บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


กูดเยียร์
แนะนำยางสำหรับรถเอสยูวี

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวยางรถยนต์ เอฟฟิเชียนกริพ เอสยูวี

สุทธิพงษ์ วรรณวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการยางรถเอสยูวี บริษัท ฯ จึงได้เสนอทางเลือกใหม่ เปิดตัวยางรถยนต์ กูดเยียร์ เอฟฟิเชียนกริพ เอสยูวี ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี QUIET TRED “ที่สุดของความเงียบ นุ่มสบาย…ที่สุดของยาง SUV”

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมเร่งเครื่องสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา พร้อมกิจกรรม เพื่อตอกย้ำความเป็นที่สุด โดยเปิดตัวบแรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรกของกูดเยียร์ในไทย สหรัถ สังคปรีชา ที่จะเป็นสื่อกลางเชื่อมใจผู้บริโภค

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เตรียมขยาย กูดเยียร์ ออโทแคร์ เพิ่มขึ้นอีก 10 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 28 สาขา ซึ่งยังไม่รวมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วไปที่มีอยู่อีกกว่า 300 สาขา นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวยางรถยนต์นั่ง เพิ่มอีก 1 รุ่นในปีนี้

 

เค.ซี. วีลล์ แอนด์ ไทร์ ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัท เค.ซี. วีลล์ แอนด์ ไทร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าใหม่ ยาง TRI-ACE นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และล้อแมก KEOSIC หรือ KC พร้อมงานเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่าย

พิชาญ พรหมเมฆประธาน ประธานเจ้าหน้าที่อำนวยการ บริษัท เค.ซี. วีลล์ แอนด์ ไทร์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อขอบคุณตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมกับเปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งยาง TRI-ACE และล้อแมก KEOSIC หรือ KC นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัวทีมแข่ง K.C.’S TRI-ACE DRIFT TEAM ที่บริษัท ฯ ร่วมสนับสนุน และเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของสินค้า

สำหรับยาง TRI-ACE ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศ มีทั้งยางของรถเก๋ง รถกระบะ และรถเอสยูวี ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2555 มียอดขายสูงถึง 350 ล้านบาท สูงกว่าปี 2554 ประมาณ 15 % และในปี 2556 ตั้งเป้าหมายการตลาดไว้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปี 2555 ประมาณ 40 % และเชื่อว่าผู้บริโภคจะให้การตอบรับอย่างดี ด้วยคุณภาพของสินค้าบวกกับราคาจำหน่ายที่ถูกกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน

 

เชฟโรเลต์
เปิดตัว สปิน

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว สปิน รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ สปิน เป็นรถเอมพีวี 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร

สปิน ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบาย อเนกประสงค์ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับกลุ่มเป้าหมายคนไทยร่วมสมัย เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่กำลังมองหาความสะดวกสบาย กว้างขวาง อีกทั้งยังมีความทันสมัย สดใหม่ สมบุกสมบัน และบึกบึน ซึ่งทุกคุณสมบัติเด่นรวมอยู่ในรถที่มีขนาดกำลังดีคันนี้ สปิน จึงเป็นรถที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยมีราคาจำหน่ายที่ 762,000 บาท

สปิน จะเติมความสมบูรณ์แบบให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย รวมถึงเติมช่องว่างระหว่างรถซีดาน และเอสยูวี หรือพิคอัพ ได้ดี

 

ซูซูกิ
เปิดตัวรถเอมพีวี รุ่นใหม่

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ซูซูกิ เออร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง เพื่อตอบโจทย์ครอบครัวที่ต้องการรถอเนกประสงค์ ประหยัดน้ำมัน และราคาไม่แพง

ซูซูกิ เออร์ติกา เป็นรถเอมพีวีรุ่นใหม่ 3 แถว 7 ที่นั่ง ชู 3 จุดขายที่โดดเด่น คือ การควบคุมการขับขี่และการทรงตัวที่ดีเยี่ยม, ความสะดวกสบาย และพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ ใช้งานได้หลากหลาย เน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัวยุคใหม่ ด้วยรูปทรงของรถที่ออกแบบให้มีสไตล์ที่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ พร้อมกับมีการพัฒนาพแลทฟอร์ม ตัวถัง และระบบรองรับใหม่ ที่เน้นฐานล้อกว้าง และมีการเพิ่มความยาวฐานล้อ รวมถึงเบาะที่นั่งออกแบบพิเศษ ทำจากวัสดุคุณภาพสูง เพื่อรองรับผู้โดยสาร 7 คน พร้อมกับฟังค์ชันในการพับเบาะที่หลากหลาย สามารถรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ

