บทความ

โมเดอร์นเทคนิคล็อค ฯ


ก้าวสู่ปีที่ 15 ของอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ LOCKTECH ซึ่งสามารถเป็นบทพิสูจน์คุณภาพ และมาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่าย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทั้ง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และลาว ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสโลแกน “ลอคง่าย ลอคปลอดภัย ใช้ LOCKTECH” ในโอกาสครบรอบ 15 ปี LOCKTECH 4 WHEELS สัมภาษณ์ ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล, สำฤทธิ์ กรุงแก้ว และจักรพันธ์ เจริญพานิช คณะผู้บริหาร บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ LOCKTECH มียอดจำหน่ายสูงถึงปีละ 1.2 ล้านชิ้น

4 WHEELS : สินค้าใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2556 อยู่ระหว่างการพัฒนาโดยบริษัท ฯ มุ่งศึกษาระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีในรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีความแม่นยำในการตรวจจับสัญญาณ ในการออกแบบระบบตัดสตาร์ทที่มีคุณภาพ และไม่ส่งผลกระทบต่อ ECU รถยนต์ เมื่อใช้งานในระยาว โดยบริษัท ฯ ตั้งใจให้สินค้าใหม่ที่จะออกมา ยุ่งเกี่ยวกับโครงสร้างและระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ให้น้อยลงกว่าเดิม พร้อมกับการค้นคว้าวิจัยเพื่อสรรหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า

4 WHEELS : การควบคุมคุณภาพสินค้าของ LOCKTECH ?
สำฤทธิ์ : การควบคุมคุณภาพสินค้าของบริษัท ฯ เริ่มตั้งแต่การพัฒนาสินค้า การเลือกรูปแบบ การทดสอบประสิทธิภาพซึ่งเราใส่ใจทุกรายละเอียด ตลอดจนการเลือกสรรวัสดุ บริษัท ฯ เลือกใช้วัสดุชั้นดี ยากต่อการทำลาย แต่เนื้อวัสดุให้ความสวยงาม เช่น สายไฟ หรือปลั๊ก บริษัท ฯ เลือกใช้วัสดุเกรดเดียวกับโรงงานผลิตรถยนต์ชั้นนำใช้ ลูกค้าจึงสามารถไว้ใจได้ว่า LOCKTECH ทุกชิ้นผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย ใส่ใจคุณภาพทุกขั้นตอน

4 WHEELS : ปัจจัยใดที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ ?
ไวท์โรจน์ : ความสำเร็จของ LOCKTECH เกิดจากปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ส่วนแรก คือ ทีมงาน เรามองว่าทีมทำธุรกิจมีส่วนสำคัญในการหมุนกลไกเพื่อผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาด ส่วนที่ 2 คือ สินค้า บริษัท ฯพยายามที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันตามเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพัฒนาสินค้า บริษัท ฯ คำนึงถึงเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ส่วนที่ 3 คือ คู่ค้า บริษัท ฯ พยายามดูแลคู่ค้าโดยให้ความช่วยเหลือด้านการอบรมทักษะเทคนิคในการติดตั้ง และส่วนสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ซึ่งบริษัท ฯ ให้ความสำคัญในข้อนี้มากที่สุด โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังการขาย

4 WHEELS : การเตรียมตัวรองรับการเข้าสู่ AEC ?
จักรพันธ์ : บริษัท ฯ เน้นเตรียมในส่วนของสินค้าให้มีความหลากหลาย ขยายกลุ่มลูกค้า แต่คงเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าและการค้นคว้าวิจัย เพื่อให้สินค้าตอบโจทย์ของตลาด ก้าวทันเทคโนโลยีใหม่ ในด้านของการผลิตสินค้านั้น บริษัท ฯ มีโรงงานที่สามารถรองรับการผลิตจำนวนมากได้ และพร้อมรองรับการขยายโรงงานในอนาคต

4 WHEELS : ผลการดำเนินงานปี 2555 และทิศทางการตลาดปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ : ในปีนี้ถือเป็นปีทองของธุรกิจยานยนต์ อีกทั้งนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ช่วยกระตุ้นให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของบริษัท ฯ จึงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานปี 2555 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ในปี 2556 นี้บริษัท ฯ ถือโอกาสในการครบรอบ 15 ปี การตลาดจึงเน้นเรื่องของสินค้าใหม่และกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าด้วยกิจกรรมพิเศษต่างๆ



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/T6IYD
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MAXLINER แนะนำสินค้าใหม่ ในงาน TAPA 2018
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด
ตฤณ เยี่ยมยงชัย บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด
บริษัท พีพีเค เรซซิ่ง จำกัด โชว์ชุดแต่ง 3 บแรนด์ ในงาน TAPA 2018
TYK FILTERS ไส้กรองไทย คุณภาพสากล