สาระเชิงโฆษณา

LOCKTECH กล่องส้ม


ก้าวสู่ปีที่ 14 ของอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ LOCKTECH ซึ่งระยะเวลาสามารถเป็นบทพิสูจน์คุณภาพ และมาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่าย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อย่างเช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และลาว ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสโลแกน “ลอคง่าย ลอคปลอดภัย ใช้ LOCKTECH” 4 WHEELS สัมภาษณ์ ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล, สำฤทธิ์ กรุงแก้ว และจักรพันธ์ เจริญพานิช คณะผู้บริหาร บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ถึงเคล็ดลับการบริหารงาน ที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ และมียอดจำหน่ายกว่าล้านชิ้น

 

4 WHEELS : ปัจจัยใดที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ ?

ไวท์โรจน์ : ความสำเร็จของ LOCKTECH เกิดจากปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ส่วนแรก คือ ทีมงาน เรามองว่าทีมทำธุรกิจมีส่วนสำคัญในการหมุนกลไกเพื่อผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาด ส่วนที่ 2 คือ สินค้า บริษัท ฯพยายามที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันตามเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพัฒนาสินค้า บริษัท ฯ คำนึงถึงเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ส่วนที่ 3 คือ คู่ค้า บริษัท ฯ พยายามดูแลคู่ค้าโดยให้ความช่วยเหลือด้านการอบรมทักษะเทคนิคในการติดตั้ง และส่วนสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ซึ่งบริษัท ฯ ให้ความสำคัญในข้อนี้มากที่สุด โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังการขาย

 

4 WHEELS : อะไรเป็นจุดเด่นของสินค้า ?

สำฤทธิ์ : นอกจาก LOCKTECH จะเป็นอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ บแรนด์แรกของประเทศไทยแล้ว ยังมีระบบ SMART ANTI LOCK ระบบป้องกันการลอคโดยไม่ตั้งใจ อันเกิดจากแรงกระแทกจากด้านหลัง ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท ฯ ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ใช้ LOCKTECH แล้วไม่ก่อให้เกิดปัญหากับรถยนต์ เพราะ LOCKTECH ออกแบบมาเพื่อป้องกันการขโมยอย่างแท้จริง ลอคง่าย ติดตั้งมิดชิด ไม่มีการเชื่อม หรือเจาะตัวถัง ผลิตจากโรงงานมาตรฐานส่งออก และผ่านการทดสอบจากสถาบันยานยนต์แห่งประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้บริษัท ฯ มีสินค้าที่จำหน่าย คือ ลอคยางอะไหล่ และแอร์ฟิลเตอร์ โดยใช้ชื่อบแรนด์ว่า ARTECH

 

4 WHEELS : จัดการกับสินค้าลอกเลียนแบบอย่างไร ?

จักรพันธ์ : ต้องยอมรับว่าในการผลิตสินค้าเกือบทุกประเภท เกิดปัญหาการลอกเลียนแบบอยู่เสมอ ทางบริษัท ฯ แก้ไขปัญหานี้โดยการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น ทั้งด้านเทคโนโลยีอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ LOCKTECH ให้มีความทันสมัยอยู่ตลอด เพื่อให้ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่งในปัจจุบัน นอกจากกล่องส้มอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ของแท้ยังมี 4 จุดสังเกตที่เป็นสัญลักษณ์ LOCKTECH ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ คือ 1. ลูกกุญแจ 2. แถบสติคเกอร์ยี่ห้อ และรุ่นที่ตัวสินค้า 3. ด้ามจับ และ 4. ใบรับประกันคุณภาพสินค้า

 

4 WHEELS : ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ?

ไวท์โรจน์ : ในปีนี้ถือเป็นปีทองของธุรกิจยานยนต์ อีกทั้งนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลช่วยกระตุ้นให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของบริษัท ฯ จึงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ บริษัท ฯ มียอดจำหน่ายสินค้า 80 % มาจากการติดตั้งในรถยนต์ใหม่ และ 20 % ที่ติดตั้งในรถยนต์เก่า

 

4 WHEELS : ทิศทางการตลาดในปีนี้ เน้นเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ?

สำฤทธิ์ : นโยบายการตลาดของบริษัท ฯ ในปีนี้ คือ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับรถรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยีที่ซับซ้อนขึ้น สำหรับการปกป้องและดูแลรถของลูกค้าให้ดี และปลอดภัยที่สุด ทางบริษัท ฯ พร้อมที่จะพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของตัวผลิตภัณฑ์ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FsEC7
เพิ่มเพื่อน