X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Oct 2012
LOCKTECH กล่องส้ม
ก้าวสู่ปีที่ 14 ของอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ LOCKTECH ซึ่งระยะเวลาสามารถเป็นบทพิสูจน์คุณภาพ และมาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่าย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อย่างเช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และลาว ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสโลแกน "ลอคง่าย ลอคปลอดภัย ใช้ LOCKTECH" "ฟอร์มูลา" สัมภาษณ์ ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล, สำฤทธิ์ กรุงแก้ว และจักรพันธ์ เจริญพานิช คณะผู้บริหาร บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ถึงเคล็ดลับการบริหารงาน ที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ และมียอดจำหน่ายกว่าล้านชิ้น
ฟอร์มูลา : ปัจจัยใดที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ ?
ไวท์โรจน์ :
ความสำเร็จของ LOCKTECH เกิดจากปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ส่วนแรก คือ ทีมงาน เรามองว่าทีมทำธุรกิจมีส่วนสำคัญในการหมุนกลไกเพื่อผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาด ส่วนที่ 2 คือ สินค้า บริษัท ฯพยายามที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันตามเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพัฒนาสินค้า บริษัท ฯ คำนึงถึงเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ส่วนที่ 3 คือ คู่ค้า บริษัท ฯ พยายามดูแลคู่ค้าโดยให้ความช่วยเหลือด้านการอบรมทักษะเทคนิคในการติดตั้ง และส่วนสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ซึ่งบริษัท ฯ ให้ความสำคัญในข้อนี้มากที่สุด โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังการขาย
ฟอร์มูลา : อะไรเป็นจุดเด่นของสินค้า ?
สำฤทธิ์ :
นอกจาก LOCKTECH จะเป็นอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ บแรนด์แรกของประเทศไทยแล้ว ยังมีระบบ SMART ANTI LOCK ระบบป้องกันการลอคโดยไม่ตั้งใจ อันเกิดจากแรงกระแทกจากด้านหลัง ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท ฯ ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ใช้ LOCKTECH แล้วไม่ก่อให้เกิดปัญหากับรถยนต์ เพราะ LOCKTECH ออกแบบมาเพื่อป้องกันการขโมยอย่างแท้จริง ลอคง่าย ติดตั้งมิดชิด ไม่มีการเชื่อม หรือเจาะตัวถัง ผลิตจากโรงงานมาตรฐานส่งออก และผ่านการทดสอบจากสถาบันยานยนต์แห่งประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้บริษัท ฯ มีสินค้าที่จำหน่าย คือ ลอคยางอะไหล่ และแอร์ฟิลเตอร์ โดยใช้ชื่อบแรนด์ว่า ARTECH
ฟอร์มูลา : จัดการกับสินค้าลอกเลียนแบบอย่างไร ?
จักรพันธ์ :
ต้องยอมรับว่าในการผลิตสินค้าเกือบทุกประเภท เกิดปัญหาการลอกเลียนแบบอยู่เสมอ ทางบริษัท ฯ แก้ไขปัญหานี้โดยการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น ทั้งด้านเทคโนโลยีอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ LOCKTECH ให้มีความทันสมัยอยู่ตลอด เพื่อให้ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่งในปัจจุบัน นอกจากกล่องส้มอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ของแท้ยังมี 4 จุดสังเกตที่เป็นสัญลักษณ์ LOCKTECH ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ คือ 1. ลูกกุญแจ 2. แถบสติคเกอร์ยี่ห้อ และรุ่นที่ตัวสินค้า 3. ด้ามจับ และ 4. ใบรับประกันคุณภาพสินค้า
ฟอร์มูลา : ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ?
ไวท์โรจน์ :
ในปีนี้ถือเป็นปีทองของธุรกิจยานยนต์ อีกทั้งนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลช่วยกระตุ้นให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของบริษัท ฯ จึงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ บริษัท ฯ มียอดจำหน่ายสินค้า 80 % มาจากการติดตั้งในรถยนต์ใหม่ และ 20 % ที่ติดตั้งในรถยนต์เก่า
ฟอร์มูลา : ทิศทางการตลาดในปีนี้ เน้นเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ?
สำฤทธิ์ :
นโยบายการตลาดของบริษัท ฯ ในปีนี้ คือ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับรถรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยีที่ซับซ้อนขึ้น สำหรับการปกป้องและดูแลรถของลูกค้าให้ดี และปลอดภัยที่สุด ทางบริษัท ฯ พร้อมที่จะพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของตัวผลิตภัณฑ์ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87525
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
สาระเชิงโฆษณา(formula)
22 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 May 2023
AMARON รุกตลาดเต็มสูบ แนะนำน้องใหม่ POWER ZONE
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)