X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 Oct 2012
สกล ตั้งก่อสกุล
นับแต่ต้นปี 2555 ตลาดรถยนต์บ้านเราเติบโตขึ้นถึง 40 % สถิติการจำหน่ายรถยนต์ในครึ่งปีแรกสูงสุดกว่า 6 แสนคัน ส่งผลให้สินค้าเกี่ยวเนื่องขยายตัวตาม โดยเฉพาะอะไหล่รถยนต์ทั้งรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ 4 WHEELS สัมภาษณ์ สกล ตั้งก่อสกุล บริษัทเอส.ซี.แอล. มอเตอร์ พาร์ท จำกัด ว่าเตรียมการรับมือกับปรากฏการณ์นี้อย่างไร
4 WHEELS : ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฯ มีอะไรบ้าง ?
สกล :
บริษัท ฯ เริ่มดำเนินกิจการในปี 2507 โดยการจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ อีซูซุ ในปัจจุบันได้ขยายกิจการจำหน่ายอะไหล่ครอบคลุมรถทุกยี่ห้อ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไส้กรอง โดยใช้ชื่อบแรนด์ว่า เพาเวอร์-เอส เป็นตัวแทนจำหน่าย ปลอกสูบ เมย์ฟิลล์ ปลอกสูบ โครมาร์ท ชอคอับ โตกิโกะ ชอคอับ คายาบา
4 WHEELS : เตรียมการรับมืออย่างไรกับตลาดที่โตขึ้น ?
สกล :
ในปีนี้เราค่อนข้างโชคดีที่ตลาดรถยนต์มียอดจำหน่ายสูง ส่งผลให้ความต้องการอะไหล่ทดแทนเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 20 % หลังการส่งมอบรถยนต์ในปี 2556 บริษัท ฯ จึงเตรียมที่จะเพิ่มจำนวนการสตอคสินค้า ครอบคลุมรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ประมาณ 30 % จากปกติ
4 WHEELS : ทิศทางการดำเนินงานเมื่อไทยเข้าสู่ AEC ?
สกล :
เพื่อรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นบริษัท ฯ จึงเริ่มจัดการอบรมพัฒนาทักษะทางด้านภาษาให้แก่พนักงาน เตรียมคัดสรรสินค้าที่เราได้เปรียบในเรื่องราคา เข้าไปแข่งขันในกลุ่มอาเซียน และมีโครงการนำเข้าอะไหล่จากภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสินค้ามาตรฐานสากล ในราคาที่ถูกลง แต่บริษัท ฯ ยังยึดตลาดในประเทศเป็นหลัก
4 WHEELS : หลักการบริหารงานของบริษัท ?
สกล :
เรามองว่าลูกค้าสำคัญที่สุด บริษัท ฯ ทำตลาดตามความต้องการของลูกค้า พยายามมีอะไหล่ให้ครอบคลุมรถยนต์ถึง 98 % ที่มีในท้องตลาด เน้นให้ลูกค้าได้รับอะไหล่แท้ ในราคาย่อมเยา ตามสโลแกน "ถูกทุกชิ้น แท้ทุกส่วน" นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระจายสินค้าให้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยได้จัดตั้งศูนย์กระจายสินค้ากาญจนาภิเษก เพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87380
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
UDC CAR AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ มาตรฐานระดับแชมพ์ USA, EUROPE
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
MITSUBISHI XRT CONCEPT ต้นแบบ TRITON ในอนาคต
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)