บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) ฯ
แนะนำสินค้า ปี 2555

บริษัท เคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องเสียงติดรถยนต์ KENWOOD จัดงานแถลงข่าว แนะนำสินค้า พร้อมสัมมนาตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ประจำปี 2555 ภายใต้คอนเซพท์ SOUND IN JOURNER

อากิฮิโร คอนโดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคนวูด อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า อาฟเตอร์มาร์เกทเติบโตเพิ่มขึ้น และเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศไทย บริษัท ฯ ได้แนะนำสินค้าใหม่ที่มีฟังค์ชันการใช้งานแบบครบครัน โดยเฉพาะรุ่นมัลทิมีเดีย และเนวิเกเตอร์

นอกจากนี้ ตลาดออดิโอยังมียอดตกลง เนื่องจากลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรมไปเน้นติดตั้งทีวี เพราะนิยมการติดตั้งแบบ 2 DIN มากขึ้น ดังนั้นในปีนี้ บริษัท ฯ จึงแนะนำสินค้าแบบ 2 DIN ทุกรุ่น โดยจอมีความละเอียด 1.15 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับระบบเนวิเกเตอร์
สำหรับคุณสมบัติพิเศษในรุ่นไฮไลท์ KDC-X8019BTL คือ ปรับสีหน้าจอได้ตามต้องการ รองรับเมนูได้หลายภาษา รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์ 2 เครื่องพร้อมกัน สามารถชาร์จแบทเตอรีให้กับอุปกรณ์โทรศัพท์ ทั้ง IPAD, IPHONE หรือมือถืออีกหลายๆ รุ่น ในขณะที่เล่นเครื่องเสียง ได้ในเวลาเดียวกัน

ด้านกลยุทธ์การตลาด เน้นการรุกตลาดในสินค้าที่ครอบคลุมทุกตลาด โดยปรับราคาให้เหมาะสมกับความคุ้มค่า เพิ่มฟังค์ชันมากขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันกับตลาดที่มีการแข่งขันอย่างมากในปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อนำสินค้าเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

 

โค้ว อินเตอร์ บิสซิเนส ฯ
สนับสนุนทีมแข่งดริฟท์

บริษัท โค้ว อินเตอร์ บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ โตโย ไทร์ส์ จากประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าว การร่วมสนับสนุนทีมแข่ง RED BULL DRIFT TEAM THAILAND

พรชัย เครือญาติดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โค้ว อินเตอร์ บิสซิเนส จำกัด เปิดเผยว่า โตโย ไทร์ส์ เป็นยางรถยนต์คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมาเป็นเวลานานกว่า 50 ปี เดินแผนรุกตลาดด้วยกลยุทธ์หลัก สปอร์ท มาร์เกทิง อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ได้เข้าร่วมสนับสนุนทีมแข่ง RED BULL DRIFT TEAM THAILAND นำทีมโดย ศักดิ์ นานา, สมชาย อรุณรุ่ง, เดชะพล โตยิ่งเจริญ, นครินทร์ ธวัชภักดี และอีวาน ลู เพื่อลงสนามสู้ศึกการแข่งขันรถยนต์ประเภทดริฟท์ รายการต่างๆ ในปี 2555

สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ให้การสนับสนุนยางรถยนต์ โตโย ไทร์ส์ รุ่น PROXES R1R ขนาด 265/35 R18 สำหรับล้อหลัง และขนาด 255/35 R18 สำหรับล้อหน้า ซึ่งเป็นยางรถยนต์สมรรถนะสูง ด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษ SOFT COMPOUND ให้น้ำหนักเบา ทนทานต่อความร้อนสูง เกาะถนนเป็นเยี่ยม ดอกยางแบบ HI SPEED SEMI SLICK เหมาะสมกับสภาพถนนเปียกและแห้ง

โตโย ไทร์ส์ เป็นยางรถยนต์ระดับพรีเมียม เหมาะสำหรับรถแข่ง ซึ่งบริษัท ฯ เน้นนโยบายการส่งเสริมภาพลักษณ์ในการสนับสนุนทีมแข่งรถมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น รถดริฟท์ จิมคานา หรือแม้แต่การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ซึ่งประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง

 

โตโยตา
จัดแข่งรถทางเรียบ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “TOYOTA MOTOR SPORT 2012″ สนาม 3 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จ. ภูเก็ต

