สาระเชิงโฆษณา

สกล ตั้งก่อสกุล


นับแต่ต้นปี 2555 ตลาดรถยนต์บ้านเราเติบโตขึ้นถึง 40 % สถิติการจำหน่ายรถยนต์ในครึ่งปีแรกสูงสุดกว่า 6 แสนคัน ส่งผลให้สินค้าเกี่ยวเนื่องขยายตัวตาม โดยเฉพาะอะไหล่รถยนต์ทั้งรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ 4 WHEELS สัมภาษณ์ สกล ตั้งก่อสกุล บริษัทเอส.ซี.แอล. มอเตอร์ พาร์ท จำกัด ว่าเตรียมการรับมือกับปรากฏการณ์นี้อย่างไร

 

4 WHEELS : ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฯ มีอะไรบ้าง ?

สกล : บริษัท ฯ เริ่มดำเนินกิจการในปี 2507 โดยการจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ อีซูซุ ในปัจจุบันได้ขยายกิจการจำหน่ายอะไหล่ครอบคลุมรถทุกยี่ห้อ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไส้กรอง โดยใช้ชื่อบแรนด์ว่า เพาเวอร์-เอส เป็นตัวแทนจำหน่าย ปลอกสูบ เมย์ฟิลล์ ปลอกสูบ โครมาร์ท ชอคอับ โตกิโกะ ชอคอับ คายาบา

 

4 WHEELS : เตรียมการรับมืออย่างไรกับตลาดที่โตขึ้น ?

สกล : ในปีนี้เราค่อนข้างโชคดีที่ตลาดรถยนต์มียอดจำหน่ายสูง ส่งผลให้ความต้องการอะไหล่ทดแทนเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 20 % หลังการส่งมอบรถยนต์ในปี 2556 บริษัท ฯ จึงเตรียมที่จะเพิ่มจำนวนการสตอคสินค้า ครอบคลุมรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ประมาณ 30 % จากปกติ

 

4 WHEELS : ทิศทางการดำเนินงานเมื่อไทยเข้าสู่ AEC ?

สกล : เพื่อรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นบริษัท ฯ จึงเริ่มจัดการอบรมพัฒนาทักษะทางด้านภาษาให้แก่พนักงาน เตรียมคัดสรรสินค้าที่เราได้เปรียบในเรื่องราคา เข้าไปแข่งขันในกลุ่มอาเซียน และมีโครงการนำเข้าอะไหล่จากภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสินค้ามาตรฐานสากล ในราคาที่ถูกลง แต่บริษัท ฯ ยังยึดตลาดในประเทศเป็นหลัก

 

4 WHEELS : หลักการบริหารงานของบริษัท ?

สกล : เรามองว่าลูกค้าสำคัญที่สุด บริษัท ฯ ทำตลาดตามความต้องการของลูกค้า พยายามมีอะไหล่ให้ครอบคลุมรถยนต์ถึง 98 % ที่มีในท้องตลาด เน้นให้ลูกค้าได้รับอะไหล่แท้ ในราคาย่อมเยา ตามสโลแกน “ถูกทุกชิ้น แท้ทุกส่วน” นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระจายสินค้าให้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยได้จัดตั้งศูนย์กระจายสินค้ากาญจนาภิเษก เพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/05jSk
เพิ่มเพื่อน