ซูซูกิ เออร์ติกา ใหม่ วางเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร กำลังสูงสุด 95 แรงม้า เปิดตัวจำหน่ายในราคาเริ่มต้น รุ่น จีเอ เกียร์ธรรมดา ราคา 554,000 บาท (จำหน่ายประมาณเดือนตุลาคม 2556) รุ่น จีแอล ราคา 639,000 บาท และรุ่นทอพ จีเอกซ์ ราคา 689,000 บาท ส่วนเป้าหมายการตลาดในปี 2556 ซูซูกิ ตั้งเป้าไว้ที่ 60,000 คัน แบ่งเป็น สวิฟท์ ประมาณ 41,000 คัน แคร์รี พิคอัพ 13,000 คัน และอีก 6,000 คัน เป็น เออร์ติกา ใหม่

 

เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ฯ
เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ

บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด (ซีเอมจี) ผู้ผลิตและนำเข้าสินค้าบแรนด์เนมชั้นนำ และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ นาฬิกา CASIO จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการปี 2555 และแผนการตลาดปี 2556 พร้อมเปิดตัวแคมเปญ EDIFICE RACE TO SHANGHAI

นาฬิกา CASIO ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มนาฬิกาสปอร์ทแฟชัน มียอดจำหน่ายเติบโตสูงถึง 40 % โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ เอกซ์คลูซีฟ ไลน์ ได้แก่ รุ่น G-SHOCK และ BABY G มีลูกค้าหลักเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-25 ปี และนอร์มอล ไลน์ ได้แก่ รุ่น EDIFICE และ SHEEN ที่มีลูกค้ากลุ่มวัยทำงาน อายุ 25-35 ปี

สำหรับแผนการตลาดในปี 2556 ช่วงไตรมาสแรก CASIO เปิดตัวแคมเปญนาฬิกา EDIFICE ลิมิเทด เอดิชัน สำหรับคนที่ชื่นชอบความเร็ว โดยร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ทีมเรดบูลล์ เรซิง ฟอร์มูลา วัน พร้อมเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ และแคมเปญลุ้นรางวัลผู้โชคดี 10 คน ร่วมเดินทางไปชมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

 

ดูปองท์
เปิดตัวผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว

บริษัท ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว HYPERCOAT PRO BY DUPONT ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเคลือบแก้ว ที่รวมคุณสมบัติเด่นของการเคลือบแก้ว เคลือบแข็ง และเทฟลอน พร้อมประกาศแต่งตั้ง บริษัท เมืองไทยเยนเนอรัล จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย และเปิดศูนย์บริการเคลือบแก้วแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ MTG CARSMETIC หวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน

โกมล ลาภพรหมรัตน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยเยนเนอรัล จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฯ มีความพร้อมและประสบการณ์ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ในประเทศ และต่างประเทศ มากว่า 20 ปี จึงได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) จำกัด ให้นำผลิตภัณฑ์ HYPERCOAT PRO BY DUPONT เข้ามาจำหน่าย ทั้งนี้ ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) ฯ ได้ให้การสนับสนุนด้านการตลาดและการเตรียมความพร้อมในส่วนของทีมขาย และทีมช่างบริการ ให้มีความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการ

นอกจากนี้ บริษัท เมืองไทยเยนเนอรัล จำกัด ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดศูนย์บริการเคลือบแก้วแบบครบวงจร HYPERCOAT PRO BY DUPONT ภายใต้แนวคิด CARSMETIC เอาใจกลุ่มคนรักรถที่ต้องการดูแลให้รถยนต์เงางามอยู่เสมอ โดยศูนย์บริการแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 สามารถรองรับรถยนต์ได้ 200 คัน/เดือน

