บทความ

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด


ล้อแมก เป็นหัวใจสำคัญของการแต่งรถในสไตล์ต่างๆ และเป็นแฟชันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งทำให้เจ้าของรถจำนวนมาก นิยมเปลี่ยนล้อแมกทันทีที่ซื้อรถมา และเปลี่ยนลายทุก 6 เดือน หรือ 1 ปี ตลาดล้อแมกบ้านเราจึงเติบโตอย่างรวดเร็ว

รายการโลกรถยนต์ ช่วง “ฟอร์มูลา ฟอรัม” สัมภาษณ์ ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบและควบคุมการผลิตล้อแมกหลายยี่ห้อ อาทิ NAYA, COSMIS, VALENZA, FORCE

โลกรถยนต์ : ตลาดล้อแมกในปี 2555 เป็นอย่างไรบ้าง ?
ชัยยศ : การตลาดโดยรวมดีขึ้นตามตลาดรถยนต์ ไม่พบปัญหาสินค้าไม่เพียงพอ เนื่องจากทางบริษัท ฯ ได้เตรียมสินค้าไว้รองรับความต้องการของตลาด ทั้งซิทีคาร์ อีโคคาร์ พิคอัพ และรถตู้ การเติบโตในแต่ละกลุ่มค่อนข้างใกล้เคียงกัน แต่บริษัท ฯ จะเน้นไปที่รถพิคอัพ รถขนาดใหญ่ เพราะว่ามีความท้าทายในการทำล้อแมกขนาดใหญ่ คุณภาพสูง ซึ่งจะเป็นในส่วนของบแรนด์ COSMIS ที่จะตอบโจทย์รถกระบะได้เป็นอย่างดี อย่างรถตู้ ตอนนี้ก็นำมาแต่งกันเยอะ อาทิ ฮันเด เอช-1 เราก็ทำล้อแมกมาเฉพาะรุ่น ให้มีขนาดและดีไซจ์นที่เหมาะกับตัวรถ

โลกรถยนต์ : ความนิยมในการแต่งรถพิคอัพ เมื่อเทียบกับรถเก๋ง ?
ชัยยศ : ผมมองว่าสัดส่วนใกล้เคียงกัน แต่ที่บริษัท ฯ ทำเพิ่ม คือ กลุ่มรถหรู เราจะมีทั้งรถเก๋ง เอสยูวี พิคอัพ ให้เลือกครบ ด้วยการแตกไลน์เป็น NAYA SPORT, NAYA SPIRIT และ NAYA LUXURY ล่าสุดได้พัฒนาขึ้นมาเป็น NAYA DRAGER SERIES ล้อแมกระดับพรีเมียม เน้นโชว์เทคนิคการผลิต

โลกรถยนต์ : ทเรนด์ของล้อแมกจากปี 2555 มีผลมาถึงปีนี้ไหม ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ เรามีคอนเซพท์ คือ การเป็นผู้นำด้านล้อแมก เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา คนไม่กล้าใส่ล้อแมกสีทอง เราก็ทำให้คนใส่ได้ กลางปีที่ผ่านมา จะเป็นสีปืนเมทัลลิค ก็ถือว่าเราทำได้ดีมาก ปลายปี 2555 ก็มาเน้นสีดำ ทั้งสีดำเงา และสีดำด้าน ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมมาก ขนาดรถยุโรปยังหันมาเล่นสีนี้ อย่างดำเงาก็ทำให้วงล้อดูกว้างขึ้น ส่วนดำด้านจะให้ความคลาสสิค ปีนี้เราจะดันให้สีดำเกิดความนิยมอีกครั้ง แนวโน้มด้านลวดลายในปีนี้ บแรนด์ของเราจะมีคาแรคเตอร์ที่ต่างกัน บริษัท ฯ เน้นที่ความรวดเร็ว และดีไซจ์น เพื่อเพิ่มช่องทางการเลือกซื้อ ทำให้คนที่เล่นล้อแมกไม่เกิดความจำเจ

