บทความ

โมเดอร์นเทคนิคล็อค ฯ


ก้าวสู่ปีที่ 15 ของอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ LOCKTECH ซึ่งสามารถเป็นบทพิสูจน์คุณภาพ และมาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่าย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทั้ง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และลาว ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสโลแกน “ลอคง่าย ลอคปลอดภัย ใช้ LOCKTECH” ในโอกาสครบรอบ 15 ปี LOCKTECH 4 WHEELS สัมภาษณ์ ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล, สำฤทธิ์ กรุงแก้ว และจักรพันธ์ เจริญพานิช คณะผู้บริหาร บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ LOCKTECH มียอดจำหน่ายสูงถึงปีละ 1.2 ล้านชิ้น

4 WHEELS : สินค้าใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2556 อยู่ระหว่างการพัฒนาโดยบริษัท ฯ มุ่งศึกษาระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีในรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีความแม่นยำในการตรวจจับสัญญาณ ในการออกแบบระบบตัดสตาร์ทที่มีคุณภาพ และไม่ส่งผลกระทบต่อ ECU รถยนต์ เมื่อใช้งานในระยาว โดยบริษัท ฯ ตั้งใจให้สินค้าใหม่ที่จะออกมา ยุ่งเกี่ยวกับโครงสร้างและระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ให้น้อยลงกว่าเดิม พร้อมกับการค้นคว้าวิจัยเพื่อสรรหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า

4 WHEELS : การควบคุมคุณภาพสินค้าของ LOCKTECH ?
สำฤทธิ์ : การควบคุมคุณภาพสินค้าของบริษัท ฯ เริ่มตั้งแต่การพัฒนาสินค้า การเลือกรูปแบบ การทดสอบประสิทธิภาพซึ่งเราใส่ใจทุกรายละเอียด ตลอดจนการเลือกสรรวัสดุ บริษัท ฯ เลือกใช้วัสดุชั้นดี ยากต่อการทำลาย แต่เนื้อวัสดุให้ความสวยงาม เช่น สายไฟ หรือปลั๊ก บริษัท ฯ เลือกใช้วัสดุเกรดเดียวกับโรงงานผลิตรถยนต์ชั้นนำใช้ ลูกค้าจึงสามารถไว้ใจได้ว่า LOCKTECH ทุกชิ้นผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย ใส่ใจคุณภาพทุกขั้นตอน

4 WHEELS : ปัจจัยใดที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ ?
ไวท์โรจน์ : ความสำเร็จของ LOCKTECH เกิดจากปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ส่วนแรก คือ ทีมงาน เรามองว่าทีมทำธุรกิจมีส่วนสำคัญในการหมุนกลไกเพื่อผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาด ส่วนที่ 2 คือ สินค้า บริษัท ฯพยายามที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันตามเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพัฒนาสินค้า บริษัท ฯ คำนึงถึงเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ส่วนที่ 3 คือ คู่ค้า บริษัท ฯ พยายามดูแลคู่ค้าโดยให้ความช่วยเหลือด้านการอบรมทักษะเทคนิคในการติดตั้ง และส่วนสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ซึ่งบริษัท ฯ ให้ความสำคัญในข้อนี้มากที่สุด โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังการขาย

4 WHEELS : การเตรียมตัวรองรับการเข้าสู่ AEC ?
จักรพันธ์ : บริษัท ฯ เน้นเตรียมในส่วนของสินค้าให้มีความหลากหลาย ขยายกลุ่มลูกค้า แต่คงเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าและการค้นคว้าวิจัย เพื่อให้สินค้าตอบโจทย์ของตลาด ก้าวทันเทคโนโลยีใหม่ ในด้านของการผลิตสินค้านั้น บริษัท ฯ มีโรงงานที่สามารถรองรับการผลิตจำนวนมากได้ และพร้อมรองรับการขยายโรงงานในอนาคต

4 WHEELS : ผลการดำเนินงานปี 2555 และทิศทางการตลาดปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ : ในปีนี้ถือเป็นปีทองของธุรกิจยานยนต์ อีกทั้งนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ช่วยกระตุ้นให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของบริษัท ฯ จึงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานปี 2555 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ในปี 2556 นี้บริษัท ฯ ถือโอกาสในการครบรอบ 15 ปี การตลาดจึงเน้นเรื่องของสินค้าใหม่และกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าด้วยกิจกรรมพิเศษต่างๆ



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/T6IYD
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th