นิสสัน
เปิดตัว พัลซาร์

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ นิสสัน พัลซาร์ ใหม่

ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พัลซาร์ ใหม่ เป็นรถรุ่นที่ 3 ของ นิสสัน ที่ได้แนะนำออกสู่ตลาด ภายใต้แผนธุรกิจ NMT POWER UP 2016 โดยเป็นรถแฮทช์แบค 5 ประตู มีให้เลือก 2 ขนาด คือ เครื่องยนต์ 1.6 และ 1.8 ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง XTRONIC CVT จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 776,000-976,000 บาท

สำหรับรถยนต์รุ่นนี้จะช่วยเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์ รวมถึงจะเพิ่มยอดขายให้กับ นิสสัน โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 7,500 คัน/ปี โดยแบ่งเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ประมาณ 60-65 % และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ประมาณ 35-40 % นอกจากนี้ยังเตรียมส่งออก นิสสัน พัลซาร์ ไปจำหน่ายในต่างประเทศอีกปีละเกือบ 30,000 คัน

ทั้งนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าที่จะครองส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถยนต์คอมแพคท์ จากการเปิดตัว นิสสัน พัลซาร์ และนิสสัน ซิลฟี ที่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยานยน ปี 2555 ที่ 20 %

สำหรับลูกค้าเป้าหมายของ นิสสัน พัลซาร์ จะเป็นผู้ใช้รถยนต์ในกลุ่มหนุ่มสาวยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย หรือ URBANISTAS สะท้อนความคล่องตัว และช่วยผลักดันให้บแรนด์ นิสสัน เข้าไปใกล้กลุ่มลูกค้าเหล่านี้มากขึ้น โดยผ่านช่องทางการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และสื่อหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งด้านออนไลน์ และการจัดแสดงในแหล่งฮอทฮิท

 

บีเอมดับเบิลยู
เปิดตัวรถยนต์นั่งไฮบริด

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์นั่งไฮบริด พร้อมผลประกอบการปี 2555 และทิศทางการดำเนินงานปี 2556

มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า บีเอมดับเบิลยู เปิดกลยุทธ์เชิงรุกปี 2556 เปิดตัวรถยนต์นั่งไฮบริด ซีรีส์ 3, 5 และ 7 แอล รวม 8 รุ่น ซึ่งการเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดครั้งนี้ ต้องการโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีไฮบริด

นอกจากนี้ยังเปิดตัวรถจักรยานยนต์ประเภทสปอร์ท บีเอมดับเบิลยู เอชพี 4 และจักรยานยนต์ผาดโผน บีเอมดับเบิลยู เอฟ 700 จีเอส และเอฟ 800 จีเอส พร้อมด้วยแอคเซสเซอรี

ส่วนปี 2555 มียอดขายรวมอยู่ที่ 6,114 คัน มีอัตราการเติบโต 44 % บีเอมดับเบิลยู มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 37 % ยอดขายดังกล่าวแบ่งเป็น มีนี คูเพอร์ 501 คัน รถจักรยานยนต์ 290 คัน นอกจากนี้ได้กล่าวถึงตลาดรวมรถหรูปี 2555 มียอดขายรวม 15,000 คัน มีอัตราการเติบโต 8 % ปี 2556 คาดว่าจะอยู่ที่ 17,000 คัน

 

บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท
สนามมอเตอร์สปอร์ทมาตรฐานระดับโลก

กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ในจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงานแถลงข่าว ลงทุนสร้างสนามมอเตอร์สปอร์ท บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท

เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการ บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท เปิดเผยว่า โครงการ บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท เป็นสนามมอเตอร์สปอร์ทระดับโลก ที่ใช้งบลงทุนถึง 2,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ตั้งอยู่ใกล้กับ นิวไอ-โมบาย สเตเดียม มีระยะทางต่อรอบยาวมากกว่า 4 กม. เป็นสนามสมัยใหม่รูปแบบความเร็วสูง ที่ได้รับการรองรับมาตรฐานระดับ FIA CATEGORY 2 จากสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ซึ่งหมายถึงจะสามารถรองรับการแข่งขันระดับ F3, GT1, GT2 และ GT3 ได้ อีกทั้งจะได้รับการรองรับมาตรฐานระดับ FIM GRADE A จากสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอม ซึ่งจะสามารถจัดการแข่งขันระดับ MOTO GP หรือ SUPERBIKE WORLD CHAMPIONSHIP ได้ด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าวคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี จะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในเดือนตุลาคม 2557

