน อีกทั้งได้แนะนำสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาด เน้นการตอบสนองของลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มรถคันแรก เช่น ลายวีไอพี ถือว่าเป็นลายที่ออกแบบมาสำหรับรถขนาดเล็ก เมื่อแต่งออกมาแล้วจะให้ความรู้สึกว่าเป็นเบาะรถยนต์ระดับหรู ยอดขายของบริษัท ฯ เติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากมีการขยายตลาดเพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้ มองว่าตลาดชุดหุ้มเบาะรถยนต์ ยังมีแนวโน้มจะเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากแต่ละปีจะมีรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด และยังมีรถเก่าที่ให้ความสนใจเปลี่ยนเบาะรถยนต์เพิ่มขึ้น บริษัท ฯ จึงมั่นใจที่จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งในด้านยอดขาย และการขยายตลาด อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงต้องระมัดระวังในเรื่องคู่แข่งในตลาดที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงไม่หยุดที่จะวิจัยและพัฒนา รวมถึงการลงทุนเรื่องของเทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อให้ มาสเตอร์ เอม มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าคู่แข่ง
4 WHEELS : การตอบรับจากลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศเป็นอย่างไร ?
ภารวี :
สำหรับตลาดในประเทศได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เนื่องจากเรามีความพิถีพิถันในการผลิตสินค้า รวมถึงเลือกวัสดุอย่างดี และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย ส่วนตลาดต่างประเทศได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเช่นกัน ปัจจุบันส่งไปจำหน่ายยังประเทศ จอร์แดน อิหร่าน อิรัก ดูไบ ส่วนตลาดในเอเชียก็จะมีที่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
4 WHEELS : เปรียบเทียบราคาเป็นอย่างไร ?
ภารวี :
สินค้าของเรามีราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ ทั้งนี้เนื่องจากวัตถุดิบที่นำมาผลิตของบริษัท ฯ จะนำเข้ามาจากสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งในตลาดชุดหุ้มเบาะในปัจจุบันจะไม่มีรายใดเลยที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ มาตรฐานเหมือนกับ มาสเตอร์ เอม ทั้งนี้เนื่องจากสินค้าของบริษัท ฯ จะต้องส่งไปจำหน่ายในต่างประเทศจึงจำเป็นต้องเน้นคุณภาพ และมาตรฐานที่ต่างประเทศให้การรับรอง
4 WHEELS : ปีนี้จะมีสินค้าใหม่หรือไม่ ?
ภารวี :
ส่วนใหญ่จะเป็นการเพิ่มลาย เปลี่ยนโครง เช่น รูป สี ลาย ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะแนะนำสินค้าลายใหม่อีกประมาณ 4-5 ลาย สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท บริษัท มาสเตอร์ เอ็ม ซีท คัฟเวอร์ จำกัด โทร. 08-9667-2857, 08-9449-2855
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/90714
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
UDC CAR AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ มาตรฐานระดับแชมพ์ USA, EUROPE
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
MITSUBISHI XRT CONCEPT ต้นแบบ TRITON ในอนาคต
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)