บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


กูดเยียร์
แนะนำ เอฟฟิเชียนท์กริพ เอสยูวี

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัว ยางรถยนต์ กูดเยียร์ เอฟฟิเชียนกริพ เอสยูวี
ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างยางรถยนต์ขยายตัวตามไปด้วย ซึ่ง กูดเยียร์ มองว่าตลาดรถ เอสยูวี ก็เป็นรถอีกประเภทหนึ่งที่กำลังเป็นที่ยอมรับและเติบโต

ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จึงได้แนะนำยาง กูดเยียร์ เอฟฟิเชียนกริพ เอสยูวี ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี QUIET TRED ที่เป็นการผสมผสานระหว่างลายดอกยางที่ออกแบบเป็นพิเศษ ช่วยดูดซับเสียงและโครงยางที่ช่วยลดแรงกระแทก โดยใช้ร่องไหล่ยางแบบปิด ป้องกันการกระจายคลื่นความถี่เสียงที่เกิดขึ้น ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร ทั้งยังเพิ่มจำนวนร่องดอกยาง ช่วยลดความถี่ของเสียงรบกวน ลายดอกยางแบบเรียบเสมอกัน ช่วยให้การกระจายตัวของดอกยางสม่ำเสมอ ลดเสียงรบกวนได้อย่างดี

พร้อมกันนี้ยังเน้นสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา พร้อมกิจกรรม เพื่อตอกย้ำความเป็นที่สุด โดยเปิดตัวบแรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรกของ กูดเยียร์ ประเทศไทย สหรัถ สังคปรีชา ที่จะเป็นสื่อกลางเชื่อมใจผู้บริโภค

ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเตรียมขยาย กูดเยียร์ ออโทแคร์ เพิ่มขึ้นอีก 10 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 28 สาขา ซึ่งยังไม่รวมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วไปที่มีอยู่อีกกว่า 300 สาขา นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวยางรถยนต์นั่งเพิ่มอีกรุ่นในปีนี้

 

เค.ซี. วีลล์ แอนด์ ไทร์ ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัท เค.ซี. วีลล์ แอนด์ ไทร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าใหม่ ยาง ทไร-เอศ (TRI-ACE) นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และล้อแมก เคโอซิส (KEOCIS) พร้อมงานเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่าย

การจัดงานครั้งนี้ เพื่อขอบคุณตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งยาง ทไร-เอศ และล้อแมก เคโอซิส นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัวทีมแข่ง KC.’S TRI-ACE DRIFT TEAM ที่บริษัท ฯ ร่วมสนับสนุน และเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของสินค้า

สำหรับยางที่นำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย จะมีทั้งยางรถยนต์นั่ง รถเพื่อการพาณิชย์ รถบรรทุกเบาและหนัก รวมถึงยางรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ เอสยูวี

ส่วนล้อแมก เคโอซิส ลาย พโรดไรฟ เป็นล้อแมกที่เน้นนวัตกรรมทันสมัย มีการออกแบบให้เหมาะสมกับแนวโน้มความต้องการของตลาดเมืองไทย โดยใช้กระบวนการผลิตที่ดีมีคุณภาพ แข็งแกร่ง และน้ำหนักเบา ทนต่อแรงบิดและแรงกระแทกได้ดี
สำหรับยาง ทไร-เอศ ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศ มีทั้งยางของรถเก๋ง รถกระบะ และรถเอสยูวี ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2555 มียอดขายสูงถึง 350 ล้านบาท สูงกว่าปี 2554 ประมาณ 15 % และในปี 2556 ตั้งเป้าการตลาดไว้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปี 2555 ประมาณ 40 % และเชื่อว่าผู้บริโภคจะให้การตอบรับอย่างดี ด้วยคุณภาพของสินค้าบวกกับราคาจำหน่ายที่ถูกกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน

 

เชฟโรเลต์
เปิดตัว สปิน

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว สปิน

เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว เชฟโรเลต์ เปิดตัวรถ เอมพีวี รุ่นแรก ซาฟีรา ในประเทศไทย นับเป็นการบุกเบิกเซกเมนท์ใหม่ ให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ และซาฟีรา ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับรางวัลรถ เอมพีวี ยอดเยี่ยมแห่งปีในประเทศไทย 3 ปีซ้อน

เชฟโรเลต์ สปิน ได้รับการพัฒนาบนพแลทฟอร์มของ เชฟโรเลต์ ในระดับโลก โดยได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์จากทีมวิศวกรของ เชฟโรเลต์ ทั่วทั้งภูมิภาคนี้ ซึ่งนำมาต่อยอดสู่การพัฒนาตั้งแต่เริ่มโครงการ ไปจนถึงขั้นตอนการออกแบบและการผลิต

สปิน เป็นรถอเนกประสงค์ เอมพีวี 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบาย อเนกประสงค์ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับกลุ่มเป้าหมายคนไทยร่วมสมัย เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่กำลังมองหาความสะดวกสบาย กว้างขวาง อีกทั้งยังมีความทันสมัย สดใหม่ สมบุกสมบันและบึกบึน ซึ่งทุกคุณสมบัติเด่นรวมอยู่ในรถคันนี้ สปิน จึงเป็นรถที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยมีราคาจำหน่ายที่ 762,000 บาท