 

ปตท.
เปิดตัว PTT BLUE CARD

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว PTT BLUE CARD บัตรสะสมคะแนน

ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเปิดตัว PTT BLUE CARD ถือเป็นการนำระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเข้ามาใช้กับผู้บริโภคทั่วไป หรือเพื่อที่จะได้รับทราบช้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภค และสามารถตอบสนองความต้องการชองผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิก 200,000 ราย ในปีแรก และ 500,000 ราย ภายในระยะเวลา 3 ปี

สำหรับ PTT BLUE CARD เป็นบัตรสะสมคะแนนเพื่อใช้แทนเงินสด โดยผู้บริโภคจะสามารถรับคะแนนสะสมได้จากการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการของ ปตท. ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น ร้านคาเฟ อเมซอน ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี และศูนย์บริการ FIT STATION คะแนนสะสมสามารถใช้แทนเงินสดสำหรับใช้เติมน้ำมันเชื้อเพลิง ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงเมื่อซื้อสินค้าในร้านคาเฟ อเมซอน และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี อีกด้วย

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวนาฬิกาหรู
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับนาฬิกาบแรนด์ดัง IWC เปิดตัวคอลเลคชันใหม่ สุดหรู สุดร้อนแรง ตอบรับแฟนกีฬา ฟอร์มูลา วัน

เมร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดความโดดเด่นของนวัตกรรมแห่งกาลเวลา IWC INGENIEUR COLLECTION 2013 ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากเสน่ห์ของวัสดุที่ใช้สำหรับรถ ฟอร์มูลา วัน ของทีม MERCEDES AMG PETRONAS FORMULA ONE อาทิเช่น คาร์บอนไฟเบอร์ เซรามิค และไททาเนียม ซึ่งนับว่าเป็นมิติใหม่ของการออกแบบนาฬิกาตระกูล INGENIEUR บวกกับการผสานเทคโนโลยีของระบบนาฬิกาที่เที่ยงตรงและแม่นยำ ทำให้นาฬิกาในคอลเลคชันนี้ เหมาะกับสุภาพบุรุษ ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน

พร้อมกันนี้ ยังได้นำรถเมร์เซเดส-เบนซ์ มาจัดแสดง อาทิเช่น เมร์เซเดส-เบนซ์ เอม-คลาสส์, ซีแอลเอส และซีแอลเอส ชูทิง เบรค ซึ่งรถทั้งสามรุ่น ได้รับการตกแต่งด้วยชุดแต่ง AMG ที่มีความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบ ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย สะดุดตา และน่าหลงใหล

 

โวลโว
เปิดตัว วี 40

บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ โวลโว วี 40

ฉันทนา วัฒนารมย์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสความต้องการและความนิยมรถยนต์ 5 ประตู บริษัท ฯ จึงได้ตัดสินใจเปิดตัวรถยนต์ โวลโว วี 40 ซึ่งเป็นรถยนต์ 5 ประตูแฮทช์แบคระดับพรีเมียม ที่บริษัท ฯ จะนำมาเป็นผลิตภัณฑ์หัวหอกในการบุกตลาด และสร้างยอดขายในปีนี้

โวลโว วี 40 ใหม่ ออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่โดยให้อิสระกับผู้ขับขี่ในการเลือกสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ด้วยไฟ LED การจัดแสงภายในห้องโดยสารแบบเดียวกับในโรงละคร สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 โทนสี มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่ตอบสนองทันใจ เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวล สามารถเปลี่ยนเป็นการขับขี่แบบสปอร์ท เพิ่มความเร้าใจในการเดินทาง และรองรับน้ำมันได้หลากหลาย ทั้งเบนซิน 95, อี 10 และอี 20 ได้ โดยคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายไม่ถึง 2 ล้านบาท

 

สยามกลการ ฯ
เปิดโครงการ AUTO TU

บริษัท สยามกลการ จำกัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ AUTO TU จัดหลักสูตร “วิศวกรรมยานยนต์” ภาคภาษาอังกฤษ