โลกรถยนต์ : ล้อแมกรุ่นล่าสุดของบริษัท ฯ ?
ชัยยศ : ปีนี้เราจะทำล้อสไตล์ฟลัชแบบล้อหน้ากว้าง สำหรับอีโคคาร์ ขอบ 15 กว้าง 8 นิ้ว เนื่องจากล้อแมกที่มีขายในท้องตลาดออฟเซทจะน้อย ล้นออกนอกตัวรถ ซึ่งส่งผลเสียต่อระบบช่วงล่าง บริษัท ฯ จึงดีไซจ์นใหม่ให้ได้รูปทรงตามที่ผู้บริโภคต้องการ แต่ยังคงความปลอดภัย และรักษาสมรรถนะของรถ

โลกรถยนต์ : การพัฒนาด้านเทคโนโลยี ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ มีการพัฒนาคุณภาพสินค้าอยู่ตลอด ในรถพิคอัพ หรือรถที่แต่งแนวเรซิง จะใช้บแรนด์เราถึง 50-60 % อย่างในบแรนด์ COSMIS รุ่น MOGUL เราพัฒนามาเป็น ไอโคนิค เรซิง ให้มีความเป็นผู้ใหญ่ ดูภูมิฐาน เนื่องจากรุ่นเดิมจะออกแนววัยรุ่น ล้อแมกเป็นงานอันเดอร์คัท กลึงใต้ก้าน เพื่อให้ล้อดูมีระดับมากขึ้น และเทคนิคดังกล่าว ช่วยทำให้ล้อมีความแข็งแรง และไม่บิดตัวเวลาได้รับแรงกระแทก

โลกรถยนต์ : ด้านนวัตกรรมมีการพัฒนาในเรื่องอะไรบ้าง ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ ร่วมกับ กีกี้-ศักดิ์ นานา คิดค้นล้อแมกเพื่อใช้ในการแข่งขัน โดยใช้ชื่อรุ่น เอกซ์ที เป็นล้อแมกที่มีน้ำหนักเบา ใช้เทคนิคการกลึงใต้ก้าน และยังคงความแข็งแรงแม้จะมีน้ำหนักที่เบามาก ล้อแมกรุ่นนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของบริษัท ฯ เพราะมันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ล้อแมกเบา แต่ยังคงความแข็งแรง บริษัท ฯ ยอมที่จะลงทุนในเรื่องของเทคโนโลยี เพื่อให้ได้คุณภาพของสินค้าที่ดีที่สุด

โลกรถยนต์ : การประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมของบริษัท ฯ ในปี 2556 ?
ชัยยศ : ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการประกวดรถแต่งสไตล์ VIP โดยบริษัท ฯ ร่วมกับ VIP CAR THAILAND เดือนเมษายน บริษัท ฯ เปิดตัวทีมแข่งดริฟท์ โดยใช้ชื่อทีมว่า “พีพี ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์” บริษัท ฯ ยังไม่ตั้งเป้ากับทีมแข่ง แต่ตั้งใจจะลงทุกสนาม ในปีนี้ยังมีการออกงานต่างประเทศ เช่น งาน โตเกียว ออโทซาลอน ซึ่งถือเป็นอีกความภาคภูมิใจที่สามารถผลักดันบแรนด์ไทยให้ไปได้ไกลถึงต่างประเทศ โดยเราจะเชิญลูกค้าผู้โชคดี 10 ท่าน ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเราด้วย

โลกรถยนต์ : การรับประกันสินค้าของบริษัท ฯ และวิธีการเลือกล้อแมก ?
ชัยยศ : บริษัท ฯ เริ่มทำป้ายห้อยและใบรับประกันสินค้าเพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความมั่นใจว่าจะได้สินค้าของแท้ สามารถไปซื้อได้ที่ชอพของบริษัท ฯ หรือร้านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามได้จากคอลล์เซนเตอร์ และติดตามข่าวสารในแฟนเพจของบริษัท ฯ ส่วนเทคนิคในการเลือกซื้อล้อแมกนั้น อันดับแรกต้องดูขนาดที่ต้องการ เลือกลวดลายตามสไตล์ที่ชอบ หากไม่มั่นใจ แนะนำให้ไปชอพที่มีความเป็นมืออาชีพ มีลวดลายให้เลือกมากพอ แล้วนำรถไปเทียบลายว่าชอบแบบไหน หรืออาจจะศึกษาสไตล์การแต่งจากเวบไซท์กลุ่มรถยี่ห้อที่ท่านใช้อยู่ ก็จะช่วยให้เลือกได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และรูปแบบการใช้งานด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/R6cXB

Follow autoinfo.co.th