สปิน จะเติมความสมบูรณ์แบบ ให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย รวมถึงเติมช่องว่างระหว่างรถซีดาน และ เอสยูวี หรือพิคอัพได้ดี

 

ซูซูกิ
เปิดตัวรถ เอมพีวี รุ่นใหม่

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง

ซูซูกิ แอร์ติกา เป็นรถ เอมพีวี รุ่นใหม่ 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับความโดดเด่น 3 ประการ คือ การควบคุมการขับขี่และการทรงตัวที่ดีเยี่ยม, ความสะดวกสบาย และพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ ใช้งานได้หลากหลาย เน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัวยุคใหม่ ด้วยรูปทรงของรถที่ออกแบบให้มีสไตล์ที่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ พร้อมกับการพัฒนาพแลทฟอร์ม ตัวถัง และระบบรองรับใหม่ ที่เน้นฐานล้อกว้าง และเพิ่มความยาวฐานล้อ รวมถึงเบาะที่นั่ง ออกแบบพิเศษ ทำจากวัสดุคุณภาพสูง เพื่อรองรับผู้โดยสาร 7 คน พร้อมฟังค์ชันในการพับเบาะที่หลากหลาย สามารถรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ

 

ซูซูกิ แอร์ติกา ใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร กำลังสูงสุด 95 แรงม้า เปิดตัวพร้อมจำหน่าย เริ่มต้นที่ รุ่น จีเอ เกียร์ธรรมดา ราคา 554,000 บาท (จำหน่ายประมาณเดือนตุลาคม 2556) รุ่น จีแอล ราคา 639,000 บาท และรุ่นทอพ จีเอกซ์ ราคา 689,000 บาท ส่วนเป้าหมายการตลาดในปี 2556 ซูซูกิ ตั้งเป้าไว้ที่ 60,000 คัน แบ่งเป็น สวิฟท์ ประมาณ 41,000 คัน แคร์รี พิคอัพ 13,000 คัน และอีก 6,000 คัน เป็น แอร์ติกา ใหม่

ส่วนด้านบริการหลังการขายที่เตรียมพร้อมกับปริมาณของรถที่เพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีอยู่ 40 แห่ง ปีนี้ตั้งเป้าจะเปิดเพิ่มเป็น 80 แห่ง และในอนาคตจะขยายเพิ่มเป็น 100 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 

ดูปองท์ ฯ
เปิดตัวเคลือบแก้ว HYPERCOAT

บริษัท ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว HYPERCOAT PRO BY DUPONT ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเคลือบแก้ว พร้อมเปิดศูนย์เคลือบแก้วแห่งแรกในประเทศไทยสำหรับผลิตภัณฑ์ HYPERCOAT PRO BY DUPONT เป็นนวัตกรรมล่าสุดจาก ดูปองท์ ที่รวมคุณสมบัติเด่นของการเคลือบแก้ว เคลือบแข็ง และเทฟลอน เพื่อปกป้องสีรถยนต์ให้เงางามตลอดเวลา คงทน ดูแลรักษาง่าย

พร้อมกันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง บริษัท เมืองไทย เยนเนอรัล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการทำตลาดผ้าคลุมรถยนต์ เป็นตัวแทนจำหน่าย และเปิดศูนย์บริการเคลือบแก้วแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ MTG CARSMETIC ซึ่งถือเป็นฐานลูกค้ากลุ่มเดียวกันกับผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว โดยเฉพาะกลุ่มคนรักรถระดับบนที่เป็นรถใหม่และรถใช้งานในปีแรก ซึ่งคิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณปีละ 400 ล้านบาท/ปี

สำหรับศูนย์เคลือบแก้ว MTG CARSMETIC ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์บริการเคลือบแก้วแบบครบวงจร HYPERCOAT PRO BY DUPONT ภายใต้แนวคิด CARSMETIC เอาใจกลุ่มคนรักรถที่ต้องการดูแลให้รถยนต์เงางามอยู่เสมอ โดยศูนย์บริการแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 สามารถรองรับรถยนต์ได้ 200 คัน/เดือน

การเปิดศูนย์เคลือบแก้ว MTG CARSMETIC ครั้งนี้นอกจากการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพแล้ว ดูปองท์ ฯ ยังให้การสนับสนุนด้านการตลาด และการเตรียมความพร้อมในส่วนของทีมขาย และทีมช่างบริการให้มีความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการ

 

โตโยตา
เปิดตัว วีออส ใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว รถยนต์ โตโยตา วีออส ใหม่