งานนี้ได้รับเกียรติจาก วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ วีออส วันเมคเรศ, วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ และยารีส วันเมคเรศ จำนวนรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 คัน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เช่น โครงการถนนสีขาว รณรงค์การขับขี่ปลอดภัย ที่ถูกกฎจราจร กิจกรรม โตโยตา 86 ดริฟท์โชว์ กิจกรรมชวนผู้ชมเข้าร่วมถ่ายภาพกับนักแข่งในทแรค

ปิดท้ายด้วยมีนีคอนเสิร์ท จากศิลปินวงแคลช ท่ามกลางผู้ชมชาวใต้ที่เข้าร่วมชมการแข่งขันแน่นสนามเช่นเคย

 

ทูฟ ซูด พีเอสบี (ประเทศไทย) ฯ
เปิดห้องปฏิบัติการทดสอบยานยนต์

บริษัท ทูฟ ซูด พีเอสบี (ประเทศไทย) จำกัด จัดแถลงข่าวเปิดตัว ห้องปฏิบัติการทดสอบยานยนต์แห่งใหม่

เดีร์ค ไอเลร์ส์ สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ทืฟ ซึด อาเก ประธานคณะกรรมการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เปิดเผยว่า ทืฟ ซึด อาเก มองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทยเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับ 17 ของโลก อีกทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 20 ของผู้ส่งออกรายใหญ่ของโลก ประกอบกับมีฐานะทางเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน รองจากประเทศอินโดนีเซีย จึงได้ทุ่มงบประมาณ 20 ล้านบาท สร้างห้องปฏิบัติการทดสอบยานยนต์ บนพื้นที่ 400 ตรม. ในอุทยานวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย เพื่อทดสอบชิ้นส่วน ยางและล้อ โดยให้บริการออกแบบจนถึงบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม

ภายในห้องทดสอบจะประกอบด้วย เครื่องทดสอบการใช้งานของยาง, เครื่องทดสอบความล้าจากการบิดของล้อ, เครื่องทดสอบการสั่นสะเทือน และตู้ทดสอบอุณหภูมิและความชื้น ฯลฯ ซึ่งสามารถรองรับการทดสอบในทุกขอบข่ายของภาคการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ทั้งในประเทศและภูมิภาค โดยไม่ต้องส่งชิ้นส่วนไปทดสอบยังต่างประเทศ

ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากห้องทดสอบ คือ เรื่องของมาตรฐานระดับสากล ลดระยะเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ลดความเสี่ยงต่อความรับผิดชอบต่อสินค้า และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค ที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในห้องทดสอบแล้ว อาทิ กลุ่มไทยซัมมิท และกลุ่มจีเอม เป็นต้น

 

ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป
แจกรางวัลทายผลฟุตบอลยูโร 2012

ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พร้อมผู้สนับสนุน ร่วมพิธีจับไปรษณียบัตร “โครงการทายผลแชมพ์ฟุตบอลยูโร 2012 ครั้งที่ 14″

บรมกช ลีนุตพงษ์ รองประธานกรรมการบริหาร ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้สนับสนุน “โครงการทายผลแชมพ์ฟุตบอลยูโร 2012 ครั้งที่ 14″ ที่จัดขึ้นโดย หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งนับว่าเป็นโครงการที่ส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาฟุตบอลให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และร่วมสร้างสีสันในการเชียร์ฟุตบอลยูโรให้มีความสนุกสนานมากขึ้น ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับจากประชาชนคนไทยเป็นอย่างดี โดยมีผู้ส่งไปรษณียบัตรสูงเกือบ 160 ล้านฉบับ นับว่าเป็นโครงการหนึ่งที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

สำหรับ ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป ได้สนับสนุนรางวัลพิเศษให้แก่ผู้โชคดี โดยมอบรถยนต์ 2 รุ่น ได้แก่ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ จีที 1.4 เครื่องยนต์เบนซิน TSI พร้อมระบบเทอร์โบชาร์เจอร์ ที่พัฒนาเทคโนโลยีระบบเครื่องยนต์และระบบเกียร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มูลค่า 1,980,000 บาท

ส่วนรถยนต์อีกรุ่นหนึ่ง คือ เชอรี บิก-ดี รถตู้อเนกประสงค์ 14 ที่นั่ง ที่ให้ความสะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่าย และสร้างความคุ้มค่าสูงสุด ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ตอบสนองต่อการบรรทุกผู้โดยสารและสัมภาระต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี มูลค่า 959,000 บาท

 

บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรมพิเศษ

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษบรรยาย “ความรู้เรื่องยางรถยนต์เบื้องต้น” พร้อมเยี่ยมชมกระบวนการผลิตยางรถยนต์ บริดจ์สโตน

ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องด้วยบริษัท ฯ ได้คำนึงถึงความสำคัญของสื่อมวลชน ในฐานะสื่อกลางที่ถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยและความเข้าใจที่ชัดเจนต่อผู้บริโภค และเพื่อนำข้อมูลไปต่อยอดในการเผยแพร่ข่าวสารให้กว้างขวางมากขึ้น บริษัท ฯ จึงได้จัดบรรยายในหัวข้อเรื่อง “ความรู้เรื่องยางรถยนต์เบื้องต้น” พร้อมเยี่ยมชมการผลิตยางรถยนต์ โรงงานไทยบริดจสโตน หนองแค และบันแดก

สำหรับการผลิตยางรถยนต์ของ บริดจ์สโตน มีโรงงานแห่งแรกที่รังสิต กำลังการผลิตเกือบ 5,000 เส้น/วัน มีปริมาณการใช้ยางวันละ 140 ตัน ส่วนโรงงานที่ 2 อยู่ที่หนองแค จ. สระบุรี กำลังการผลิต 36,500 เส้น/วัน มีปริมาณการใช้ยางวันละ 185 ตัน โดยบริษัท ฯ ได้มีการลงทุนเพิ่ม เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 50,000 เส้น/วัน ในโรงงานที่หนองแค โดยมีเป้าหมายผลิตยาง ECOPIA ซึ่งเป็นยางประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นวัตกรรมใหม่เพื่อโลกที่ยั่งยืน รวมถึงยังมีการตั้งโรงงานบันแดก ทำการผลิตยางหล่อดอกสำหรับลูกค้าในประเทศ เพื่อให้บริการธุรกิจยางรถบรรทุก และรถโดยสาร

นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมศูนย์บริการคอคพิท พร้อมฟังบรรยายเกี่ยวกับธุรกิจบริการยางรถยนต์

 

ฟอร์ด
เปิดตัว โฟคัส ใหม่

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานเปิดตัว ฟอร์ด โฟคัส ใหม่ อย่างเป็นทางการ

แมท บแรดลีย์ ประธาน ฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า ฟอร์ด โฟคัส ใหม่ เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.6 และ 2.0 ลิตร ทั้งเกียร์อัตโนมัติ และธรรมดา แบบ 4 และ 5 ประตู ด้วยราคาระหว่าง 759,000-1,079,000 บาท โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากช่วงก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะกิจกรรมจุดกระแส “ALL-NEW FORD FOCUS…START IT. SHARE IT. WIN IT.”
วิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ เพื่อจุดกระแส ฟอร์ด โฟคัส ใหม่ มียอดจองแล้ว 1,000 คัน โดยได้เริ่มส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าแล้ว ซึ่ง ฟอร์ด โฟคัส ใหม่นี้ ได้ผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย และได้ผลิตเพื่อส่งออกไปยัง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และออสเตรเลีย อีกด้วย

สำหรับยอดขายของ ฟอร์ด ปีนี้คาดว่าจะเกินกว่า 50,000 คัน เนื่องจากครึ่งปีแรกมียอดขายอยู่ 22,000 คัน และยังมียอดจองที่ค้างส่งลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะส่งมอบรถได้ทั้งหมดในต้นปี 2556

นอกจากนี้นโยบายโครงการรถคันแรกที่ครม. อนุมัติปรับเปลี่ยนเงื่อนไขเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลดีต่อค่ายรถยนต์ให้สามารถบริหารจัดการ ทั้งด้านการผลิต และการตลาดได้ แต่สิ่งที่ต้องจับตาดู คือ พฤติกรรมการจองรถของผู้บริโภค ที่เน้นการจองแบบเผื่อเลือก หรือจองรถหลายๆ ค่าย และเลือกค่ายที่ส่งมอบได้เร็ว หากเป็นเช่นนี้ยิ่งทำให้เกิดความต้องการเทียมในตลาดมากขึ้น และทำให้กลไกตลาดผิดเพี้ยนไป

 

มีนี
เปิดตัวรถเครื่องยนต์ดีเซล

มีนี ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ มีนี เครื่องยนต์ดีเซล พร้อมกัน 5 รุ่น

มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดเผยว่า รถยนต์ มีนี เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ภายใต้รหัส คูเพอร์ ดี และคูเพอร์ เอสดี เป็นเครื่องยนต์เจเนอเรชันใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีมาจากพื้นฐานของเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 4 สูบ 2 ลิตร ที่ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมเทคโนโลยีอัดอากาศแบบเทอร์โบแปรผัน ที่ให้กำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ยังนำเทคโนโลยี MINIMALISM มาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับ มีนี เครื่องยนต์ดีเซลทุกรุ่น ซึ่งเทคโนโลยีนี้รวมถึงระบบชาร์จไฟแบทเตอรีแบบอัตโนมัติจากการเบรค ระบบพวงมาลัยแบบ EPS-ELECTRIC POWER STEERING และระบบสำรองพลังงานแบบ ON-DEMAND GENERATION สำหรับอุปกรณ์เสริม ทำให้มีอัตราการประหยัดน้ำมันโดยรวมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลใหม่นี้ ติดตั้งในรถ มีนี รุ่นแฮทช์แบค 3 ประตู ที่ได้รับความนิยม และยังติดตั้งในรุ่น คันทรีแมน และคูเป ทำให้ มีนี รุ่นต่างๆ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล มีให้เลือกถึง 5 รุ่น

อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ มั่นใจว่า มีนี เครื่องยนต์ดีเซล จะได้รับความนิยมในประเทศไทย ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก โดยกลยุทธ์การตลาดจะเน้นการจัดโรดโชว์ในห้างสรรพสินค้า พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ เช่น คาราวานรถเครื่องยนต์ดีเซล การทดสอบประหยัดน้ำมัน เป็นต้น

ส่วนยอดขาย 6 เดือนแรกของปีนี้ มียอดรวม 211 คัน ซึ่งการเติบโตปีนี้คาดว่าจะไปในทิศทางเดียวกับปีที่แล้ว ที่มียอดขายเติบโต 28 %

 

โยโกฮามา
ปลื้มยอดขายครึ่งปีแรก

ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรกของปีนี้ ถือว่าบริษัท ฯ ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายรวมถึง 166,000 เส้น หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 14 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 5 % ทั้งนี้คาดการณ์ว่าตลาดรวมยางรถยนต์ในประเทศไทยจะมีปริมาณมากกว่า 8 ล้านเส้น โดยแบ่งเป็นยางรถยนต์นั่ง 6 ล้านเส้น และยางรถยนต์ขนาดใหญ่ 2 ล้านเส้น โดยบริษัท ฯ ยังไม่มีแผนที่จะปรับเป้ายอดขายแต่อย่างใด เชื่อมั่นว่าปีนี้จะทำยอดขายได้มากกว่า 300,000 เส้น

สำหรับกลยุทธ์การแข่งขันในตลาดยังคงดำเนินงานภายใต้คอนเซพท์ QUALITY OVER QUANTITY เน้นคุณภาพและการให้บริการที่มากกว่าปริมาณการขาย และเพิ่มผู้แทนจำหน่าย ควบคู่กับการดำเนินกลยุทธ์ สปอร์ท มาร์เกทิง เนื่องจากเป็นที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือที่ใช้ดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมและถูกต้องของ โยโกฮามา

ล่าสุดเพื่อตอกย้ำการเป็นยางสมรรถนะสูง ได้เข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันดริฟท์จากประเทศญี่ปุ่น D1 GRAND PRIX THAILAND SERIES 2012 ที่จัดแข่งในประเทศไทย พร้อมส่งมอบยาง ADVAN NEOVA AD 08 ให้แก่นักแข่งที่ร่วมแข่งในรายการนี้

 

ออโต้ซคิน ฯ
แนะนำนวัตกรรมฟีล์มกันรอย

บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พร้อมศูนย์ติดตั้งมาตรฐานฟีล์มใสปกป้องสีรถ และพีล์มกันรอยปกป้องกระจกหน้ารถยนต์จากสหรัฐอเมริกา AUTOZKIN จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวนวัตกรรมฟีล์มกันรอย AUTOZKIN ULTIMATE PROTECTION FILM สำหรับสมาร์ทโฟน และแทบเลท

พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด เปิดเผยว่า นวัตกรรมฟีล์มกันรอย AUTOZKIN ULTIMATE PROTECTION FILM เป็นฟีล์มกันรอยหน้าจอและหลัง ชนิดใช้น้ำในการติดตั้ง เหมาะสำหรับใช้ปกป้องหน้าจอและหลัง สมาร์ทโฟน และแทบเลท ซึ่งใช้เนื้อฟีล์มชนิดเดียวกันกับฟีล์มปกป้องสีรถ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ เนื้อฟีล์มมีความยืดหยุ่นสูง กันรอยและลบรอยขนแมวอัตโนมัติ ช่วยปกป้องการฝังลึกของคราบสกปรกบนหน้าจอ เนื้อฟีล์มใสให้สีหน้าจอเป็นธรรมชาติไม่ผิดเพื้ยน เนื้อฟีล์มเหนียว ทนทาน ปกป้องหน้าจอ และพื้นผิวได้ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอโค้ง เว้า เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ เช่น ซัมซุง กาแลกซี เอส 3 เอสทีซี ซึ่งมีหน้าจอโค้ง ไม่สามารถใช้ฟีล์มกันรอยแบบสุญญากาศปกป้องหน้าจอได้ ที่สำคัญ คือ ไม่ทิ้งคราบกาวเมื่อลอกออก และช่วยเพิ่มความเงางามให้พื้นผิวของตัวเครื่อง

นอกจากนี้ ชุดฟีล์มกันรอย AUTOZKIN ULTIMATE PROTECTION FILM ยังมีความโดดเด่นในเรื่องการสร้างเอกลักษณ์พิเศษบนเนื้อฟีล์ม ด้วยการสลักข้อความ ตัวอักษร โลโก หรือสัญลักษณ์ต่างๆ บนเนื้อฟีล์มได้ ให้ข้อความคมชัดด้วยเครื่องเลเซอร์ พร้อมเปิดตัวศูนย์ติดตั้งฟีล์มกันรอย และจำหน่ายชุดฟีล์มกันรอยสำเร็จรูป สาขาซีดีซี เลียบทางด่วนรามอินทรา

 

อีซูซุ
สนับสนุนทีมแข่ง ครอสส์คันทรี แรลลี

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับบริษัท อินไซท์ เรซซิ่ง บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด จัดงานแถลงข่าวการเข้าร่วมแข่งขันครอสส์คันทรี แรลลี ระดับโลก รายการ “ออสเตรเลเชียน ซาฟารี 2012″ ณ ร้านอาหาร เทอร์เรศ 61 ถ. รามอินทรา

วิชัย สินอนันต์พัฒน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลุ่มขายและกลุ่มธุรกิจหลังการขาย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา อีซูซุ ดี-แมกซ์ คว้าชัยในการแข่งขันแรลลีหฤโหดระดับโลกในหลายสนาม เช่น ดาการ์ แรลลี 2009 และออสเตรเลเชียน ซาฟารี แรลลี 2008

สำหรับการแข่งขันในรายการ “ออสเตรเลเชียน ซาฟารี 2012″ อีซูซุ ให้การสนับสนุนรถพิคอัพ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ จำนวน 3 คัน สำหรับลงชิงชัยแข่งขันในรุ่นต่างๆ อาทิเช่น รุ่น FIA GROUP T 1.2 ขับโดย ราชันต์ ไตรรัตน์ และ นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ รุ่น FIA GROUP T 2.2 ขับโดย เกียรติกมล ล่าทา และสันติธรรม กาญจนรัตน์ รุ่น A 5.4 ดีเซล โอเพน ขับโดย วรพจน์ บุญช่วยเหลือ และพิทักษ์ ปราดเปรื่อง ในนามของทีม อินไซท์ ซึ่งเป็นทีมแข่งเพียงทีมเดียว ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยลงแข่งขันในรายการสุดยิ่งใหญ่ จากความร่วมมือของ 2 ทวีป ระหว่างออสเตรเลีย และเอเชีย ซึ่งทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-29 กันยายน ที่ผ่านมา

 

อีซูซุ
สร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ปีที่ 6

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จับมือ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมสืบสานปณิธานแห่งความพอเพียง สร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า อีซูซุ ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อเนื่องตลอด 5 ปี โดยปีนี้จัดทำขึ้นใหม่อีก 2 เรื่อง ได้แก่ คำที่มองเห็น และเสียงแห่งความพอดี ที่ได้ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา มาร่วมเป็นตัวถ่ายทอดเรื่องราวความพอเพียง

