บทความ

วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) ฯ


บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบกันสะเทือนรถจักรยานยนต์ บแรนด์ YSS ก้าวสู่ตลาดระบบกันสะเทือนรถยนต์ ด้วยการเปิดตัว YSS AUTO ชอคอับสำหรับรถพิคอัพ เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่มองหาชอคอับคุณภาพสูง แต่ราคาไม่แพง โดยผ่านการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ทั้งรายการปารีส-ดาการ์ และครอสส์แรลลี 4 WHEELS สัมภาษณ์ ภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด

4 WHEELS : ความเป็นมาของบริษัท ฯ และสาเหตุที่หันมาทำชอคอับรถยนต์ ?
ภิญโญ : บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2526 เป็นเวลากว่า 30 ปีที่เราทำชอคอับรถจักรยานยนต์มา และเป็นที่ยอมรับในตลาดเมืองไทย จากนั้นเราก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีเรื่อยมาจนถึงจุดหนึ่งที่เรามองว่า ชอคอับรถแข่งกับรถทั่วไปทำงานเหมือนกัน แต่สำคัญที่ว่าเราจะนำไปใช้งานอย่างไร บริษัท ฯ จึงทำการทดลองอย่างหนักเพื่อผลิตชอคอับรถยนต์ โดยจะเน้นเฉพาะกลุ่มรถพิคอัพ และเอมพีวี

4 WHEELS : แผนการตลาดสำหรับชอคอับรถยนต์ ?
ภิญโญ : กลุ่มเป้าหมายจะเป็นรถพิคอัพ และเอมพีวี เป็นหลัก เน้นตลาดในประเทศ และอินโดนีเชีย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจุดเด่นของชอคอับ YSS จะอยู่ที่รูปร่างไม่เหมือนใคร แข็งแรง นุ่มนวล สำหรับช่องทางในการจัดจำหน่ายเราขายใน YSS SHOP ร้านค้าที่สนใจไม่จำเป็นต้องสตอคสินค้า เพราะเรามีผู้แทนจำหน่ายที่สามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และครอบคลุม

4 WHEELS : เป้าหมายที่คาดหวัง ?
ภิญโญ : เรามั่นใจว่าหากได้ลองใช้ชอคอับของเราจะรู้สึกได้ทันทีถึงความแตกต่าง อีกทั้งราคาไม่สูงมาก มีตัวแทนจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 50 ราย และมั่นใจว่าจะสามารถขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศได้ภายในสิ้นปี ในปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายเพียง 10,000 ชุด/ปี พอปี 2557 เราค่อยมาดูตลาดแล้ววางแผนกันใหม่ แต่สำหรับการพัฒนาสินค้านั้น ในไตรมาส 3 เราจะพัฒนาให้ชอคอับสามารถปรับได้ถึง 5 ระดับ เพื่อยืดหยุ่นต่อการใช้งานของลูกค้า

4 WHEELS : จะเข้าไปเล่นในตลาด OEM หรือไม่ ?
ภิญโญ : ตลาด OEM เรายังไม่เข้าไป เพราะต้องแข่งขันเรื่องราคากับคู่แข่ง ซึ่งหากจะให้เราสู้เรื่องราคาด้วยการลดต้นทุนการผลิต เราเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะคุณภาพสินค้าจะลดลง

4 WHEELS : รับมือกับสินค้าลอกเลียนแบบอย่างไร ?
ภิญโญ : ตอนนี้บริษัท ฯ ได้จดสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า เตรียมจัดทีมกฎหมายมาดูแลเรื่องนี้โดยตรง ซึ่งการลอกเลียนแบบเกิดขึ้นแทบจะทุกอย่าง ทั้งปลอมสติคเกอร์ ทำสินค้าเหมือนเราแต่ตีบแรนด์ของตัวเอง การจัดการปัญหาตรงนี้เรามอบหมายให้ทีมกฎหมายจัดการ อะไรที่สามารถทำได้ก่อนเราก็ทำ

4 WHEELS : วางแผนประชาสัมพันธ์สินค้าอย่างไร ?
ภิญโญ : การประชาสัมพันธ์สินค้าเราตามเกาะตลาดรถพิคอัพ เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ท ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เราได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและเป็นที่รู้จักในท้องตลาด

4 WHEELS : จุดเด่นของชอคอับ YSS AUTO ?
ภิญโญ : บริษัท ฯ มีวิสัยทัศน์ คือ เป็นผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตระบบกันสะเทือนระดับโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า ดังนั้นสิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับแรกก่อนผลิตสินค้า คือ ทำอย่างไรให้ผู้บริโภคคุ้มค่า ได้ใช้สินค้าคุณภาพเกินราคา ให้เขาภูมิใจที่ได้ใช้ และนำไปบอกต่อ



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ODwve
อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MAXLINER แนะนำสินค้าใหม่ ในงาน TAPA 2018
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด
ตฤณ เยี่ยมยงชัย บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด
บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด โชว์ชุดแต่ง 3 บแรนด์ ในงาน TAPA 2018
TYK FILTERS ไส้กรองไทย คุณภาพสากล