โตโยตา วีออส ถือเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญที่สุดรุ่นหนึ่ง ในกลุ่มรถยนต์นั่งของ โตโยตา เปิดตัว เจเนอเรชันที่ 1 โซลูนา ในปี 2546 เจเนอเรชันที่ 2 โซลูนา วีออส ต่อมาในปี 2550 เจเนอเรชันที่ 3 ในชื่อ วีออส ซึ่งทั้ง 3 รุ่น ประสบความสำเร็จ มียอดขายรวมในประเทศกว่า 656,811 คัน และยังครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กติดต่อกัน 10 ปี ตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปัจจุบัน และจากปี 2542 ได้ส่งออก โซลูนา ไปแล้วกว่า 186,761 คัน ไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับ วีออส ใหม่ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด VALUE BEYOND BELIEF ออกแบบรูปลักษณ์ดีไซจ์นใหม่ทั้งหมด และเป็นดีไซจ์นสปอร์ทหรูมากขึ้น ทั้งภายนอกและภายใน ใช้แนวคิดในการโฆษณาว่า AII NEW VIOS, HAVE IT ALL ซึ่งจะเริ่มโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรม และโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆ โดย วีออส ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น 7 สี ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก วีออส ใหม่ ไปจำหน่ายในทวีปต่างๆ อีกกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นการขยายตลาดส่งออกรวมถึงการกระตุ้นและส่งเสริมภาคการส่งออกของอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยตั้งเป้าการจำหน่าย วีออส ใหม่ ในประเทศเดือนละ 10,000 คัน และตั้งเป้าส่งออกในปีนี้ไว้ที่ 45,000 คัน

 

นิสสัน
เปิดตัว พัลซาร์

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ นิสสัน พัลซาร์ ใหม่

นิสสัน พัลซาร์ ใหม่ เป็นรถรุ่นที่ 3 ของ นิสสัน ที่ได้แนะนำออกสู่ตลาด ภายใต้แผนธุรกิจ NMT POWER UP 2016 โดยเป็นรถยนต์แฮทช์แบค 5 ประตู มีให้เลือก 2 ขนาด ในเครื่องยนต์ 1.6 และ 1.8 ลิตร ที่มาพร้อมระบบส่งกำลัง XTRONIC CVT (CONTINUOUS VARIABLE TRANSMISSION) จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 776,000-976,000 บาท

สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ จะช่วยเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์ของ นิสสัน รวมถึงเพิ่มยอดขายให้กับ นิสสัน โดยตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 7,500 คัน/ปี แบ่งเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ประมาณ 60-65 % และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ประมาณ 35-40 % นอกจากนี้เตรียมส่งออก นิสสัน พัลซาร์ ไปจำหนายในต่างประเทศอีกปีละเกือบ 30,000 คัน

ทั้งนี้ตั้งเป้าที่จะครองส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถยนต์คอมแพคท์ จากการเปิดตัว นิสสัน พัลซาร์ และ ซิลฟี รถยนต์คอมแพคท์ 4 ประตู ที่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน ปี 2555 ที่ 20 %

สำหรับลูกค้าเป้าหมายของ นิสสัน พัลซาร์ จะเป็นผู้ใช้รถยนต์ในกลุ่มหนุ่มสาวยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย หรือ URBANISTAS สะท้อนความคล่องตัว และช่วยผลักดันให้บแรนด์ นิสสัน เข้าไปใกล้กลุ่มลูกค้าเหล่านี้มากขึ้น โดยผ่านช่องทางการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งสื่อออนไลน์ และการจัดแสดงในแหล่งฮอทฮิท

 

ปตท.
เปิดตัว PTT BLUE CARD

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว PTT BLUE CARD

PTT BLUE CARD ถือเป็นการนำระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเข้ามาใช้กับผู้บริโภคทั่วไป หรือเพื่อที่จะได้รับทราบข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภค และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่า จะมีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิก 200,000 รายในปีแรก และ 500,000 ราย ในระยะเวลา 3 ปี

สำหรับ PTT BLUE CARD เป็นบัตรสะสมคะแนน เพื่อใช้เป็นเงินสด โดยผู้บริโภคจะสามารถรับคะแนนสะสมได้จากการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการของ ปตท. ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น ร้านกาแฟ คาเฟอเมซอน ร้านสะดวกซื้อ จิฟฟี และศูนย์บริการ FIT STATION คะแนนสะสมสามารถใช้แทนเงินสด สำหรับใช้เติมน้ำมันเชื้อเพลิง ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงเมื่อซื้อสินค้า ร้านกาแฟคาเฟอเมซอน และร้านสะดวกซื้อ จิฟฟี อีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถแสดงบัตรรับส่วนลด หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ร้านอาหาร โรงแรม สปา และร้านค้าชั้นนำ ที่ร่วมรายการ ตลอดจนใช้แลกของรางวัลและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสมาชิก PTT BLUE CARD เท่านั้น และยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนตรวจสอบคะแนนสะสมได้ด้วยตนเอง ผ่านสมาร์ทโฟน โดยดาวน์โหลด PTT BLUE CARD APPLICATION และรับชมมหัศจรรย์แห่งความสุขรูปแบบใหม่จาก ปตท.

