บทความ

CERWIN VEGA


POWER AMPLIFIER

CERWIN VEGA

XED 300.2

 

กำลังขับรวมสูงถึง 360 วัตต์
โดยเฉพาะคิคดรัมที่อิ่มแน่น
ขับทั้งระบบแบบ SINGLE-AMP

 

CERWIN VEGA ค่ายเครื่องเสียงระดับแชมพ์ตัวจริง จากสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะเจ้าซับวูเฟอร์ STROKER ที่โด่งดังไปทั่วโลก แต่จริงๆ ค่ายนี้ยังมีทีเด็ดอย่างไลน์ของเพาเวอร์แอมพ์ และชุดลำโพงให้เลือกเล่นด้วย ล่าสุดส่งเพาเวอร์แอมพ์ XED SERIES ที่ไม่ธรรมดามาฝากกัน

 

ข้อมูลจำเพาะ

XED 300.2 เพาเวอร์แอมพ์ประเภท 2 แชนแนล ที่มีกำลังขับรวมสูงถึง 360 วัตต์ (MAX) กับมิติ (ก/ส/ล) ตัวเครื่องเพียง 245x60x250 มม. ที่ติดตั้งซ่อนใต้เบาะได้อย่างสบาย มีกำลังขับต่อเนื่อง 54 วัตต์x2 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และกำลังขับเพิ่มเป็น 90 วัตต์x2 (RMS) ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม จึงสามารถขับลำโพงได้ 1 คู่ หรือบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ขนาดย่อมได้ตามต้องการ

วิศวกรค่ายนี้ออกแบบได้เนียนสวย ด้วยฮีทซิงค์อลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขัดด้านชุบอโนไดซ์ เน้นเหลี่ยมมุมและครีบระบายความร้อนด้านข้าง ด้านใต้เครื่องมีช่องระบายความร้อนแบบหายห่วง มีกรอบพลาสติคยึดตกแต่งด้านข้าง ด้านบนโลโกตัวนูนเด่นสะดุดตา ด้านข้างมีอินพุท RCA ชุบโครเมียม พร้อมช่องต่อไฮเลเวลอินพุท บลอคเข็ม ในชุดต่อที่มีให้สำหรับสายลำโพง 1 คู่ และกราวน์ด มีช่องต่อรีโมทเลเวลปรับระดับเสียง (ออพชัน) ปุ่มปรับแต่งประกอบด้วยเกนปรับระดับสัญญาณ บูสต์เบสส์ได้ 0-12 ดีบี ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ เลือกจุดตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ได้ที่ 50-250 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น FLAT/HPF/LPF ปิดท้ายด้วยไลน์เอาท์ 2 แชนแนล อีกด้านเอาท์พุทเป็นบลอคกสรูบีบชุบโครเมียม เพาเวอร์แบบเดียวกัน ตรงกลางมีฟิวส์ขนาด 15 แอมพ์ 2 ตัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน www.cerwinvegamobile.com

 

วิเคราะห์กราฟ

ทีมงานเซทระบบ SINGLE-AMP ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบ ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง มิดเบสส์ 8″ มิดเรนจ์ 4″ และทวีเตอร์ 1″ ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.7 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วพอประมาณ ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ปล่อยฟแลทสัญญาณ พาสสีฟครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ที่ 200/4,000 HZ

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 HZ มีความต่อเนื่อง และอยู่ในเกณฑ์ 90 +/-3 ดีบีทั้งหมด เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสยง 87 ดีบี ต่อเนื่องความถี่ 31.5 HZ เค้นมวลเบสส์ขนาดใหญ่กันได้พอประมาณ ความถี่ 40-160 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีโดดเด่นที่ 80-100 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ตอบรับเบสส์หนักหน่วงเน้นพลัง ต่อเนื่องลูกกระชับได้ดี เค้นพลังเสียงกันได้ในช่วงที่โด่งนำ เสียงกลางที่ความถี่ 500-630 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี มีความโดดเด่นชัดนำ ที่ความถี่ 800-2,500 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีโดดเด่นที่ความถี่ 1,600 HZ ชัดนำกว่าเพื่อน เสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-20,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี มีความสดชัดบาดลึกถึงปลายเสียง

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมที่สดชัดทั้ง 3 ช่วง เสียงเบสส์ลงได้ลึก ตอบรับเก็บได้หมด ทั้งมวลขนาดใหญ่ เบสส์หนัก ลูกกระชับรวดเร็ว โดยเฉพาะคิคดรัมที่อิ่มแน่น เสียงร้องเปิดปากชัดนำ ชิ้นดนตรีฟังออกง่าย ลูกโซโลโดดเด่นบาดลึก เหมาะกับดนตรีทุกแนว โดยเฉพาะเน้นทั้ง 3 ช่วงความถี่

 

ความเห็นของเรา

รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่น่าสัมผัสอีกรุ่น โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ ลักษณะการใช้งาน อย่างไฮเลเวลอินพุท รวมถึงชุดปรับแต่งเสียงที่มีให้ สามารถนำมาขับทั้งระบบแบบ SINGLE-AMP ในรถขนาดเล็ก หรือเพิ่มเติมระบบสำหรับกลาง/แหลมได้อย่างลงตัว

เพาเวอร์แอมพ์ CERWIN VEGA รุ่น XED 300.2
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภท เพาเวอร์แอมพ์ 2 แชนแนล
กำลังขับต่อเนื่อง 54 วัตต์x2
กำลังขับที่ 2 โอห์ม 90 วัตต์x2
กำลังขับรวมสูงสุด 360 วัตต์ (MAX)
ความถี่ตอบสนอง 10-32000 HZ
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 101.2 ดีบี
ไฮเลเวลอินพุท 2 แชนแนล
รีโมทเลเวล ออพชัน
ขนาดฟิวส์ 15 แอมพ์ 2 ตัว
ราคา  7900 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cmPbY

บทความที่เกี่ยวข้อง

ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th