X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 May 2013
IRONMAN
ระบบช่วงล่างเดิมๆ ของรถยนต์จากโรงงาน มักถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานทั่วไป เน้นความนุ่มนวล ให้การทรงตัวดีขณะขับขี่ด้วยความเร็วปานกลาง แต่หากต้องการใช้ช่วงล่างตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น ใช้ความเร็วสูง รถบรรทุกหนัก หรือใช้ในพื้นที่ทุรกันดาร ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสม เพื่อเสริมสมรรถนะให้รถ โดยประเมินจากการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ทีมงาน IRONMAN 4 WHEEL DRIVE มีชุดช่วงล่างมาแนะนำ เพื่อเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถ และครอบครัว เป็นสำคัญ
คอยล์สปริง และแหนบ
มีหน้าที่รับน้ำหนัก และซึมซับแรงสั่นสะเทือน มีความสำคัญในการยึดเกาะถนน การทรงตัว และความสูงของรถ (สูงขึ้นจากปกติ 40-50 มม.) การเลือกคอยล์สปริง และแหนบ ให้เหมาะสม ต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานเป็นหลัก ซึ่ง IRONMAN 4x4 มีชุดคอยล์สปริง และแหนบ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในหลายรูปแบบ อาทิ
คอยล์สปริง และแหนบ ชุด A
(รหัสสินค้าลงท้ายด้วย A เช่น TOY057A, TOY017A) จะยกสูงขึ้นจากสแตนดาร์ดระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการความนุ่มนวล หรือรถบ้านทั่วไป ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานได้ดีที่สุดสำหรับรถที่ไม่ได้บรรทุก หรือไม่ได้ติดอุปกรณ์เสริมแต่ง (BEST FOR LIGHT OR NO LOAD APPLICATION)
คอยล์สปริง และแหนบ ชุด B
(รหัสสินค้าลงท้ายด้วย B เช่น TOY057B, TOY017B) การขับขี่จะเฟิร์มขึ้นจากเดิมประมาณ 20 % ถูกออกแบบมาเพื่อการบรรทุกน้ำหนักเบาถึงปานกลาง เหมาะสำหรับรถที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริม หรือรถที่ใช้บรรทุกของเป็นครั้งคราว คอยล์สปริง และแหนบ ชุด C (รหัสสินค้าลงท้ายด้วย C เช่น TOY055C, TOY057C) เหมาะสำหรับรถที่บรรทุกของหนักอยู่ตลอด หรือรถที่ติดตั้งอุปกรณ์ชุดแต่งที่มีน้ำหนักมาก ซึ่งน้ำหนักรวมของอุปกรณ์มากกว่า 200 กก.
คอยล์สปริง และแหนบ ชุด D
(รหัสสินค้าลงท้ายด้วย D เช่น TOY057D) ออกแบบมาสำหรับรถบรรทุกหนัก (EXTRA HEAVY DUTY) มากกว่าสปริง C เช่น ในกรณี TOY057D น้ำหนักด้านท้ายต้องมีอย่างน้อย 400 กก. ขึ้นไป จุดเด่นของคอยล์สปริง และแหนบ IRONMAN 4x4 คือ ไม่ทรุด แข็งแกร่ง ทนทาน ตรงรุ่นโดยไม่ต้องดัดแปลงตำแหน่งยึดของตัวรถ ออกแบบสินค้ามารองรับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ เน้นเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถเป็นสำคัญ
ชอคอับ
มีหน้าที่เป็นตัวควบคุมการยุบและยืดตัวของสปริง ลดแรงกระแทกที่เกิดจากผิวทางที่ไม่เรียบ ขรุขระ มีส่วนช่วยควบคุมการทรงตัว รองรับแรงกระแทก และส่งต่อความนุ่มนวลไปยังผู้ขับขี่และผู้โดยสาร การเลือกชอคอับจึงควรดูลักษณะการใช้งานควบคู่ไปด้วย ชอคอับของ IRONMAN 4x4 มีให้เลือก 2 ประเภท คือ NITRO GAS และ FOAM CELL เพื่อตอบสนองการใช้งานที่แตกต่างกัน
ชอคอับ NITRO GAS
(รหัสสินค้าลงท้ายด้วย GR เช่น 12650GR) TWIN TUBE 35 มม. BORE AND PISTON แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ NITRO GAS GR และ NITRO GAS GRC ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของแกนชอค 15 มม. และกระบอก 35 มม. - NITRO GAS GR (FIRM RIDE CONTROL) เป็นชอคอับที่เหมาะสำหรับรถบรรทุกปานกลางถึงหนัก (BEST FOR MEDIUM AND HEAVY LOADS) ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ และลดอาการโคลงของรถขณะเข้าโค้ง - NITRO GAS GRC (COMFORT SOFT RIDE เช่น 12650GRC) TWIN TUBE 35 มม. BORE AND PISTON ชอคอับกระบอกคู่ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 มม. สำหรับผู้ที่ต้องการความนุ่มพิเศษ เหมาะสำหรับรถบ้านที่อาจจะมีการบรรทุกในบางครั้ง
ชอคอับ FOAM CELL
(รหัสสินค้าลงท้ายด้วย FE เช่น 24650FE) TWIN TUBE 41 มม. BORE AND PISTON เส้นผ่าศูนย์กลางของแกนชอค 18 มม. และกระบอก 41 มม. คุณสมบัติคล้ายกับชอคอับ NITRO GAS GR การขับขี่จะเป็นแบบเฟิร์ม (FIRM RIDE CONTROL) เหมาะสำหรับการใช้งานแบบสมบุกสมบัน (HEAVY DUTY) ชอคอับ FOAM CELL มีแกนและกระบอกใหญ่กว่า ทำให้บรรจุน้ำมันได้มากกว่า 50 % และมีจุดเดือดที่สูงกว่าชอคอับ NITRO GAS ทำให้ชอคอับ FOAM CELL สามารถทำงานได้ต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิในชอคอับยังเย็นอยู่ แม้ในสภาพภูมิประเทศที่โหดร้าย และทุรกันดาร หรือการขับขี่ในสภาพพื้นถนนที่ขรุขระเป็นระยะเวลายาวนาน ติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และรายชื่อตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการใกล้บ้านท่านที่ IRONMAN 4WD THAILAND คอลล์ เซนเตอร์ โทร. 0-2751-9588 จ.-ศ. เวลา 08.30-17.30 น. หรืออี-เมล์: salesth@ironman4x4.com ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ facebook.com/ironman4WDthailand และ www.ironman4x4.com
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/90374
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
UDC CAR AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ มาตรฐานระดับแชมพ์ USA, EUROPE
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
MITSUBISHI XRT CONCEPT ต้นแบบ TRITON ในอนาคต
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)