บทความ

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด


ล้อแมก เป็นหัวใจสำคัญของการแต่งรถในสไตล์ต่างๆ และเป็นแฟชันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งทำให้เจ้าของรถจำนวนมาก นิยมเปลี่ยนล้อแมกทันทีที่ซื้อรถมา และเปลี่ยนลายทุก 6 เดือน หรือ 1 ปี ตลาดล้อแมกบ้านเราจึงเติบโตอย่างรวดเร็ว

รายการโลกรถยนต์ ช่วง “ฟอร์มูลา ฟอรัม” สัมภาษณ์ ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบและควบคุมการผลิตล้อแมกหลายยี่ห้อ อาทิ NAYA, COSMIS, VALENZA, FORCE

โลกรถยนต์ : ตลาดล้อแมกในปี 2555 เป็นอย่างไรบ้าง ?
ชัยยศ : การตลาดโดยรวมดีขึ้นตามตลาดรถยนต์ ไม่พบปัญหาสินค้าไม่เพียงพอ เนื่องจากทางบริษัท ฯ ได้เตรียมสินค้าไว้รองรับความต้องการของตลาด ทั้งซิทีคาร์ อีโคคาร์ พิคอัพ และรถตู้ การเติบโตในแต่ละกลุ่มค่อนข้างใกล้เคียงกัน แต่บริษัท ฯ จะเน้นไปที่รถพิคอัพ รถขนาดใหญ่ เพราะว่ามีความท้าทายในการทำล้อแมกขนาดใหญ่ คุณภาพสูง ซึ่งจะเป็นในส่วนของบแรนด์ COSMIS ที่จะตอบโจทย์รถกระบะได้เป็นอย่างดี อย่างรถตู้ ตอนนี้ก็นำมาแต่งกันเยอะ อาทิ ฮันเด เอช-1 เราก็ทำล้อแมกมาเฉพาะรุ่น ให้มีขนาดและดีไซจ์นที่เหมาะกับตัวรถ

โลกรถยนต์ : ความนิยมในการแต่งรถพิคอัพ เมื่อเทียบกับรถเก๋ง ?
ชัยยศ : ผมมองว่าสัดส่วนใกล้เคียงกัน แต่ที่บริษัท ฯ ทำเพิ่ม คือ กลุ่มรถหรู เราจะมีทั้งรถเก๋ง เอสยูวี พิคอัพ ให้เลือกครบ ด้วยการแตกไลน์เป็น NAYA SPORT, NAYA SPIRIT และ NAYA LUXURY ล่าสุดได้พัฒนาขึ้นมาเป็น NAYA DRAGER SERIES ล้อแมกระดับพรีเมียม เน้นโชว์เทคนิคการผลิต

โลกรถยนต์ : ทเรนด์ของล้อแมกจากปี 2555 มีผลมาถึงปีนี้ไหม ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ เรามีคอนเซพท์ คือ การเป็นผู้นำด้านล้อแมก เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา คนไม่กล้าใส่ล้อแมกสีทอง เราก็ทำให้คนใส่ได้ กลางปีที่ผ่านมา จะเป็นสีปืนเมทัลลิค ก็ถือว่าเราทำได้ดีมาก ปลายปี 2555 ก็มาเน้นสีดำ ทั้งสีดำเงา และสีดำด้าน ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมมาก ขนาดรถยุโรปยังหันมาเล่นสีนี้ อย่างดำเงาก็ทำให้วงล้อดูกว้างขึ้น ส่วนดำด้านจะให้ความคลาสสิค ปีนี้เราจะดันให้สีดำเกิดความนิยมอีกครั้ง แนวโน้มด้านลวดลายในปีนี้ บแรนด์ของเราจะมีคาแรคเตอร์ที่ต่างกัน บริษัท ฯ เน้นที่ความรวดเร็ว และดีไซจ์น เพื่อเพิ่มช่องทางการเลือกซื้อ ทำให้คนที่เล่นล้อแมกไม่เกิดความจำเจ

โลกรถยนต์ : ล้อแมกรุ่นล่าสุดของบริษัท ฯ ?
ชัยยศ : ปีนี้เราจะทำล้อสไตล์ฟลัชแบบล้อหน้ากว้าง สำหรับอีโคคาร์ ขอบ 15 กว้าง 8 นิ้ว เนื่องจากล้อแมกที่มีขายในท้องตลาดออฟเซทจะน้อย ล้นออกนอกตัวรถ ซึ่งส่งผลเสียต่อระบบช่วงล่าง บริษัท ฯ จึงดีไซจ์นใหม่ให้ได้รูปทรงตามที่ผู้บริโภคต้องการ แต่ยังคงความปลอดภัย และรักษาสมรรถนะของรถ