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง คำที่มองเห็น และเสียงแห่งความพอดี มีเนื้อหาสะท้อนแนวคิดความพอเพียงที่แท้จริง คือ ความสมดุล ความพอประมาณ สมดุลกับอัตภาพ ศักยภาพของตนเอง และสภาวะแวดล้อม โดย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ฯ เป็นผู้เผยแพร่ภาพยนตร์ทั้ง 2 ชุด ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีเนพเลกซ์ ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป

นิธิ พัฒนภักดี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีแอด จำกัด ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ฯ กล่าวว่า การจัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกการใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาความพอเพียง เพื่อสืบสานตามแนวพระราชดำริ

 

อีตั้น อิมปอร์ท ฯ
เปิดโชว์รูมขอนแก่น อย่างเป็นทางการ

บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด จัดงานเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ จังหวัดขอนแก่น

พีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดสาขาที่จังหวัดขอนแก่น เป็นแนวทางของการเติบโตที่ต้องการขยายสาขา เพื่อรองรับลูกค้าที่ขยายเติบโตในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และจากการสำรวจพบว่าจังหวัดขอนแก่นเป็นตลาดที่มีศักยภาพมาก มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับภาคอื่นๆ และยังสามารถขยายไปในประเทศเพื่อนบ้านได้อีกด้วย

นอกจากนี้ จังหวัดขอนแก่นยังมีศักยภาพของทำเลที่ตั้ง เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่ และมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างมาก อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคม ศูนย์การค้า สถาบันการศึกษา และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และที่สำคัญมีลูกค้าเป้าหมายของรถยนต์นำเข้า

อีตั้น สาขาขอนแก่น เป็นสาขาที่ 5 ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ สี่แยกสามเหลี่ยมทางไปอุดรธานี บนเนื้อที่ 3 ไร่ ภายในโชว์รูมสามารถจอดรถโชว์ได้ถึง 10 คัน และยังแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ไว้บริการลูกค้า ส่วนของศูนย์บริการมี 12 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถลูกค้าได้ถึงวันละ 20 คัน

ทั้งนี้หลังจากที่เปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทั้งในขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจากชื่อเสียงของ อีตั้น อิมปอร์ท ฯ ที่มีมานานกว่า 18 ปี ทำให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพ และบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

 

ฮอนดา
มอบรางวัลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานฉลองแชมพ์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ HONDA RACING FEST’ ประจำฤดูกาล 2011 ในงาน “MORE THAN THE VICTORY NIGHT”

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา มีความยินดีกับนักแข่งทุกคน และทีมที่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขัน HONDA RACING FEST’ ในปีที่ผ่านมา

ส่วนผู้ชนะเลิศการแข่งขันประจำปีที่มีคะแนนสูงสุดใน 4 รุ่น จะได้รับถ้วยประทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เป็นรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ ซึ่งผลการแข่งขัน แจค แลมวาร์ด คว้าแชมพ์ในรุ่น ฮอนดา ซีวิค วันเมคเรศ คลาสส์ เอ และฮอนดา พโรคัพ โอเวอร์ออลล์ ส่วน โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ คว้าแชมพ์ในรุ่น ฮอนดา ซีวิค วันเมคเรศ คลาสส์ บี-ซี และอาร์ท-ฉัตรพล เจียมวิจิตร คว้าแชมพ์ในรุ่น แจซซ์ วันเมคเรศ

สำหรับปีนี้ ฮอนดา จะพลิกโฉมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่องาน HONDA DAY LIVE NIGHT RACE: BOSSA SKA RACING โดยกิจกรรมนี้จะเป็นการเสนอการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสนามกลางคืนที่ได้มาตรฐานครั้งแรกในเมืองไทย รวมถึงผนึกความสนุกกับมหกรรมคอนเสิร์ท ที่รวมเหล่ากองทัพศิลปินนักร้องแนว บอสซา สกา โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ ที่บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิกาข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jKecv
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน มอบโล่ฉลองผู้ใช้ 1 และ 2 ล้าน กม.
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถใหม่
อีซูซุ เปิดตัว DIGITAL SOUNDCHECK
อมรเพรสทีจฯ เปิดศูนย์บริการหลังการขายแห่งใหม่
มาซดา เผยความสำเร็จ
ปาร์คพลัสฯ เปิดตัวหุ่นยนต์จอดรถอัจฉริยะ