ดร. พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้มีแนวคิดเรื่องการศึกษาร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ที่จะสนับสนุนการศึกษา โครงการ AUTO TU ขึ้น โดยใช้ที่ดินเดิมที่ท่านประธานกิตติมศักดิ์ ดร. ถาวร พรประภา ได้มอบให้แก่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยปีนี้ บริษัท ฯ ได้สนับสนุนงบประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารปฏิบัติการวิศวกรรมยานยนต์ ที่จะนำไปสู่การผลิตบุคลากรด้านวิศวกรรมยานยนต์ หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมยานยนต์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)

โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางธนาคาร ฯ ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณสำหรับโครงการนี้ 30 ล้านบาท

 

สามมิตร กรีนพาวเวอร์ ฯ
เปิดตัวรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง

บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด เปิดตัวรถกระบะก้านกล้วยเต็มเหนี่ยว ที่ติดตั้งแกสซีเอนจี 5 ถัง 2 ระบบ เน้นตอบโจทย์ความประหยัด วิ่งได้ไกล 600 กม. ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย โดยได้รับการรับรองจากสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ พร้อมตอกย้ำคุณภาพด้วยมาตรฐาน EURO 4 การันตีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สุรยุทธิ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จของรถกระบะก้านกล้วยเต็มเหนี่ยว 4 ถัง 2 ระบบ ที่เปิดตัวในงาน MOTOR EXPO 2012 ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี บริษัท ฯ จึงต่อยอดนวัตกรรมรถยนต์รุ่นดังกล่าว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการใช้รถกระบะเชิงพาณิชย์สมรรถนะสูง

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังให้ความสำคัญในเรื่องการบริการหลังการขาย ด้วยระบบ MOBILE SERVICE ตลอด 24 ชม. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการหลังการขายให้มีความรวดเร็ว โดยตั้งเป้ายอดขายรถกระบะก้านกล้วยเต็มเหนี่ยว ภายในปีนี้ไว้ประมาณ 1,500 คัน

ฮอนดา
เปิดตัว แอคคอร์ด ใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชันที่ 9

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา แอคคอร์ด ใหม่ เป็นเจเนอเรชันที่ 9 โดยนับตั้งแต่ ฮอนดา แอคคอร์ด เปิดตัวสู่ตลาดครั้งแรกในปี 2519 และสามารถครองใจผู้ขับขี่จากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง จวบจนปัจจุบัน มียอดขายสะสมถึงสิ้นปี 2555 รวมทั้งสิ้นมากกว่า 19 ล้านคัน ใน 160 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทย มียอดขายสะสมตั้งแต่ปี 2527 จนถึงปลายปี 2555 รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 138,229 คัน

ฮอนดา แอคคอร์ด ใหม่ นับเป็นการพลิกโฉมการออกแบบยนตรกรรมระดับพรีเมียมเหนือระดับของ ฮอนดา ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ครบครันด้วยฟังค์ชันการใช้งานที่มากด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ความปลอดภัยสูงสุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีจำหน่าย 2 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 1,299,000-1,799,000 บาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขาย 20,000 คัน ภายใน 1 ปี

 

ฮันเด
เปิดตัว เวโลสเตอร์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮันเด เวโลสเตอร์

โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ฮันเด เวโลสเตอร์ ที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้ เป็นรถสปอร์ท 2 ที่นั่ง ที่นำเข้ามาจำหน่ายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบความโดดเด่นแบบมีสไตล์ รวมถึงมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง เป็นทางเลือกที่ลงตัว เหมาะสมทั้งผู้ชายและผู้หญิง มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ เวโลสเตอร์ และเวโลสเตอร์ สปอร์ท เทอร์โบ ด้วยราคาจำหน่ายที่ 1,299,000 บาท และ 1,739,000 บาท รถยนต์รุ่นนี้บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขาย 25 คัน/เดือน หรือประมาณปีละ 300 คัน

สำหรับยอดขายรวมของปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 5,500 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10 % โดยปีที่แล้ว มียอดขายรวมอยู่ที่ 5,000 คัน ซึ่งไม่ตรงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ 6,000 คัน เป็นผลต่อเนื่องจากบริษัทแม่ซัพพลายสินค้าไม่ทัน ซึ่งปีนี้ได้เจรจากับบริษัทแม่แล้ว และคาดว่าจะไม่ประสบปัญหาดังกล่าวอีก



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/YX0WV

Follow autoinfo.co.th