 

ฟอร์ด
แนะนำ อีโคสปอร์ท

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวแนะนำ ฟอร์ด อีโคสปอร์ท ครั้งแรกในอาเซียน

ฟอร์ด อีโคสปอร์ท ใหม่ เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ ที่เพียบพร้อมด้านความคลอ่งตัวในการขับขี่ ประหยัดน้ำมันได้เทียบเท่ากับรถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์ มีความยืดหยุ่นและให้พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง แบบรถอเนกประสงค์ ได้รับการพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างตัวถังรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (บีคาร์พแลทฟอร์ม) เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 4×2 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่ใช้ใน ฟอร์ด ฟิเอสตา

ทั้งนี้ อีโคสปอร์ท จะเริ่มต้นสายการผลิตในประเทศไทยที่ โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง จังหวัดระยอง ไตรมาส 4 เพื่อจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งตลาดส่งออกอื่นๆ

ส่วนแผนการลงทุนเพิ่มในปัจจุบันยังไม่มีแต่อย่างใด เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ฟอร์ด ได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ถึง 1.4 หมื่นล้านบาท ทำให้ ฟอร์ด มีกำลังการผลิตรวม โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ และ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง รวม 450,000 คัน
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังผลิต อีโคสปอร์ท ในอีกหลายประเทศ คือ เซาธ์อเมริกา อินเดีย จีน และไทย โดยมีกำลังการผลิตรวม 275,000 คัน มีเป้าหมายจำหน่ายในเกือบ 100 ประเทศทั่วโลก

สำหรับตลาดโดยรวมปีนี้ ฟอร์ด คาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 1.2-1.3 ล้านค้น

 

โยโกฮามา
เปิดตัว HI SPEED 2009

บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน เปิดศูนย์ต้นแบบ โยโกฮามา คลับเนทเวิร์ค (YOKOHAMA CLUB NETWORK) หรือ YCN แห่งใหม่ HI SPEED 2009 ย่านถนนศรีนครินทร์

HI SPEED 2009 ทำธุรกิจร่วมกับ โยโกฮามา มาร่วม 8 ปี ซึ่งการตัดสินใจยกระดับมาตรฐานภาพลักษณ์และการบริการเป็น HI SPEED 2009 YOKOHAMA CLUB NETWORK ในครั้งนี้ ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์ต้นแบบ YCN แห่งที่ 2 ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการแบบครบวงจรเกี่ยวกับยางรถยนต์ โยโกฮามา ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยาง การดูแลรักษายาง การบำรุงระบบช่วงล่าง และตั้งศูนย์ถ่วงล้อ โดยมี 6 ช่องบริการ ที่เพียบพร้อมด้วยทีมช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์

สำหรับการลงทุนปรับโฉมธุรกิจครั้งนี้ HI SPEED 2009 YOKOHAMA CLUB NETWORK มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยมีเป้าหมายภายใน 3 ปี นับจากนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20 %

อย่างไรก็ตาม โยโกฮามา ได้เตรียมพร้อมกับการขยายศูนย์ต้นแบบ YNC ซึ่งต้องการต่อยอดทางธุรกิจให้แข็งแกร่ง โดยการเปิดศูนย์ดังกล่าวพร้อมสนับสนุนการตกแต่งร้าน ทั้งภายนอกและภายใน ที่จะเป็นรูปแบบเฉพาะของ โยโกฮามา รวมถึงเครื่องมือช่างที่ทันสมัย เช่น เครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เครื่องมือช่างต่างๆ รวมมูลค่าไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท/1 ร้าน โดยขึ้นอยู่กับยอดการจำหน่ายยาง
ทั้งนี้ตั้งเป้าที่จะขยายเปิดศูนย์ต้นแบบ YCN ในปีนี้ให้ครบ 11 แห่ง ซึ่งคาดว่าการเปิดตัวศูนย์ YCN จะช่วยให้ยอดขายยาง โยโกฮามา เติบโตเพิ่มขึ้น ปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 370,000 เส้น

 

โวลโว
เปิดตัว วี 40

บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ โวลโว วี 40

โวลโว วี 40 ใหม่ เป็นรถยนต์ 5 ประตูแฮทช์แบค ระดับพรีเมียม ที่ วอลโว่ ฯ จะนำมาเป็นหัวหอกบุกตลาดและสร้างยอดขายในปีนี้ โดยออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวพร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ โดยให้อิสระแก่ผู้ขับขี่ในการเลือกสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ด้วยไฟ LED การจัดแสงภายในห้องโดยสารแบบเดียวกับในโรงละคร สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 โทนสี มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่ตอบสนองทันใจ เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวล สามารถเปลี่ยนเป็นการขับขี่แบบสปอร์ท เพิ่มความเร้าใจในการเดินทาง และรองรับน้ำมันได้หลากหลาย ทั้งเบนซิน 95 อี 10 และ อี 20 ได้ โดยคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายไม่ถึง 2 ล้านบาท หวังเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่วัยทำงาน อายุประมาณ 30 ปี คาดว่าจะมียอดขายทั้งปี 200-300 คัน

ปี 2555 วอลโว่ ฯ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับยอดขาย 1,854 คัน ซึ่งสูงกว่าปี 2554 ถึง 55 % เนื่องจากได้แนะนำรถยนต์ที่มีคุณภาพครบทุกเซกเมนท์ ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าการเติบโตของตลาดรวม

