บทความ

บันทึกธุรกิจ


คอนทิเนนทัล
เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก

ธอมัส แซมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรกของปีนี้ โตกว่า 7 % หรือมียอดขายกว่า 16 พันล้านยูโร คาดว่าทั้งปี จะโตมากว่า 7 % หรือมียอดขายกว่า 32 พันล้านยูโร ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อันดับ 2 ของโลก

สำหรับประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยในปีนี้ บริษัท ฯ ได้เพิ่มกำลังการผลิตระบบหัวฉีด ที่โรงงาน และเพิ่มสายการผลิตเพิ่มเติม ซึ่งโรงงานจะสามารถผลิตปั๊มแรงดันสูงกว่า 250,000 ชิ้น และหัวฉีด 1.8 ล้านชิ้น และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้จะเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศจาก 40 %เป็น 60 % ภายในปีนี้อีกด้วย

 

เชฟโรเลต์
เปิดศูนย์ตัวแทนจำหน่ายใหม่

มาร์ทิน แอฟเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เซ็นสัญญากับ บริษัท ขอนแก่นพิจิตรเพชร มอเตอร์ คาร์ จำกัด เปิดโชว์รูม และศูนย์บริการรถยนต์ เชฟโรเลต์ แห่งใหม่ล่าสุดที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งก่อนหน้านี้ เปิดดำเนินการแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ สกลนคร สว่างดินแดน นครพนม และมุกดาหาร

สำหรับ ขอนแก่นพิจิตรเพชร ฯ เป็นศูนย์ตัวแทนจำหน่ายอันดับที่ 93 ซึ่งเป็นอยู่ในแผนงานการขยายตัวแทนจำหน่ายเป็น 110 แห่ง ในปีหน้า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือนับเป็นตลาดที่สำคัญของ เชฟโรเลต์

 

ทีเอสแอล
ขยายการลงทุน

สุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC บริษัท ฯ ได้เริ่มต้นด้วยการขยายศูนย์บริการ SMRT สู่ประเทศพม่า ด้วยงบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เพื่อให้บริการดูแลเครื่องยนต์ สี และตัวถัง ที่ครบวงจร พร้อมรวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับรถยนต์ เช่น ติดตั้งฟีล์มกรองแสง ชุดตกแต่งประดับรถยนต์ ยาง อะไหล่ และน้ำมันเครื่อง เป็นต้น

นอกจากนี้รัฐบาลพม่า มีนโยบายเปิดประเทศและพัฒนาประเทศอย่างจริงจัง รวมถึงตลาดรถยนต์นำเข้าของพม่าค่อนข้างใหญ่ มีศักยภาพ บริษัท ฯ จึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะเข้าไปเปิดตลาด

 

นิสสัน
จัดกิจกรรม ด้วยใจอนุรักษ์ ปี 2

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “นิสสัน อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย ด้วยใจอนุรักษ์ ปีที่ 2″ โดยเชิญชวนลูกค้า นิสสัน มาร์ช และอัลเมรา ขับรถท่องเที่ยวเชิงนิเวศและร่วมทำกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ กับคาราวาน 10 เส้นทาง ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ

สำหรับปีนี้ บริษัท ฯ ได้ปรับเพิ่มเส้นทาง และกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความรู้ ความเพลิดเพลิน เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จยอดขาย อีโคคาร์ 100,000 คัน และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า โดยค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บจากลูกค้า บริษัท ฯ จะไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อนำเข้าโครงการ “นิสสัน ปันความรู้…อยู่คู่ธรรมชาติ”

 

ฟอร์ด
แต่งตั้งผู้บริหารใหม่

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี ประกาศแต่งตั้ง แมทท์ บแรดลีย์ (MATT BRADLEY) ดำรงตำแหน่ง ประธาน ฟอร์ด อาเซียน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพ ฯ แทน ปีเตอร์ ฟลีท ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานฝ่ายขาย ประจำฟอร์ด ยุโรป

บแรดลีย์ จะรับผิดชอบการบริหารงาน และสร้างความเติบโตให้แก่ภาพรวมของ ฟอร์ด ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งครอบคลุมประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม รวมถึงเป็นผู้นำในการสร้างความเติบโตให้แก่ ฟอร์ด อาเซียน ด้วยการขับเคลื่อนแผนงานการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน ONE FORD

 

