บทความ

วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) ฯ


บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบกันสะเทือนรถจักรยานยนต์ บแรนด์ YSS ก้าวสู่ตลาดระบบกันสะเทือนรถยนต์ ด้วยการเปิดตัว YSS AUTO ชอคอับสำหรับรถพิคอัพ เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่มองหาชอคอับคุณภาพสูง แต่ราคาไม่แพง โดยผ่านการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ทั้งรายการปารีส-ดาการ์ และครอสส์แรลลี 4 WHEELS สัมภาษณ์ ภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด

4 WHEELS : ความเป็นมาของบริษัท ฯ และสาเหตุที่หันมาทำชอคอับรถยนต์ ?
ภิญโญ : บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2526 เป็นเวลากว่า 30 ปีที่เราทำชอคอับรถจักรยานยนต์มา และเป็นที่ยอมรับในตลาดเมืองไทย จากนั้นเราก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีเรื่อยมาจนถึงจุดหนึ่งที่เรามองว่า ชอคอับรถแข่งกับรถทั่วไปทำงานเหมือนกัน แต่สำคัญที่ว่าเราจะนำไปใช้งานอย่างไร บริษัท ฯ จึงทำการทดลองอย่างหนักเพื่อผลิตชอคอับรถยนต์ โดยจะเน้นเฉพาะกลุ่มรถพิคอัพ และเอมพีวี

4 WHEELS : แผนการตลาดสำหรับชอคอับรถยนต์ ?
ภิญโญ : กลุ่มเป้าหมายจะเป็นรถพิคอัพ และเอมพีวี เป็นหลัก เน้นตลาดในประเทศ และอินโดนีเชีย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจุดเด่นของชอคอับ YSS จะอยู่ที่รูปร่างไม่เหมือนใคร แข็งแรง นุ่มนวล สำหรับช่องทางในการจัดจำหน่ายเราขายใน YSS SHOP ร้านค้าที่สนใจไม่จำเป็นต้องสตอคสินค้า เพราะเรามีผู้แทนจำหน่ายที่สามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และครอบคลุม

4 WHEELS : เป้าหมายที่คาดหวัง ?
ภิญโญ : เรามั่นใจว่าหากได้ลองใช้ชอคอับของเราจะรู้สึกได้ทันทีถึงความแตกต่าง อีกทั้งราคาไม่สูงมาก มีตัวแทนจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 50 ราย และมั่นใจว่าจะสามารถขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศได้ภายในสิ้นปี ในปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายเพียง 10,000 ชุด/ปี พอปี 2557 เราค่อยมาดูตลาดแล้ววางแผนกันใหม่ แต่สำหรับการพัฒนาสินค้านั้น ในไตรมาส 3 เราจะพัฒนาให้ชอคอับสามารถปรับได้ถึง 5 ระดับ เพื่อยืดหยุ่นต่อการใช้งานของลูกค้า

4 WHEELS : จะเข้าไปเล่นในตลาด OEM หรือไม่ ?
ภิญโญ : ตลาด OEM เรายังไม่เข้าไป เพราะต้องแข่งขันเรื่องราคากับคู่แข่ง ซึ่งหากจะให้เราสู้เรื่องราคาด้วยการลดต้นทุนการผลิต เราเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะคุณภาพสินค้าจะลดลง

4 WHEELS : รับมือกับสินค้าลอกเลียนแบบอย่างไร ?
ภิญโญ : ตอนนี้บริษัท ฯ ได้จดสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า เตรียมจัดทีมกฎหมายมาดูแลเรื่องนี้โดยตรง ซึ่งการลอกเลียนแบบเกิดขึ้นแทบจะทุกอย่าง ทั้งปลอมสติคเกอร์ ทำสินค้าเหมือนเราแต่ตีบแรนด์ของตัวเอง การจัดการปัญหาตรงนี้เรามอบหมายให้ทีมกฎหมายจัดการ อะไรที่สามารถทำได้ก่อนเราก็ทำ

4 WHEELS : วางแผนประชาสัมพันธ์สินค้าอย่างไร ?
ภิญโญ : การประชาสัมพันธ์สินค้าเราตามเกาะตลาดรถพิคอัพ เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ท ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เราได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและเป็นที่รู้จักในท้องตลาด

4 WHEELS : จุดเด่นของชอคอับ YSS AUTO ?
ภิญโญ : บริษัท ฯ มีวิสัยทัศน์ คือ เป็นผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตระบบกันสะเทือนระดับโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า ดังนั้นสิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับแรกก่อนผลิตสินค้า คือ ทำอย่างไรให้ผู้บริโภคคุ้มค่า ได้ใช้สินค้าคุณภาพเกินราคา ให้เขาภูมิใจที่ได้ใช้ และนำไปบอกต่อ



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ODwve
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th