นอกจากนี้ยังได้ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่พระราม 3 โดยคาดว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายไตรมาส 3 ซึ่งจะทำให้ โวลโว มีโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศรวม 12 แห่ง และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะเปิดในพื้นที่ภาคใต้อีก 1 แห่ง

 

สยามกลการ ฯ
เปิดโครงการ AUTO TU

บริษัท สยามกลการ จำกัด ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โครงการ AUTO TU จัดหลักสูตร วิศวกรรมยานยนต์ ภาคภาษาอังกฤษ

สำหรับโครงการ AUTO TU หลักสูตร วิศวกรรมยานยนต์ ภาคภาษาอังกฤษ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับภาคอุตสาหกรรม หลักสูตรจึงตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง โดยเป็นหลักสูตร 4 ปี
มีเนื้อหาพื้นฐานทางด้านวิศวกรรมเครื่องกล เน้นการเพิ่มวิชาเฉพาะทางด้านวิศวกรรมยานยนต์ ที่ครอบคลุมภาคทฤษฎี ภาคปฎิบัติ ทั้งในด้านการออกแบบ และด้านการผลิต และมีการสนับสนุนให้นักศึกษาไปฝึกปฏิบัติงาน เพื่อสร้างประสบการณ์จริงในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ และภาคอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ โดยใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท พัฒนาอาคารปฏิบัติการ สื่อการเรียนการสอน อาคารหอหักพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ บริษัท สยามกลการ จำกัด ได้ใช้ที่ดินเดิมที่ท่านประธานกิตติมศักดิ์ ดร. ถาวร พรประภา ได้มอบแก่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 565 ไร่ เมื่อปี 2530 โดยปีนี้ได้สนับสนุนงบประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารปฏิบัติการวิศวกรรมยานยนต์ เพื่อเป็นศูนย์การผลิต และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านวิศวกรรมยานยนต์

ด้านธนาคารกรุงเทพ ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณสำหรับโครงการนี้อีก 30 ล้านบาท

 

สยาม เอสแบรนด์ ฯ
ฉลองครบรอบ 1 ปี SBRAND

บริษัท สยาม เอสแบรนด์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ซ่อมบำรุงสีและตัวถังรถยนต์ SBRAND จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี พร้อมเปิดตัวบริการใหม่

สำหรับ ศูนย์ซ่อมบำรุงสีและตัวถังรถยนต์ SBRAND ฉลองความสำเร็จการเปิดให้บริการครบรอบ 1 ปี กับนวัตกรรมเทคโนโลยีการซ่อมสีเฉพาะจุด เทคโนโลยีไมโครรีแพร์ รวมถึงงานซ่อมทั้งชิ้น ด้วยเทคนิคการซ่อมระดับมาตรฐาน ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาแค่ 1 ปี มีอัตราการเติบโตถึง 204 % และมีรถเข้ามาใช้บริการมากกว่า 30 บแรนด์

ปีนี้เปิดตัวบริการใหม่ นวัตกรรมการเคลือบรถที่คิดค้นและพัฒนาจากสถาบันวิจัยและพัฒนาจากผู้ผลิตประเทศญี่ปุ่น โดยแบ่งเป็น 2 ประดับ คือ บริการเคลือบรถยนต์ระดับพรีเมียม หรือที่เรียกกันว่าบริการเคลือบแก้วรถยนต์ (GLASS COATING) ภายใต้ชื่อ SBRAND SUPERCOAT รองรับกลุ่มลูกค้าระดับบน ทั้งรถใหม่และรถที่ใช้งานในปีแรก ยกระดับมาตรฐานบริการให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล

และอีกระดับหนึ่ง SBRAND PROTECTOR หรือ SILICON COAT เหมาะกับกลุ่มผู้รักรถและต้องการการปกป้อง ซึ่งมีอายุการปกป้องถึง 1-1.5 ปี และคงความเงางามขึ้นอีกระดับ ที่ให้มากกว่าผลิตภัณฑ์ที่เป็นการเคลือบด้วยแวกซ์ ที่มีอายุการใช้งานเพียง 1 เดือน และละลายเมื่อถูกแดด โดยขณะนี้เปิดให้บริการ 2 สาขา คือ SBRAND ศรีนครินทร์ และปทุมวัน พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับ SBRAND ประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา เตรียมขยายธุรกิจในรูปแบบฟแรนไชส์

 

อีซูซุ
จัดมวยคัพ ครั้งที่ 23

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดการแข่งขันศึกมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 “ศึก ออลล์-นิว อีซูซุ ดี-แมกซ์ สะท้านโลก” รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันศึกมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 เป็นการปะทะหมัดของนักชก 8 คน จากทั่วประเทศในพิกัด 142-145 ปอนด์ แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 คน ได้แก่ สายเอ สี่มนุษย์ ส.สริญญา, สิงห์สุริยา ศักดิ์ชัยโชติ, วัชรชัย ราชานนท์, แสนเก่ง จ. นพรัตน์ สายบี อรัญชัย พราน 26, โชค อีมิเนนท์แอร์, ฟ้ามงคล เพชรสุภาพรรณ, เกรียงไกร ต. ศิลาชัย