มาซดา
เน้นยุทธศาสตร์การบริการ

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดรถยนต์เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลมาจากการกระตุ้นตลาดของภาครัฐ โดยยอดขาย 7 เดือนที่ผ่านมา มีถึง 37,642 คัน เพิ่มขึ้น 57 % มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 13.5 % แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่บริษัท ฯ มองคือเรื่องการบริการหลังการขาย

ดังนั้นเพื่อให้การบริการรองรับกับตลาดที่เติบโตปีนี้ บริษัท ฯ เน้นการขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการ ตั้งเป้าปีนี้ขยายครบ150 แห่ง รวมถึงการหาบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถเพิ่มขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ ส่วนรถยนต์รุ่นใหม่เน้นรุ่นตกแต่งพิเศษในสไตล์ของ มาซดา สำหรับปีหน้ามุ่งเน้นเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ

 

ยามาฮา
สนับสนุนทีม REAL MADRID

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ทุ่มงบประมาณ 250 ล้านบาท เซ็นสัญญาเป็น OFFICIAL SPONSOR ทีมสโมสร REAL MADRID

จากประเทศสเปน 3 ปี เตรียมเปิดแคมเปญ REAL INNOVATIVE PROJECT หรือ ขั้นเทพตัวจริง ซึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนักเตะระดับเทพของเยาวชนไทย ให้ก้าวสู่ระดับโลก โดยการเซ็นสัญญาร่วมสนับสนุนทีมสโมสร REAL MADRID เป็นการต่อยอดแคมเปญการสร้างบแรนดิง YAMAHA DO INNOVATIVE ผ่านการตลาดแบบไลฟ์สไตล์ โดยการทำสปอร์ท มาร์เกทิง ที่เข้าถึงเยาวชนไทยอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังร่วมเป็น PLATINUM SPONSOR ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน ลีก 380 แมทซ์ในประเทศไทยอีกด้วย

 

อีซูซุ
มอบชุดไฟสัญญาณจราจร

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในบริเวณสี่แยกร่มเกล้า ทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน อีซูซุ ต้องการมอบรอยยิ้มจากใจสู่สังคม จึงได้จัดสร้างชุดไฟสัญญาณจราจร โดยติดตั้งบริเวณโดยรอบสี่แยกร่มเกล้า รวมทั้งสิ้น 8 จุด และส่งมอบให้แก่กรมทางหลวง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัท ฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การสนับสนุนครั้งนี้จะสามารถอำนวยประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่และผู้สัญจรไปมาให้ได้รับความสะดวกและความปลอดภัย จากการใช้รถ ใช้ถนนมากยิ่งขึ้น

 

เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 8

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “สพฐ.-ฮอนดา วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 8″ ประจำปี 2555 ตั้งเป้ารับสมัครทีมแข่ง 850 ทีม จาก 183 เขตการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้จะเริ่มการแข่งขันระดับภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 3 พย.-23 ธค. 2555 รวมทั้งสิ้น 4 ภาค เพื่อคัดเลือก 30 ทีมสุดท้าย แข่งขันระดับประเทศในวันที่ 26 มค. 2556

ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และนอกจากรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศในระดับต่างๆ แล้ว ยังมีรางวัลพิเศษให้แก่ทีมแต่งกายยอดเยี่ยม ทีมสามัคคียอดเยี่ยม และทีมบูมยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

ฮันเด
เปิดบริการ QUICK SERVICE

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ขยายบริการ เชคเร็ว เชคชัวร์ กับพโรแกรม “HYUNDAI QUICK SERVICE” เพิ่มเติมอีก 3 แห่ง ได้แก่ เทพนคร คาร์ ฯ (นครราชสีมา) นีโอ มอเตอร์ เซลส์ ฯ (ตากสิน) และ วีช์ ออโต้ กรุ๊ป ฯ (บางนา) หลังจากเปิดนำร่องไป 2 แห่ง คือ รัชโยธิน และรัตนาธิเบศร์ ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าให้การตอบรับและพึงพอใจอย่างมาก

พโรแกรม “HYUNDAI QUICK SERVICE” เป็นบริการพิเศษสำหรับลูกค้าที่นำรถยนต์ ฮันเด มาใช้บริการตรวจเชคบำรุงรักษาเบื้องต้น ภายในเวลาเพียง 45 นาที ซึ่งครอบคลุมถึงการตรวจเชคชิ้นส่วนต่างๆ ที่จำเป็น ทั้งภายในและภายนอกรถยนต์



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MU8M0
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง