บทความ

เอาดี อาร์เอส 4 อาวันท์


450 แรงม้า ในรูปแบบเอสเตท

เอาดี ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว เอาดี อาร์เอส 4 อาวันท์ (AUDI RS4 AVANT) ใหม่ เอสเตทที่มีทั้งความสปอร์ทและความหรูหราที่สุดของสายผลิตภัณฑ์ เอ 4 (A4) ในเดือนที่ผ่านมา และวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วญี่ปุ่น

เอาดี อาร์เอส (RS) เป็นรุ่นสปอร์ทสมรรถนะสูงที่ทีมงานกวัตตโร (QUATTRO GMBH) บริษัทลูกแท้ๆ 100 % ของ เอาดี อาเก (AUDI AG) ผลิตขึ้น (ทีมงานกวัตตโร ตั้งฐานที่มั่นอยู่ในประเทศเยอรมนี และทำการผลิต เอาดี รุ่น อาร์ 8 (R8) และอาร์เอส)
เอาดี อาร์เอส 4 อาวันท์ ใหม่ ซึ่งนับเป็นรถรุ่นที่ 3 นี้ บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ (V8FSI) ความจุ 4.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 450 แรงม้า (331 กิโลวัตต์) และแรงบิดสูงสุด 43.9 กก.-ม. (430 นิวตัน-ม.) ที่ 4,000-6,000 รตน. เข้าคู่กับระบบถ่ายทอดกำลังแบบเอสทรอนิค 7 จังหวะ มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ด้านความประหยัดเชื้อเพลิงก็ยอดเยี่ยมด้วย สามารถทำอัตราได้ถึง 8.1 กม./ลิตร (โหมด JC08)

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบกวัตตโร ฟูลล์ไทม์ และติดตั้งสปอร์ทดิฟเฟอเรนเชียล มีเซนเตอร์ดิฟฟ์ลอค
แบบคราวน์เกียร์ ที่ทำการลอคตัวเอง (SELF LOCKING CENTER DIFF) ได้ อีกทั้งกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อหลังได้อย่างเหมาะสมด้วย

ระบบรองรับแบบปีกนกคู่ ทำจากอลูมิเนียมแบบสปอร์ท สำหรับรุ่น อาร์เอส 4 โดยเฉพาะ ความสูงรถต่ำกว่ารุ่น เอ 4 อาวันท์ (A4 AVANT) อยู่ 20 มม. นอกจากนี้ยังติดตั้งล้ออลูมิเนียมแบบ 5 วี (5V) ขนาด 20 นิ้ว ด้วย
ด้านรูปลักษณ์ภายนอก มีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเฉพาะ เช่น กระจังหน้าแบบซิงเกิลเฟรม ที่มีแผงตาข่ายรังผึ้งล้อมเฟรมอลูมิเนียมลบเงาให้ผิวด้าน กันชนหน้าพร้อมท่อไอดีขนาดใหญ่ โป่งล้อกว้างออกไปจากเดิม 25 มม. โดยมีความกว้างรวมเป็น 1,850 มม. ส่วนที่แผงกระจายลมด้านหลัง (REAR DIFFUSER) ฝังระบบท่อไอเสียคู่ที่มีท่อส่วนปลายทรงรูปไข่ และที่ท้ายหลังคามีการติดตั้งสปอยเลอร์เพื่อเพิ่มแรงกดหลัง

ภายในมีการปรับโทนสีโดยรวมให้เป็นสีดำ และติดตั้งที่นั่งแบบเอสสปอร์ทที่หุ้มหนังนุ่ม (NAPPA LEATHER) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยสีที่นั่งมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ กับสีเงิน และบริเวณรอบๆ คอนโซลกลางมีการแต่งด้วยแผงคาร์บอน พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน ติดโลโก RS4 เป็นทรง 3 ก้านหุ้มหนังแท้ พร้อมแผงเปลี่ยนเกียร์พวงมาลัย (PADDLE SHIFT) กรอบแผงมาตรวัดและคอนโซลกลางมีการปรับแต่งพื้นผิวแบบเพียโนที่มีความมันวาว ขณะที่คันเกียร์เปลี่ยนไปเป็นแบบพิเศษเฉพาะรุ่น ส่วนที่เปิดประตูซึ่งเพรียวลงกลายเป็นทรงผอมเรียวลาดลงด้านล่างเป็นสไตล์ดั้งเดิมของรุ่น อาร์เอส ยิ่งกว่านั้น พวกคันบังคับ ที่พักเท้า ปากช่องแอร์ ตลอดจนสวิทช์ควบคุมต่างๆ มีการปรับแต่งให้กลายเป็นโครเมียม อีกทั้งแผงอลูมิเนียมแต่งขอบธรณีประตูก็มีโลโก RS4 สลักอยู่ด้วย

ความจุห้องบรรทุกสัมภาระขนาด 490 ลิตรในสภาพปกติ สามารถขยายไปถึง 1,430 ลิตรได้ เมื่อพับที่นั่งแถวหลังลง ยิ่งกว่านั้น ยังมีการติดตั้งรูฟเรลให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเก็บสัมภาระ และมีประตูท้ายแบบเปิดอัตโนมัติให้เป็นอุปกรณ์เสริมอีกด้วย

เอาดี อาร์เอส 4 อาวันท์ ใหม่ เป็นรถสำหรับใช้งานประจำวัน ที่มีขีดความสามารถสูง พร้อมทั้งสมรรถนะในการขับเคลื่อน 4 ล้อ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wnsT0
อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซูซูกิ จิมนี เล็กพริกขี้หนู...เผ็ดร้อน ไม่เคยเปลี่ยน
ฮอนดา เอน-แวน ข้าวกล่อง รถกล่อง ทุกมื้อสไตล์ญี่ปุ่น
นิสสัน จูค กบน้อย หลากสี หลายสไตล์
โตโยตา รัฟโฟร์ แกร่งเกินรถขับเล็ก เหลี่ยมเข้มสไตล์เอสยูวี
Toyota RAV4 ปรับตัว...เสริมเหลี่ยม พร้อมลุยแบบเอสยูวีเต็มขั้น
เลกซัส ยูเอกซ์ น้องใหม่ จัดหนัก เบนซินกับไฮบริด