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เป็นการเปิดสังเวียนของคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง อรัญชัย พราน 26 ฝ่ายแดง และ วัชรชัย ราชานนท์ ฝ่ายน้ำเงิน ต่างชกสนุกสมเป็นคู่เปิดเวที ผลอรัญชัย ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ รับรางวัลเงินสด 300,000 บาท ส่วน วัชรชัย ได้รับรางวัลเงินสด 200,000 บาท

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง ฟ้ามงคล ส.จ.แดนระยอง ฝ่ายแดง ฉายา ยอดมวยไทยอ้อมน้อย และ สี่มนุษย์ ส.สริญญา ฝ่ายน้ำเงิน ฉายา มหาหินเมืองใต้ ที่ต่างพกดีกรีฟอร์มการชกแบบสูสี แฟนมวยส่งเสียงเชียร์กันสุดกระหึ่ม จบยกสุดท้าย ฟ้ามงคล คว้าแชมพ์ไปครอง ได้รับรางวัลชนะเลิศ รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ และเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมเตรียมเข้าชิงชัยความเป็นยอดมวยแห่งสยามประเทศ ในศึก อีซูซุ ซูเพอร์ไฟท์ เพื่อก้าวสู่ตำแหน่งตัวแทนประเทศไทย ไปสู้ศึกบนสังเวียนระดับโลก THAI FIGHT 2013 ส่วน สี่มนุษย์ ส.สริญญา รองแชมพ์ได้รับรางวัลเงินสด 500,000 บาท ไปครอง

 

ฮอนดา
เปิดตัว แอคคอร์ด ใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว ฮอนดา แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชัน 9

ฮอนดา แอคคอร์ด ใหม่ เป็นเจเนอเรชันที่ 9 โดยนับตั้งแต่ ฮอนดา แอคคอร์ด เปิดตัวสู่ตลาดครั้งแรกในปี 2519 และสามารถครองใจผู้ขับขี่จากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง จวบจนปัจจุบัน มียอดขายสะสมถึงสิ้นปี 2555 รวมทั้งสิ้นมากกว่า 19 ล้านคันใน 160 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทย มียอดขายสะสมตั้งแต่ปี 2527 จนถึงปลายปี 2555 รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 138,229 คัน

ฮอนดา แอคคอร์ด ใหม่ นับเป็นการพลิกโฉมการออกแบบยนตรกรรมระดับพรีเมียมเหนือระดับของ ฮอนดา อีกครั้ง ด้วยองค์ประกอบแห่งความเหนือชั้น ได้แก่ ดีไซจ์น หรูหรา สง่างามเหนือระดับ ผสานอารมณ์สปอร์ทอย่างลงตัว นอกจากประสิทธิภาพอันโดดเด่นทางด้านหลักอากาศพลศาสตร์แล้ว

นอกจากนี้ยังมาพร้อมรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เฉียบคมทุกตารางนิ้ว การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของ แอคคอร์ด ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่ล้ำสมัย เคร่งขรึมด้วยเสากลางสีดำหรู แบบเพียโนบแลค และไฟท้ายแอลอีดี

มีจำหน่าย 5 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 1,299,000-1,799,000 บาท โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 20,000 คันภายใน 1 ปี เน้นการตอกย้ำด้วยแนวทางการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ALL MY DESIRE โดยภาพยนตร์โฆษณาสะท้อนแนวคิดผ่านบทเพลง “เสน่หา” ซึ่งประพันธ์เนื้อร้องภาษาอังกฤษ และเรียบเรียงดนตรีใหม่

 

ฮันเด
เปิดตัว เวโลสเตอร์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮันเด เวโลสเตอร์

ภายใต้นโยบาย HYUNDAI EVERYWHERE ที่ประกาศเป็นแนวทาง เพื่อขยายขอบเขตความนิยมรถ ฮันเด ในประเทศไทย ให้แพร่หลายเพิ่มขึ้น จึงเดินหน้าเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์นวัตกรรม เช่น เวโลสเตอร์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มความหลากหลาย และความน่าตื่นเต้นให้กับรถยนต์ ฮันเด จนลูกค้าสามารถสัมผัสได้ โดยเฉพาะผู้บริโภคที่เน้นรถยนต์ที่แตกต่างและมีบุคลิก ซึ่งจะทำให้จำนวนรถยนต์ ฮันเด เพิ่มมากขึ้น

สำหรับ ฮันเด เวโลสเตอร์ ที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้ เป็นรถสปอร์ท 2 ที่นั่ง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 2+1 สปอร์ท แฮทช์แบค ครั้งแรกของโลก ซึ่งการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบความโดดเด่นแบบมีสไตล์ รวมถึงมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง เป็นทางเลือกที่ลงตัว เหมาะทั้งผู้ชายและผู้หญิง มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ เวโลสเตอร์ และเวโลสเตอร์ สปอร์ท เทอร์โบ ด้วยราคาจำหน่ายที่ 1,299,000 บาท และ 1,739,000 บาท ตั้งเป้ามียอดขาย 25 คัน/เดือน หรือประมาณปีละ 300 คัน

สำหรับยอดขายรวมของปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 5,500 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10 % โดยปีที่แล้ว มียอดขายรวมอยู่ที่ 5,000 คัน ซึ่งไม่ตรงกับเป้าที่ตั้งไว้ คือ 6,000 คัน เป็นผลต่อเนื่องจากบริษัทแม่จัดส่งสินค้าไม่ทัน ซึ่งปีนี้ได้เจรจากับบริษัทแม่แล้ว และคาดว่าจะไม่ประสบปัญหาดังกล่าวอีก

 

กรังด์ปรีซ์ ฯ
แถลงข่าว จัดงานมอเตอร์โชว์

แก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการพระราชวัง ประธานในพิธี ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธาน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมด้วยผู้สนับสนุนการจัดงาน และผู้บริหารบริษัทรถยนต์ ร่วมพิธีเปิดงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34

 

กูดเยียร์
ขอบคุณตัวแทนจำหน่าย

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์ กูดเยียร์ จัดทริพให้แก่ตัวแทนจำหน่ายยาง กูดเยียร์ เดินทางท่องเที่ยวที่ประเทศไต้หวัน เน้นการไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อการทำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรือง โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง

 

เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ

คณะผู้บริหาร บริษัท เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ ล้อแมก เอเพกซ์ จัดกิจกรรมพิเศษนำคณะดีเลอร์เยี่ยมชมงานแสดงสินค้า รถยนต์ และการแต่งรถ OSAKA AUTO MESSE 2013 ณ ประเทศญี่ปุ่น และเยี่ยมชมกระบวนการผลิตล้อแมกและช่วงล่าง SSR WHEEL & TANABE

 

จี.เอฟ.เอช. ฯ
เปิดตัวแกสซีเอนจี เครื่องยนต์ดีเซล

วิชุดา วานิชยพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี.เอฟ.เอช. (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวอุปกรณ์ระบบแกสรถยนต์ซีเอนจี สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล พร้อมติดตั้งกับรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ และคอมมิวเตอร์ ที่จัดจำหน่ายโดย บริษัท กรุงเทพยนต์ จำกัด เท่านั้น

 

เชฟโรเลต์
สนับสนุนการศึกษา

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับ สุวัฒน์ ตันติพัฒน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามขยายโครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์

 

เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ฯ
เปิดตัวนาฬิกา CASIO รุ่นพิเศษ

เคอิชิ ซาโตะ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย CASIO COMPUTER ประเทศญี่ปุ่น เยาวลักษณ์ กิจทวีสินพูน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดแผนกสินค้าพิเศษ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด ร่วมเปิดตัวนาฬิกา รุ่นพิเศษ และแคมเปญลุ้นรางวัลผู้โชคดี 10 คน ร่วมเดินทางไปชมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

โซล่าร์การ์ด ฯ
แนะนำ ฟีล์มกรองแสง อเมริเทค

ธิติรัตน์ พุ่มไสว กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล่าร์การ์ด มาร์เกตติ้ง จำกัด แนะนำฟีล์มกรองแสง อเมริเทค ฟีล์มกรองแสงลดความร้อมสำหรับติดตั้งในรถยนต์ พร้อมร่วมแสดงความยินดีแก่ ชัยวัฒน์ สว่างสุข เจ้าของร้านเหรียญเจริญแอร์ จังหวัดระยอง ในโอกาสที่เปิดศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสง อเมริเทค

 

เชอรี
มอบรถ ทิกโก

ดำรง ดำรงกุลวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเฌอรี่ยานยนตร จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เชอรี ส่งมอบรถยนต์ เชอรี ทิกโก รถอเนกประสงค์ขนาด 5 ที่นั่ง แก่ นงนุช สุนทรเจริญนนท์ ผู้โชคดีในงานคืนสู่เหย้า 76 ตอ. คนสร้างคน ของสมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

โตโยตา
จับมือ ททท.

วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “E-TOYOTACLUB CARAVAN ECO JOURNEY”

 

เทคโนเซล ฯ
ต้อนรับผู้บริหารจาก สหรัฐอเมริกา

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ทราวิส สมิธ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจฟีล์มกรองแสง อีสต์แมน เคมีคอล สหรัฐอเมริกา พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงจาก ซีพีฟีล์ม อิงค์ สหรัฐอเมริกา ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

 

ไทยยานยนตร์ ฯ
ต้อนรับ นศ. ศิลปะ

อภิศักดิ์ สนจด ผู้อำนวยการ หอศิลป์ตาดูไทยยานยนตร์ ภายใต้การบริหารงานของ “มูลนิธิไทยยานยนตร์” ให้การต้อนรับนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะลาซาล ประเทศสิงคโปร์ ที่เข้าเยี่ยมชม พร้อมฟังคำบรรยายความเป็นมาและผลงานต่างๆ ของหอศิลป์ ฯ และเยี่ยมชมนิทรรศการการ์ตูนและศิลปะร่วมสมัย

 

