บทความ

LOCKTECH กล่องส้ม


ก้าวสู่ปีที่ 14 ของอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ LOCKTECH ซึ่งระยะเวลาสามารถเป็นบทพิสูจน์คุณภาพ และมาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่าย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อย่างเช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และลาว ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสโลแกน “ลอคง่าย ลอคปลอดภัย ใช้ LOCKTECH” “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล, สำฤทธิ์ กรุงแก้ว และจักรพันธ์ เจริญพานิช คณะผู้บริหาร บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ถึงเคล็ดลับการบริหารงาน ที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ และมียอดจำหน่ายกว่าล้านชิ้น

 

ฟอร์มูลา : ปัจจัยใดที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ ?

ไวท์โรจน์ : ความสำเร็จของ LOCKTECH เกิดจากปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ส่วนแรก คือ ทีมงาน เรามองว่าทีมทำธุรกิจมีส่วนสำคัญในการหมุนกลไกเพื่อผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาด ส่วนที่ 2 คือ สินค้า บริษัท ฯพยายามที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันตามเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพัฒนาสินค้า บริษัท ฯ คำนึงถึงเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ส่วนที่ 3 คือ คู่ค้า บริษัท ฯ พยายามดูแลคู่ค้าโดยให้ความช่วยเหลือด้านการอบรมทักษะเทคนิคในการติดตั้ง และส่วนสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ซึ่งบริษัท ฯ ให้ความสำคัญในข้อนี้มากที่สุด โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังการขาย

 

ฟอร์มูลา : อะไรเป็นจุดเด่นของสินค้า ?

สำฤทธิ์ : นอกจาก LOCKTECH จะเป็นอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ บแรนด์แรกของประเทศไทยแล้ว ยังมีระบบ SMART ANTI LOCK ระบบป้องกันการลอคโดยไม่ตั้งใจ อันเกิดจากแรงกระแทกจากด้านหลัง ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท ฯ ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ใช้ LOCKTECH แล้วไม่ก่อให้เกิดปัญหากับรถยนต์ เพราะ LOCKTECH ออกแบบมาเพื่อป้องกันการขโมยอย่างแท้จริง ลอคง่าย ติดตั้งมิดชิด ไม่มีการเชื่อม หรือเจาะตัวถัง ผลิตจากโรงงานมาตรฐานส่งออก และผ่านการทดสอบจากสถาบันยานยนต์แห่งประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้บริษัท ฯ มีสินค้าที่จำหน่าย คือ ลอคยางอะไหล่ และแอร์ฟิลเตอร์ โดยใช้ชื่อบแรนด์ว่า ARTECH

 

ฟอร์มูลา : จัดการกับสินค้าลอกเลียนแบบอย่างไร ?

จักรพันธ์ : ต้องยอมรับว่าในการผลิตสินค้าเกือบทุกประเภท เกิดปัญหาการลอกเลียนแบบอยู่เสมอ ทางบริษัท ฯ แก้ไขปัญหานี้โดยการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น ทั้งด้านเทคโนโลยีอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ LOCKTECH ให้มีความทันสมัยอยู่ตลอด เพื่อให้ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่งในปัจจุบัน นอกจากกล่องส้มอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ของแท้ยังมี 4 จุดสังเกตที่เป็นสัญลักษณ์ LOCKTECH ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ คือ 1. ลูกกุญแจ 2. แถบสติคเกอร์ยี่ห้อ และรุ่นที่ตัวสินค้า 3. ด้ามจับ และ 4. ใบรับประกันคุณภาพสินค้า

 

ฟอร์มูลา : ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ?

ไวท์โรจน์ : ในปีนี้ถือเป็นปีทองของธุรกิจยานยนต์ อีกทั้งนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลช่วยกระตุ้นให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของบริษัท ฯ จึงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ บริษัท ฯ มียอดจำหน่ายสินค้า 80 % มาจากการติดตั้งในรถยนต์ใหม่ และ 20 % ที่ติดตั้งในรถยนต์เก่า

 

ฟอร์มูลา : ทิศทางการตลาดในปีนี้ เน้นเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ?

สำฤทธิ์ : นโยบายการตลาดของบริษัท ฯ ในปีนี้ คือ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับรถรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยีที่ซับซ้อนขึ้น สำหรับการปกป้องและดูแลรถของลูกค้าให้ดี และปลอดภัยที่สุด ทางบริษัท ฯ พร้อมที่จะพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของตัวผลิตภัณฑ์ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OJ3J4
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th