โลกรถยนต์ : การพัฒนาด้านเทคโนโลยี ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ มีการพัฒนาคุณภาพสินค้าอยู่ตลอด ในรถพิคอัพ หรือรถที่แต่งแนวเรซิง จะใช้บแรนด์เราถึง 50-60 % อย่างในบแรนด์ COSMIS รุ่น MOGUL เราพัฒนามาเป็น ไอโคนิค เรซิง ให้มีความเป็นผู้ใหญ่ ดูภูมิฐาน เนื่องจากรุ่นเดิมจะออกแนววัยรุ่น ล้อแมกเป็นงานอันเดอร์คัท กลึงใต้ก้าน เพื่อให้ล้อดูมีระดับมากขึ้น และเทคนิคดังกล่าว ช่วยทำให้ล้อมีความแข็งแรง และไม่บิดตัวเวลาได้รับแรงกระแทก

โลกรถยนต์ : ด้านนวัตกรรมมีการพัฒนาในเรื่องอะไรบ้าง ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ ร่วมกับ กีกี้-ศักดิ์ นานา คิดค้นล้อแมกเพื่อใช้ในการแข่งขัน โดยใช้ชื่อรุ่น เอกซ์ที เป็นล้อแมกที่มีน้ำหนักเบา ใช้เทคนิคการกลึงใต้ก้าน และยังคงความแข็งแรงแม้จะมีน้ำหนักที่เบามาก ล้อแมกรุ่นนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของบริษัท ฯ เพราะมันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ล้อแมกเบา แต่ยังคงความแข็งแรง บริษัท ฯ ยอมที่จะลงทุนในเรื่องของเทคโนโลยี เพื่อให้ได้คุณภาพของสินค้าที่ดีที่สุด

โลกรถยนต์ : การประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมของบริษัท ฯ ในปี 2556 ?
ชัยยศ : ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการประกวดรถแต่งสไตล์ VIP โดยบริษัท ฯ ร่วมกับ VIP CAR THAILAND เดือนเมษายน บริษัท ฯ เปิดตัวทีมแข่งดริฟท์ โดยใช้ชื่อทีมว่า “พีพี ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์” บริษัท ฯ ยังไม่ตั้งเป้ากับทีมแข่ง แต่ตั้งใจจะลงทุกสนาม ในปีนี้ยังมีการออกงานต่างประเทศ เช่น งาน โตเกียว ออโทซาลอน ซึ่งถือเป็นอีกความภาคภูมิใจที่สามารถผลักดันบแรนด์ไทยให้ไปได้ไกลถึงต่างประเทศ โดยเราจะเชิญลูกค้าผู้โชคดี 10 ท่าน ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเราด้วย

โลกรถยนต์ : การรับประกันสินค้าของบริษัท ฯ และวิธีการเลือกล้อแมก ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ เริ่มทำป้ายห้อยและใบรับประกันสินค้าเพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความมั่นใจว่าจะได้สินค้าของแท้ สามารถไปซื้อได้ที่ชอพของบริษัท ฯ หรือร้านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามได้จากคอลล์เซนเตอร์ และติดตามข่าวสารในแฟนเพจของบริษัท ฯ ส่วนเทคนิคในการเลือกซื้อล้อแมกนั้น อันดับแรกต้องดูขนาดที่ต้องการ เลือกลวดลายตามสไตล์ที่ชอบ หากไม่มั่นใจ แนะนำให้ไปชอพที่มีความเป็นมืออาชีพ มีลวดลายให้เลือกมากพอ แล้วนำรถไปเทียบลายว่าชอบแบบไหน หรืออาจจะศึกษาสไตล์การแต่งจากเวบไซท์กลุ่มรถยี่ห้อที่ท่านใช้อยู่ ก็จะช่วยให้เลือกได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และรูปแบบการใช้งานด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/R6cXB

บทความที่เกี่ยวข้อง

DUNLOP ทางเลือกสำหรับทุกการขับขี่
ปรีดา เกียรติทวีทรัพย์ บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด
คชภัค สุทรรศน์ดิลก บริษัท เอ.ซี.เพาเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
MOTUL น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง จากฝรั่งเศส
FIT AUTO ศูนย์บริการยานยนต์รูปแบบใหม่ เชี่ยวชาญ...บริการจากใจ
MMS BOSCH CAR SERVICE ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร
อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th