นิปปอนเพนต์ ฯ
รับโล่เกียรติยศ

วราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบโล่เกียรติยศให้แก่ ทวีชัย ตังธนาวิรุตม์ ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจสีพ่นรถยนต์ นิปปอนเพนต์ บริษัท นิปปอนเพนต์ จำกัด เนื่องในโอกาสสนับสนุนการแข่งขัน เดิน-วิ่งการกุศล “ไทยแลนด์อินเตอร์เนชันแนลฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 2″

 

บีเอมดับเบิลยู
บริจาคเงิน บ้านแกร์ดา

ริวดิเก รัดเชค ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการจัดการ กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ ปิแอร์ อังเดร เปเลเตียร์ ผู้จัดการใหญ่ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท ร่วมมอบเงินบริจาคช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ เอชไอวี บ้านแกร์ดา

 

ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
ร่วมแสดงความยินดี

ดร. ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร จริยา วัชโรทยางกูร รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง โฟร์ทรอน มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (แอคท์) เปิดสาขารามอินทรา กม. 7

 

มาซดา
ส่งมอบรถ เอมเอกซ์-5

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉัตรชนก อาจหาญศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด ร่วมส่งมอบรถยนต์ มาซดา เอมเอกซ์-5 แก่ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

 

มิเชอแลง
ประชุมผู้จำหน่าย

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดประชุมผู้แทนจำหน่ายยางรถยนต์นั่ง และยางรถพิคอัพทั่วประเทศ ภายใต้คอนเซพท์ “ที่สุดแห่งความมั่นใจ ก้าวไปกับ มิเชอแลง” เพื่อนำเสนอทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2556 รวมทั้งผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา นำโดย วิรัช ตันสุวรรณนนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิคอัพ

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
มอบรางวัลดีเลอร์ยอดเยี่ยม

พุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัล SERVICE EXCELLENCE AWARD ประจำปี 2012 แก่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับคะแนนสูงสุดด้านความเป็นเลิศในการให้บริการหลังการขาย ได้แก่ เบนซ์เพชรรัตน์/จันทบุรี เจพี มอเตอร์ และ ทีเอสที

 

ลีวณิชย์ ฯ
สนับสนุน SIAM VW FESTIVAL 2013

บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล และ ซูเพอร์ ไฮ-คูล เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนงาน SIAM VW FESTIVAL 2013 โดยออกบูธแสดงสินค้า ฟีล์มกรองแสงซูเพอร์ ไฮ-คูล รุ่น ไฮบริด ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนคลับ โฟล์คสวาเกน อย่างมาก และยังมอบรางวัลแก่ผู้ร่วมแข่งขันแรลลี และผู้ชมงานอีกด้วย

 

วาโวลีน ฯ
นำลูกค้าท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น
เพิ่มศักดิ์ โกศลพันธุ์ ประธานบริหาร บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยทีมคณะผู้บริหาร นำคณะลูกค้าตัวแทนจำหน่าย น้ำมันเครื่อง วาลโวลีน จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อขอบคุณที่ลูกค้าไว้วางใจบริษัท ฯ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน เดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยความสุข สนุกสนาน

 

สมาร์ทเทค ฯ
สนับสนุนแรลลี

บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” โดยมี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท พี แอนด์ ที มีเดีย จำกัด จัดกิจกรรมแรลลี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย

 

สยามยีเอสเซลส์ ฯ
จัดงานขอบคุณลูกค้า

ประกาสิทธิ์ พรประภา รักษาการผู้จัดการใหญ่ ศรันย์ ชินประหัษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด เออิจิ นาคาโอกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสแบตเตอรี่ จำกัด จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ขอบคุณลูกค้า แบทเตอรี จีเอส ในงาน GS BATTERY DEALER’S PARTY พร้อมฟังแนวคิดการวางแผนธุรกิจ ปี 2556

 

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ฯ
จับมือ แฟร์รารี

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ เอนรีโอ กัลลิเอรา รองประธานอาวุโสฝ่ายการพาณิชย์ และการตลาด แฟร์รารี เอส.พี.เอ. แถลงข่าวร่วมสนับสนุนการแข่งขันสุดยอดรถยนต์ซูเพอร์คาร์ “แฟร์รารี ชาลเลนจ์ ทโรฟีโอ ปิแรลลี 2013″

 

อีซูซุ
ขอบคุณสื่อมวลชน

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานเลี้ยง “อีซูซุ ขอบคุณสื่อมวลชน 2013″ เพื่อเป็นการขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งตลอดมา ภายใต้แนวคิด “UNLEASH YOUR X-NIGHT” ในบรรยากาศที่ฉีกทุกกฎแบบสุดขั้ว ที่มอบความบันเทิง เกมและรางวัลต่างๆ เพื่อเป็นการขอบคุณ

 

TCEB-TEA
จัดประชุมสัมมนาประจำปี

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB: THAILAND CONVENTION & EXHIBITION BUREAU ร่วมกับสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) หรือ TEA: THAI EXHIBITION ASSOCIATION จัดงาน TCEB’S EXHIBITION INDUSTRY DAY 2013 เพื่อให้ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการจัดแสดง และประชุมแก่สมาชิก



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2sNyw

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
22 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th